Art Eye View

2 งานเสวนาว่าด้วยเรื่อง “เมือง” กับ “การสร้างสรรค์”

Pinterest LinkedIn Tumblr


ART EYE VIEW—2 งานที่น่าสนใจว่าด้วยเรื่อง “เมือง” กับ “การสร้างสรรค์” ใครที่มีข้อสงสัย ว่าพวกเขาเหล่านี้กำลังขับเคลื่อนอย่างไร และพบปัญหาอะไรบ้าง กับความพยายามในการผลักดันให้เมืองที่พวกเขารักเป็นเมืองสร้างสรรค์ เชิญไปฟัง ตลอดจนซักถามและร่วมแสดงความเห็น

ศิลปะสร้างเมือง เล่าเรื่องเมืองสร้างสรรค์

สมลักษณ์ ปันติบุญ ศิลปินเซรามิค ผู้บุกเบิกเครื่องปั้นดินเผาดอยดินแดง และเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้ก่อตั้ง “ขัวศิลปะ” จ.เชียงราย

วินัย ปราบริปู ศิลปินอิสระชาว อ.ท่าวังผา จ.น่าน ผู้ก่อตั้งหอศิลป์ริมน่าน และเป็นหนึ่งในผู้ร่วมผลักดันเทศกาลศิลปะ “น่านเนิบๆ” จ. น่าน

และวศินบุรี สุพานิชวรภาชน์ ศิลปินรางวัล ศิลปาธร เจ้าของโรงงานเครื่องปั้นดินเผา เถ้า ฮง ไถ่ รุ่นที่ 3 ผู้บุกเบิกหอศิลป์ d Kunst (ดี คุนส์) และ เทศกาลศิลปะ “ปกติศิลป์” จ.ราชบุรี

พวกเขาทั้ง 3 คน จะมาร่วมพูดคุยเกี่ยวกับการพัฒนาเมืองอย่างสร้างสรรค์ ด้วยฐานของศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นในกิจกรรม ศิลปะสนทนา (ART TALK) ครั้งที่ 1 ประจำปี 2558 ในหัวข้อ “ศิลปะสร้างเมือง เล่าเรื่องเมืองสร้างสรรค์”

วันเสาร์ที่ 2 พฤษภาคม 2558 เวลา 14.00 – 16.00 น. ณ ห้องอเนกประสงค์ ชั้น 1 ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (ไม่มีค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมกิจกรรม) สำรองที่นั่งและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0-2214- 6630 – 8 ต่อ 519

ภาพเมืองที่อยากเห็น

นอกจาก ได้รับเชิญให้เข้าร่วมจัดนิทรรศการแสดงผลงานด้านวิชาชีพใน “งานสถาปนิก’58” ที่ปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “เมืองต่อจากนี้ : คนมีชีวิต เมืองมีชีวา” (City Next : Living Urban Space and Form) ระหว่างวันที่ 28 เมษายน-3 พฤษภาคม พ.ศ.2558 ณ อาคารชาเลนเจอร์ฮอลล์ ศูนย์แสดงนิทรรศการอิมแพค เมืองทองธานี

สมาคมสถาปนิกผังเมืองไทย-สสผ. (Thai Urban Designers Association) ยังจัดเสวนา “ภาพเมืองที่อยากเห็น” เรื่อง “คน-จักรยาน-เมือง” และ “เจ้าพระยา-คลอง-เมือง” เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนได้มาแสดงความคิดเห็นร่วมกัน และนำข้อสรุปเสนอต่อผู้มีส่วนเกี่ยวข้องต่อไป

วันอาทิตย์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 เวลา 09.30-18.00 น. ณ ห้องจูปีเตอร์ 12-13 ศูนย์แสดงนิทรรศการอิมแพค เมืองทองธานี

ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW ของ www.astvmanager.com และ ART EYE VIEW เซกชัน Lite ในหนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews

Comments are closed.

Pin It