Fashion

ซ่าปนเซี้ยว.. สาวพังก์ครองแคตวอล์กโอต์ กูตูร์ ปารีส 2010

Pinterest LinkedIn Tumblr

Jean Paul Gaultier
Jean Paul Gaultier
เสร็จสิ้นลงอย่างงดงาม กับสัปดาห์แฟชั่นโอต์ กูตูร์ Paris Haute Couture Spring/Summer 2011 โดยปีนี้ดีไซเนอร์แบรนด์ดัง ต่างงัดไอเดียงานออกแบบ มาอวดโฉมกันอย่างคึกคัก เพื่อยืนยันการฟื้นตัวของวงการแฟชั่น

เริ่มตั้งแต่แบรนด์ดังอย่าง Dior โดยนักออกแบบ John Galliano ชวนสาวกของแบรนด์ร่วมรำลึกถึง Rene Gruau เพื่อนศิลปินของ มาสมัวแซล ดิออร์ ได้วาดไว้ในยุค 40’s และ 50’s คอลเลกชันนี้จึงทำให้เส้นสเก็ตช์มีชีวิตขึ้นมา ด้วยสีสันจัดจ้านและเน้นวอลุ่มของเนื้อผ้า


Givenchy ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากชุดซามูไรบวกกับชุดการแสดงด้านจิตวิญญาณ Butoh ของญี่ปุ่น ประดับด้วยหมวกสไตล์นินจา ซึ่งบางชุดนั้นใช้เวลาตัดถึง 2,000 ชั่วโมง และเย็บถึง 4,000 ชั่วโมง เลยทีเดียว


ส่วน Valentino ยังคงนำเสนอความอ่อนหวาน โดยเฉพาะ ชุดคล้ายแมงกระพรุน สีเบจหวาน มานำเสนอให้สาวๆ ได้สนุกกับการแต่งตัวรับลมร้อน ส่วน Armani Prive นำแรงบันดาลใจจากความระยิบระยับของอัญมณีจากคอลเลกชันสปริง 2011 มาประดับให้ชุดสไตล์โอต์ กูตูร์ดูงดงามอลังการมากยิ่งขึ้น แม้จะเป็นเสื้อไหล่ตั้งสไตล์เรียบๆ ก็ยังงดงามได้อย่างน่าทึ่ง ส่วนไฮไลต์ของคอลเลกชันนี้ ต้องยกให้หมวกสีขาวทรงยูเอฟโอ


ส่วนแบรนด์ชื่อดังที่ครองใจสาวๆ บนเรด คาร์เปทของงานอคาเดมี อวอร์ด และกำลังเป็นที่จับจองของสไตลิสต์ของเวทีออสก้า อย่าง Elie Saab ก็นำความโรแมนติกของสีม่วง สีชมพูกุหลาบ มาเสริมให้เดรสยาวดูงดงามมากยิ่งขึ้น มาคอยดูกันว่า เวทีออสก้าปีนี้ แองเจลินา โจลี่ จะสวมแบรนด์นี้ไหม


ส่วนดีไซเนอร์คนดัง Karl Lagerfeld แห่ง Chanel อวดโฉมสาวปารีเซียงสุดคูล ด้วยความระยิบระยับของผ้าใยบัว แจ็กเกตลูกปัด ผ้าทวีตประกายเมทัลลิก เสื้อไหล่แหลม โดยได้แรงบันดาลใจมาจาก Marie Laurencin นักออกแบบชุดบัลเล่ต์ คอลเลกชันนี้สะดุดตาด้วยรองเท้าส้นเตี้ยสไตล์บัลเลต์สีดำแวววับ


อีกหนึ่งแบรนด์ที่อดเอ่ยถึงไม่ได้ Jean Paul Gautier ซีซั่นนี้ดีไซเนอร์เจ้าของแบรนด์ นำความเป็นพังก์มาทำให้วงการโอต์ กูตูร์ ตะลึง ทั้งสีสันสไตล์สตรีทแฟชั่น และทรงผมโมฮอกของนางแบบ โดยได้สาวแคนแคน แดนเซอร์ Psykko Tycco มาเดินฟีนาเล่อวดกระโปรงลายสวยด้วยท่าเต้นที่ทำให้ผู้ชมตกตะลึง

Chanel
Valentino
Amani Prive

 
>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It