Art Eye View

Vanishing Point ภาพยนตร์รางวัล Tiger Award "ชาย 3 คนที่ต่างวิ่งหนีความทุกข์" ของ "จักรวาล นิลธำรงค์"

Pinterest LinkedIn Tumblr


ART EYE VIEW—Vanishing Point(วานิชชิ่ง พอยท์) ผลงานภาพยนตร์ขนาดยาวเรื่องแรกของ จักรวาล นิลธำรงค์ หนึ่งในผู้กำกับภาพยนตร์อิสระรุ่นใหม่ของไทยที่โดดเด่นในวงการภาพยนตร์นานาชาติ เคยสร้างผลงานภาพยนตร์สั้นแนวทดลองและงานศิลปะมากมาย และ ได้รับรางวัลจากงานเทศกาลและองค์กรทางศิลปะในหลากหลายประเทศ

ล่าสุดปีนี้ ภาพยนตร์ยังได้รับรางวัล Tiger Award(ไทเกอร์ อวอร์ด) จากเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติร็อตเทอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์

ภาพยนตร์ เล่าเรื่องราวของชาย 3 คนที่ต่างวิ่งหนีความทุกข์ ในรูปแบบและช่วงเวลาของตนเอง จนเมื่อวันสุดท้ายของชีวิตมาถึงโดยไม่คาดฝัน พวกเขาจึงได้เรียนรู้ว่าไม่มีทางที่จะสามารถย้อนกลับไปครวญหาอดีตได้อีก การเล่าเรื่องของแต่ละส่วนประกอบในภาพยนตร์จะค่อยๆ คลี่คลายออกช้าๆ ด้วยภาพที่แสดงถึงความสุข-ทุกข์ และการเกิด-ดับของชีวิต

“วานิชชิ่ง พอยท์ นำเอาภาพและเสียงมาผสมผสานจัดวางอย่างลงตัว เกิดเป็นรูปแบบอันทรงพลัง เป็นการปลุกปล้ำความคิดและเรื่องราวเพื่อถ่ายทอดออกมาในวิธีการที่แตกต่างและชวนขบคิด สร้างประสบการณ์ทางภาพยนตร์ที่ฝังแน่นในห้วงลึกแห่งจิตใจผู้ชม” คือคำวิจารณ์ของคณะกรรมการตัดสินรางวัล ไทเกอร์ อวอร์ด เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติร็อตเทอร์ดัม ที่มีต่อภาพยนตร์เรื่องนี้

หลังจากที่ฉายเปิดตัวและได้รับรางวัลที่ร็อตเทอร์ดัมเมื่อต้นปีนี้ ภาพยนตร์ยังจะเข้าฉายประกวดในอีกหลากหลายเทศกาลต่างๆ ทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง เช่น เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติฮ่องกง เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติไทเป เทศกาลภาพยนตร์นานาชาตินิวฮอไรซอน โปแลนด์ และเทศกาลโตเกียวฟิล์มเม็กซ์ ญี่ปุ่น

ขณะที่ประเทศไทย มีกำหนดเข้าฉายในโปรแกรม SF Exclusive Movie (เอส เอฟ เอ็กซ์คลูซีฟ มูฟวี่) ที่โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ตั้งแต่วันที่ 22 ตุลาคม พ.ศ.2558 เป็นต้นไป และที่โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เอ็กซ์ เมญ่า ศูนย์การค้าเมญ่า จ.เชียงใหม่ ตั้งแต่วันที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ.2558 เป็นต้นไป โดยมีรอบฉายเวลา 19.00 น. ของทุกวัน และเสาร์-อาทิตย์เพิ่มรอบ 14.00 น.

สามารถจองและซื้อบัตรได้ที่ Box Office ของโรงภาพยนตร์ หรือผ่านทางเว็บไซท์ booking.sfcinemacity.com และทาง iOS / Android App: SF Showtimes in Hand และสามารถติดตามข่าวสารและข้อมูลเพิ่มเติมของภาพยนตร์ได้ที่ Facebook Page: www.facebook.com/vanishingpointfilm

ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW ของ www.astvmanager.com และ ART EYE VIEW เซกชัน Lite ในหนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews

Comments are closed.

Pin It