Advice

9 สูตรกระชับรักให้ฟิตเหมือนแรกรัก/@Bitchy

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager @Bitchy

หลายคู่เดินทางร่วมชีวิตกันมาบนเส้นทางแห่งรักอย่างยาวนาน ความหวานย่อมหดหายไปบ้าง กลายเป็นความน่าเบื่อจืดชืด หากปล่อยให้บานปลาย เลยตามเลย ความรักที่ทั้งคู่บ่มเพาะกันมาอาจถึงทางตัน เตียงหัก คด งอ ได้ หรือบางรายชะตารักขาดไปเลยก็มี

เราจึงขอนำเสนอไอเดียเด็ดกระชับรักให้ผลิบานเหมือนวันแรกที่ได้พบรู้จักกัน งั้นลองไปดูสูตรกระชับความสัมพันธ์อันแสนจืดชืดให้กลับมาหวานแหววดั่งวันวานกันด่วน!

สูตรฟิตหมายเลข1
->เม้าท์มอยให้เหมือนเดิม

พูดคุยกันให้เหมือนกับตอนคบกันใหม่ๆ คู่รักหลายคนพอแต่งงานกันไป กลับทำตัวเหินห่างและคุยกันน้อยลงซะงั้น รู้มั้ยว่า มันทำให้ความสัมพันธ์เปลี่ยนแปลงไปโดยไม่รู้ตัว ไม่ว่าคุณจะอยู่บ้านเดียวกันและนั่งอยู่ข้างๆ กันก็เถอะ แต่หากไม่พูดคุยกัน หรือคุยกันน้อยลง ความเหินห่างก็อาจจะเกิดขึ้นได้ง่ายๆ

ดังนั้น คุณจึงควรพูดคุยกันเหมือนกับก่อนแต่งงานหรือรักกันใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นสิ่งที่ทำ เรื่องที่พบเจอในแต่ละวัน ความฝัน หรือแม้แต่เรื่องสัพเพเหระต่าง ๆ นี่เป็นการกระชับความสัมพันธ์โดยไม่รู้ตัวเลยล่ะ

ไม่ใช่มีอะไรก็เอาไว้เม้าท์กับเพื่อนหมด คุณผัวก็อยากจะรู้อยากจะเม้าท์มอยเหมือนกันนะจ๊ะ

สูตรฟิตหมายเลข2
->ออกเดททุกสัปดาห์

ออกเดทกันบ้าง ลองกำหนดวันทานข้าวใต้แสงเทียนร่วมกันสักสัปดาห์ละครั้ง จะเป็นการเน้นย้ำถึงความสัมพันธ์ของคุณทั้งคู่ และหากเป็นการดินเนอร์ในสถานที่ที่คุณชอบไปในช่วงคบกันใหม่ๆ ล่ะก็ จะดีมากเลยล่ะ เพราะมันจะทำให้ภาพความหวานและบรรยากาศเก่าๆ กลับมาฉายชัดในความทรงจำของคุณอีกครั้ง

หรือ….กรณีเบี้ยน้อยหอยน้อย ไม่ถึงกับต้องกู้หนี้ยืมสินดอกร้อยละยี่ มาดินเนอร์มื้อค่ำกับคนรักหรอกนะ แค่นัดกันไปจ่ายตลาดใกล้ๆบ้าน ซื้อข้าวปลาอาหารมาทำร่วมกัน เธอหุงข้าว ชั้นตำน้ำพริก แค่นี้ชีวิตรักก็แซ่บซี้ดขึ้นเยอะเลยแหล่ะ

สูตรฟิตหมายเลข3
->เดินจับมือกัน

งี้แหล่ะ ช่วงข้าวใหม่ปลามันเดินไปไหนต้องจับมือกันตลอด ร้อนเหงื่อซกแค่ไหนไม่เคยบ่น หนุงหนิงจนชาวบ้านเขาอิจฉาตาร้อน พอคบกันไปสักพักแค่ใช้นิ้วสะกิดแขน โหย…บ่นยับ

ควรอย่างยิ่ง เวลาเดินด้วยกันต้องจับมือกัน ไม่ว่าจะแต่งงานกันแล้วหรือเพียงแค่คบกัน ก็ไม่มีเหตุผลใดต้องเปลี่ยนพฤติกรรมที่แสดงออกต่อกันเลยสักนิด ไม่ว่าคุณจะเดินไปไหนด้วยกัน การจับมือก็ยังเป็นการแสดงออกถึงการมีกันและกันอยู่เสมอ รู้สึกถึงความเป็นห่วงเป็นใย ปลอดภัย เมื่อมีเธออยู่ใกล้

สูตรฟิตหมายเลข4
-> หากิจกรรมใหม่ทำร่วมกัน

หากิจกรรมยามว่างใหม่ๆ ทำร่วมกัน ชวนคู่รักของคุณไปทำอะไรที่ไม่เคยทำมาก่อน หรือไม่ค่อยได้ทำร่วมกันตั้งแต่เริ่มต้นชีวิตคู่ ไม่ว่าจะเป็นการวาดภาพ ถ่ายรูป ดูนก ตกปลา ทุกอย่างเป็นกิจกรรมยามว่างที่สามารถเติมเต็มความรักของคุณทั้งคู่ได้หมด แต่ย้ำว่าต้องเป็นสิ่งที่คุณทั้งคู่ได้ร่วมทำด้วยกันนะ


ไม่ใช่กิจกรรมยามว่างของผู้หญิงต้องทำผม ต่อเล็บ เข้าสปา นวดหน้า แล้วอย่างนี้ผู้ชายเค้าจะทำร่วมกับหล่อนได้อย่างไรล่ะ!

สูตรฟิตหมายเลข5
->หาที่ปรึกษาชีวิตคู่

หากชีวิตคู่กำลังเผชิญกับปัญหา ถึงทางตัน และเกิดความไม่เข้าใจกัน ประเภทยิ่งคุยยิ่งมีทิฐิต่อกัน ก็อย่าลังเลที่จะไปพูดคุยปรึกษากับที่ปรึกษาชีวิตคู่เลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นพ่อ แม่ หรือผู้ใหญ่ที่เค้าประสบปัญหา อาบน้ำร้อนมาก่อน คนที่เคยผ่านวิกฤติดังกล่าว เพราะคุณอาจจะได้ไอเดียใหม่ๆ และได้เรียนรู้และเข้าใจกันมากขึ้นก็ได้ อะไรที่คิดไม่ได้ อาจจะปิ้งขึ้นมาใหม่ได้อย่างไม่น่าเชื่อ เชื่อไหมว่า สำหรับบางปัญหาความสัมพันธ์ คุณสองคนอาจจะคิดหาทางออกร่วมกันและปรับความเข้าใจกันเองไม่ได้หรอก

แต่อย่าไปปรึกษาเพื่อนฝูงที่ใจร้อน ยอมหักไม่ยอมงอล่ะ ร้อยทั้งร้อย ต้องบอกให้ “เลิกเหอะ – อย่าไปยอมมัน” อย่าไปบ้องตื้นเชื่อเขาซะล่ะ ใจเย็น และใช้สมองคิดให้มากกว่าอารมณ์ คำตอบก็จะปรากฏในใจเอง

สูตรฟิตหมายเลข6

->อวยกันตลอด

ชื่นชมอวยกันตามโอกาส พอแรกรักอะไรนิดอะไรหน่อยก็ดีเยี่ยมไปหมด แต่พอหลังแต่งงาน จะทำดีเพียงไรก็ไม่มีความหมายซะนี่ อย่าปล่อยให้เป็นอย่างนั้นเลยค่ะ เพราะคำชมก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สามารถเติมเต็มความรักได้ดีเลยทีเดียว อย่างน้อยๆ คนรักของเราจะได้รับรู้ว่า เขาหรือเธอยังมีความหมาย และคุณก็ยังภาคภูมิใจในตัวเขาเหมือนที่เคยเป็น


แม้ว่าเขา หรือ เธอ จะไม่สวย หล่อ เหมือนดั่งวันแรกที่เจอ แต่คุณก็หลับหูหลับตาชมไปเถอะ เพราะคนที่คุณจะชมคือคนที่รักคุณและคุณก็รักเขา อย่าไปเขินที่จะอวยกัน เพราะนั่นยิ่งทำให้รักห่างเหินมากขึ้น

สูตรฟิตหมายเลข7
->เอาอกเอาใจเขา

เอาใจกันและกันบ้าง ไม่ว่าจะเป็นการเอาน้ำเย็นๆ ให้ดื่มเวลาที่เขาหรือเธอรู้สึกเหนื่อยล้า หรือทำอาหารที่คนรักของคุณชอบให้เขาหรือเธอทานก็ได้ สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่ยิ่งใหญ่ในความรู้สึกของผู้รับ ที่จะทำให้เขาหรือเธอรู้สึกว่าคุณเป็นห่วงและยังดูแลเช่นเดิม


เขาชอบอะไรก็ซื้อให้บ้างตามกำลังทรัพย์ วาระ และโอกาส อย่าเพิกเฉยต่อกัน สิ่งเหล่านี้เป็นการเติมเต็มใจ เติมรักให้เต็มแก้ว เขาจะได้ไม่มีวันกระหายรักไปซดแก้วของผู้หญิงอื่นไงล่ะ!

สูตรฟิตหมายเลข8
->ย้อนความทรงจำ ย้ำความรู้สึกแสนดี

พูดคุยเรื่องความทรงจำดีๆ ระหว่างคุณทั้งคู่ นี่จะเป็นการเน้นย้ำความรู้สึกดีๆของคุณให้ชัดเจนอยู่ตลอดเวลา เป็นการเตือนให้คุณและคนรักได้รู้ตัวเสมอว่า คุณทั้งคู่เคยรักกันมากแค่ไหน และรู้สึกอย่างไรต่อกันบ้าง แต่ต้องเป็นเรื่องราวดีๆ เท่านั้นนะ อย่าเผลอไปขุดคุ้ยความผิดเดิมๆ ของคนรักคุณขึ้นมาต่อว่าล่ะ แบบนั้นล่ะเรื่องยาว!

สูตรฟิตหมายเลข9
->เซ็กซ์อย่าให้พร่อง

อย่าละเลยเรื่องบนเตียงเด็ดขาด เพราะมันคือการกระชับความสัมพันธ์อย่างหนึ่ง ที่ทำให้คุณและคนรักรู้สึกถึงการเป็นหนึ่งเดียวกัน และทำให้ความรักมีสีสันขึ้นมาได้ อย่าคิดว่ามันเป็นเรื่องไม่สำคัญเชียวล่ะ เพราะมีหลายคู่มีปัญหาและต้องหย่าร้างกันเพียงเพราะเรื่องบนเตียงมาแล้ว


ชุดชั้นในอย่าเน่ามิดชิดให้เหมือนป้า ต้องเซ็กซ์เอ็กซ์สะบึมเข้าไว้ เสน่ห์หญิงมัดใจชายทำไม่ยาก แต่ว่า คุณจะทำหรือเปล่าเท่านั้นเอง…..


>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It