Dining Out

ICHIGO เซ็ตจานด่วนชวนอร่อย

Pinterest LinkedIn Tumblr


ICHIGO เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นเล็ก ๆ ที่ซ่อนตัวบนชั้น 6 ของอาคารญาดา ถนนสีลม ร้านนี้น่าสนใจเพราะ คุณวินเซนต์ เชา ซึ่งเป็นทั้ชเฟและเจ้าของร้านด้วย เขาเป็นชาวสิงคโปร์ที่ไปหาประสบการณ์ด้านอาหารที่ประเทศญี่ปุ่นจนเชี่ยวชาญเรื่องอาหาร
เมื่อสิบกว่าปีก่อนวินเซนต์เคยมาเมืองไทยเพื่อเปิดร้านมิรากุให้กับเครือภัตตาคารเชียงการีล่า ซึ่งเป็นร้านเนื้อย่างสไตล์เกาหลีแห่งแรกก่อนที่บรรดาร้านอาหารเมืองไทยในปัจจุบันนี้จะเห่อกัน ตอนนี้เขากลับมาอีกครั้งเพื่อมาทำ “ยากิโทริ” หรืออาหารญี่ปุ่นที่เสียบไม้ย่างซึ่งกำลังฮอตฮิตอยู่ในขณะนี้

ยากิโทริของที่ร้านนี้มีให้เลือกอร่อย 2 แบบคือ สำหรับคนชอบเนื้อไก่คงได้สะใจกับเนื้อน่องที่ให้ความเหนียวกำลังดีหมักด้วยซอสปรุงพิเศษแล้วเสียบไม้ย่างแบบสุกกำลังดี นอกจากนี้เชฟวินเซนต์ยังเอาใจคนชอบกินไก่ด้วยการนำสารพัดเครื่องในมาเสียบไม้ย่างเหมือนร้านอาหารทั่วไปของญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็น กึ๋น ตับ หัวใจ และหนังไก่ที่เสียบไม้ย่างแล้วให้รสชาติทั้งหอมทั้งมันกินแล้วต้องลืมคลอเรสเตอรัลสูงไปชั่วขณะ
ส่วนวัตถุดิบที่ปิ้งย่างอีกเมนูจะใช้เนื้อหมูดำที่ไม่ธรรมดา เพราะเขาไปเสาะหาเนื้อหมูจนไปเจอฟาร์มเลี้ยงหมูแถวปากช่องที่เลี้ยงแบบเนื้อโกเบคือให้กินทั้งรำสด นมและเบียร์ อยากให้ลิ้มลองเนื้อหมูดำของที่ร้านนี้เพราะสีออกชมพู นุ่มละมุน กลิ่นหอม

เชฟวินเซนต์ไม่เอาเนื้อหมูมาย่างเหมือนร้านทั่ว ๆ ไป แต่จะนำไปสับให้หยาบเหมือนบะช่อปรุงรสชาติเล็กน้อยก่อนที่จะนำไปปั้นบนไม้เสียบลูกชิ้นแล้วนำไปย่างให้หอมอีกที เมนูนี้เสิร์ฟปั๊บให้รีบกินเลยจะหอมอร่อย ทิ้งไว้ให้เย็นแล้วเนื้อจะชืดไปหน่อย ส่วนซอสที่ใช้ราดบนหน้าเนื้อหมูนั้นมีให้เลือกถึง 12 หน้าด้วยกัน โดยรวม ๆ แล้วกินอร่อยเกือบทุกอย่าง สนนราคาไม้ละ 12 – 40 บาท หรือใครจะสั่งเป็นชุด 5 ไม้ 150 บาท ชุด 10 ไม้ 300 บาทก็ได้
อีกจานที่อร่อยและขอแนะนำให้สั่งมาลิ้มลองคือ สลัดหมูดำราดซอสชาบู ( 250 บาท ) หรือซอสงานั่นเอง ผักสลัดใช้เป็นผักออแกนิกปลอดภัยจากสารเคมี ส่วนเนื้อหมูก็เป็นหมูดำจากฟาร์ม นำมาลวกให้สุกเล็กน้อย เมนูนี้จะได้ลิ้มลองความอร่อยแท้ ๆของเนื้อหมูดำต้นตำรับ ยิ่งได้น้ำสลัดงาเพิ่มกลิ่นหอมและรสมัน ๆ เค็ม ๆ ให้กับสลัดจานนี้มากขึ้น

เนื่องจากร้าน ICHIGO ตั้งอยู่ในย่านสีลมที่มีคนทำงานออฟฟิศอยู่กันเยอะที่นี่จึงเน้น “ อาหารชุดจานด่วน” ทั้งมื้อกลางวันและมื้อเย็น กวาดตาดูเมนูแล้วน่าสนใจมากราคาอยู่ระหว่าง 150 – 200 บาท แถมมีเมนูหลากหลายให้เลือก อาทิ ชุดปลาซาบะ ชุดกุ้งทอดเทมปุระ ชุดไก่เสียบไม้ย่างซีอิ้วชุดข้าวหมูผัดขิง สั่งอาหารชุดมาแล้วจะคุ้มค่ากว่าไปกินจานด่วนของฝรั่งเสียอีก
เพราะในแต่ละชุดนอกจากจะมีข้าวสวยญี่ปุ่น 1 ถ้วย , ซุปร้อน ๆ แล้วในเซ็ตยังรวม “นิโมโน” หรืออาหารจานแถมที่จะสับเปลี่ยนทุกวัน อย่าเห็นว่าเป็นจานแถมแล้วจะไม่มีคุณค่า เพราะเชฟจะใช้ผักและหมูนำไปตุ๋นกับซีอิ้วหอม ๆ ให้เปื่อย บางอย่างอร่อยกว่าเมนูหลักเสียอีก ในเซ็ตจานด่วนยังมีผักสลัดถ้วยเล็ก ๆ ให้อีก 1 ถ้วย นอกนั้นก็เป็นเมนูหลัก อย่างชุดข้าวหมูผัดขิงก็จะมี ปลาดิบแถมมาให้อีก 1 จาน ชุดปลาซาบะก็ยังมีไก่เสียบไม้ย่างแถมมาให้อีก 2 ไม้ สรุปแล้วแต่ละชุดจะมีอาหารจานเล็ก ๆ มาให้ถึง 6 อย่าง เรียกว่าอิ่มกำลังดีแถมได้สารอาหารครบถ้วนอีกด้วย

อาหารญี่ปุ่นส่วนมากจะเน้นเรื่องความสดเป็นหลัก พูดถึงร้านนี้รับประกันความสุดของอาหารทะเล เพราะร้านนี้อยู่ในเครือเชียงการีล่า ซึ่งเป็นเครือร้านอาหารขนาดใหญ่ที่มีชื่อเสียงในเรื่องของวัตถุดิบใหม่สดเป็นหลัก

ชาวสีลมที่สนใจจะลิ้มลองอาหารจานด่วน สามารถแวะไปชิมกันได้ที่ ชั้น 6 อาคารญาดา เข้าทางถนนธนิยะไปไม่ถึง10 เมตรด้านขวามือมีซอยเข้าไปจะเจออาคารญาดา ให้กดลิฟต์ขึ้นไปชั้น 6 ทางเข้าอาจจะดูแคบไปนี๊ด แต่พอไปถึงร้านแล้วจะโปร่งโล่งสบายตาสะอาดใจ เปิดให้บริการทุกวันมื้อกลางวัน 11.30 – 14.00 น. และมื้อเย็น 17.00 – 22.30 น. โทร.02-632-7033 จอดรถได้ที่อาคารญาดา

 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net


Comments are closed.

Pin It