Art Eye View

“คิดถึงในหลวง ทำดีอย่างในหลวง” พิราวรรณ น้ำดอกไม้

Pinterest LinkedIn Tumblr

วันที่ 1    คิดถึงในหลวง
ART EYE VIEW—สิ้นสุดลงเป็นวันสุดท้ายเมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา สำหรับบรรดาศิลปินที่เข้าร่วม Project our beloved King โครงการมาราธอนเขียนภาพที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช วันละภาพต่อเนื่อง 9 วันและโพสต์ให้ชมทุก 9 โมงเช้า ริเริ่มโดย ไพโรจน์ พิเชฐเมธากุล ศิลปินไทยในนิวยอร์ก ที่หลายคนเคยรู้จักเขาผ่าน กิจกรรมวาดภาพคนไร้บ้าน

หลังจากนี้ผลงานของศิลปินที่เข้าร่วมโครงการจะถูกนำไปจัดแสดงเป็นนิทรรศการในรูปแบบใดทั้งในไทยและนิวยอร์ก โปรดติดตาม ระหว่างนี้ ขอนำผลงานตลอด 9 วันของ พิราวรรณ น้ำดอกไม้ ศิลปินหญิงคนหนึ่งที่เข้าร่วมโครงการ โดยที่ผลงานในแต่ละวันของเธอสร้างสรรค์ขึ้นภายใต้แนวคิด “ทำอย่างพ่อ”

ตลอด 70 ปี แห่งการครองราชย์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มีตัวอย่างที่ดีสุดที่จะคณานับ ที่พสกนิกรไทยอยากจะเดินตามรอยเบื้องพระยุคลบาท

ดังนั้นหากถามว่า 9 เรื่อง(ในเบื้องต้น) ที่พิราวรรณอยาก “ทำอย่างพ่อ” มีเรื่องอะไรบ้าง ผลงานที่สร้างสรรค์ขึ้นตลอด 9 วันของเธอน่าจะช่วยให้คำตอบได้ดี

เห็นด้วยหรือไม่ว่า..พ่อเป็นศิลปิน, พ่อประหยัด,พ่อทรงงานหนัก,พ่อรักเดียวใจเดียว,พ่อเป็นเพื่อนทุกข์ของลูกหลาน,พ่อรักสัตว์,พ่อกตัญญู,พ่อคือรูปที่มีที่ทุกบ้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง…

ปลายพู่กันนี้ แด่ “คนไร้บ้าน” ไพโรจน์ พิเชฐเมธากุล ศิลปินไทยในนิวยอร์ก

9 โมงเช้า 9 วัน 9 ภาพ Project our beloved King ศิลปินในไทยและนิวยอร์ก ร่วมน้อมเกล้าฯ ถวายอาลัย พร้อมใจ “เขียนภาพพ่อ”
วันที่ 2  คิดถึงในหลวง ทำดีอย่างในหลวง
วันที่ 3  คิดถึงในหลวงทุกวัน  วันนี้วันจันทร์ รวบรวมสติ รวมกำลังใจ ออกไปทำงานกัน  ทำดีแบบที่พ่อทำ
วันที่ 4 คิดถึงในหลวงทุกวัน พ่อไม่อยู่ แม่ดูแลตัวเองด้วยนะ
วันที่ 5  รูปนี้ได้ต้นแบบมาจาก ครั้งที่ในหลวงทรงปลอบพระทัย ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดีในงานพิธีพระราชทานเพลิงศพ คุณพุ่ม เจนเซ่น เป็นภาพมือของพ่อที่ปลอบใจลูกในยามสูญเสีย สายใยระหว่างพ่อกับลูกซาบซึ้ง ติดตามาก
วันที่ 6 ที่ของข้าพเจ้าในโลกนี้ คือการที่ได้อยู่ท่ามกลางประชาชนของข้าพเจ้า นั่นคือคนไทยทั้งปวง...” (จากหนังสือ ความรักของพ่อ หน้า 178) คิดถึงในหลวงทุกวัน  เชื่อว่าถึงวันนี้ ในหลวงก็ยังมองดูลูกๆ ทำความดี จากบนฟ้า  ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป ฉันเกิดในรัชกาลที่ 9
วันที่ 7   คิดถึงในหลวงทุกวัน พระมหากษัตริย์ผู้ทรงห่วงใย และเมตตาต่อทุกชีวิต บนแผ่นดินของท่าน ฝากคุณทองแดงทำให้พ่อมีความสุขด้วยนะ
วันที่ 8  กลิ่นหอม... จากหัวใจในหลวง หอมกลิ่นกตัญญ
 วันที่ 9  รูปที่มีที่ทุกบ้าน  ถึงในหลวงไม่อยู่กับพวกเราแล้ว แต่ท่านไม่ได้จากไปไหน ด้วยแนวทางการดำเนินชีวิตที่ท่านวางไว้ให้ ในหลวงยังคอยเฝ้าดูพวกเรา คอยเป็นเทพคุ้มไทย วันนี้วาดเป็นวันที่ 9  เป็นภาพสุดท้ายสำหรับโปรเจคนี้ แต่ในความเป็นจริงคงต้องใช้เวลาทั้งชีวิต ในการถ่ายทอดสิ่งที่ท่านทำ ถ่ายทอดแรงบันดาลใจที่ท่านสร้างไว้ ยังคิดถึงในหลวงทุกวัน
ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW ของ www.manager.co.th Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews