Art Eye View

“พาราณสี มนุษย์ สตรีท” พ็อกเกตบุ๊กเล่มแรกในชีวิตของ “อาทิตย์ เลิศรักษ์มงคล” หนุ่มเนิร์ดผู้ร่วมก่อตั้ง “สยามมนุษย์สตรีท” เพจเฟซบุ๊กขวัญใจช่างภาพนอกกระแส

Pinterest LinkedIn Tumblr


ART EYE VIEW—“พาราณสี มนุษย์ สตรีท” คือหนังสือที่เล่าเรื่องและนำเสนอภาพ(ถ่าย)จากการเดินทางไปเมืองพาราณสี ประเทศอินเดีย ของ ซัน – อาทิตย์ เลิศรักษ์มงคล หนุ่มเนิร์ดผู้หลงใหลการถ่ายภาพแนวสตรีท (Street Photography)เคยทำงานค่ายเพลง เคยเป็นศิลปินออกอัลบั้มในนาม หนุ่ม แอนด์ ซัน และเป็นเจ้าของร้าน Husband and Wife ร้านขายฟิล์มที่ช่างภาพผู้หลงรักฟิล์มรู้จักกันดี และยังเป็นผู้ร่วมก่อตั้งเพจเฟซบุ๊กขวัญใจช่างภาพนอกกระแสอย่างเพจ สยามมนุษย์สตรีท Siam Street Nerds

เมืองพาราณสี ประเทศอินเดีย ได้ชื่อว่าเป็น “เมืองหลวงของการถ่ายภาพสตรีท”
ก่อนที่เรื่องเล่าและภาพถ่ายเกี่ยวกับเมืองนี้จะถูกตีพิมพ์ออกมาเป็น ‘พาราณสี มนุษย์ สตรีท’ พ็อกเกตบุ๊กเล่มแรกในชีวิตของซัน

ซันเดินทางไปตะลุยถ่ายภาพแบบเดี่ยวๆ อยู่หลายวัน ต้องผจญกับความวุ่นวายและการถูกไถเงินแบบที่นักท่องเที่ยวต้องพบเจอ และเผชิญหน้ากับประสบการณ์น่าประทับใจหลายๆ เหตุการณ์ รวมทั้งได้รู้จักกับเพื่อนใหม่ๆ ที่มีหลากหลายรูปแบบ ไปเยือนสถานที่ที่ไม่คุ้นชินตั้งแต่ท่าน้ำประจำเมือง ตลาดแบบบ้านๆ ร้านอาหารชื่อซ้ำๆ กัน มหาวิทยาลัยเก่าแก่ พระราชวังโบราณ และเข้าร่วมงานแต่งงานแบบพื้นถิ่น ก่อนที่ทริปของเขาจะกลายเป็นแบบกลุ่มในช่วงหลังเนื่องจากมีเพื่อนร่วมแก๊งที่ชื่นชอบการถ่ายภาพแบบสตรีทเหมือนกันตามมาสมทบขบวน

ใครที่ตกหลุมรักอินเดีย หลงใหลภาพถ่ายแบบสตรีท และเป็นแฟนผลงานของหนุ่มเนิร์ดรายนี้

“พาราณสี มนุษย์ สตรีท” โดย ซัน – อาทิตย์ เลิศรักษ์มงคล ซึ่งตีพิมพ์โดย สำนักพิมพ์แฮพเพนนิ่ง (happening) จะวางจำหน่ายครั้งแรกที่งาน มหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้้งที่ 21 (BOOK EXPO THAILAND 2016)ระหว่างวันที่ 13 – 24 ตุลาคม พ.ศ.2559 ณ บูทแฮพเพนนิ่ง F09 โซน Plenary Hall ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์




ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW ของ www.manager.co.th Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews

Comments are closed.

Pin It