Fashion

สาวหวานเผยวิธีมิกซ์ชุดให้หวานหยด…

Pinterest LinkedIn Tumblr

สองหนุ่มแห่ง ICONIC
ครองใจแฟชั่นนิสต้าสาวรักสีสันความหวานในการแต่งกายมาได้พักใหญ่ ‘ไอคอนนิค” (iCONiC) แบรนด์เสื้อผ้าชั้นนำ จัดแฟชั่นโชว์คอลเล็กชั่นออทั่ม/วินเทอร์ 2014 ในชื่อ 1001 ไนท์ : บีฟอร์ เดอะ ดอว์น (1001 Night : Before the dawn) ในคอนเซ็ปต์อาหรับราตรี ส่งประกายด้วยสีสันการแต่งกายของเหล่าเซเลบริตีวัยหวานที่มาร่วมงานอย่าคับคั่ง ภายในร้าน ‘หยิน หยาง เอเชี่ยน แกสโตร บาร์’ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 1

สุเมธ เสียงเล็ก ครีเอทีฟไดเรคเตอร์ของแบรนด์ เผยถึงรายละเอียดของคอลเลกชันใหม่ว่า “เราได้หยิบยกเอารายละเอียดอันน่าประทับใจมาจากวรรณกรรมอมตะสุดคลาสสิค ‘อาหรับราตรี’ มาตีความและถ่ายทอดความเป็นอาราเบียนครั้งใหม่ ผ่านรูปทรงของโครงเสื้อที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสถาปัตยกรรมตะวันออกที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว พร้อมลวดลายผ้าที่สะท้อนความคลาสสิกของงานศิลปะตามแบบฉบับเปอร์เซีย น่าสนใจด้วยเทคนิคเลเซอร์คัท ที่นำมาใช้เพื่อให้เนื้อผ้าเกิดมิติมุมมองที่น่าสนใจเสมือนมองผ่านม่านฉลุของปราสาทในเปอร์เซีย ซ้อนทับบนลวดลายที่วาดขึ้นเพื่อบอกเล่าถึงบรรยากาศยามค่ำคืนอันแสนโรแมนติก พร้อมทั้งยังคงมีดีเทลงานปักแสนน่ารัก เพื่อคงไว้ซึ่งรายละเอียดความอ่อนหวาน”

มาร่วมงานแฟชั่นหวานๆ ทั้งที เหล่าเซเลบริตีสาวๆ จึงแต่งชุดหวานมาร่วมงานกันอย่างคึกคัก พร้อมทั้งเผยวิธีมิกซ์แอนด์แมตช์ชุดสวยสไตล์หวานไว้ด้วย เริ่มจาก ผึ้ง-มธุนาฏ ซอโสตถิกุล กล่าวว่า “ส่วนตัวเป็นคนที่ชอบแต่งตัวหวานอยู่แล้ว แต่นิยามความหวานของตัวเอง เป็นความหวานซ่อนเปรี้ยว ฉะนั้นเสื้อผ้าส่วนใหญ่จะออกแนวเรียบๆ เซ็กซี่เล็กน้อย โทนสีพาสเทล อาจมีโบว์หรือระบาย ที่บ่งบอกความเป็นผู้หญิง เบรกความหวานด้วยกระเป๋าหนังใบเก๋ เข็มขัดเส้นเท่ห์ บางครั้งก็ถักเปียทรงหลวมปลายหลุดแบบไม่ตั้งใจ จะช่วยเพิ่มให้ชุดดูหวานอย่างมีสไตล์

ขณะที่สาว มิ้งค์ – ณัฏฐิ์ประภา ชุณหะวัณ บอกว่า ปกติตัวเองจะชอบใส่เป็นชุดกระโปรงแนวหวานๆ อยู่แล้ว ถ้าเป็นกระโปรงสั้นจะเน้นเป็นระบาย หรืออัดพลีท ส่วนถ้าเป็นกระโปรงยาวจะเลือกผ้าชายพลิ้วไหว โทนสีอ่อนให้ความรู้สึกสดใส จะไม่ค่อยเน้นเสื้อผ้าที่มีลวดลายมากนัก สำหรับปาร์ตี้กับกลุ่มเพื่อนหรืออกงานสังคมก็จะแมตซ์กับรองเท้าส้นสูงช่วยให้มีสง่า หรือรองเท้าส้นเตี้ย (แฟลต) ในวันสบาย ก็ช่วยให้สาวๆ ดูหวานสดใส นอกจากนี้ควรเลือกชุดที่มีคัตติ้งเรียบ พร้อมเติมความหนาวด้วยเครื่องประดับชิ้นโปรดชูให้ชุดดูโดดเด่นมากขึ้นได้เหมือนกัน

ปิดท้ายที่ แพร-พิมพิศา จิราธิวัฒน์ กล่าวว่า ถึงอีกไม่ใช่สาวหวาน แต่ก็สามารถแต่งตัวหวานในสไตล์ของตัวเองได้โดยจะจับคู่เครื่องประดับหรือแอคเซคเซอรี่ชิ้นหวาน 1 ชิ้น กับชุดเสื้อผ้าเรียบๆ เช่น บางครั้งจะเดรสสีหวานคู่กับรองเท้าผ้าใบ หรือเลือกเสื้อยืดเซอร์ๆ จับคู่กับกระโปรงบาน แถมหมวกแก็ปแมตช์เข้ากันเป็นชุดสวยหวานแบบลุยๆ ความจริงแล้วการเลือกแมตซ์ชุดเอง จะทำให้เราได้ลุคใหม่ๆ มาเพิ่มความสนุกให้การแต่งตัวมากขึ้น”
ณัฏฐิ์ประภา ชุณหะวัณ และ จรสพรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา
มธุนาฏ ซอโสตถิกุล และกัญญวีร์ กรรณสูต
หัสสยา อิสริยะเสรีกุล และพิมพิศา จิราธิวัฒน์









Comments are closed.

Pin It