Advice

เข้าถ้ำเกลือ ดีทอกซ์ปอด ช่วยผ่อนคลายทั้งภายนอกและภายใน

Pinterest LinkedIn Tumblr

นอกจากใช้ “เกลือ” ในการทำปรุงแต่งรสอาหารแล้ว ปกติเราก็เคยได้ยินว่า สามารถนำเกลือมาทำเป็นผลิตภัณฑ์ขัดผิวอีกด้วย แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่เรากำลังจะนำเสนอเพื่อคุณสาวๆ ค่ะ เพราะเดี๋ยวนี้นะมีการค้นพบว่า เกลือมีคุณสมบัติช่วยสกัดสารพิษ ดีท็อกซ์ออกจากร่างกายได้ด้วยวิธีสปา

อ่ะ ! สาวๆ หลายคนอาจจะทำหน้า ‘งง’ บวก ‘คำถาม’ ต่างๆ ตามมา

สปาเกลือเป็นอย่างไร มันจะแสบมั้ย ต้องถลาตัวลงไปคลุกกับเกลือไหม มันจะเหมือนสปาทั่วไปหรือเปล่า เรามาเข้าถ้ำเกลือที่ “Salt Cave” สปาเกลือแห่งแรก และแห่งเดียวของประเทศไทยเวลานี้กันค่ะ


อิงค์นภัส ธนรัตน์โชคสิริ ผู้เชี่ยวชาญประจำ Salt Cave เล่าความเป็นมาว่า

เริ่มแนวคิดสปาเกลือ หลังจากได้เห็นจาก CNN และ BBC แล้วเกิดปิ๊ง จึงติดต่อเจ้าของธุรกิจในต่างประเทศ เพื่อขอซื้ออุปกรณ์ และรูปแบบการทำงานของ Salt Cave มาเปิดให้บริการ ซึ่งเป็นเจ้าแรกในประเทศไทยและแห่งแรกของเอเชีย”  เธอขยายให้ฟังว่า-ปิ๊งอะไร

“ข้อมูลวิจัยพบว่า ในเหมืองเกลือที่โปแลนด์กับรัสเซีย คนงานเหมืองในนั้น ไม่มีใครเป็นโรคภูมิแพ้ หรือว่าหอบหืดเลย เลยคิดว่าในเหมืองเกลือมันจะมีอณูเกลือ คือ สูดเข้าไปเหมือนกับไปช่วยชะล้างปอด ช่วยดีท็อกซ์ปอด และช่วยในเรื่องระบบทางเดินหายใจด้วย จึงไม่ทำให้เป็นโรคภูมิแพ้ และหอบหืด

ที่อังกฤษทำเป็นถ้ำจำลอง และมีเครื่องพ่นเกลือเป็นตัวเพิ่มเกลือ ในเครื่องจะเป็นเกลือบริสุทธิ์ 100% และออกมาเป็นอณูเกลือ คือ มองด้วยตาเปล่าแทบไม่เห็น เราจะไม่รู้สึกอะไร ไม่มีอาการแสบร้อน”

Salt Cave
แห่งนี้จึงเปรียบเสมือนเข้าถ้ำเกลือเพื่อการล้างพิษ ซึ่งผู้รับบริการไม่ต้องทำอะไรเลย เพียงทำใจให้สบาย ปลดปล่อยความคิดเครียดทุกอย่างไว้ข้างนอก เข้าไปก็นั่งเอกเขนก สูดหายใจลึกๆ เพื่อจะได้สูดอณูเกลืออันบริสุทธิ์เข้าไป

“นอนหลับไปเลยยิ่งดีค่ะ เราไม่มีทีวี เพราะอยากให้ลูกค้าพักผ่อนเต็มที่ รักษาอุณหภูมิให้อยู่ในระดับ 22 องศาเซลเซียส ซึ่งตั้งโปรแกรมให้อยู่ในนั้น 45 นาที”


อิงค์นภัส บอกกฎเหล็กว่า สตรีมีครรภ์ คนที่มีไข้ เป็นโรคความดันโลหิตสูง ห้ามเข้าถ้ำเกลือเด็ดขาด ซึ่งทางสปาฯจะทำการเช็กร่างกายพื้นฐานก่อน ส่วนใครมีสภาพร่างกายปกติ ก็เข้าไปรับบริการได้เลย โดยเพียงสวมเสื้อคลุม หมวกคลุมผมคลุมรองเท้า เท่านั้น ไม่ต้องถอดเสื้อผ้าให้วุ่นวาย

“เกลือที่เป็นไอพ่นออกมาให้สูดนั้น เป็นเกลือ 100% ไม่มีส่วนผสมของไอโอดีน เป็นเกลือที่ใช้ในวงการแพทย์ พวก Pharma Salt ไม่มีส่วนผสมของแป้งมัน สำหรับเกลือตรงผนังกับพื้นเป็นเกลือสินเธาว์

ส่วนวิธีการดูแลรักษาความสะอาด ทางเราจะดูดอากาศออกจากห้องที่ใช้ครั้งที่แล้วใน 1 ชั่วโมง ดูดอากาศเสียออก และดูดอากาศบริสุทธื์เข้ามาภายในตัวห้อง ตัวเกลือจะเป็นการฆ่าเชื้อโรคอยู่แล้ว 4 คนต่อห้อง”

Lady Manager ลองแล้ว บอกตรงๆ ว่า หลังจาก 45 นาทีครั้งแรกนี้ รู้สึก..เออนะ หายใจโล่งขึ้น ทว่าจะให้ได้ผลรักษาโรคภูมิแพ้ที่เราเป็นอยู่ อิงค์นภัส แนะนำว่า ต้องมาต่อเนื่อง 10 ครั้ง

“ครั้งแรกจะไม่ได้ผล”  เธออธิบายให้ฟังว่า

“คนที่เป็นโรคภูมิแพ้ และหอบหืด เราจะแนะนำให้ทำ 10 ครั้งต่อเนื่องกัน เป็นเวลาวันหนึ่งเว้นหนึ่งวัน หรือวันหนึ่งเว้นสองวัน ภายใน 1 เดือนต้องให้ได้ 10 ครั้ง แล้วอาการจะทุเลาลง

มีลูกค้าเคสหนึ่ง เค้าต้องฉีดพ่นยาช่วยแก้หอบหืดทุกวัน เพราะหายใจไม่สะดวก แต่พอมาทำครั้งแรกกลับไปบ้านวันรุ่งขึ้นก็มาทำอีก เค้ามาต่อเนื่อง ตอนนี้เค้าไม่ต้องพ่นยาแล้ว รู้สึกว่าอยู่ได้โดยไม่ต้องใช้ยา

ทำสปาเกลือ 10 ครั้งจะอยู่ได้โดยไม่ต้องฉีดพ่นยาเลยถึง 6 เดือนหรือ 1 ปีเลย แต่เราไม่ได้แนะนำให้คุณเลิกกินยานะ ต้องกินเป็นปกติ ส่วนคนสูบบุหรี่ สารพิษจะออกมาในลักษณะเสมหะ ดังนั้นมันคือ การดีท็อกซ์ปอด


เธอยังให้ข้อมูลจากงานวิจัยเพิ่มเติมว่า

ทำสปาเกลือครั้งหนึ่ง 45 นาที เท่ากับไปสูดโอโซนที่ทะเล 3 วัน”

ดังนั้น หากใครไม่มีโอกาสไปพักผ่อนเที่ยวทะเล ก็ลองแวบมาเข้าถ้ำเกลือกลางเมืองในซอยสุขุมวิท 39 นี้ได้นะคะ

เข้าถ้ำสปาเกลือ 1 ครั้ง เป็นเวลา 45 นาที 600 บาท ขณะที่ซื้อคอร์ส 5 ครั้ง 2,500 บาท แต่ถ้าซื้อเหมาไปเลย 10 ครั้ง ราคาพิเศษ 4,500 บาท

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม 02-6625519 โดยตรงเลยค่ะ

* กำชับ *

อาการโรคเหล่านี้ ต้องลอง…

ได้แก่ โรคหอบหืด, หลอดลมอักเสบเรื้อรัง, หลอดลมตีบ, ไอ จาม จากภูมิแพ้, ถุงลมโป่งพอง, โรคระบบทางเดินหายใจ, อาการไอที่เกิดจากการสูบบุหรี่, คัดจมูก, น้ำมูกอุดตันโพรงจมูก, อาการเครียด, ไซนัสอักเสบ เป็นต้น

อาการโรคเหล่านี้ ต้องไม่ลอง…

โรคความดันโลหิตสูง โรคเลือด โรคมะเร็ง วัณโรค ติดยาเสพติด อาการทางจิต อุณหภูมิร่างกายสูงกว่า 38 องศาเซลเซียส เมาสุรา และหญิงมีครรภ์

By Lady Manager

Comments are closed.

Pin It