Fashion

มิกซ์แอนด์แมตช์เสื้อผ้าหลากลาย ในคอลเลกชัน “Zakka” จาก DA+PP

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>DA+PP (ดีเอพีพี) ส่งคอลเลกชัน Fall/Winter 2016 ‘“Zakka” ที่หมายถึงสไตล์การตกแต่งบ้านด้วยของกระจุกกระจิก ชิ้นเล็กชิ้นน้อย เน้นความเรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยเสน่ห์ ดีเอพีพีจึงหยิบแรงบันดาลใจนี้มาผสมผสานกับศิลปะและวัฒนธรรมของญี่ปุ่นแต่ดั้งเดิมและเพิ่มเติมความโมเดิร์นเข้าไป

โดยคอลเลกชันผู้หญิงได้หยิบเอาลายพื้นเมืองของญี่ปุ่น เช่น ลาย Houndstooth ซึ่งเป็นลายบนกระดาษโอริกามิแซมด้วยสีสันของดอกไม้ก่อนจะเข้าช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี หรือภาพวาดปราสาทโบราณมาเติมสีสัน รวมถึงการเอาแรงบันดาลใจจากอาหารและขนมญี่ปุ่นมาวาดเป็นลายพิมพ์สุดสนุกแบบ Pop Art แถมด้วยลายพิมพ์กราฟิกสีสดบนเสื้อผ้าทั้งตัวแบบศิลปะ Op Art และที่ขาดไม่ได้เลยกับก็อดซิลล่าที่จะพาคุณเดินทางเข้าสู่โลกแห่งจินตนาการในวัยเด็ก ในส่วนของแพตเทิร์นชุดมีการหยิบเอาโครงเสื้อของชาวญี่ปุ่นมาปรับใช้ เช่น ชุดยูคาตะ มาปรับเป็นเสื้อคลุมตัวสั้น หรือกางเกงขาบานแบบซามูไร มาปรับให้เป็นสไตล์ยุค 70 เพิ่มลูกเล่นด้วยการเติมผ้าผูกแบบโอบิ บนตัวเสื้อและจัมป์สูทลงไปด้วย

คอลเลกชันผู้ชายยังคงเอกลักษณ์สไตล์การแต่งตัวแบบสตรีทเท่ๆ ด้วยการนำภาพภูเขาไฟฟูจิ นกกระเรียนและใบ Gingko มาสร้างสรรค์ลายให้กับเสื้อเชิ้ตและโปโลและใช้ลายนักรบซามูไร และลายเสือเสมือนรอยสัก Irezumi บนแผ่นหลังของยากูซ่า มาปักอย่างประณีตบนแจ็กเกตตัวนอก นอกจากนี้ยังหยิบเอางานประเพณีการแข่งขันกีฬาซูโม่มาออกแบบเป็นลายเสื้อผ้าและเพิ่มความเป็นสตรีทแฟชั่นเข้าไปด้วย Bomber Jacket และ Hoodies Jacket ที่พิมพ์ลายสัญลักษณ์แบบตราประทับโบราณอีกด้วย และเช่นกันสำหรับคอลเลกชันผู้ชายจะพาคุณย้อนเข้าสู่โลกแห่งจินตนาการในวัยเด็กของคนญี่ปุ่นด้วยลวดลายแบบ Pixel อันได้แรงบันดาลใจมาจากเกมยอดฮิตที่นำมาพิมพ์ลงบนเสื้อ Sweater และ Shirt เพื่อเพิ่มความสนุกสนานให้กับการแต่งตัวของหนุ่มๆ ที่หลงใหลความคลาสสิกของเกม 8 Bit

DA+PP จะทำให้หนาวนี้ของคุณสนุกกว่าที่เคยกับการมิกซ์แอนด์แมตช์เสื้อผ้าแล้วยังมีรองเท้าหลากหลายสไตล์และกระเป๋าเก๋ๆ ที่เป็นลายเข้ากันอีกด้วย :: Text by FLASH











Comments are closed.

Pin It