Advice

ยังทรงอิทธิพล! ทันทีที่ “มิเชล โอบามา” ขึ้นเวทีปราศรัยช่วยสามีหาเสียง เกิดเทรนด์ฮิตเล็บสีเทา

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

ไม่ทิ้งลายความเป็นผู้นำเทรนด์แฟชั่นของสุภาพสตรีหมายเลข 1 แห่งสหรัฐฯ มิเชล โอบามา (Michelle Obama) เมื่อเธอปรากฎตัวขึ้นเวทีปราศรัยในที่ประชุมใหญ่ของพรรคเดโมแครตเมื่อต้นสัปดาห์ที่แล้ว

เพราะนอกจากเสื้อผ้ารองเท้าที่เฟิร์สเลดี้ผิวสีคนนี้สวมใส่เป็นที่กล่าวขานแล้ว งานนี้ “เล็บ” เกิดด้วยค่า

มิเชล โอบามา ก้าวขึ้นเวทีด้วยชุดเดรสสีชมพู ชายกระโปรงเล่นลายเทา ฝีมือดีไซเนอร์ชาวอเมริกันเชื้อสายแอฟริกัน เทรซี รีส (Tracy Reese) กล่าวปราศรัยขอคะแนนเสียงให้กับสามีของเธอ บารัก โอบามา (Barack Obama) ประธานาธิบดีคนปัจจุบันของสหรัฐฯ ซึ่งลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีอีกสมัยหนึ่ง

เป็นที่รับรู้กันดีตลอด 4 ปีที่ผ่านมาว่า มิเชล ไม่เน้นเสื้อผ้าแบรนด์ดัง หากชื่นชอบดีไซเนอร์หน้าใหม่ที่ยังไม่ดังและไม่จำเป็นต้องเป็นเชื้อสายอเมริกัน

เธอสรรหาคัดคลิกเองด้วยค่ะ

จนทำให้บรรดาดีไซเนอร์หน้าใหม่เกิด กลายเป็นแบรนด์ดังชั่วข้ามคืน อาทิ Thakoon (ไทย), Isabel Toledo (คิวบา), Naeem Khan (อินเดีย), Peter Som (จีน), Roksanda Ilincic (เซอร์เบีย), Jason Wu (ไต้หวัน), Rachel Roy (อินเดีย), Duro Olowu (ไนจีเรีย), Azzedine Alaia (ตูนิเซีย), และTracy Reese (แอฟริกัน-อเมริกัน) ฯลฯ

การแต่งตัวของผู้หญิงผู้เคียงข้างผู้นำประเทศมหาอำนาจของโลกคนนี้จึงมีความหมายมากกว่าแค่การสวมเครื่องแต่งกายนุ่งห่มในชีวิตประจำวัน หรือการเป็นผู้นำแฟชั่นที่ใส่ชุดแบรนด์เนมแต่โหล! ไม่มีความเป็นตัวของตัวเอง

ทว่าเสื้อผ้าหน้าผมของนาง เสมือนเป็นการบ่งบอก->ตัวฉันที่เป็นอยู่ให้โลกรับรู้ มีรสนิยม ไม่หรูเกิน ไม่อเมริกันจัด หากออกไปทางแนว Exotic แบบ-ลายพิมพ์ เน้นสี เล่นรายละเอียด มากกว่า

สาวทั่วโลกไม่ว่าสีผิวสีผมสีใด ต่างปลื้มปริ่มชื่นชมความเป็นตัวของตัวเองของมิเชล บวกมันสมองและนิสัยรักครอบครัวยกย่องสามี

บนเวทีเดโมแครตหมาดๆ นอกจากเล่าถึงภูมิหลังของสามีที่กลายเป็นแรงบันดาลใจให้เขาออกนโยบายการจ่ายค่าจ้างแก่ผู้หญิงอย่างเป็นธรรม การกู้ยืมเงินเพื่อการศึกษา รวมทั้งการประกันสุขภาพถ้วนหน้าแล้ว

เธอยังยืนยันว่า ตลอด 4 ปีในตำแหน่งประธานาธิบดีที่แบกภาระหนักอึ้ง สามีสุดเลิฟไม่เคยเปลี่ยนแปลง เขายังคงเป็นผู้ชายคนเดียวกับที่เธอตกหลุมรักเมื่อหลายปีก่อน

เธอมุ่งประเด็นพูดถึงแต่สามี เพื่อตอกย้ำให้ประชาชนรู้จักเข้าใจและมั่นใจในตัวนายบารัก โดยไม่จิกกัดโจมตีคู่แข่งเลย

ซึ่งถือว่าเป็นความฉลาดของเธอ ประกอบกับท่าทางยกไม้ยกมือ แสดงความจริงใจแนบหน้าอก โอเค อาจดูดราม่านิดๆ

ทว่าสายตาสาวอเมริกันทั้งประเทศอดไม่ได้ที่จะไปสะดุดจดจ่อตรงสีเล็บบนปลายนิ้วอันเรียวยาวของเธอซะงั้น

เล็บนางสีเทาขุ่นออกเฉดฟ้าน้ำเงิน เข้ากับลายรอบชายกระโปรงซึ่งเป็นสีเทาโทนเดียวกัน ช่างงามสง่า ดูมีพลัง ที่ไม่เคร่งขรึมหรือเป็นทางการเกิน ตรงกันข้าม กลับได้กลิ่นอายร่วมสมัย เหมือนเห็นเล็บเพื่อนสาวใกล้ตัวนี่เอง

บรรดาบล็อกเกอร์ความงามต่างทายกันใหญ่ว่า มันเป็นสีของชาแนล (Chanel) ? โอพีไอ (O.P.I) ?

และแล้วนักข่าวจาก Wall Street Journal ก็สืบเสาะจนได้ข้อมูลจากทำเนียบขาว พร้อมฟันเฟิร์มว่า มิเชลต่อเล็บแบบเจลจากขวด Artistic Colour Gloss

ข่าวร้ายคือ น้ำยาขวดนี้มีเฉพาะในซาลอนทำเล็บเท่านั้น ขณะเดียวกันมีข่าวดีตามมาว่า เหล่าซาลอนทำเล็บในอเมริกาแห่กันสั่ง…เตรียมพร้อมสำหรับลูกค้าแล้ว

โฆษกของทางสำนักงานใหญ่ของ Artistic Nail Design ในสหรัฐฯ ก็ออกมาเผยว่า ทางบริษัทฯ ได้รับการสั่งสินค้า Artistic Colour Gloss จำนวนมากจากช่างเล็บ

“เราได้รับยอดการสั่งสีนี้สีเดียวเพิ่มขึ้น 90% ตอนนี้เรามีสต็อก 1,000 ขวด และเราจะเพิ่มขึ้นอีกอย่างน้อย 5,000 ขวด เพื่อเตรียมรับสถานการณ์ออเดอร์ที่กำลังหลั่งไหลเข้ามา”

สนนราคาขวดละ 15.95 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 495 บาท เจลเนื้อดี เงามันวาว กันแดด ติดทนนาน สามารถอยู่ได้ถึง 21 วันโดยไม่กระเทาะ ถลอก หรือลอกล่อน

นักข่าวแฟชั่นพยายามเดาว่า มิเชลเธอคงได้รับแรงบันดาลใจเทรนด์สีเทาสุดแนวนี้จากแฟชั่นโชว์ของดีไซเนอร์แบรนด์ Rag and Bone ตั้งแต่ปี 2011 ที่จับเหล่านางแบบทาสีเล็บเทาเข้มของ Dior ในคอลเลคชั่น Vernis Gris Montaigne

ปีที่แล้วยังไม่ฮิตเท่าไร ทว่าปีนี้ ณ บัดนาวฮิตแล้วค่า

มิเชล โอบามา เธอเป็นผู้ตอกย้ำสร้างกระแสความนิยม…ไม่เว้นแม้แต่เรื่อง “เล็บ”!

ข้อมูลจากไชน์และอาร์ทิสติกเนลดีไซน์

 

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It