Advice

ช้อน! ตัวช่วยสวยอย่างคาดไม่ถึง

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

ช้อนสแตนเลส ที่ใช้ไว้ตักข้าว อาหารเข้าปาก นอกจากจะเป็นอุปกรณ์ตัวช่วยให้อิ่มท้องแล้ว นอกเหนือจากนี้ยังเป็นอุปกรณ์บิวตี้ตัวช่วยให้คุณสวยได้อย่างคาดไม่ถึงเลยเชียวล่ะ

ดันจมูกเล็บ

สังเกต เวลาเข้าร้านทำเล็บช่างจะดันเอาผิวบางๆ บริเวณโคนเล็บหรือจมูกเล็บ (cuticle) ดันขึ้นไปให้เข้ารูปทุกครั้งก่อนจะทาเล็บ ซึ่งช้อนช่วยได้ค่ะ

ก่อนอื่น ต้องแช่เล็บลงในน้ำอุ่น เพื่อให้จมูกเล็บอ่อนตัวลงซะก่อน จากนั้นใช้ช้อนดันจมูกเล็บให้เข้าที่อย่างเบามือ โดยการดันจมูกเล็บนี้จะทำให้การทาเล็บสวยงาม และดูว่าเล็บยาวขึ้นอีกด้วยแน่ะ

ลดถุงใต้ตาบวม

ตื่นมาส่องกระจกเจอถุงใต้ตาบวม ปูด ดำคล้ำ ไม่สดใส แววตาอ่อนโรย หรือก่อนนอนดราม่าร้องห่มร้องไห้ทะเลาะกับแฟน ไม่ต้องกังวลใจว่าใครจะทักค่ะ เพราะช้อนช่วยได้อีกแล้ว เดินเข้าครัวให้ไวเลยค่ะ

นำช้อนสแตนเลสไปแช่ในตู้เย็นช่องแช่แข็งให้เย็นเจี๊ยบ จากนั้นให้เอาด้านล่างของช้อนแนบเข้ากับด้านใต้ของตา ทิ้งไว้สัก 5 นาที ยกออกได้บ้างเป็นระยะหากรู้สึกว่าเย็นเกินไป

ความเย็นจะทำให้หลอดเลือดและของเหลวต่างๆ ที่อยู่ใต้ผิวหนังบริเวณใต้ตาหดตัวลง และลดอาการบวมได้ทันที

ป้องกันมาสคาร่าเลอะหนังตา

เบื่อหน่ายมากเวลาปัดมาสคาร่าให้ขนตาเด้งแล้วเลอะเทอะเปลือกตาบน จนบางครั้งต้องเช็ดซะอายไลน์เนอร์ และอายแชโดว์หลุด เสียเวลาต้องมาแต่งตาใหม่อีก

ชะแว้บ! ช้อนมาอีกแล้ว…ช่วยคุณได้ทุกสถานการณ์นำช้อนวางไว้บริเวณขนตาด้านบนที่กำลังปัดมาสคาร่า ดังนั้นมาสคาร่าจะไปเลอะที่ช้อนแทนค่ะ หนังตาของเราที่มีอายไลน์เนอร์อายแชโดว์แน่นๆ จะไม่เลอะเทอะอีกต่อไป

ลดสิวอักเสบบวมตุ่ย

ช้อนสแตนเลสแช่เย็นสามารถลดอาการบวมของสิวอักเสบได้เลิศมาก สิวเป่งๆ บวมๆ ก็จะยุบลงเมื่อเจอความเย็นเจี๊ยบของช้อนจ้า

หรือหากเป็นสิวหัวหนองเหลืองๆ แนะนำให้นำช้อนไปแช่น้ำร้อน แล้วนำมานาบที่สิวหัวหนอง ความร้อนจะทำให้หนองหลุดออกมาได้ง่ายมากขึ้นค่ะ

เมกอัพสร้างโครงหน้า

สุดท้ายปัญหาการคอนทัวร์ (Contour) หน้าให้มีมิติจะหมดไป หากคุณมีช้อน 1 อัน

อ้อ! การคอนทัวร์ หรือที่หลายๆ คนเรียกว่าการเฉดดิ้ง ก็คือการสร้าง “เงา” ให้แก่ใบหน้า เพื่อแก้ไขจุดที่เราไม่ต้องการให้มีความโดดเด่นน้อยลงนั่นเอง เพียงคุณวางด้ามช้อนแนบไปตามโหนกแก้ม และบริเวณที่ต้องการจะปกปิด เช่น แก้ม จากนั้นเฉดดิ้งด้วยสีเข้มไปเยอะๆ แก้มก็จะเล็กลงเลยค่ะ หน้าพุ่งเลยล่ะจ้า

งั้น ต่อจากนี้เวลาเดินทางไปลั้ลลาที่ไหนๆ นอกจากจะพกเครื่องสำอางไปแล้ว ควรจะเหน็บช้อนไว้ซักอันก็ดีนะเออ ^^
* ช่วยคลิก Like ด้วยนะคะ เพื่อเป็นแฟนเพจ Lady Manager รับข่าวสารแซ่บๆ ของผู้หญิงในแวดวงสุขภาพความงาม แฟชั่น และความสัมพันธ์ (**)

->พิเศษสำหรับแฟนเพจ! ส่งความสวย เตรียมรับปี58 เชิญทำทรีตเมนต์ฟรี ประเดิมด้วยโปรแกรมล้างพิษผม “Hair Reform” เพียงร่วมสนุกง่ายๆ เริ่มแล้ว 3-16 พย.ศกนี้

 

>>
อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่ 
 http://www.celeb-online.net
 

Comments are closed.

Pin It