Art Eye View

บันทึกจาก “แชงกรีล่า” ของ "วชิระ ตราชู"

Pinterest LinkedIn Tumblr


ตราบใดที่ชีวิตยังมีลมหายใจ
ตราบนั้นชีวิตยังคงต้องเดินทาง
แน่นอนที่สุดไม่ว่าการเดินทางนั้นจะไกลหรือใกล้
วิถีผู้คนและสภาพแวดล้อมย่อมเปลี่ยนไปจากเดิมที่คุ้นชินเสมอ
และการเปลี่ยนสภาวะจากที่หนึ่งไปสู่อีกที่หนึ่ง
ย่อมมีนัยยะความสำคัญแตกต่างกันออกไปสำหรับแต่ละคน

ART EYE VIEW—ชม “บันทึกการเดินทางเพื่อค้นหาและทบทวน” นิทรรศการเล่าเรื่องด้วยภาพถ่ายขาว-ดำ 22 ภาพ พร้อมบันทึกขนาดสั้นซึ่งเป็นเสมือนไดอารี่ส่วนตัวแทนความรู้สึก ความทรงจำและมุมมองต่อการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไปตลอดการเดินทาง 8 ปี ของ วชิระ ตราชู ศิษย์เก่าโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน และคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ผู้เคยได้รับรางวัลจากการประกวดภาพถ่ายและจัดแสดงผลงานมาหลายครั้ง และในอนาคตฝันอยากเป็นเจ้าของร้านกาแฟและเจ้าของร้านหนังสือที่มีบรรยากาศของการเดินทาง มีบ้านอยู่ในสวนป่าที่สามารถพอพึ่งพาตัวเอง

ก่อนหน้านี้ กระเป๋าเป้ที่บรรจุแรงบันดาลใจและเครื่องมือบันทึกความทรงจำ พาเขาเดินทางไปไกลถึงแชงกรีล่า ทั้งที่ความตั้งใจในตอนแรกต้องการไปเพียงหลวงพระบาง

ภาพธรรมชาติและผู้คนระหว่างการเดินทางเหล่านี้ เป็นบันทึกความคิดและความรู้สึกทั้งหมดที่เกิดขึ้นในขณะเดินทาง บางเรื่องที่ถูกตั้งคำถามไว้คลี่คลาย บางเรื่องต้องหาคำตอบกันต่อไป

นิทรรศการภาพถ่าย บันทึกการเดินทางเพื่อค้นหาและทบทวน (Insight : Mind : Journey) วันที่ 4-28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557 เวลา 10.00-21.00 น. (หยุดทุกวันจันทร์)
และเชิญผู้สนใจร่วมเเบ่งปันและพูดคุยกับเจ้าของผลงานได้ตลอดทั้งวัน ในวันที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557
ณ พีเพิ่ลแกลเลอรี ชั้น 2 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร





ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW ของ www.astvmanager.com และ ART EYE VIEW เซกชัน Lite ในหนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews

Comments are closed.

Pin It