Lifestyle

ที่สุดของหนังสือ King Bhumibol Adulyadej: A Life’s Work

Pinterest LinkedIn Tumblr


เป็นที่ปลาบปลื้มของคนไทย เมื่อ สนพ.นานาชาติ เอดิซิยองส์ ดิดิเยร์ มิลเยต์ ผู้จัดพิมพ์หนังสือที่ประสบความสำเร็จมาแล้วหลายเล่ม เกี่ยวกับประเทศไทยและภูมิภาคเอเชีย ได้ประกาศจัดพิมพ์หนังสือ King Bhumibol Adulyadej: A Life’s Work ซึ่งพิมพ์เป็นภาษาอังกฤษ นำเสนอเรื่องราวพระราชประวัติและพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ อย่างละเอียดและอ่านง่าย พร้อมข้อมูลเชิงลึกที่มีคุณค่าและน่าสนใจ ในประเด็นที่ไม่ค่อยมีการกล่าวถึงในสื่อสิ่งพิมพ์ อาทิ กฎหมายหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ การสืบราชสันตติวงศ์ คณะองคมนตรี และสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์
อานันท์ ปันยารชุน ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษากองบรรณาธิการ เผยว่า “เราได้รวบรวมเรื่องราวที่เป็นข้อเท็จจริงเกี่ยวกับพระราชประวัติ และพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ โดยเน้นให้ความสำคัญอย่างมาก กับความถูกต้องและความสมดุลของข้อมูล เพื่อให้หนังสือคงไว้ซึ่งความน่าสนใจในระยะยาว หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือที่ควรต้องอ่าน สำหรับใครก็ตามที่ต้องการทำความเข้าใจประเทศไทย ระบอบกษัตริย์และพระราชกรณียกิจตลอดรัชสมัยของพระองค์” อานันท์ กล่าว

เนื้อหาของหนังสือ King Bhumibol Adulyadej: A Life’s Work ได้รับการตรวจทานจากคณะกรรมการ ที่ปรึกษากองบรรณาธิการ ซึ่งมีอดีตนายกรัฐมนตรี อานันท์ ปันยารชุน เป็นประธาน โดยคณะกรรมการที่ปรึกษาประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายสาขา ที่เกี่ยวข้องกับพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสถาบันพระมหากษัตริย์ อาทิ ท่านผู้หญิงบุตรี วีระไวทยะ, ดร. ธีรวัต ณ ป้อมเพชร, ดร. ดวงทิพย์ สุรินทาธิป, ปราโมทย์ ไม้กลัด, ดร. พิสุทธิ์ วิจารณ์สรณ์, ดร. สนธิ เตชานันท์, ดร. สุเมธ ตันติเวชกุล, ธีรกุล นิยม และ ดร. วิษณุ เครืองาม
ในส่วนของผู้เรียบเรียงเนื้อหาของหนังสือ ได้แก่ นิโคลัส กรอสแมน บก.หนังสือ Chronicle of Thailand: Headline News Since 1946 และ โดมินิค ฟาวเดอร์ ซึ่งเคยรับหน้าที่ บก.เรียบเรียงหนังสือThe King of Thailand in World Focus ให้กับสมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศแห่งประเทศไทย ซึ่งเขาเคยดำรงตำแหน่งนายกสมาคมฯ มาแล้ว โดยมี กริสรินทร์ จูงศิริวัฒน์ รับหน้าที่หัวหน้าทีมตรวจสอบข้อมูลและค้นคว้ารูปภาพ

ขณะที่เนื้อหาของหนังสือเขียนโดยผู้เชี่ยวชาญในหลายสาขา อาทิ ดร.คริส เบเกอร์ ซึ่งเป็นอาจารย์สอนวิชา ประวัติศาสตร์เอเชียและการเมือง ที่มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ และเป็นผู้เขียนหนังสือเกี่ยวกับประเทศไทยหลายเล่ม รวมทั้งหนังสือ A History of Thailand, เดวิด สเตร็คฟัสส์ ผู้เขียน Truth on Trial in Thailand, รศ.ดร. พอพันธ์ อุยยานนท์ เจ้าของผลงานวิจัยเกี่ยวกับประวัติศาสตร์เศรษฐกิจและการพัฒนาประเทศไทย รวมถึงนักหนังสือพิมพ์ชาวต่างประเทศ ได้แก่ จูเลียน เกียริ่ง อดีตผู้สื่อข่าวประจำกรุงเทพฯ ของนิตยสารเอเชียวีค, พอล วิเดล ประธานสถาบันคีนันแห่งเอเชีย อดีตผู้สื่อข่าวของสำนักข่าวยูพีไอและอดีตนายกสมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศแห่งประเทศไทย, โรเบิร์ต ฮอร์น ซึ่งเคยเป็นผู้สื่อข่าวประจำประเทศไทยให้กับนิตยสารไทม์และสำนักข่าวเอพี รวมทั้งเขียนบทความให้กับนิตยสารฟอร์จูน บิสซิเนสวีคและอินสติ-ติวชั่นนัล อินเวสเตอร์ และ ริชาร์ด เออร์ริค ซึ่งทำหน้าที่ผู้สื่อข่าวประจำประเทศไทยให้กับ เดอะ วอชิงตันไทมส์ สถานีวิทยุบีบีซีและเว็บไซต์ของซีเอ็นเอ็น
หนังสือ King Bhumibol Adulyadej: A Life’s Work เปิดเล่มด้วยเรื่องราวเกี่ยวกับระบอบกษัตริย์ของไทยและมิติที่เป็นเอกลักษณ์ ก่อนที่จะเข้าสู่เนื้อหาซึ่งแบ่งออกเป็นสามส่วนคือ พระราชประวัติ พระราชกรณียกิจและภาพรวมเกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์ ทั้งกฎหมาย แบบแผนและจารีตประเพณีที่เชิดชูและเกี่ยวข้องกับสถาบันฯ มีจำหน่ายแล้ววันนี้ตามร้านหนังสือชั้นนำในประเทศไทย อาทิ เอเชียบุ๊คส์และคิโนะคุนิยะ ในราคาเล่มละ 1,200 บาท (40 เหรียญสหรัฐฯ)

 
>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It