Art Eye View

“เพื่อนรัก” ภาพถ่ายของ “จีรศักดิ์ ซุ่นไร้” รับรางวัล “ภาพถ่ายแห่งแผ่นดิน“ พร้อมถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ

Pinterest LinkedIn Tumblr

“เพื่อนรัก”  ภาพถ่ายของ จีรศักดิ์ ซุ่นไร้
ART EYE VIEW—โครงการภาพถ่ายแห่งแผ่นดิน ประจำปี 2557 ซึ่งจัดโดย สมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทยใน พระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)

และจัดประกวดใน 6 หัวข้อ ได้แก่ แสงแดด, ขยัน, คลื่น ,หนัก, บ้านของฉัน และ จ๊ะเอ๋ โดยสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานหัวข้อในการประกวด

เพื่อชิงรางวัลพร้อมถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ,สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ,สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร,สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี,สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราช และทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ตามลำดับ

หลังจากที่มีผู้ส่งผลงานเข้าร่วมประกวดจำนวนทั้งสิ้น 5,969 ภาพ จากช่างภาพ 1,237 คน ภาพถ่าย 6 ภาพ ที่ได้รับถ้วยพระราชทาน พร้อมเงินรางวัล 1,00,000 บาท จากแต่ละหัวข้อมีดังต่อไปนี้

“เพื่อนรัก” ภาพถ่ายของ จีรศักดิ์ ซุ่นไร้ ได้รับรางวัลภาพถ่ายแห่งแผ่นดินในหัวข้อ “แสงแดด” พร้อมถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

“ขยันอย่างกับมด” ภาพถ่ายของ หรรษา ตั้งมั่นภูวดล ได้รับรางวัลภาพถ่ายแห่งแผ่นดินในหัวข้อ “ขยัน” พร้อมถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ

“พายุและคลื่น คลื่นและลม # 1” ภาพถ่ายของ กรศร ประกอบของ ได้รับรางวัลภาพถ่ายแห่งแผ่นดินในหัวข้อ “คลื่น”พร้อมถ้วยพระราชทานสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร

“หนักแค่ไหนแม่ก็สู้ได้เพื่อลูก” ภาพถ่ายของ วัสสะ วัชรากร ได้รับรางวัลภาพถ่ายแห่งแผ่นดินในหัวข้อ “หนัก” พร้อมถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

“บ้านนกเค้า” ภาพถ่ายของ ประเสริฐ ไกรนุกูล ได้รับรางวัลภาพถ่ายแห่งแผ่นดินในหัวข้อ “บ้านของฉัน” พร้อมถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี

“เสร็จแน่” ภาพถ่ายของ ณวรัญญ์ ศิริสุนทร ได้รับรางวัลภาพถ่ายแห่งแผ่นดินในหัวข้อ “จ๊ะเอ๋” พร้อมถ้วยประทานทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี

นิทรรศการภาพถ่ายแห่งแผ่นดิน ประจำปี 2557 จะเปิดให้ประชาชนทั่วไปได้เข้าชม ระหว่างวันที่ 1-7 กันยายน พ.ศ.2557 เวลา 10.00 – 20.30 น. ณ แฟชั่นฮอลล์ ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

นอกจากภาพถ่ายทั้ง 6 ภาพ ที่ได้รับรางวัลดังที่กล่าวมา ยังมีภาพถ่ายอื่นที่ได้รับรางวัลรองลงมา และภาพถ่ายที่ถูกคัดเลือกให้ร่วมแสดง มาจัดแสดงให้ชมด้วย
“ขยันอย่างกับมด” ภาพถ่ายของ หรรษา ตั้งมั่นภูวดล
“พายุและคลื่น คลื่นและลม # 1” ภาพถ่ายของ  กรศร ประกอบของ
“หนักแค่ไหนแม่ก็สู้ได้เพื่อลูก” ภาพถ่ายของ วัสสะ วัชรากร
“บ้านนกเค้า” ภาพถ่ายของ ประเสริฐ ไกรนุกูล
“เสร็จแน่” ภาพถ่ายของ ณวรัญญ์ ศิริสุนทร
ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW ของ www.astvmanager.com และ ART EYE VIEW เซกชัน Lite ในหนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews

Comments are closed.

Pin It