Lifestyle

ชมงานศิลปะฝีมือระดับครูกับนิทรรศการ “สภาวะ-กาล” STATE OF BEING

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>พักหลบร้อนแวะชมนิทรรศการผลงานศิลปะสวยๆ ฝีมือระดับเทพของเหล่าอาจารย์ของวิทยาลัยเพาะช่าง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ ที่จัดแสดงในธีม “สภาวะ-กาล” STATE OF BEING ที่พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ หอศิลป์ ถนนเจ้าฟ้า

งานนิทรรศการนี้เป็นโครงการนิทรรศการศิลปกรรมของคณาจารย์สาขาวิชาจิตรกรรม วิทยาลัยเพาะช่าง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ สถาบันเก่าแก่ซึ่งถือเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำทางด้านศิลปะ ซึ่งสามารถถ่ายทอดศาสตร์แห่งการผสมผสานระหว่างทักษะแนวความคิดและความหลากหลายทางรูปแบบที่ผนวกเอาศิลปวัฒนธรรม ปรัชญา ประเพณีแต่เดิมมาพัฒนาผสมผสานเข้ากับวัฒนธรรมโลกปัจจุบันได้อย่างกลมกลืน สร้างเป็นศิลปินแห่งยุคสมัยซึ่งจะช่วยพัฒนาความสามารถของผู้ศึกษาและผลิตบัณฑิตที่ทรงคุณค่าออกไปรับใช้สังคมที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีเพื่อการพัฒนาและเผยแพร่ผลงานของคณาจารย์สาขาวิชาจิตรกรรมสู่สังคม

เริ่มครั้งแรกตั้งแต่เมื่อปีพุทธศักราช 2553 เป็นต้นมา และในปีนี้ก็ได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 4 ในแนวความคิดที่ว่า “สภาวะ – กาล” ซึ่งได้เปิดกว้างสำหรับการตีความตามจินตนาการ เรื่องราวและรูปแบบอันอิสระ สะท้อนอัตลักษณ์ของผู้สร้างสรรค์ ตามกาลสมัย จึงเป็นการเปิดโอกาสการแสดงออกให้กับเหล่าคณาจารย์ของวิทยาลัยเพาะช่าง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ ซึ่งแต่ละท่านล้วนเป็นศิลปินผู้เก่งกาจที่เคยสร้างสรรค์ผลงานไปจัดนิทรรศการทั้งในประเทศและระดับนานาชาติมาแล้วมากมาย

ผลงานที่จัดแสดงในงานนี้จึงเรียกได้ว่าล้วนแล้วแต่เป็นศิลปะขั้นเทพ เนื่องด้วยมีทั้งผลงานของเหล่าคณาจารย์ รวมไปถึงผลงานของศิลปินรับเชิญฝีมือระดับศิลปินแห่งชาติหลายท่าน ซึ่งภายในงานนอกจากจะโชว์ผลงานที่เป็นการช่วยพัฒนาคุณภาพทางวิชาการด้านศิลปะของคณาจารย์ และรักษามาตรฐานคุณภาพการเรียนการสอนแล้วนั้น ยังมีการเปิดจำหน่ายผลงานเพื่อเป็นการจัดหารายได้เพื่อเป็นทุนทรัพย์ในการสนับสนุนงานด้วยศิลปะต่อไป

โดยเงินรายได้จะนำเข้ากองทุนช่วยเหลือนักศึกษาสาขาจิตรกรรมที่เรียนดี ประพฤติดี มีคุณธรรม แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ อีกส่วนหนึ่งนำไปเป็นทุนสำรองในกิจกรรมการเรียนการสอนและสนับสนุนผลงานทางวิชาการศิลปะ รวมไปถึงเพื่อทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัยของประเทศชาติอีกด้วย

ใครอยากรับชมผลงานสวยๆ ที่ให้คุณได้เดินชิลล์ได้แบบเพลินเพลิน รวมถึงช่วยสนับสนุนวงการศิลปะไทย สามารถตรงไปชมกันได้ที่ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ หอศิลป์ ถนนเจ้าฟ้า ได้ตลอดทั้งเดือนพฤษภาคมนี้ ::Text by FLASH
คุณกมลรัตน์ เพ็ชรชู
ดร.กมล ทัศนาญชลี
ดร.ฐิติพันธ์ จันทร์หอม
ผศ.ธง อุดมผล
ผศ.นพดล เนตรดี
ผศ.ไพโรจน์ วังบอน
ผศ.สมพร แต้มประสิทธิ์
ศ.เกียตริคุณ ประหยัด พงษ์ดำ
ศ.เดชา วราชุน
ศ.วิโชค
ศาสตร์เมธี ปัญญา เพ็ชรชู.
อ.ธณฤษภ์ ทิพย์วารี
อ.บรรลุ วิริยาภรณ์ประภาส
อ.เรวดี ใจชุ่ม
อ.สำราญ มณีรัตน์
อ.อนันต์ ปรัชญนันทน์
อ.อุตสาห์ ไวศรีแสง

Comments are closed.

Pin It