Advice

เคล็ดลับหุ่นเป๊ะของซูเปอร์ฮีโร่หญิง

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

ความเป็นนักแสดงหญิงผู้รับบทบาท ซูเปอร์ฮีโร่ (Superhero Actress) นอกจากต้องสวยเก่งเซ็กซี่แล้ว ที่สำคัญ หุ่นต้องฟิตเปรี๊ยะด้วย ดังนั้นใครก็ตามที่ได้รับเลือกให้สวมบทบาทเป็นซูเปอร์ฮีโร่ตัวไหนก็แล้วแต่.. ต้องมีรูปร่างแจ่มเจ๋งจี๊ดใจ!

ล่าสุด นางแมวป่าคนใหม่ใน Batman: The Dark Knight Rises เราสงสัยว่าสาวสะโพกผายอย่าง แอน แฮทธาเวย์ (Anne Hathaway) ที่เตะตาผู้กำกับ คริสโตเฟอร์ โนแลน (Christopher Nolan) คลิกให้สวมบทบาท “แคทวูเมน” (Catwomen) สาวแอนเธอเอาตัวเองยัดลงในชุดนางแมวรัดรูปได้อย่างไร

เราจึงไปล้วงหาเคล็ดลับหุ่นเป๊ะของบรรดาดาราสาวที่สวมบทบทซูเปอร์ฮีโร่หญิงทั้งหลายว่า พวกนางออกกำลังกายชนิดไหนกันนะ ถึงทรวดทรงองค์เอวเอ็กซ์บาดใจกันทุกคน กลายเป็นขวัญใจติดตาคนทั้งโลกทุกวันนี้
แอน แฮทธาเวย์ กรุ่นโยคะร้อน ใส่ชุดรัดติ้ว “Catwomen”

บท “แคทวูแมน” เป็นสัญลักษณ์ของสาวสวยเซ็กซี่ในโลกมายาของฮอลลีวูด และบอกได้ถึงความเป็นดาราดัง (ณ ช่วงเวลานั้น) เรียกได้ว่าเป็นบทหนึ่งที่คอหนังจับตาว่าใครจะมาเล่น

ดังที่กล่าวมาแล้วข้างบนว่าส้มหล่นตุ๊บบนตักสาว แอน แฮทธาเวย์ นักแสดงหญิงชาวอเมริกันวัย 28 ปี ผู้โด่งดังเป็นที่รู้จักทั่วโลกในบท เจ้าหญิงมีอา เธอร์โมโพลิส (Mia Thermopolis) จากภาพยนตร์เรื่อง The Princess Diaries นางได้รับการขนานนามให้เป็น จูเลีย โรเบิร์ตส์ คนต่อไป ด้วยบทบาทการแสดงในแนวโรแมนติกคอมเมดี้ และรอยยิ้มที่สะกดคนดูให้มีความสุขไปกับเธอได้

ครั้นพอเจอโจทย์บท “แคทวูแมน” แอนทุ่มเทออกกำลังกายอย่างหนัก ด้วยความมุ่งหวังว่าจะล้ำหน้าเด่นกว่าฮัลลี เบอร์รี่ (Halle Berry) ดาราสาวผิวสีสุดเซ็กซี่ ซึ่งเคยเล่นบทนี้มาก่อนหน้า

นางทั้งเข้าคลาสเต้น , เล่นเวทเทรนนิ่ง (Weight Training), ออกกำลังเผาผลาญไขมัน , ออกกำลังกายกระชับสัดส่วน เพิ่มความยืดหยุ่นของกล้ามเนื้อ และจริงจังสุดคือ โยคะร้อน

อีกหนึ่งวิวัฒนาการของศาสตร์แห่งโยคะ ซึ่งฮอทฮิตมากในสหรัฐอเมริกา ประกอบด้วยท่าหลักทั้งหมด 26 ท่า ผู้ฝึกจะฝึกในห้องที่มีอุณหภูมิสูงใกล้เคียงกับอุณหภูมิภายในร่างกาย ประมาณ 36-37 องศาเซลเซียส ช่วยให้กล้ามเนื้อยืดหยุ่น ได้มากกว่าในอุณหภูมิปกติ

ท่าต่างๆ ของโยคะร้อน นอกจากช่วยกระชับกล้ามเนื้อในส่วนต่างๆ ของร่างกาย ลดปัญหาการปวดหลังและคอแล้ว ยังทำให้ระบบไกลเวียนของโลหิตดีขึ้น อุณหภูมิที่สูงยังทำให้ร่างกายสามารถกำจัดของเสียออกมาในรูปเหงื่อ นี่แหล่ะจึงเป็นปัจจัยหลักทำให้แอนน้ำหนักลด รูปร่างได้สัดส่วน ผอมเพรียวพร้อมสวมบทบาทนางแมวป่าเจ้าเสน่ห์

ก็นางเล่นเข้ายิมฟิตแอนด์เฟิร์ม 5 วันต่อสัปดาห์ แถมกินแต่มังสวิรัติ น้ำหนักไม่ลดได้ไง!
ฮัลลี เบอร์รี่ งอกกระชับกล้ามเนื้อ ฟิตปั๋งลุย “Catwomen” “X-men”

เมื่อพูดถึงดาราสาวเซี๊ยะที่รับบท “แคทวูแมน” ไม่พูดถึง ฮัลลี เบอร์รี ได้อย่างไร

นักแสดงสาวผิวหมึกดีกรีอดีตรองอันดับหนึ่งมิสยูเอสเอ ได้รับบทนี้ในหนังเรื่อง Catwoman เมื่อปี 2004 เธอได้ชื่อว่าเป็นนางแมวป่าแสนเซ็กซี่ที่สุด

ยิ่งกว่านั้นในอีกบทบาทซูเปอร์ฮีโร่หญิง สตอร์ม (Storm) จากภาพยนตร์เรื่อง X-men นางก็ได้รับการโหวตให้ติดหนึ่งในห้าซูเปอร์ฮีโร่หญิงที่เซ็กซี่ที่สุดจากเพิร์ล แอนด์ ดีน โดยได้ตำแหน่งที่ 3

เคล็ดลับรูปร่างเอ็กซ์เซ็กซ์ของนางก็คือ หมั่นออกกำลังกายแบบออกแรงต้าน (Resistance Training) อาทิ ยกเวท ยกหรือใช้น้ำหนักจากร่างกายตัวเอง อย่าง วิดพื้น ซิทอัพ อีกทั้งฝึกความแข็งแกร่งของแกนหลัก เล่นฟิตบอลเป็นประจำ โดยไม่ลืมวิ่งและว่ายน้ำสลับกันไป

เท่านั้นไม่พอ นางยังโปรดออกกำลังกายเฉพาะส่วน บริหารงอกกล้ามเนื้อต้นแขนส่วนหน้า และบริหารกล้ามเนื้อต้นขาด้านหน้า-กระชับลดต้นขา ตามศัพท์เทคนิคว่า Squat and Lunge ซึ่งเป็นท่าที่ผู้หญิงอย่างเราๆ ควรจะเล่นเป็นอย่างมาก เพราะจะทำให้ก้นกระชับสวยขึ้น

ไม่เชื่อก็ดูก้นกลมกลึงของนางซิ

ออกกำลังกายหลากหลายชนิดกีฬาเป็นนิสัยนี้เอง นางจึงฟิตปั๋งทั้งกล้ามเนื้อหลัง หน้าอก ไหล่ แขน ขา หน้าท้อง ปีก และคอ ..อิจฉาจังวุ้ย!
เจนนิเฟอร์ การ์เนอร์ พีลาตีสเนรมิต สวยเซ็กซี่มีพลัง “Elektra”

นักแสดงสาวมากรางวัล เจนนิเฟอร์ การ์เนอร์ (Jennifer Garner) รับบทนำนาม อีเล็กตร้า (Elektra) ในหนัง ชื่อเดียวกัน เป็นนางเอกแอ็คชั่นผู้เข้มแข็ง ลึกลับ และเซ็กซี่ ฉายาว่ามฤตยูที่ผสมผสานไว้ทั้งความงามสง่าและพลัง

และนางก็ได้รับการโหวตจากเพิร์ล แอนด์ ดีน ว่าเป็นซูเปอร์ฮีโร่หญิงที่เซ็กซี่ที่สุดอันดับ 2 ผ่านบุคลิกลักษณะน่าค้นหา ชวนเร่าร้อนหลงใหล

จะเห็นว่าเจนนิเฟอร์เหมาะกับบทนี้มาก เพราะนางแข็งแรง ชอบกระโดดเชือก ขี่จักรยาน วิ่งระยะสั้น มาแต่ไหนแต่ไร

ครั้นเข้าวงการบันเทิง และยิ่งมีโอกาสได้รับบทบู๊บวกเซ็กซี่ นางก็ยกน้ำหนัก ออกกำลังกายเน้นส่วนกลางลำตัว ตั้งแต่ไหล่ไปจนถึงก้น ซึ่งก็คือแกนกลางของร่างกายนั่นเอง เนื่องจากหากแกนกลางของร่างกายแข็งแรงแล้ว ก็จะทำให้การเคลื่อนไหวของแขนขาแข็งแรงตามไปด้วย

มิหน้ำซ้ำ นางยังให้ความสนใจกับ พีลาตีส (Pilates) รูปแบบการออกกำลังกายที่จะช่วยทำให้กล้ามเนื้อสมบูรณ์แข็งแรง โดยใช้พลังจากภายในร่างกายออกสู่ภายนอก ผู้เล่นพุ่งความสนใจไปที่หน้าท้องตรงกึ่งกลางของร่างกาย ทำใจให้สงบ มั่นคง แล้วเกร็งกำลัง ยก เหยียด ยืดตัว แขน ขา ตามท่าต่างๆ ที่กำหนด

เป็นการออกกำลังกายที่มีความปลอดภัย เพราะมีแรงกระแทกน้อยมาก การเคลื่อนไหวเป็นไปอย่างต่อเนื่อง ลื่นไหล เน้นไปที่การบริหารกล้ามเนื้อทุกส่วนของร่างกาย และช่วยในการเผาผลาญไขมัน จึงถือว่าเป็นการออกกำลังกายที่เหมาะกับสาวๆ ทุกวัย

อะฮ้า อยากสวยเซ็กซี่มีพลัง ไปเล่นพีลาตีสกันค่ะ
เจสสิกา อัลบา แพลงโพสลดหน้าท้อง ซูเปอร์เซ็กซี่แห่งซูเปอร์ฮีโร่หญิง

จริงๆ แล้ว เจสสิกา อัลบา (Jessica Alba) แม่นักแสดงสาวชาวอเมริกันคนนี้ได้รับการโหวตให้เป็นอันดับหนึ่งสาวเซ็กซี่ที่สุดมาแล้วหลายครั้งหลายเวที

และในบทซูเปอร์ฮีโร่หญิง ซูซาน สตอร์ม (Susan Storm) จากภาพยนตร์เรื่อง Fantastic Four นางเบียดคู่แข่งอย่างเจนนิเฟอร์ การ์เนอร์ กับฮัลลี เบอร์รี ไปได้อย่างขาดลอย

แม้ว่านางป่าวประกาศว่าอยากให้ผู้คนชื่นชมความสามารถด้านการแสดงมากกว่ารูปร่างภายนอกหรือเสน่ห์ดึงดูดเพศตรงข้ามในตัวนางที่ล้นทะลักออกมา แต่ผู้คนก็ยังจับจ้องรูปร่างสัดส่วนอันโค้งเว้าสมบูรณ์แบบของนางอยู่นั่นแหล่ะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งยามอยู่ในชุดบอดี้สูทสีน้ำเงินของ Invisible woman

กว่าจะได้เป็นเจ้าของหุ่นแซ่บเยี่ยงนี้ นางบอกว่านางชอบออกกำลังกายผสมผสาน พวกกิจกรรมแนว cardio อย่าง เต้นแอโรบิค เดิน วิ่ง ว่ายน้ำ ขอให้บริหารอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ ช่วยเผาผลาญพลังงาน ลดไขมันส่วนเกิน บริหารกล้ามเนื้อหัวใจ บริหารระบบไหลเวียนโลหิต และระบบการหายใจ

น่าสนใจคือ นางชอบทำ แพลงโพส (Plank Poses) ท่าออกกำลังกายที่ลดหน้าท้องที่ดีที่สุด

แค่นอนคว่ำ แล้วยกตัวด้วยศอก หรือจะยืดแขนตรงก็ได้ เกร็งหน้าท้องไว้ นับ 1 – 10 ง่ายๆ ขอบอกง่ายกว่าซิทอัพอีกและได้ผลลดหน้าท้องได้ดีกว่าซิทอัพด้วย

สาวใดอยากเป็นมีหน้าท้องเรียบแบน ก็ลองทำดูนะคะ กฎของเจสสิกาไม่มีอะไรมาก นอกจากทำทุกวันเท่านั้นเองค่ะ
ข้อมูลจากไอดีว่าดอทคอม
 

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net
 

Comments are closed.

Pin It