Lifestyle

Lily’s poems บทกวี วัยใส อ่านสนุก ได้กุศล

Pinterest LinkedIn Tumblr


จากความชอบในการขีดเขียนกลอนภาษาอังกฤษ แสดงความรู้สึกของตัวเองตั้งแต่อายุ 9 ปี ทำให้ น้องลิลลี่-ด.ญ.ลีนา อัครพงศ์พิศักดิ์ อายุ 13 ปี นำความรู้สึกและแรงบันดาลใจจากสิ่งต่างๆ รอบตัว ทั้งเรื่องราวของคนรอบข้าง และเหตุการณ์ในชีวิตประจำวัน มาเรียงร้อยเป็นบทกวีภาษาอังกฤษแบบฟรีฟอร์ม ชื่อ “Lily’s poems” ที่เชื่อได้เลยว่าอ่านแล้วให้ความเพลิดเพลิน และต้องอมยิ้มไปกับจินตนาการใสๆ และมีสาระของผู้แต่งวัยทีน ที่จะทำให้ผู้ใหญ่เข้าใจโลกของเด็กวัยทีนมากขึ้นด้วย

บทกลอนต่างๆ ในหนังสือ “Lily’s poems” ถูกเขียนขึ้นเมื่อน้องลิลลี่อายุได้เพียง 9-10 ปี และถูกแปลเป็นภาษาไทยโดย ดร.ธนาภรณ์ ธนโรจน์ประดิษฐ์ เพื่อให้คนอ่านสามารถเข้าใจบทกลอนได้ดีขึ้น และใช้เป็นสื่อการสอนภาษาอังกฤษได้ด้วย

“กลอนบางบทหนูแต่งส่งคุณครูที่โรงเรียนในวิชาศิลปะการใช้คำ แต่บางบทก็แต่งเล่น รู้สึกว่าการแต่งกลอนมันเป็นความท้าทายสำหรับหนู กลอนที่แต่งไร้รูปแบบ ซึ่งต่างจากกลอนอื่นๆ ทั่วไป เพราะไม่มีคำคล้องจองกัน หนูได้แรงบันดาลใจจากบางสิ่งบางอย่างที่อยู่รอบๆ ตัว อาทิ บท Action game ได้รับแรงบันดาลใจจากความสนุกในการเล่นเกมส์ PSP บท The Barge Trip มาจากประสบการณ์ล่องเรือเที่ยว บท Sweet มาจากแรงบันดาลใจจากความไพเราะของเสียงเพลงที่คุณแม่ร้องที่ชะอำ บท Moonlight's Glow มาจากแรงบันดาลใจที่มองแสงจันทร์ หรือแม้กระทั่งมดคลานยั้วเยี้ยในห้องนอนของหนู ก็เอามาแต่งเป็นกลอน ส่วนบทกลอนที่หนูประทับใจแล้วก็ชอบมากคือ บท I'm Waiting หนูรู้สึกว่ามันระบายความรู้สึกได้ดี และตอนที่เขียนคิดว่ามันเพราะดี แล้วคำก็คล้องจองกันด้วย” นักเขียนวัยทีนเผย

ลิลลี่ไม่เพียงแต่แต่งกลอนเก่งเท่านั้น แต่ยังมีน้ำใจกับเพื่อนร่วมโลก โดยเฉพาะเด็กๆ ที่ด้อยโอกาส โดยรายได้จากการจำหน่ายหนังสือ เธอจะมอบให้กับ สถานสงเคราะห์เด็กบ้านอากาเป้ จ.เชียงใหม่ ซึ่งดูแลเด็กที่ติดเชื้อเอชไอวี เพื่อให้เด็กเหล่านี้มีคุณชีวิตที่ดีขึ้น

นับเป็นโครงการที่ได้ความเพลิดเพลินทางอารมณ์ เจริญสมอง และได้ทำกุศลอีกด้วย สนใจแวะชม Lily’s poems ราคาเล่มละ 200 บาท ได้ตั้งแต่วันนี้ ที่ร้านหนังสือ B2S เซ็นทรัลทุกสาขา

 
>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It