Advice

Beauty Test: โฟมล้างหน้าสูตรหน้าขาวยี่ห้อไหน ทำหน้าใสปิ๊ง!?

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

การล้างหน้า ถือเป็นปราการด่านแรกในการทำให้หน้าสะอาด ปราศจากสิ่งสกปรกอันเป็นบ่อเกิดแห่งสิว และริ้วรอย ทว่าสิ่งที่มากไปกว่าการทำความสะอาดของผู้หญิง นั่นคือ ความขาว

ดังนั้นความขาวใสเป็นสิ่งที่ผู้หญิงใฝ่ฝัน ยอมแลกด้วยเงิน บางคนหน้าขาวคอดำ ยังไม่คิดจะแคร์สื่อเลย!

แล้วโฟมล้างหน้า จะทำให้ผิวขาวใสได้จริงดั่งคำโฆษณาหรือไม่นะ เพราะช่วงระยะเวลาที่มนุษย์ปุถุชนล้างหน้า ไม่น่าจะเกิน 1 นาที ถูโฟมลงบนหน้าปุ้บ ก็ตามด้วยน้ำเปล่าชะล้างเอาสิ่งสกปรกออกจากหน้า แล้วตัวครีมจะซึมได้เร็วปานจรวดขนาดนั้นเลยรึ อ้าว! งี้จะขาวตอนไหนล่ะ

มองซ้ายมองขวาทั่วท้องตลาด จึงจัดมา 3 ยี่ห้อ ที่เขาร่ำลือว่าเป็นโฟมล้างหน้าสูตรขาวใส แล้วยี่ห้ออะไรบ้างล่ะ ที่เราจะเลือกมาเทสในครั้งนี้ ลองไปดูกันเลยจ้า^^

Origins Dr.Andrew Weil for Origin Megabright Skin illuminating Cleanser, Smooth E White BabyFace Foam, L’OREAL White Perfect Transparent Rosy Whitenning Milky Foam

อย่ามัวชักช้า ไปดูการเทสโฟมสูตรผิวขาวกันเลยดีกว่านะฮะ!

Origins Dr.Andrew Weil for Origin Megabright Skin illuminating Cleanser

คุณสมบัติ ออริจินส์แนะนำชุดผลิตภัณฑ์สุตรเฉพาะของ ดร.ไวล์ เคลนเซอร์เนื้อโฟมสูตรอ่อนโยน ขจัดสิ่งสกปรกและเมกอัพ ใช้ได้ดีแม้แต่ผู้ที่มีผิวบอบบอง ช่วยให้ผิวดูเปล่งประกาย

ราคา 1,400 บาท

ปริมาณ 150 มิลลิลิตร

ลองแล้ว เนื้อโฟมนุ่มมากมาย สีขาวสะอาดตา แถมกลิ่นยังหอมสไตล์ธรรมชาติอีกด้วยแน่ะ ตามแบบฉบับของยี่ห้อนี้เขาเลย

หลังจากบีบโฟมออกจากหลอด แล้วละเลงบนใบหน้า เพียงสัมผัสแรกรับรู้ได้เลยว่า เนื้อโฟมนุ่มนิ่ม แทบจะไม่อยากล้างน้ำตาม แถมปริมาณที่ให้มายังเยอะอีกซะด้วย


ฟองไม่เยอะไม่น้อย เมามันส์กับการถูฟองโฟมลงบนหน้ามากเพราะยิ่งถูยิ่งนิ่ม หลังจากล้างหน้าด้วยน้ำสะอาดแล้ว รู้สึกได้ถึงความสดชื่น และล้างสิ่งสกปรก และเครื่องสำอางได้อย่างหมดจด โดยเฉพาะพวกมาสคาร่า เป็นต้น


ส่วนความขาวใสที่ได้รับหลังจากการใช้มา 2 สัปดาห์นั้น ขอกล่าวได้ว่า รู้สึกหน้าใสขึ้นเล็กน้อย ไม่ได้มีผู้ใดทักอีกต่างหาก ทว่าสิ่งที่ดีเยี่ยมมากกว่าความขาวใสคือ ใช้แล้วสิวไม่ขึ้น เพราะตัวผู้เขียนเองเป็นคนที่มีผิวหน้าบอบบางมาก ใช้อะไรเอะอะแพ้ ผดขึ้น สิวโผล่ แต่โฟมยี่ห้อนี้ ไม่โผล่สักเม็ด มีแต่ความใสล้วนๆ

แพกเกจ รูปทรงใหญ่จับกระชับถนัดมือ ดีไซน์ธรรมดา พื้นสีเขียว บริเวณฝาสีขาว แบบฉบับของออริจินส์เขาเลย ฝาเปิดแน่นเปิดสะดวกปิดสนิท

เหมาะกับ ผู้ที่มีผิวแพ้ง่ายมากถึงมากที่สุด เพราะผลิตภัณฑ์ของยี่ห้อนี้ ร่ำลือกันว่า ใช้แล้วไม่แพ้แต่อย่างใด จะหน้าบางหน้าหนาใช้เถอะค่ะ แล้วคุณจะรู้ว่า ความสะอาดหมดจด และหน้าใสเป็นอย่างไร

Smooth E White BabyFace Foam

คุณสมบัติ สมูทอี ไวท์ เบบี้ เฟซ โฟม สูตรไม่มีฟอง Non-Ionic ทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างล้ำลึก โดยไม่ทิ้งสารตกค้างในรูขุมขน อันเป็นสาเหตุหลักของการเปิดสิวและริ้วรอย พร้อมอุดมด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ Melawhite จากสวิตเซอร์แลนด์ ที่ช่วยยับยั้งการสร้างเม็ดสีที่ผิดปกติ พร้อมสารอันทรงคุณค่ามากมาย ที่ช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวใหม่ให้ขาวใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ จนคุณสังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลงได้ พร้อมรักษาความชุ่มชื่นของผิวหลังการล้างหน้า ผิวจึงไม่แห้งตึง ไม่ก่อให้เกิดริ้วรอยแห่งวัย สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว แม้แต่ผิวบอบบางแพ้ง่าย สัมผัสความขาว เนียนนุ่มได้จริงเพียงครั้งแรกที่ใช้

ราคา 160 บาท

ปริมาณ 60 กรัม

ลองแล้ว ตัวเนื้อครีมของสมูทอีค่อนข้างหนืด เข้มข้น แนะนำให้แตะน้ำเล็กน้อย แต่บางคนที่ติด “ฟอง” อาจจะไม่ชอบ เพราะไม่มีสักนิด เหมือนล้างหน้าด้วยครีมข้นๆ

กลิ่นหอมเฉพาะตัวของสมูทอี หลังจากถูตัวโฟมให้ทั่วใบหน้าแล้วจะผมว่า หน้าเหนียว ต้องรีบล้างหน้าเพราะด้วยความเข้มข้นของเนื้อโฟมสูตรไม่มีฟองนั่นเอง

หลังจากล้างหน้าเสร็จสรรพ หน้าคุณจะไม่ตึง บางคนอาจไม่ชอบอกชอบใจเพราะยังรู้สึกว่าหน้าไม่สะอาด คิดว่าล้างหน้าไม่เกลี้ยง ทว่า ข้อดีคือ ลดเลือนริ้วรอยจาการหน้าตึงได้นะ หน้าเนียนนุ่มจริง


แต่ความขาวที่ตามคุณสมบัติบอกว่า จะได้รับในครั้งแรกยังไม่รู้สึก แถมผดแอบขึ้น 2 เม็ด อีกต่างหาก แถมหลังจากใช้ 2อาทิตย์ เรายังไม่รู้สึกว่าหน้าขาวด้วย

แพกเกจ ไซส์กะทัดรัดไม่เล็กไม่ใหญ่กำลังดี ฝาเปิดแบบหมุนเกลียว ดีไซน์ด้วยตัวหนังสือเยอะแยะต่างขนาดเน้นเขียว ขาว พร้อมสติ๊กเกอร์รับประกันว่า อ่อนโยน แม้ผิวแพ้ง่าย หนำซ้ำยังมีกระดาษแข็งแนบมากับแพกเกจ อ่านคุณสมบัติให้สะใจกันไปเลย

เหมาะกับ ทุกสภาพผิว แต่สำหรับคนที่ผิวแพ้ง่ายอย่างเรา ผดยังแอบขึ้น ส่วนคนหน้าแห้งแนะนำเลยค่ะ เพราะทำให้หน้าไม่ตึงหลังใช้

L’OREAL White Perfect Transparent Rosy Whitenning Milky Foam

คุณสมบัติ ลอรีอัล เดอร์โม-เอ็กซ์เพอร์ทีส ไวท์ เพอร์เฟ็กต์ มิลค์กี้ โฟม ทำความสะอาดผิวอย่างล้ำลึก ช่วยล้างเครื่องสำอางทำความสะอาดผิวอย่างทั่วถึง และขจัดสิ่งสกปรกได้อย่างสะอาดหมดจด ด้วยอานุภาพของอัญมณีสีชมพู ทัวร์มาลีน และวิตามินซี ที่มีประสิทธิภาพในการปฏิบัติการกับเม็ดสีผิวเข้ม พร้อมรับการบำรุงเพื่อผิวหน้าขาวอย่างเป็นธรรมชาติ

ผิวกระจ่างใสเมื่อใช้เป็นประจำทุกวัน ช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกจากผิวชั้นบน เผยผิวขาวอย่างเป็นธรรมชาติ ดูเปล่งปลั่งกระจ่างใสขึ้น เมื่อใช้เป็นประจำทุกวัน จะช่วยลดเลือนความหมองคล้ำ

ราคา 129 บาท

ปริมาณ 100 มิลลิลิตร

ลองแล้ว ให้เนื้อฟองนุ่มเข้มข้นเมื่อผสมกับน้ำ ล้างออกง่าย ให้ผิวเนียนนุ่มและสบาย อาจเป็นเพราะด้วยความที่เป็นมิลค์กี้ โฟม จึงให้เนื้อครีมที่นุ่ม

ฟองเยอะ สำหรับผู้ที่ชอบฟอง จัดไปสำหรับลอรีอัล เพราะคุณจะเมามันส์กับการล้างหน้า และการถูไถนวดวนให้ทั่วใบหน้า


ส่วนกลิ่นไม่เป็นที่พิสมัยอย่างยิ่ง เวียนหัวมาก กลิ่นเหมือนฉีดสเปรย์จัดแต่งทรงผมซะเหลือเกิน รีบล้างหน้าอย่างไว


ส่วนความขาวใสหลังจาก 2 สัปดาห์นั้น ไม่รู้สึกอะไรเลยสักนิด แถมสิวหัวหนองขึ้นคางอีกด้วย วันใดแต่งหน้าจัดต้องล้าง 2 รอบ เพื่อให้สิ่งสกปรกตกค้างออกให้หมด

แพกเกจ ผอมยาวต่างจากอีก 2 ยี่ห้อในการเทสครั้งนี้ จับถนัดถือใช้ได้ แต่ฝาตัวปิดเปิดจะดังไปไหน อยากจะใช้น้ำมันหยอดเหลือเกิน อิอิ

เหมาะกับ ผู้ที่มีผิวบอบบาง แพ้ง่าย ไม่แนะนำเพราะลองแล้วสิวแห่มา 1 หัวหนอง แต่สำหรับผู้ที่หน้ามันจัดให้ไว เพราะเจ้าตัวนี้ พี่ท่านดีนักแล

หมอแนะ
->โฟมทำให้ขาวจึงรึ!

เราลองมาฟังทัศนคติของหมอเกี่ยวกับโฟมที่ทำให้ผิวขาวกันบ้าง ว่า แค่ล้างหน้า จะทำให้ผิวขาวขึ้นได้จริงรึ!

หมออาร์ม-นพ.วรพจน์ ศิรามังคลานนท์ Hertitude Clinic@ The Crystal มีคำตอบที่เราคาใจบอกกัน

“ถ้าถามว่าพวกสบู่ หรือโฟมล้างหน้านั้นทำให้หน้าขาวใสได้จริงไหม ก็ต้องตอบว่า จริง เพราะว่าในโฟมล้างหน้า หรือสบู่ล้างหน้า ซึ่งหมอขอเรียกรวมๆ ว่าเป็นเคลนเซอร์นะครับ

เคลนเซอร์ที่สามารถทำให้ผิวขาวได้ ส่วนใหญ่จะประกอบไปด้วยส่วนผสมหลักๆ มีหน้าที่อยู่ 2 อย่างด้วยกัน อย่างแรกคือ ช่วยผลัดเซลล์ผิวออกไป เช่น สบู่ล้างหน้าหลายๆ ตัวจะมีส่วนผสมของกรดผลไม้ ช่วยลดการอุดตันของรูขุมขน จะช่วยผลัดเซลล์ผิวออกไป ทำให้ผิวเราดูขาวใสเนียนได้ หรือมีส่วนผสมของพวกเม็ดบีทส์ที่เป็นสครับ จะช่วยขัดเอาขี้ไคลออกไป ผิวหน้าเราก็ดูขาวใสขึ้นได้

อย่างที่สอง จะมีส่วนผสมของพวกไวท์เทนนิ่ง (Whitening) พวก Alpha Butin หรือวิตามินซี ระหว่างที่เราล้างหน้าจะสามารถซึมสู่ผิว ช่วยให้ผิวเราขาวขึ้นได้ แต่ต้องบอกว่า เคลนเซอร์ไม่เหมือนกับครีมบำรุง อยู่บนหน้าเราแค่นาทีเดียว แล้วเราก็ล้างออก อาจจะซึมเข้าไปไม่ทัน แต่ถ้าล้างทิ้งไว้นานๆหน้าก็จะแห้ง

ดังนั้นสบู่ที่ทำให้หน้าขาวขึ้นได้ หลักๆ เลยควรจะประกอบไปด้วยสารที่ช่วยผลัดเซลล์ผิว เพื่อช่วยให้ผิวขาวขึ้น พวกเม็ดสครับ แต่ต้องระวังเรื่องสิวตามมา และส่วนที่สองคือบวก ลบ ส่วนที่เป็นไวท์เทนนิ่ง

แต่ก็มีการศึกษาว่า ถ้าเราผลัดเซลล์ผิวในขณะที่เราล้างหน้าอยู่ ผิวมันเปิด ผิวมันถูกผลัดเซลล์ผิวออกไปแล้ว พวกไวท์เทนนิ่งต่างๆ จะสามารถซึมเข้าสู่ผิวได้ง่ายขึ้น เพราะเวลาผิวเราเปียกๆ หรือชุ่มชื้น แสดงว่าผิวเราเปิด อะไรก็ซึมได้ง่ายมากขึ้น อาจจะมีผลทำให้ผิวขาวขึ้นได้บ้างเหมือนกัน

ถ้าครีมมีประสิทธิภาพทำให้ผิวขาวได้ 100 เปอร์เซ็นต์ ผมว่าให้สบู่ล้างหน้าทำได้สัก 10 เปอร์เซ็นต์ก็ถือว่าเยอะแล้วครับ” หมออาร์ม ให้ข้อมูลซะกระจ่าง

ลองดูกันนะคะ ว่ายี่ห้อไหนเหมาะกับสภาพผิวคุณ บางคนอาจใช้ยี่ห้อนี้ไม่ดี แต่สำหรับอีกคนอาจใช้ดีขั้นเทพเลยก็ได้ ^^
 

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net
 

Comments are closed.

Pin It