Advice

Makeover : จากซีดเป็นแซ่บ เตรียมไปปาร์ตี้ปีใหม่

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

สิ้นปีใกล้มาถึงในอีกไม่ช้า ไหนจะคริสต์มาส งานเลี้ยงตบเท้าเข้ามาอื้อซ่า! สาวๆ อย่างเราจะมัวมานั่งพับเพียบอยู่กับบ้านก็กระไรอยู่ ย่ำราตรีกันหน่อยจะเป็นไร กับปาร์ตี้สังสรรค์กับเพื่อนฝูงคนสนิท

อ้อ! แต่จะแต่งหน้าแต่งตาแบบไหนล่ะ ถึงจะหยุดทุกคู่สายตา ให้มาจับจ้องผู้หญิงอย่างเราดีนะ!
อย่างนี้ต้องขอพึ่งพา และคำแนะนำ รวมทั้งเทคนิคเริ่ดๆ จาก คุณตา-เตชินี ป้อมสุวรรณ เมกอัพอาร์ติสแห่งเครื่องสำอาง Arty ซะหน่อยละ

“บุคลิกของน้องนางแบบเค้าต้องแต่งหน้าสไตล์สีแทนถึงจะดูสวย แต่งหน้าขาวๆ เกาหลีจะไม่เหมาะ ต้องออกแบบฝรั่งมากกว่า ถึงจะได้ดูเป็นผู้หญิงเก๋ เฉี่ยว เปรี้ยวไงล่ะ”

คุณตาบอกพร้อมเตรียมลงไม้ลงมือสาดสีแต่งแต้มความสวยลงบนผืนหน้าของน้องนางแบบอย่างมั่นใจ

สภาพผิวนางแบบมีร่องรอยของกระกรุบกริบ แต่ไม่ต้องเป็นกังวลเพราะการแต่งหน้าไปงานปาร์ตี้ต้องแต่งเต็ม! เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เรื่องกระจึงเป็นเรื่องจิ๊บๆ ในทันที

งั้นเรามาเริ่มแต่งหน้าไปปาร์ตี้กันเล้ย เพื่อนๆ ลองทำตามกันดูนะจ๊ะ เคล็ดลับสวยเด้งแบบไหน เราไม่มีหวงเด็ดขาด ^^

Step 1

รองพื้นสีสว่างสู้ความมืด

“ลงเมกอัพเบส (Makeup Base) เพื่อปรับสีผิวให้ผิวดูกระจ่างขึ้น จากนั้นต่อด้วยครีมรองพื้น สีลักษณะธรรมชาติ ออกสีแทน

ต้องรองพื้นให้หนาเป็นพิเศษ เพราะลักษณะเเสงไฟในตอนกลางคืนจะค่อนข้างมืด ดังนั้นเราต้องลงรองพื้นให้มากกว่าช่วงระหว่างวัน และสีของเบอร์แป้งต้องสว่างมากขึ้นอีกสเต็บ

จากนั้นลงคอนซีลเลอร์ (Concealer) เพราะจะช่วยอำพรางรอยกระ รอยดำจากสิว หรืออำพรางใต้ตา ให้ดวงตาสว่างไม่อิดโรย แถมยังเป็นเฉดดิ้งไฮไลท์ (Shading -Highlight) เพิ่มมิติให้แก่ใบหน้าได้ด้วย และลงครีมมี่ให้พวงแก้มดูสุกใสเป็นธรรมชาติ ยิ่งเวลาเหงื่อออก สีแก้มจะซึมออกมาดูแก้มสีฉ่ำๆ จะขับให้ผิวดูโดดเด่นขึ้น

ลงแป้งฝุ่น เพราะรองพื้นจะมีน้ำมันอยู่เราจึงต้องใช้แป้งฝุ่นดูดซับความมัน และใช้แป้งพัฟลงตามอีกครั้ง หากเราลงแป้งพัฟก่อนแป้งฝุ่นจะทำให้บริเวณที่เราลงแป้งหนาเตอะ เป็นปื้นดูไม่งาม เพราะผิวเรามีน้ำมันอยู่นั่นเอง” คุณตาแนะนำ

Step 2
คิ้วเรียวเคล็ดลับหน้าสวย

“ใช้เป็นที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นจะทำให้เขียนง่าย แต่ในรายคนที่ไม่มีคิ้วเลย แนะนำให้ใช้ดินสอลงก่อน และใช้เนื้อฝุ่นผสมสีให้กลมกลืนกัน จากนั้นใช้มาสคาร่าปัดคิ้วโดยเฉพาะ ถ้าไม่มีต้องซื้อ อย่าใช้มาสคาร่าสำหรับขนตาเด้งเด็ดขาด! เพื่อให้ขนคิ้วเรียงเส้นเป็นระเบียบ จะทำให้หน้าดูสวยขึ้น

เพราะคิ้วจะทำให้ผู้หญิงหน้าดุ หรือหน้าหวานได้ ต้องเลือกสีให้เข้ากับสีผมด้วย” ช่างแต่งหน้าของเราแนะเทคนิค

Step 3
สโมกกี้อายทวีความเซ็กซี่

คุณตามาแปลก เริ่มด้วยการเขียนอายไลน์เนอร์ก่อนลงอายแชโดว์ เหตุเพราะ

“เริ่มด้วยการเขียนอายไลน์เนอร์ตรงขอบตาเพื่อเป็นการไกด์ไลน์ เราจะดูออกเลยว่าลักษณะของบล็อกตาน้องถึงแค่ไหน จะทำให้ขึ้นบล็อกในการแต่งหน้าได้ง่าย (Eyeshadow)

อย่างน้องนางแบบตาจะค่อนข้างโปนเล็กน้อย สไตล์การแต่งตาจะต้องเป็นสีตาที่ด้าน เน้นสีตาที่ไม่มีส่วนผสมของชิมเมอร์ (Shimmer) อย่าเแวบวับ หากมีสีที่เป็นประกายจะทำให้ยิ่งเน้นช่วงตาโปนให้ดูชัดเจนมากขึ้นกว่าเดิม แต่หากคนตาไม่ค่อยโตต้องจัดเต็มค่ะ และสีด้านเวลาเหงื่อออกมันจะขึ้นเงาสวยเซ็กซี่

ลงสีน้ำตาลทองทั่วเปลือกตา และแต้มสีดำคัดเบ้าผสมสีให้ฟุ้งกระจายเป็นรูปตัว V ให้ดวงตาดูเซ็กซี่ ยั่วยวล เหมาะสำหรับงานปาร์ตี้อย่างสุดเหวี่ยง ที่สำคัญ ตาต้องเข้ม โดดเด่น เพื่อสะกดสายตาทุกคู่ให้มองมาทางเรา และกรีดอายไลน์เนอร์สีดำให้เฉี่ยวตวัดหางเล็กน้อยเพื่อความเปรี้ยวเก๋”

Step 4
ขนตาปลอมดึงตากระเด้ง

ขาดไม่ได้เด็ดขาด! จะมาขนตากุด โล้น เหี้ยนเตียน อยู่ได้อย่างไร ปัดมาสคาร่า ติดขนตาปลอม เพราะขนตาปลอมเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับงานปาร์ตี้ เพราะขนตาต้องเด้งดึ๋ง หากไม่อยากถูกกลืนจนถูกลืม ต้องหาขนตาปลอมมาประดับขนตาไว้จะเริ่ดมิใช่น้อย

Step 5
ปากอมส้ม รับปีใหม่สดใสซ่าบซ่า

ลงไฮไลท์ตรงปลายจมูกเพื่อให้จมูกดูโด่งพุ่งขึ้นมา รวมทั้งปลายคาง ใต้ตา ให้ดูมีมิติ จากนั้นปัดแก้ม และทาปากด้วยสีส้ม จากนั้นแต้มลิปกลอสสีชมพูอ่อนเพื่อให้ปากดูอวบอิ่ม รับปาร์ตี้ และชีวิตใหม่อันสดใส ซาบซ่า!

อ๊ะ! เสร็จสรรพแล้วจ้าพร้อมจะไปลุยปาร์ตี้ในค่ำคืนนี้แล้ว เย้ เย้!


อบคุณ! เคาน์เตอร์เครื่องสำอาง Arty สาขาสยามพารากอน
 

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net
 

Comments are closed.

Pin It