Fashion

แต่งลายจุดให้สวย เก๋ เริ่ด แบบ 3 เซเลบสาว

Pinterest LinkedIn Tumblr

 เอ็ม-ศิรประภา จีระพันธุ
ยังคงเป็นลายฮิตที่แสนคลาสสิกในทุกยุคทุกสมัย ล่าสุดแบรนด์ Kate Spade เอาใจสาวๆ ที่รักลายจุด จัดงานแฟชั่นโชว์ “Dots Event” เผย Kate spade : New york คอลเลกชันล่าสุด Fall/2012 พร้อมนัดรวมพลเซเลบแต่งลายจุดมาร่วมงานกันอย่างคึกคัก ณ โซน เอเดน ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เวิลด์

หม่อมหลวงสมรดา ชุมพล ปรากฏกายในชุดลายจุดสีขาว เผยว่า ลายจุดใส่ได้ตลอดค่ะ ไม่ต้องขึ้นอยู่กับฤดูกาล หากเป็นช่วงซัมเมอร์ก็จะเลือกจุดที่มีสีสันสดใส แต่หากเป็นฤดูหนาว ก็จะเลือกใส่สีเข้ม หรือใครอยากมีลูกเล่นก็จะมิ๊กซ์สีสันลายจุดเข้ามาด้วยก็ได้ หรือบางครั้งหากต้องการชุดที่ดูหรูหราแต่อยากมีลูกเล่นแบบลายจุด ก็เลือกแต่งชุดสีดำ แล้วนำผ้าพันคอลายจุดสีสันสดใส หรือจะดำเหมือนกับชุดก็เก๋ไก๋ไปอีกแบบค่ะ “ส่วนตัวจะไม่ยึดติดกับแฟชั่นที่ตายตัว แต่จะชอบมิกซ์แอนด์แมตช์เสื้อผ้ามากกว่า อย่างเสื้อผ้าลายจุดเราก็เอาจุดเล็กจุดใหญ่มามิกซ์กันได้ ทั้งนี้ทั้งนั้นจะเสื้อผ้าที่ใส่จะต้องมีความเป็นตัวของตัวเองค่ะ”

ด้านแฟชั่นนิสต้าสาว เอ็ม-ศิรประภา จีระพันธุ ที่กระชากวัยด้วยเสื้อลายจุดของคุณแม่สีน้ำเงินเข้มจุดขาว ใส่คู่กับกระโปรงย้วยสั้นสีน้ำเงิน เผยว่า เสื้อผ้าลายจุดจะมีทุกยุคทุกสมัย คุณแม่มีเยอะค่ะ ก็ยืมคุณแม่มาใส่บ้าง วันนี้จึงนำเสื้อลายจุดใส่เป็นตัวนอก และใส่เสื้อเชิ้ตขาวไว้ข้างใน บวกกับผ้าพันคอลายจุดผืนเล็กๆ ให้ดูเก๋ ใส่กับกระโปรงสั้นและรองเท้าผ้าใบค่ะ เอ็มว่า ลายจุดสามารถปรับให้ดูแคชชวล หรือหรูหราได้สบายๆ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการนำมาปรับแต่งพร้อมแอคเซสเซอรีให้เข้ากันค่ะ หากเลือกสวมเสื้อผ้าลายจุดก็ควรเลือกเครื่องประดับแบบเรียบๆ ค่ะ

ปิดท้ายที่สาวเก๋ที่มาพร้อมกับเสื้อผ้าลายจุด เต็ม-วราภา ชุมพล ซึ่งวันนี้เธอมาพร้อมกับชุดลายจุดที่มีลูกเล่นจุดใหญ่จุดเล็กผสมผสานกัน เผยว่า “เต็มจะชอบเสื้อผ้าแนวสดใสค่ะ หากเป็นลายจุดก็จะเป็นพื้นเหลืองจุดเขียว หรือลายจุดหลากสี รูปแบบของชุดจะเน้นใส่สบายไม่รัดแน่นเกินไปค่ะ วิธีเลือกชุดลายจุดแบบเต็ม จะเลือกสวมลายจุดเล็กๆ ในวันธรรมดาๆ หรือวันทำงาน แต่หากต้องออกงานหรือต้องการเป็นจุดเด่นในงาน ก็จะเลือกจุดใหญ่ให้เด่นเข้าไว้ค่ะ”

ส่วนนางเอกในงานอย่างคอลเลกชันล่าสุดนี้ ได้สำหรับคอลเล็คชั่นฤดูใบไม้ร่วง 2012 นี้มาจากสถาปัตยกรรมของ cour d’honneur แห่ง Palais Royal ในกรุงปารีส ซึ่งเป็นคอร์ทยาร์ตสไตล์ปารีเซียงซึ่งมองออกไปเห็นเสาลายทางแนวกราฟฟิก

ท่ามกลางสวนสวยเขียวชอุ่ม และเป็นการเล่นกับลายพิมพ์ในแบบที่แปลกไม่เหมือนใคร อย่างการการผสมผสานลายพิมพ์แอ็บสแตร็คของสีน้ำชวนฝันเข้ากับลายจุดเล็กใหญ่

สีสันในฤดูกาลนี้มาในโทนสีสดหลากหลาย ทั้งสีเหลืองมัสตาร์ดจับคู่กับสีแดงสดของเชอร์รี่ และสีฟ้าสดตัดกับสีเขียวเข้มและเช่นเคยที่สีดำและขาวก็ยังคงยืนพื้นเป็นเสมือนผ้าใบชั้นดีให้กับบรรดาสีสดทั้งหลาย เราจะเห็นรายละเอียดหวานๆ อยู่คู่กับความแมนๆ แบบมัสคูลิน โครงเสื้อแบบผู้หญิงสุดๆ ถูกเบรกด้วยซิปขนาดใหญ่และเสื้อสเว็ตเตอร์ตัวหลวมแบบโอเวอร์ไซส์ใส่คู่กับกระโปรงมินิผ้าพลิ้วและกางเกงทรงแคบสีสันสดใส กระเป๋าและคลัตช์ที่มีโครงสร้างและเส้นสายของสถาปัตยกรรมที่ชัดเจน เมื่อมาอยู่กับเดรสที่มีจีบและระบายหวานๆ เสื้อโค้ตและเทรนช์บางๆ ก็เข้ากันได้อย่างลงตัว

อัปเดตเทรนด์เสื้อผ้าลายจุด พร้อมได้เคล็ดลับจาก 3 สาวกันแล้ว ใครมีชุดลายจุดอยู่ในตู้ เอามาปัดฝุ่นได้เลย
เต็ม-วราภา ชุมพล ซ้ายสุดและเพื่อนๆ มาในชุดลายจุด




Comments are closed.

Pin It