Art Eye View

“ในหลวงและพระราชินีที่สุดในหัวใจไทย” หนึ่งในหัวข้อประกวด “ศิลปกรรมกรุงไทย ครั้งที่ 3” ชิงรางวัลรวม 3 ล้านบาท

Pinterest LinkedIn Tumblr


ART EYE VIEW—นางศิริพร นพวัฒนพงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานสื่อสารและภาพลักษณ์องค์กรธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า จากเจตนารมณ์ในการสนับสนุนการสร้างสรรค์งานศิลปะ และพัฒนาศักยภาพของศิลปินไทย ธนาคารจึงได้จัดการประกวดศิลปกรรมกรุงไทย ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2557

และสำหรับในปีนี้เป็นการประกวด ศิลปกรรมกรุงไทย ครั้งที่ 3 (3rd Krungthai Art Awards) แบ่งการประกวดเป็น 2 แนวเรื่อง ได้แก่

1.แนวเรื่อง “ศิลปกรรมเฉลิมพระเกียรติ ในหลวงและพระราชินีที่สุดในหัวใจไทย” เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโอกาสมหามงคลเสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติครบ 70 ปี และเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในโอกาสฉลองพระชนมายุ 7 รอบ โดยให้ผู้สนใจสร้างสรรค์ผลงานศิลปกรรมที่ได้รับแรงบันดาลใจจากองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ผู้ทรงเปี่ยมด้วยพระมหากรุณาธิคุณ ทรงเป็นมิ่งขวัญของปวงชนชาวไทยด้วยทรงมีคุณูปการต่อแผ่นดินไทยในทุกมิติ

2. แนวเรื่อง “ศิลปกรรมกรุงไทย” ซึ่งสื่อถึงความเป็น “กรุงไทย” ที่อุดมสมบูรณ์ ก่อให้เกิดความสุข ความดีงาม นําพาสังคมสู่ความเจริญรุ่งเรือง อันเป็นการส่งเสริมความเป็นไทย ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3

สําหรับรางวัลที่ผู้ชนะการประกวดจะได้รับ แบ่งออกเป็น 2 กลุ่มตามแนวเรื่อง รวม 16 รางวัล ประกอบด้วย รางวัลยอดเยี่ยมศิลปกรรมกรุงไทย โล่พระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมเงินรางวัล 5 แสนบาท จํานวน 2 รางวัล, รางวัลที่ 1 เงินรางวัล 3 แสนบาท พร้อมเกียรติบัตร จํานวน 2 รางวัล ,รางวัลที่ 2 เงินรางวัล 2 แสนบาท พร้อมเกียรติบัตร จํานวน 2 รางวัล และ รางวัลที่ 3 เงินรางวัล 1 แสนบาท พร้อมเกียรติบัตร จํานวน 10 รางวัล รวมเงินรางวัลทั้งสิ้น 3 ล้านบาท

ผู้สนใจส่งผลงานเข้าร่วมประกวดได้ระหว่างวันที่ 9 – 13 พฤศจิกายนนี้ ที่หอศิลป์กรุงไทย อาคารสาขาเยาวราช จากนั้นจะมีการประกาศผลทางเว็บไซต์ www.ktb.co.th ในเดือนธันวาคม พ.ศ.2559 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 0-2222-0137
นางศิริพร นพวัฒนพงศ์

ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW ของ www.manager.co.th Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews

Comments are closed.

Pin It