Art Eye View

“กลัว” ภาพถ่ายและวิดีโอ โดย “มานิต ศรีวานิชภูมิ” จัดแสดง 4 แกลเลอรี่ ในไทยและสิงคโปร์

Pinterest LinkedIn Tumblr

Motorshow
ART EYE VIEW— ประเทศไทยยามนี้เข้าสู่ช่วง “อุโมงค์แห่งการเปลี่ยนผ่าน” พร้อมๆ กันของ 3 สถาบันหลักบนผืนธงไตรรงค์ไทย: ‘ชาติ – ศาสน์ – กษัตริย์’ อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

หลัง ‘คณะรักษาความสงบแห่งชาติ’ (คสช.) ทำรัฐประหารยึดอำนาจจากนักธุรกิจเลือกตั้ง เมื่อ 22 พฤษภาคม 2557 ดูเหมือนว่าความยาว และความมืดมิดของอุโมงค์ยิ่งเพิ่มทวีมากขึ้น

ในฐานะประชาชน – ผู้อยู่ใต้ปกครอง และเป็นเพียงผู้โดยสารชั้นธรรมดา ย่อมตกอยู่ในความหวาดกลัว ‘อกสั่นขวัญแขวน’ กลัวว่า ‘รถไฟความเร็วสูงไทย’ จะยังวิ่งวนอยู่ในเขาวงกตแห่งความมืด (อำนาจ – ความโลภ – ความรุนแรง) อย่างไร้ทางออก

คือคำแนะนำส่วนหนึ่งของ กลัว(Fear) นิทรรศการภาพถ่ายและวิดีโอชุดล่าสุดของ ช่างภาพชื่อดัง มานิต ศรีวานิชภูมิ ซึ่งประกอบด้วยภาพถ่าย 10 ชุด และวิดีโอ 2 ชุด ที่ ผลิตขึ้นนับแต่ปี 2554 (เมื่อการเลือกตั้งครั้งสุดท้ายของไทย) จนถึงปี 2559 (เมื่อเกิดสุริยุปราคา 9 มีนาคม 2559)

ด้วยปริมาณผลงานที่มีจำนวนมาก นิทรรศการจะจัดแสดงให้ชมในไทย ระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม – 10 กันยายน 2559 ณ 3 แกลเลอรี่ ได้แก่ คัดมันดู โฟโต้ แกลเลอรี่, เฮส แกลเลอรี่ และ ถัง คอนเท็มโพรารี่ อาร์ต (เปิดนิทรรศการพร้อมกันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคม 2559 เวลา 18.00 – 21.00 น.)

และในต่างประเทศ ระหว่างวันที่ 28 กรกฎาคม – 20 กันยายน 2559 ยาวุสซ์ แกลเลอรี่ ประเทศสิงคโปร์

แฟนผลงานของมานิตและผู้สนใจแวะเวียนไปชมกันได้ตามวันเวลาดังกล่าว และไปพิสูจน์กันว่าจริงหรือไม่ ที่ผลงานภาพถ่ายและวิดีโอของเขาชุดนี้

ทั้งน่ากลัวและกล้าหาญ กล้ากลัวอย่างไร้ความกลัว สะท้อนและสะเทือนอารมณ์อย่างลึกซึ้ง
Haunting Memory
Generals Who Return Happiness

ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW ของ www.manager.co.th Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews

Comments are closed.

Pin It