Art Eye View

“หนุมาน” แปลงกายเป็นสินค้าที่ระลึก วาระ 90 ปี จิตรกรกวี “อังคาร กัลยาณพงศ์”

Pinterest LinkedIn Tumblr


ART EYE VIEW—ถ้าหากยังมีชีวิตอยู่ ปีนี้จะเป็นปีที่ จิตรกรกวี อังคาร กัลยาณพงศ์ ศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ (กวีนิพนธ์) ปี 2532และกวีรางวัลซีไรต์ ปี 2529 มีอายุครบ 90 ปี หลังจากที่เสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม พ.ศ.2555

ด้วยเหตุนี้ วาระ 90 ปี และเดือนกุมภาพันธ์เป็นเดือนเกิดของอังคาร หรือ ท่านอังคาร ที่หลายคนเรียกติดปาก

ขวัญ – อ้อมแก้ว กัลยาณพงศ์ ทายาทคนที่ 2 ของอังคาร ผู้เคยเขียนหนังสือเกี่ยวกับพ่อเรื่อง“พ่ออังคาร ผู้มาจากดาวโลก” แจ้งว่า ในนาม พิพิธภัณฑ์จิตรกร กวี อังคาร กัลยาณพงศ์ ได้จัดทำสินค้าที่ระลึกคอลเลคชั่นพิเศษขึ้นมา โดยการนำผลงานของอังคาร ซึ่งเป็นภาพ หนุมาน (ถือเป็น ลิง สัญลักษณ์ของปีวอก ปีนักษัตรพ.ศ. 2559 )สร้างสรรค์ขึ้นเมื่อปี 2547 ด้วยเทคนิคเกรยอง มาออกแบบลงบน กระเป๋าผ้า,เสื้อยืด และสมุดโน้ต เพื่อให้ผู้ที่สนใจสั่งจอง ผ่านทางเพจ facebook : TheAngkarn และ Email : theangkarn@gmail.com และเบอร์โทร.092-282-5951ระหว่างวันนี้ – 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2559

ขณะที่ผลงานชื่อ มนุษย์ละลาย (Melt Man) จำนวน 3 ภาพ ซึ่งถือเป็นผลงานในยุคแรกๆของอังคาร ถูกนำไปจัดแสดงที่ The National Gallery of Singapore หอศิลป์จัดแสดงงานศิลปะร่วมสมัย(จัดแสดงแบบถาวร) ขนาดใหญ่ที่สุดของสิงคโปร์ ขนาด 64,000 ตารางเมตร หรือเทียบเท่าสนามฟุตบอล 9 สนาม โดยรวมอาคารยุคโคโลเนียลของสิงคโปร์สองตึกเข้าด้วยกัน ซึ่งได้ฤกษ์เปิดอย่างเป็นทางการไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน พ.ศ.2558 หลังจากที่เตรียมการมาเป็นเวลาหลายปี

โดยพื้นที่ของ The National Gallery of Singapore แบ่งการจัดแสดงผลงานศิลปะออกเป็น 2 ส่วนคือ ส่วนที่ 1 จัดแสดงผลงานของศิลปินในประเทศสิงคโปร์ และส่วนที่ 2 จัดแสดงผลงานของศิลปินในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งผลงาน มนุษย์ละลาย (Melt Man) หรือ Melt Man ของอังคาร จัดแสดงไว้ในส่วน แกเลอรี่หมายเลข 10 ของหอศิลป์

“พ่ออังคาร ผู้มาจากดาวโลก” อ้อมแก้ว กัลยาณพงศ์






ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW ของ www.astvmanager.com และ ART EYE VIEW เซกชัน Lite ในหนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews

Comments are closed.

Pin It