Art Eye View

MBK Center ท้าประลองฝีมือชาว Street Art ในการประกวด “A LA ART WALL COMPETITION ความหลากหลายที่ลงตัว”

Pinterest LinkedIn Tumblr


ART EYE VIEW—ศิลปะแนว Street Art กระแสศิลปะที่กำลังมาแรง และได้รับความสนใจอย่างมาก เห็นได้จากงานแสดงผลงานศิลปะนี้ ถูกจัดขึ้นอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน สถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง รวมไปถึงองค์กรธุรกิจต่างๆเอง ที่มองเห็นถึงเสน่ห์ของศิลปะแนวนี้ จึงหยิบเอาชิ้นงานศิลปะมาผสมผสานเข้ากับสินค้า และผลิตภัณฑ์ เพื่อเพิ่มมูลค่าและความน่าสนใจให้แก่ธุรกิจของตนเองมากขึ้น หลายคนอาจจะยังนึกไม่ออกว่า ศิลปะแนวนี้เป็นศิลปะประเภทใด ทั้งที่จริงแล้ว มันเป็นงานศิลปะที่อยู่ใกล้ตัวเรามากกว่าที่ใครหลายคนคิด วันนี้เราจะมาทำความรู้จักศิลปะประเภทนี้กัน

Street Art หรือ “ศิลปะข้างถนน” คือ งานศิลปะที่บอกเล่าและสะท้อนเรื่องราวความเป็นไป ในสังคม สร้างสรรค์ด้วยหลากหลายเทคนิคทางศิลปะ มักถูกพบเห็นได้ในพื้นที่สาธารณะต่างๆ ซึ่งคนส่วนใหญ่รับรู้กันว่าศิลปะประเภทนี้เป็นศิลปะต้องห้าม และหนึ่งในรูปแบบศิลปะนี้ ที่มีความโดดเด่น และจดจำได้ของคนส่วนใหญ่ คือ งานศิลปะสีสันบนกำแพง หรือ Graffiti (กราฟฟิตี้)

ในประเทศไทย ก็มีศิลปินที่มีชื่อเสียงและมีเอกลักษณ์อยู่หลายท่าน อาทิ RUKKIT (นายรักกิจ ควรหาเวช) ศิลปินที่สร้างสรรค์ผลงานสไตล์กราฟฟิกเวกเตอร์ที่มีลักษณะเฉพาะตัว ผลงานของเขามีทั้งงานวาดภาพประกอบ ออกแบบปกอัลบั้มศิลปิน ออกแบบชุดตัวอักษร รวมไปถึงการเป็นอาร์ตไดเร็คเตอร์ของนิตยสาร “สารกระตุ้น” RUKKIT ได้รับรางวัลเกี่ยวกับด้านออกแบบกราฟฟิกในระดับนานาชาติหลายรางวัล มีผลงานในนิตยสารด้านกราฟฟิก ทั้งในและนอกประเทศหลายเล่ม นอกจากนี้ก็ยังเป็นตัวแทนชาวไทยร่วมแสดงผลงานในงานออกแบบกราฟฟิกระดับนานาชาติ

หรือจะเป็น P7 (นายพีระพงศ์ ลิ้มธรรมรงค์) ศิลปินอิสระเจ้าของผลงานรูปแบบไลฟ์สไตล์อาร์ต ที่สร้างผลงานด้วยการผสมผสานเทคนิคที่หลากหลายเข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งผลงานของเขามีสีสันและลายเส้นที่สดใส จับเอาเรื่องต่างๆ มาทำให้สนุกสนานได้ผ่านลายเส้น รวมทั้งมีการเพิ่มเติมรายละเอียดเล็กน้อย เพื่อให้ผลงานแตกต่างจากต้นฉบับ โดยมีทั้งงานภาพวาดที่จัดแสดงตามแกลอรี่ต่างๆ ทั้งแบบแสดงเดี่ยวและกลุ่มงานออกแบบเสื้อ บัตรเครดิต บัตรโทรศัพท์ รวมถึงการเป็นอาจารย์พิเศษด้านศิลปะให้กับหลายสถาบันและได้รับเชิญไปแสดงผลงานในหลายประเทศอีกด้วย

และเพื่อส่งเสริมให้เยาวชนมีเวทีในการแสดงออกด้านศิลปะอย่างสร้างสรรค์ พร้อมทั้งส่งเสริม การใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ห่างไกลจากยาเสพติด โครงการ A LA ART @MBK Center ได้จัดประกวด “A LA ART WALL COMPETITION ความหลากหลายที่ลงตัว” ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 100,000 บาท พร้อมถ้วยเกียรติยศ

โดยเชิญชวน นิสิต นักศึกษา และบุคคลทั่วไปผู้มีใจรักในศิลปะ ร่วมสร้างสรรค์ ผลงานศิลปะบนกำแพงผนัง ซึ่งผู้ที่ผ่านการคัดเลือกและตัดสินจะได้แสดงผลงานร่วมกับศิลปินชาวไทย อาทิ RUKKIT, P7, BONUS TMC รวมถึงศิลปินชื่อดังระดับโลก อาทิ JNJ CREW, WAIS1, KC1, และXEME

(ข่าวประชาสัมพันธ์)

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถสมัครและส่งผลงานได้ทาง www.facebook.com/MBKbangkok หรือ สอบถาม รายละเอียดเพิ่มเติมที่ ฝ่ายการตลาด ศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ โทร. 02-620-7414, 02-620-7424 และ 02-620-7426 ตั้งแต่วันนี้ – 11 กันยายน 2557

ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW ของ www.astvmanager.com และ ART EYE VIEW เซกชัน Lite ในหนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews

Comments are closed.

Pin It