Advice

Beauty Test: คอนซีลเลอร์ยี่ห้อไหนกลบสิวมิด ปิดกระสนิท รอยดำหายเกลี้ยง?

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

หากว่าร่องรอยอารยธรรมบนใบหน้าเยอะเกินไป ไหนจะใต้ตาดำ ดำปิ้ดปี๋ รอยคล้ำจากสิว กระ ฝ้า ทว่ารองพื้นโบกโบ๊ะอย่างเดียวคงเอาไม่อยู่งั้นต้องโบกมือหยอยๆ เรียกหา “คอนซีลเลอร์” (Concealer) ตัวช่วยเพื่อนรักด่วน!!

ก่อนอื่นเราควรทราบกันซะหน่อยว่า คอนซีลเลอร์คือ เครื่องสำอางคล้ายกับครีมรองพื้นต่างๆ แต่จะแตกต่างก็ตรงที่คอนซีลเลอร์จะทำหน้าที่ในการปกปิด สิว ฝ้า จุดด่างดำ กระ แผลเป็น รอยคล้ำใต้ตา ซึ่งคอนซีลเลอร์จะใช้แต้มเฉพาะจุดบนใบหน้าและทำหน้าที่ในการปกปิดได้ดีกว่าที่จะใช้เพียงรองพื้นอย่างเดียว

คอนซีลเลอร์มีหลายแบบหลายชนิด และหลากหลายเฉดสี แล้วแต่คุณจะเลือกให้เหมาะกับสภาพผิวของคุณ มีให้เลือกใช้ทั้งแบบเนื้อครีม แบบสติก และแบบเนื้อเหลว

ดังนั้นเดือนนี้เราจึงขอทำการ Try & Test คอนซีลเลอร์ ว่ายี่ห้อไหนเค้าดีจริงกลบสิวมิด ปิดกระสนิท รอยดำหายเกลี้ยง!

เราได้คัดสรรผลิตภัณฑ์คอนซีลเลอร์กลบสิว ลบกระฝ้า และขอบตาหมองคล้ำ ซึ่งเราคัดสรรมาทดสอบทั้งหมด 3 ตัว ได้แก่ Oriental Princess Phenomenal Stop Age Concealer, DHC Q10 Concealer, Arty Double Cover Skin Perfection

เช่นเคย ก่อนอื่นเราต้องไปดูใบหน้าของนางแบบก่อน ว่ามีร่องรอยอารยธรรมผ่านสงครามโลกบนใบหน้ามาขนาดไหนบ้าง นางแบบของเรามีสิวประปรายบนใบหน้า สิวเม็ดเป้งกำลังผุดขึ้นบริเวณจมูก ส่วนใต้ตาไม่ดำมากจนเกินไป มีกระกรุบกริบ แต่สิ่งที่น่าหนักใจคือ คาง เพราะร่องรอยจุดด่างดำเยอะเหลือเกิน

งั้นเราลองไปดูกันว่า คอนซีลเลอร์ตัวใดจะเอาใบหน้าของนางแบบเราอยู่ ไปดูกันเล้ย!

Oriental Princess Phenomenal Stop Age Concealer

คุณสมบัติ คอนซีลเลอร์ปกปิดและแก้ไขจุดบกพร่องบนใบหน้า เนื้อครีม 3 ระดับโทนสีเข้ม-สว่าง เนื้อสีติดทนนานไม่เป็นคราบ ช่วยอำพรางจุดบกพร่องได้อย่างแนบเนียนดุจเนื้อแท้ของผิวจริงตามธรรมชาติ

ปริมาณ 3.9 กรัม

ราคา 265 บาท

ลองแล้ว เนื้อออกแมท (Matt) แต่ค่อนข้างเกลี่ยยาก แอบเป็นคราบหากเกลี่ยไม่เซียนหลังออกแดด เยิ้มเล็กน้อย จากที่เคยกลบสิว ขนาดสิวอาจยิ่งใหญ่ขึ้นได้ แต่ราคาถูก และมี 3 สีให้เลือกสรร แอบใจป้ำมีแปรงเล็กๆ แถมมาด้วย

เนื้อหนาไปนิด เวลาใช้ต้องวอร์มก่อนเล็กน้อย เหมาะกับคนที่แต่งหน้าแบบจัดเต็ม หากใครชอบแต่งหน้าใสๆ คงไม่เหมาะ หากจะลงแป้งทับแนะนำให้รอคอนซีลเลอร์ให้แห้งสักพักก่อน เอาหน้าอังพัดลมก็ได้ไม่งั้นพัฟหรือแปรงจะทำให้มันเลือนจ๊ะ

หากเป็นสาวผิวขาวเหลืองอาจใช้แค่ 2 สีค่ะ เพราะสีเข้มมันเข้มมากเกินไป ในขณะเดียวกัน 3 สี สามารถประยุกต์ได้ ผสมสีได้ตามใจชอบ กลบรอยสิวรอยคล้ำใต้ตาแพนด้า ถือว่าใช้ได้โอเคเลยทีเดียว เบอร์ขาวสุดสามารถทำไฮไลท์ได้ เข้มสุดทำเฉดดิ้งได้

ที่สำคัญต้องต้องล้างดีๆ ไม่งั้นอาจจะเกิดสิวอุดตันได้ เพราะเนื้อหนืด และแห้งไปหน่อย

เหมาะกับ สาวผิวสี ผิวขาว ผิวเหลือง ใช้ได้ทุกคนเลยค่ะ เนื่องจากสีมี 3 เฉด ผสมกันได้ เข้มไป อ่อนไป ปรุงแต่งให้เข้ากับสีผิวได้เลย

ช่องทางการซื้อ shop ของ Oriental Princess ผุดขึ้นทั่วมุมเมือง เลือกช้อปกันได้ตามใจชอบ แถมแอบมีโปรโมชั่นลดสนั่นกันตลอดอีกซะด้วย

DHC Q10 Concealer

คุณสมบัติ ปกปิดสารพัดปัญหาผิวด้วยคอนซีลเลอร์ผสม Coenzyme Q10 โชว์ความสวยของเมคอัพได้ยาวนาน คอนซีลเลอร์ที่ช่วยปกปิดปัญหารอยดำคล้ำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ และรูขุมขนกว้างที่เป็นกังวล ซึ่งไม่สามารถจัดการด้วยรองพื้นได้ทั้งหมด พร้อมเสริมประสิทธิภาพความชุ่มชื่นด้วยส่วนผสมของ Coenzyme Q10 ความเข้มข้นสูงสุดตามมาตรฐานประเทศญี่ปุ่น, Olive Virgin Oil และสารสกัด Olive Leaf เข้มข้นช่วยปกป้องผิวจากความแห้งกร้าน

ปริมาณ 3 กรัม

ราคา 360 บาท

ลองเเล้ว ถือเป็นคอนซีลเลอร์ที่ดีมากตัวนึงเลยทีเดียว ด้วยปริมาณการใช้เพียงน้อยนิดแต่ปกปิดได้มากกว่า จึงไม่ต้องกังวลกับเมคอัพที่ดูหนาจนเกินไป เนื้อสัมผัสพิเศษติดแนบสนิทไปกับผิว คงความสวยได้ยาวนานไม่แห้ง ลบเลือนหรือหลุดลอก

ดูดซับความมันเป็นทำให้หน้าไม่มันวาว หรือเหนียวเหนอะหนะ กลบใต้ตาได้ดีเลยทีเดียว ความหมองคล้ำจางลง ส่วนรอยด่างดำทำหน้าที่ได้ดีอาจจะกลบไม่ได้มิดมาก แต่เนียนกลมกลืนไปกับผิว

ส่วนรอยสิวหายเข้ากลีบเมฆไปเลย รอยแดงจางหาย ใช้แล้วไม่ก่อให้เกิดผิวอุดตันจนเกิดสิวโผล่ขึ้นมาอีก ปกปิดดี เนียนใส แถมราคาไม่แรงมาก น่าคบหา แพกเกจเล็กกระทัดรัด พกพาง่ายสะดวกอย่างแรง!

มีสารบำรุงผิวอันทำให้ผิวสดใส เจ๋งทั้งการปกปิด และการบำรุง เอาใจไปเล้ย

เหมาะกับ สาวผิวขาว ผิวเหลือง เพราะเฉดสีค่อนข้างอ่อน แต่ไม่ต้องกังวลใจไป มีเบอร์อื่นให้สาวผิวสองสีด้วยนะ ราคาไม่แพง นักเรียน นักศึกษา สามารถซื้อมาให้ครอบครองหน้าเนียนเด้งกันได้ทุกคน

ช่องทางการซื้อ shop ของ DHC ตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำ รวมถึงสายด่วน Delivery ด้วยจ้า

ARTY PROFESSIONAL FACE COLOR

คุณสมบัติ เฟสคัลเลอร์ หลากสีสันที่เป็นได้ทั้งอายแชโดว์ และบรัชออนเนื้อละเอียด ติดทน มีทั้งเนื้อ MATT และเนื้อ PEARL

ขนาด 3.7 กรัม

ราคา 420 บาท

ลองแล้ว สีค่อนข้างคล้ำไปเล็กน้อยถ้าเทียบกับสีผิวนางแบบ กลบมิดดี เนื้อไม่แห้ง แถมละเอียดมาก เกลี่ยง่ายดาย เมื่อนำคอนซีลเลอร์มากลบใต้ตาตบทีเดียวอยู่ รอยสิวเอาไหว รอยด่างดำได้อยู่

เนื้อเนียน บางเบา ปกปิดรูขุมขนได้เนียนเล็กน้อย แต่ไม่ถึงกับกริบมาก น่าพอใจในระดับดีทีเดียวระหว่างวันหากไม่อยากหน้ามัน เหนียว ซับแป้งเล็กน้อยแต่ต้องทิ้งไว้ให้คอนซีลเลอร์แห้งหลังแต้มด้วยล่ะ มิฉะนั้นคราบอาจจะมาเยือนโดยไม่ได้นัดหมาย

คุณสมบัติติดทน กันน้ำ กันเหงื่อ ยอมรับว่าจริง แต่ไม่ทั้งหมด ครีมไหลออกบ้างเล็กน้อย แต่โดยรวมถือว่าหน้ายังเด้งอยู่ กลบสิวอันแดงแจ๋มิด ก็ถือว่าใช้ได้ คุ้มราคา

แพกเกจกะทัดรัดพกง่าย สะดวกในการพาไปแซ่บไหนระหว่างวัน

เหมาะกับ ราคาค่อนข้างแพงไปนิดสำหรับนักเรียน นักศึกษา สงวนสิทธิ์ไว้ให้สาวมีอันจะกิน คนทำงานเขาใช้ไปก่อนแล้วกัน เหมาะสำหรับสาวผิวสี และขาว เหลือง เพราะมีหลายเบอร์ให้เลือกสรรตามสีผิวนะจ๊ะ มีทั้งเนื้อ MATT และเนื้อ PEARLให้เลือกกันตามใจชอบ

ช่องทางการซื้อขาย Shop Arty ตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป

*How To กลบแบบเซียน

-> รอยคล้ำใต้ดวงตา

สาวใดกลุ้มใจกังวลรอบคล้ำใต้ตาราวน้องแพนด้าอยู่ แนะนำให้รีบหาซื้อคอนซีลเลอร์ เฉดสีที่อ่อนกว่าสีผิว 1 เฉด เพราะว่ารอบดวงตานั้นบอบบาง ต้องคู่ควรกับคอนซีลเลอร์ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นให้ใต้ดวงตาแถมถนอมผิวเท่านั้นนะ อีกอย่าง ถ้าใครขืนใช้คอนซีลเลอร์แบบอื่นมาทาใต้ตา หลังจากทาไปแล้วเนื้อครีมจะหนาเตอะ ยิ้มทีนี่จะเห็นเป็นรอยแผนที่ใต้ตาเลย

ก่อนแต่งหน้าทุกครั้งนั้น ให้แต้มคอนซีลเลอร์ใต้ดวงตา 3 จุดเล็ก แล้วใช้ปลายนิ้วหรือจะใช้แปรงแบนสำหรับทาคอนซีลเลอร์โดยเฉพาะมาเกลี่ยเบาๆ ก็ได้ โดยเริ่มเกลี่ยจากบริเวณที่ชิดขอบตามากที่สุดออกมาบริเวณใต้ตาให้เนียนเข้ากับสีผิว แค่นี้เป็นอันเสร็จ

-> จุดด่างดำ

ปัญหาแบบนี้สามารถแก้ไขง่ายๆ ใช้พู่กันแต้มคอนซีลเลอร์ลงบนจุดด่างดำขนาดใหญ่และเห็นได้ชัดก่อนนะ จากนั้นให้ลงรองพื้นประจำตัวให้ทั่วใบหน้าเลย ทีนี้รอยดำๆ แบบเดิมๆ ก็จะหายไปเกือบหมดแล้วล่ะ ถ้าอยากหายเกลี้ยงเข้าไปอีกนั้น ขอแนะนำเพิ่มเติมให้ใช้พู่กันปลายแหลมๆ จุ่มแต้มคอนซีลเลอร์มาแต้มจุดเล็กจุดน้อยแบบเก็บรายละเอียดให้หมดเลย

สุดท้ายให้ตบแป้งเบาๆ ได้ตามปกติเลย แต่ขอบอกนิดนึงว่าห้ามใช้พัพฟ์ถูหน้าเด็ดขาด เพราะคอนซีลเลอร์ที่เราบรรจงแต้มมาตั้งนานนั้นอาจหลุดออกได้ง่ายๆ

-> รอยสิว

แนะนำให้เลือกคอนซีลเลอร์ชนิดที่เป็นแท่งหรือที่มีเนื้อเข้มข้น และถ้าจะให้ดีด้วยก็ต้องเลือกเฉดสีเขียว (Green-based) ด้วย เพื่อปกปิดรอยแดงๆ ของสิว

ก่อนอื่น เริ่มด้วยทามอยซ์เจอไรเซอร์ชนิดออยล์ฟรี (Oil Free) บริเวณรอบๆ เม็ดสิว เพื่อให้ผิวอ่อนนุ่มและไม่แห้งลอกเป็นขุย จากนั้นใช้ปลายนิ้วหรือพู่กันแตะคอนซีลเลอร์สีเขียวมาแต้มเบาๆ ที่สิว แต้มให้ทั่วๆ ให้กลมกลืนเลยนะ แล้วก็ลงคอนซีลเลอร์ที่มีเฉดสีใกล้เคียงกับสีผิวทับอีกที หรือจะลงเป็นรองพื้นแทนก็ได้ หรือใครจะเลือกคอนซีลเลอร์ชนิดปกปิดสิวโดยเฉพาะก็เวิร์คเลยจ้า เพราะชนิดนี้ไม่มีทางระคายเคืองต่อสิวแน่นอน แถมยังมีส่วนผสมของกรดซาลิไซลิก (Salicylic acid) ที่ช่วยให้สิวยุบเร็วขึ้นด้วย สุดท้ายลงแป้งแต่งหน้าได้ตามปกติเลยจ้า

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It