Art Eye View

สตรีตอาร์ตเบ่งบานทั่ว “ราชประสงค์” สื่อความหมาย STRONGER TOGETHER

Pinterest LinkedIn Tumblr


ART EYE VIEW—หลังเหตุการณ์ก่อวินาศกรรมด้วยการวางระเบิดเมื่อกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ณ ย่านราชประสงค์

เพื่อเป็นการคืนความสุขให้พื้นที่ และดึงนักท่องเที่ยวให้กลับมาเยือนอีกครั้ง ล่าสุดวันนี้ (15 ก.ย.58) เหล่าผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ ได้ร่วมกันจัดงาน STRONGER TOGETHER with Steet Arts at Ratchaprasong ด้วยการเชิญศิลปินแนวสตรีตอาร์ต,นักวาดภาพ,นักวาดภาพประกอบ และนักออกแบบ ของไทยและต่างประเทศ ได้แก่ P7,Rukkit,Chip7,Nev3r,Zids,TRk, ภัทรีดา-นวลตอง ประสานทอง, โอ๋ ฟูตอง, กิตติพงษ์ คำศาสตร์ หรือ เอ็ม วง Buddha Bless, สมนึก คลังนอก, ชลิต นาคพะวัน, ตือ-สมษัษร ถิระสาโรช, ธงยศ บุญผลิตผล, Jeremy Ville,Spanky Studio และDSTGR CREW
 
มาสร้างสรรค์ผลงานไว้ ณ 11 จุด ทั่วย่านราชประสงค์ให้ผู้ที่สัญจรไปมาบริเวณนั้นได้ชม อาทิ ด้านหน้าศูนย์การค้าเกษร ,ศูนย์การค้าเอราวัณ แบงค็อก,ศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า,โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ,ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์,เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์(ประตูน้ำ) และบนสกายวอล์กระหว่างศูนย์การค้าเกษรและศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า


ตัวอย่างเช่น ผลงานชื่อ Stronger With Pink สร้างสรรค์ด้วยเทคนิคสีอะคริลิกของสองพี่น้องนักวาดภาพประกอบ ภัทรีดา- นวลตอง ประสานทอง บริเวณด้านหน้าศูนย์การค้าเกษร ซึ่งเป็นภาพผู้หญิง ตามแบบฉบับของนวลตอง ใส่แว่นตา และสะท้อนถึงความสดใสของวันนี้ผ่านท้องฟ้าสีฟ้าใสและเมฆ จับมือกับ Happy characters ตามแบบฉบับของภัทรีดา ที่มีสีสันสดใสและแก้มชมพูอย่างมีสุขภาพดี

มีแนวคิดและแรงบันดาลใจมาจาก “ไม่ว่าเราจะเป็นใคร มีความแตกต่างกันอย่างไร เราก็อยู่ในสังคมเดียวกัน เป็นเหมือนจิ๊กซอว์ของกันและกัน ถ้าเราเข็มแข็ง พวกเราทุกคนก็จะเข้มแข็งไปด้วยกันอย่างมีความสุข”

ขณะที่ผลงานชื่อ Strongly Protection เทคนิคสีอะคริลิกของ สมนึก คลังนอก บริเวณสกายวอล์ก ระหว่างศูนย์การค้าเกษรและศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า มีแนวคิดและแรงบันดาลใจมาจาก

“ภาพของเด็กๆในชุดคลุมโคคูน หมายถึงอนาคตของชาติที่เราต้องปกป้องดูแล การจับมือกัน หมายถึง ความสามัคคีของคนในชาติ และนกหลากสี หมายถึง คนต่างจิตต่างใจ ต่างความคิด แต่ทุกคนรักสิ่งเดียวกันคือประเทศของเรา เราจะเข้มแข็งไปด้วยกัน”

รวมไปถึงผลงานชื่อ Stronger Together ของ 5 ศิลปินสตรีตอาร์ต ได้แก่ P7,Rukkit,Chip7,Nev3r,Zids และTRk ซึ่งเป็นภาพกราฟิตี้ความยาว 12.5 เมตร บริเวณด้านหน้าศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า

นอกจากศิลปินทั้งหมดจะมาพ่นเสเปรย์ สร้างสรรค์ผลงานให้ได้ชมกันสดๆ ตั้งแต่ช่วงเช้าจดบ่าย

P7 ยังได้เป็นตัวแทนกล่าวถึงผลงานซึ่งเป็นการนำเอาตัวคาแรกเตอร์อันเป็นเอกลักษณ์ของศิลปินแต่คนมานำเสนอว่า

“ตัวคาแรกเตอร์แต่ละตัว เปรียบเป็นตัวแทนของคนแต่ละประเทศที่เคยมาเดินเที่ยวย่านราชประสงค์”

ผลงานของศิลปินทั้งหมด ณ 11 จุด ทั่วย่านราชประสงค์ จะจัดแสดงให้ชมตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 18 ตุลาคม พ.ศ.2558

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมเชิญชวนชาวไทยและต่างประเทศ ร่วมวาดภาพและเขียนข้อความแทนความรักและส่งต่อกำลังใจให้แก่กัน บนอินสตอลเลชันอาร์ตรูปตัวอักษร STRONGER TOGETHER ขนาดสูง 1.6 เมตรและยาว 25 เมตร บริเวณด้านหน้าศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า พร้อมถ่ายภาพคู่ผลงานศิลปะ และใส่ #strongertogetherbkk แชร์ไปยัง facebook หรือ Instagram

เพื่อแสดงถึงความเข้มแข็งและพลังแห่งความสามัคคีของคนไทย ที่พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาย่านราชประสงค์และประเทศไทย

“เป็นโอกาสดีที่เราจะมาร่วมกันแสดงพลัง และมีศิลปะที่น่ารักๆ ให้มาชมและถ่ายภาพกัน แล้วแชร์ให้ต่างชาติได้เห็นว่าเรา STRONGER TOGETHER” ชาย ศรีวิกรม์ นายกสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ กล่าวทิ้งท้าย

รายงานโดย : อ้อย ป้อมสุวรรณ ถ่ายภาพโดย : พลภัทร วรรณดี


















ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW ของ www.astvmanager.com และ ART EYE VIEW เซกชัน Lite ในหนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews

Comments are closed.

Pin It