Beauty

แต่งหล่อ เสริมสวย…เฮง…เฮง รับตรุษจีน

Pinterest LinkedIn Tumblr


เทศกาลแห่งความสุขผ่านไปแล้ว และก็ถึงเทศกาลสำคัญของชาวไทยเชื้อสายจีน คือ เทศกาลตรุษจีน ห้างโรบินสัน จึงชวน หนุ่มตี๋-สาวหมวย ทั้งหลาย มาเตรียมเสริมสิริมงคลรับตรุษจีนกันหน่อย

เริ่มตั้งแต่ การทำความสะอาดบ้านครั้งใหญ่ ซึ่งหมายถึง การกวาดเอาสิ่งไม่ดีหรือปัดเป่าสิ่งโชคร้ายออกไป ประตู-หน้าต่าง ก็ต้องถูเช็ด ขัดสีฉวีวรรณทาสีใหม่ รวมถึงการประดับด้วยกระดาษคำอวยพร เช่น อยู่ดีมีสุข ร่ำรวย อายุยืน


เครื่องแต่งกายสีแดง/ทอง ถือว่าเป็นสีที่นิยมในช่วง เทศกาลวันตรุษจีน ซึ่งจะนำความสว่างและเจิดจ้า มาให้แก่ผู้สวมใส่ ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า เครื่องประดับ รองเท้า ซึ่งเชื่อกันว่า อารมณ์และการปฏิบัติตนในวันนั้น จะส่งให้มีผลดี ได้ตลอดทั้งปี


ของมงคล เพื่อตกแต่งสิ่งใหม่ๆ ทั้งในบ้านและที่ทำงาน ควรมองหาของมงคลมาประดับ เพื่อความโชคดีและป้องกันภัย ขจัดสิ่งอัปมงคล ต่างๆ อาทิ กรอบรูปอักษรจี, เครื่องราง, กระต่ายโชคลาภ


ของเครื่องใช้ หลังจากทำความสะอาดบ้านแล้ว ก็ถึงเวลาประดับเข้าของเครื่องใช้ โดยของที่นำมาตกแต่งบ้านต้องเป็นของใหม่ ไม่แตกหัก ไม่ว่าจะเป็นแจกัน กรอบรูป ของประดับในห้องนอน, ห้องรับแขก, ของใช้ในห้องครัว การเปลี่ยนของใช้เก่า เพื่อรับสิ่งดีๆ เข้ามา


ทุกวันนี้ ชาวจีนยังคงปฏิบัติตามความเชื่อที่มีมาแต่เก่าก่อน ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์และแสดงถึงความเป็นครอบครัวอย่างแท้จริง


 
>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It