Advice

กลิ่นรักหอมฟุ้งเต็มห้องสปา! เมื่อพาท่านผู้อ่านคู่เลิฟไปทำทรีตเมนต์วาเลนไทน์

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

เข้าใจว่าคุณผู้หญิงส่วนใหญ่มักแอบไปทำสปาผิวสวยคนเดียว บางครั้งต้องทนเหงานานนับชั่วโมง หากมีหนุ่มรู้ใจอยู่เคียงข้างจะดีกว่ามั้ย!

สุขสันต์วันวาเลนไทน์กันหน่อยไหมจ๊ะที่รัก! กับสปาแพกเกจ Honey, Be My Valentine แห่งเทวารัณย์สปา

เอ๊ะ! เราแอบได้ยินความพิเศษสุดๆ ของสปาตัวนี้ ว่าช่วยกระตุ้นหัวใจทำให้คนรักกันมากขึ้น กูรูสปาตัวแม่ คุณนุ้ย- อมรินทร์ วัจนสุนทร ผู้จัดการแห่งเทวารัณย์สปา เฉลยว่า

“ความเชื่อทางอายุรเวชศาสตร์ซึ่งเป็นศาสตร์ในการดูแลสุขภาพแบบอินเดียโบราณ เชื่อว่าร่างกายคนเรามีจุดศูนย์รวมของพลังงานอยู่ 4 จุด หรือเรียกว่า 7 จักรา โดยที่ตั้งของแต่ละจักราจะอยู่ใกล้กับต่อมที่ผลิตฮอร์โมนชนิดต่างๆ ในร่างกาย โดยพลังงานที่เรียกว่าลมปราณไหลเข้าและออกจักราทั้ง 7 อยู่ตลอดเวลา การที่พลังลมปราณไหลผ่านจุดจักราได้อย่างไม่ติดขัด ร่างกายจะเกิดความสมดุล ส่งผลให้สุขภาพดี ซึ่งทำได้หลายวิธี เช่นการนวดกดจุดบริเวณฝ่าเท้า หรือร่างกาย การใช้น้ำมันหอมระเหย

ดังนั้นตามหลักความเชื่อนี้ เราจึงเลือกสร้างสมดุลให้กับจุดอนาหตะ หรือจุดหัวใจ (Anahata Chakra หรือ Hear Chakra) ซึ่งเป็นจุดจักรากึ่งกลางอกเชื่อมโยงกับหัวใจ โดยใช้น้ำมันหอมระเหยกลิ่นเชอริช (Aromatic Cherish Oil) ซึ่งสกัดจากไม้จันทน์ ในทางตำราอายุรเวชระบุว่า กลิ่นไม้จันทน์ทำให้จิตใจสงบ เมื่อจักราหัวใจเกิดความสงบสมดุล เราก็สามารถเปิดสัมผัสความรักความห่วงใยเต็มที่ และสามารถส่งความรักไปสู่คนรอบข้างได้อย่างดีค่ะ”


แล้วความรักจะแน่นแฟ้นได้จริงอ่ะ! ของอย่างนี้มันต้องลองใช่ม่ะ

ในที่สุด เราก็ได้คู่โชคดีเป็นท่านผู้อ่านขาประจำ ที่ไม่กลัวกระทู้(?) ทั้งคู่เป็นคู่รักตัวจริงเสียงจริง ซึ่งยินดีทำการทดลองทรีตเมนต์สปาหวานซึ้งแพกเกจนี้

เขาและเธอไม่ใช่แค่เป็นแฟนกัน หากเป็นว่าที่เจ้าบ่าว และว่าที่เจ้าสาว คุณต้อง – ภูริทัต มณีโชติ และ คุณน้องออม – พรพิชญา รักอรุณ ซึ่งเพิ่งผ่านพิธีหมั้นหมายไปหมาดๆ แถมอีกไม่กี่เดือนเสียงระฆังวิวาห์ก็จะดังขึ้น! จูงมือกันเข้าห้องหอ ท่ามกลางห้วงเวลาแห่งความสุขนี้ ทั้งคู่ต้องเตรียมประโคมผิวให้เด้งทั้งฝ่ายชาย และฝ่ายหญิง

อ้อ! ฝ่ายชายไม่เคยทำสปามาก่อน เขาจะเคอะเขินมั้ย! ทว่าน่าจะอุ่นใจคลายความอายลงบ้าง เมื่อว่าที่เจ้าสาวอยู่เคียงข้างไม่ห่างกาย

2 ชั่วโมงนับจากนี้จะเต็มไปด้วยความหวานอบอวล และความรักคุกรุ่นหอมฟุ้งเต็มห้องสปา!

สปารักตัวแรก
ทรีตเมนต์พอกตัว – กระตุ้นจุดหัวใจ

“เริ่มต้นด้วยทรีตเมนต์พอกตัวที่เราเรียกว่า Honey Cocoon โดยใช้น้ำผึ้งผสมน้ำส้มคั้นสดชโลมทั่วตัวคู่รัก โดยทางพนักงานเทอราปีสจะเริ่มทาส่วนผสมทั่วตัวลูกค้า ด้วยเทคนิคการทาแบบลากยาวคล้ายการนวดแบบ Stroke เป็นการช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด” คุณนุ้ยให้เหตุผลถึงการที่เลือกน้ำผึ้งเป็นส่วนผสมหลักว่า

“เมื่อพูดถึงความรัก น้ำผึ้งมักถูกนำมาเปรียบเทียบกับความรักที่สมหวังและหอมหวาน ที่สำคัญ น้ำผึ้งเป็นน้ำหวานบริสุทธิ์จากธรรมชาติที่อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุต่างๆ ให้ประโยชน์แก่สุขภาพภายใน และให้การบำรุงความงามของผิวพรรณได้เป็นอย่างดี พร้อมทั้งน้ำส้มคั้นมีวิตามินซีทำให้ผิวพรรณสดใส”

จากนั้นเทอราปีสบรรจงเทน้ำผึ้งผสมน้ำมันเชอริชอุ่นๆ บริเวณจุดหัวใจตามที่กล่าวไว้ตอนต้น โดยราดวนตามเข็มนาฬิกาจนหมดถ้วย ทั้งคู่รู้สึกอุ่นๆ ทั่วหัวใจ

แหมรู้หรอกนะ! หลายคนคงอยากทราบน้ำมันเชอริชคืออะไร กลิ่นจะหอมขนาดไหน

“ส่วนผสมหลักคือ น้ำมันหอมระเหยสกัดจากไม้จันทน์ ใบพิมเสน และหญ้าแฝก เมื่อผสมทั้ง 3 กลิ่นเข้าด้วยกัน จะได้กลิ่นหอมอ่อนๆ ราวกับกลิ่นสดชื่นของต้นไม้ใบหญ้าในตอนเช้าเลยค่ะ”

จัดเต็มกับการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับทรีตเมนต์ด้วยการห่อตัวคู่รักด้วยผ้าห่มไฟฟ้าอีกประมาณ 20 นาที เพื่อให้ความร้อนช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด และเปิดรูขุมขนทำให้วิตามินต่างๆในส่วนผสมซึมเข้าสู่ผิวหนังได้อย่างล้ำลึกยิ่งขึ้น

“เราเปรียบขั้นตอนนี้เหมือนกับการให้ลูกค้านอนพักผ่อนอยู่ในรังไหมอุ่นๆ ตามชื่อของทรีตเมนต์ Honey Cocoon นั่นเอง ซึ่งระหว่างนี้เทอราปีสจะนวดศีรษะให้ลูกค้าเพื่อผ่อนคลายความตึงเครียดของระบบประสาทควบคู่ไปด้วย” คุณนุ้ยกล่าว

สปารักตัวสอง
แช่ตัวผ่อนคลายกับวารีบำบัด

“จากนั้นผ่อนคลายไปกับการทำวารีบำบัด ให้ทั้งคู่เพลิดเพลินไปกับการแช่ตัวในอ่างน้ำอุ่น ซึ่งมีอุณหภูมิประมาณ 39 องศาเซลเซียส ผสมน้ำผึ้ง ข้าวโอ๊ต (Honey & Oatmeal Bath)”

คุณนุ้ยบอกสรรพคุณของข้าวโอ๊ตด้วยว่า ช่วยบำรุงความชุ่มชื้นให้แก่ผิวได้อย่างอ่อนโยนแม้ผิวแพ้ง่ายก็ตาม

ไม่เพียงแค่นั้น ทั้งคู่ยังใช้เวลานี้ร่วมด้วยช่วยกันใช้ถุงผ้าบรรจุข้าวโอ๊ตแน่นเต็มถุงขัดถูตามเนื้อตัวให้แก่กันลอกเซลล์ผิวที่ตายแล้วอย่างสนุกสนานผสานเสียงหัวเราะ

คุณนุ้ยแนะนำด้วยว่า การแช่ตัวควรแช่ให้ท่วมหัวไหล่ด้วยระยะเวลาประมาณ 20 นาที ซึ่งเมื่อผ่านการแช่ตัวแล้วประมาณ 10 นาที ลูกค้าควรขึ้นจาก bath เพื่อพักปรับอุณหภูมิของร่างกายสักครู่ ประมาณ 5 นาที ก่อนจะแช่ตัวต่ออีกครั้ง

“นอกจากการแช่ตัวในน้ำอุ่นแล้ว จะช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ ในร่างกายแล้ว ยังกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด และช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น โดยกลิ่นหอมอ่อนๆ บวกกับความสดชื่นของกลีบกุหลาบสีแดง ยังช่วยให้จิตใจสดใส สบายใจอีกด้วย”

หลังจากเสร็จสิ้น 20 นาที ทั้งคู่ลุกจากอ่างไปอาบน้ำให้ผิวกายสดชื่นกระปรี้กระเป่าเพื่อปิดท้ายด้วยการผ่อนคลายด้วยการนวด

สปารักตัวปิดท้าย
นวดสวีดิช ลดอาการตึง บรรเทาปวดเมื่อย

หลังจากอาบน้ำทั้งคู่รู้สึกได้ถึงความ “โล่ง สะอาด นุ่มนิ่ม” ของผิว ทั้งคู่ผสานเสียงราวกับนัดมาว่า

“ชอบช่วงเวลานี้มากที่สุด เพราะได้ผ่อนคลายแทบจะหลับเลยทีเดียว”

คุณนุ้ยให้ข้อมูลการนวดปิดท้ายว่า

“การนวดผ่อนคลายด้วยน้ำมันหอมระเหยกลิ่นเชอริช (Aromatic Cherish Massage) นอกจากจะช่วยคลายความเมื่อยล้าและความกังวลใจแล้ว ยังได้ความหอมที่สร้างบรรยากาศความรักอันแสนอบอุ่น ทำให้คู่รักสบายกาย สบายใจ รู้สึกเบิกบานไปด้วยพลังรัก

หลังจากการแช่ตัว ตบท้ายด้วยการนวดตัวโดยใช้เทคนิคแบบสวีดิช ด้วยน้ำมันกลิ่นเชอริชผสมกับน้ำมันพื้นฐานจากถั่วแมคาเดียเมีย (Macadamia)

จังหวะการนวดแบบสวีดิชจะช่วยลดอาการตึงเครียด คลายความเมื่อยล้า และอาการปวดเมื่อยของกล้ามเนื้อ โดยเฉพาะช่วงไหล่ หลัง สำหรับลูกค้านั่งหน้าคอมพ์พิมพ์งานมาก จะทำให้สบายตัว แถมกระตุ้นเซลล์ผิวที่อ่อนล้าให้กระปรี่กระเป่าอีกครั้ง กลิ่นน้ำมันอันหอมละมุน ช่วยให้จิตใจสงบ ปลอดโปร่ง”

อบคุณ! เทวารัณย์สปา โรงแรมดุสิตธานี

->หลังไมค์

แว้บแรกเห็นคุณน้องออม ว่าที่เจ้าสาวหลังจากเสร็จสิ้นการทำสปาคู่รักนึกว่าชีแอบปัดแก้มชมพูซะอีก แต่ “ไม่ใช่” เพราะเธอแก้มแดงเลือดฝาดจากการทำสปาต่างหาก ว้าว!

รู้สึกไงบ้างจ๊ะ?

ทั้งคู่ตอบเป็นเสียงเดียวกันแถมยิ้มแย้มอารมณ์ดีว่า รู้สึกแฮปปี้

“รู้สึกว่าเวลาสัมผัสผิวจะนิ่มและเนียนขึ้นเยอะมาก ดูเปล่งปลั่ง ปกติผิวไม่นิ่มขนาดนี้”

เมื่อถามคุณต้องว่า เขินเทอราปีสบ้างไหม เจ้าตัวกลับไม่รู้สึกเคอะเขินมากเท่าไหร่แม้จะเป็นครั้งแรกก็ตาม เพราะมีคนรักอยู่ด้วยกัน แถมมีเพื่อนคุยทำให้ไม่เหงานั่นเอง

“ถ้าให้ผมทำคนเดียว อายชัวร์ครับ (หัวเราะร่วน) บางทีอาจไม่ทำเลยก็ได้ แต่ครั้งนี้เป็นสปาคู่รักมีออมทำอยู่ด้วยข้างๆ จึงรู้สึกผ่อนคลาย โล่งใจขึ้นเยอะครับ”

ความรักของทั้งคู่ผลิบานมาตั้งแต่ตอนเรียนมหาวิทยาลัย กระทั่งวันเวลาแห่งความรักล่วงเลยจวบจน 6 ขวบปี เรียกว่าสุกงอมเต็มที่ เสียงระฆังวิวาห์กำลังจะดังขึ้นในพฤษภาคม ศกนี้ ขอแสดงความยินดีกับทั้งคู่ล่วงหน้าด้วยค่ะ ^_^

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It