Guru Talk

แก้แก่ ลืมความเจ็บ เก็บผิวสวย ด้วย Jet Lift

Pinterest LinkedIn Tumblr

>>เพราะในอดีตก่อนสวยมักต้องแลกด้วยความเจ็บเสมอ ต่อมอยากสวยจึงมักจะฝ่อทันตาตอนกำลังจะขึ้นเตียงรักษา ราวกับว่าเตียงคือเขียงอันใหญ่ยักษ์ และหมอกลายเป็นเพชฌฆาตหน้าหยกที่ในมือมีแต่เข็มกับมีด

หยุดมโนก่อนที่จินตนาการด้านลบจะพาเตลิดเปิดเปิงไปไกล เพราะยุคสมัยมันเปลี่ยนไปแล้ว ปัจจุบันเรามีนักวิทยาศาสตร์ใจดีที่เข้าอกเข้าใจดวงใจน้อยๆ ของเรา ช่วยพัฒนาพยายามคิดค้นเทคนิคและเทคโนโลยีล้ำสมัย ที่ตอบโจทย์และเอาใจคนขี้กังวล จิตตก หวาดระแวงต่อเข็มและความเจ็บปวด ด้วยไฮเทคโนโลยีเจ็ต ลิฟต์ (Jet Lift) ที่จะแนะนำในวันนี้ สามารถตีแตกกลางใจในความต้องการอยากสวย ไม่อยากเจ็บ เห็นเข็มแล้วจะช็อกได้เป็นอย่างดี

ผิวที่ชราภาพและร่วงโรยนั้น ส่วนหนึ่งเกิดจากการสูญเสียสารกลุ่มไฮยาลูรอนิค แอซิด (Hyaluronic Acid หรือ HA) ซึ่งเป็นสารที่โดยปกติแล้วร่างกายของเราสามารถผลิตได้เอง มีอยู่ทั่วไปตามส่วนต่างๆ ของร่างกายและบริเวณผิวของเรา โดยมีอยู่อย่างหนาแน่นบริเวณผิวชั้นหนังแท้ (Dermis)

ด้วยคุณประโยชน์ของไฮยาลูรอนิค แอซิด นั้นมีต่อผิวพรรณอย่างมหาศาล เพราะเป็นสารที่มีคุณสมบัติในการอุ้มน้ำจึงช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ขณะเดียวกันก็ประสานคอยยึดเหนี่ยวโปรตีนคอลลาเจนเข้าไว้ด้วยกัน ทำให้ผิวแข็งแรง แน่นและแต่งตึง

สังเกตง่ายๆ ว่าคนสูงอายุผิวจะขาดความตึงตัว ยับย่น แห้งผาก จนปรากฏเป็นริ้วประทับรอยแบบถาวรบนผิวหนังไม่ว่าจะเป็นใบหน้า ลำคอ หลังมือ และผิวบริเวณอื่นๆ ตามส่วนต่างๆ ทั่วร่างกาย

อย่างไรก็ตาม คนสูงวัยหลายคนก็อาจยังคงมีคุณภาพผิวที่ดีได้หากมีการสูญเสีย ไฮยาลูรอนิค แอซิด ตามธรรมชาติเกิดขึ้นน้อย ส่วนในรายที่มีปัญหาผิวพรรณร่วงโรยทั้งที่เกิดจากวัยหรือเหี่ยวล้ำอายุจากการสูญเสียสารดังกล่าว นำมาสู่ยุคแห่งธุรกิจทาถูทาถู ด้วยหวังจะส่งเจ้าไฮยาลูรอนิค แอซิด กลับมาเติมเต็มสู่ผิวทดแทนส่วนที่ขาดหาย

คำตอบที่ได้รับอาจสะเทือนใจใครหลายคน เพราะคงต้องขอแสดงความเสียใจ ที่การทาหรือนวดไม่อาจช่วยให้สารชนิดนี้ซึมผ่านผิวได้เนื่องจากโมเลกุลที่มีขนาดใหญ่ ผลลัพธ์ได้แค่เพียงมอบความชุ่มชื้นแก่ผิวหนังภายนอกเท่านั้น

แต่ก็มิต้องกังวลใจ เพราะเจ้าไฮยาลูรอนิค แอซิด นี้ สามารถเติมเต็มมันกลับเข้ามาใหม่ได้ด้วยเทคโนโลยีทางการแพทย์ในปัจจุบัน ซึ่งโดยปกติมักใช้วิธีการฉีดกลับเข้าไป อ๊าว…..ว แหวนยาวๆ ไหนเกริ่นตอนต้นเรื่องไว้ให้คนอยากสวย แต่ไม่อยากเจ็บ ทำไมมาพูดเรื่องเข็มอีกละ ใจเย็นๆก่อนค่ะ อย่าลืมซิคะว่าเรามีนักวิทยาศาสตร์ใจดีหนุนหลังคนอยากสวยอยู่

มาว่ากันด้วยเรื่องของอยากลืมความเจ็บ เก็บผิวสวย ด้วย “เจ็ต ลิฟต์” กันบ้างดีกว่า ด้วยเป็นไฮเทคโนโลยีใหม่ที่เข้ามามีบทบาทและปฏิวัติวงการแพทย์แห่งความงาม ช่วยให้เราลืมเรื่องจิ้มๆ จากเข็มที่เจ็บแบบไม่จิ๋วเหมือนขนาด ด้วยความสามารถของเจ็ต ลิฟต์ เทคโนโลยีที่ช่วยนำพาสารกลุ่มไฮยาลูรอนิค แอซิด เข้าสู่ผิวโดยไม่ต้องใช้เข็มเสียบผ่านเนื้อหนังอีกต่อไป

“พญ.อัจจิมา สุวรรณจินดา” ผู้อำนวยการศูนย์การแพทย์สุขภาพและความงามเมดดิไซน์ อธิบายถึงหลักการทำงานของเทคโนโลยีดังกล่าวให้เราเข้าใจได้ง่ายๆ ว่า เจ็ต ลิฟต์ เทคโนโลยี ทำงานภายใต้หลักการ เจ็ต วอลุ่ม เมทริก รีโมเดลลิ่ง (Jet Volumetric Remodeling) โดยใช้พลังงานจลน์จากแรงลมอานุภาพแรงดันสูง ส่งสารไฮยาลูรอนิค แอซิดเข้มข้นที่ทำหน้าที่ประหนึ่งลูกกระสุนระดับนาโน (Nano-bullet)

กระสุนแห่งความสวยนับพันลูกนี้จะทะลวงลงสู่ผิวและกระจายตัวแผ่ออกด้านข้างในทุกทิศทาง ผลของวิถีกระสุนจิ๋วนี้ทำให้เกิดบาดแผลขนาดเล็กระดับไมครอน (Micro Trauma) ซึ่งจะกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน (Collagen) และเพิ่มความแข็งแรงให้กับเส้นใยไฟโบบราส (Fibroblast)

โครงสร้างผิวที่เคยเสียหาย จะถูกเติมเต็มความชุ่มชื้นให้ผิวจากภายใน จากการดูดจับโมเลกุลน้ำ ผิวถูกปรับสภาพให้มีความแข็งแรงขึ้น จากการเร่งผลิตคอลลาเจนใหม่อย่างเป็นระเบียบและต่อเนื่อง ผิวจึงกระชับ แข็งแรง หนาตัว ชุ่มชื้นและอวบอิ่ม ผิวพรรณที่แห้งผาก ใบหน้าที่เคยย้วย หย่อน ย้อย จึงกลับมาตึง กระชับ เหมือนถูกขึงให้ตึงใหม่

นั่นคือเหตุผลที่ทำให้งานดึงผิวให้ตึงในครั้งนี้จบแบบนิ่มนวล ไร้ความเจ็บ ไม่ต้องทายาชา กินพารา หรือสวดมนต์เพื่อลดความเจ็บปวดแต่อย่างใด เรียกว่า สวยลืมเจ็บ เก็บเข็มคมๆ ไว้ในลิ้นชักไม่ต้องควักออกมาให้บาดหัวจิตบิดหัวใจอีกต่อไป

อัศจรรย์แห่งความงามยังไม่จบ เพราะไม่เพียงแค่เปลี่ยนหน้าย้วยห้อยคล้อยไม่ได้รูป ให้กลับมาเด้งดึ๋งตึงกระชับ ผิวตรงไหนไม่ตึงไม่เต่งก็จับดึงขึงให้เรียบภายในเวลาเพียง 10-15 นาที ไม่ว่าจะเป็นส่วนไหนของร่างกาย อาทิ หลังมือที่เหี่ยวแห้ง หรือลำคอที่หย่อนย้วยเพราะชราภาพ เส้นริ้วที่หยั่งรากฝังลึกบนใบหน้าที่ยิ่งกลบด้วยแป้งก็ยิ่งแตกระแหงกลับแก้ได้หมด

พระเอกงานนี้ยังช่วยกู้ปัญหาผิวอื่นๆ ได้อีกมากโข ไม่ว่าจะปัญหาหน้าหลุมสิวขนาดหนัก หลุมยักษ์เป็นอุกกาบาตขนาดไหน ก็สามารถกลบหลุมให้เรียบเนียนตื้น ถมหลุมลึกฮัมเพลงไปสบายใจแท้ หรือในกลุ่มที่ต้องการรักษาแผลเป็นที่นูนแดง เพราะมีการเปลี่ยนแปลงทางพยาธิสภาพของเซลล์ให้ผิวกลับมาเป็นผิวปกติดูดีได้อีกครั้ง

รวมถึงคุณแม่ยังสาวแต่ผิวเสียหลังคลอดบุตร อดอวดหน้าท้องและเรียวขาเพราะแผนที่ลายงาสลักลึกอยู่ในผิว พลังเจ็ต ลิฟต์ก็ตอบโจทย์ ช่วยแก้ปัญหาแผลแตกลาย โดยกระตุ้นผิวที่ไร้คอลลาเจนให้กลับมาเต็มตึงได้อย่างมีประสิทธิภาพ

อานุภาพของเทคโนโลยีนี้ยังไม่จบเพราะยังใช้กู้ปัญหาผมร่วง ผมบาง หนังศีรษะเกรียน ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะคุณผู้หญิงที่ผมร่วง ผมบาง เพราะปัญหาจากฮอร์โมนรุมเร้า ประกอบกับออปชั่นการปลูกผมก็มีให้เลือกน้อยกว่าคุณผู้ชายนัก

อานุภาพแรงลมเจ็ต ลิฟต์ จะช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนบริเวณหนังศีรษะให้โลหิตมาหล่อเลี้ยงผิวบริเวณดังกล่าวดีขึ้น พร้อมกับทำหน้าที่เป็นอุปกรณ์เติมปุ๋ยให้รากผม โดยการนำพาสารกลุ่มที่เรียกว่าโกรทแฟกเตอร์ หรืออาหารผม หรือกระทั่งสเต็มเซลล์ที่กระตุ้นการงอกและเจริญของเส้นผม ด้วยเหตุผลที่สะดวกสบาย ไร้ความเจ็บ ไม่ต้องพักฟื้นรักษาตัว ทำให้เป็นตัวเลือกใหม่ที่ได้รับความนิยมของชมรมคนผมบางที่เบื่อการทายาและยังไม่พร้อมจะผ่าตัดปลูกผมใหม่

คุณหมอยังทิ้งท้ายถึงเรื่องของการดูแลความงามก่อนเสน่ห์แห่งผิวเริ่มเข้าสู่ความร่วงโรยว่า อย่าลืมหมั่นดูแลเสียแต่เนิ่นๆ เพราะกาลเวลาก็ไม่อาจทำร้ายคุณได้ หากรู้จักดูแลสุขภาพอย่างเหมาะสมและเลือกปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อรับคำแนะนำที่ถูกต้องและศึกษาข้อมูลให้ถ่องแท้ก่อนรับการรักษาค่ะ ทั้งนี้หากมีคำถามเพิ่มเติมสามารถปรึกษาได้ที่ ศูนย์การแพทย์เมดดิไซน์ โทรศัพท์ 08-9900-6100 หรือที่เว็บไซต์ www.medisci.net

Comments are closed.

Pin It