Advice

Beauty Test: ยาสีฟันไวท์เทนนิ่งเนรมิตฟันให้ "ขาว" ได้จริงหรือ?!

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

กระแสบ้าขาว ไม่เว้นแม้แต่เรื่อง “ฟัน”

วันนี้เราสอยยาสีฟัน 2 ยี่ห้อที่โปรโมทว่า สามารถทำให้ขาวทันที และ ขาวอย่างเป็นธรรมชาติภายใน 1 สัปดาห์ มาเทสต์กันค่ะ

Closeup WHITE NOW
ฟันขาว ณ บัดนาว เท่านั้น!

เคลมไว้ว่า ด้วยประสิทธิภาพของสาร Blue Covarine ในยาสีฟันที่จะผสมกับสารทำความสะอาดในขณะแปรงฟัน ทำให้เกิดเป็นฟองสีฟ้า จึงช่วยเคลือบฟันทำให้ฟันดูขาวทันทีที่ใช้และช่วยให้ลมหายใจหอมสดชื่น ภายหลังการแปรงคุณจึงพร้อมทำกิจกรรมต่างๆ ได้อย่างมั่นใจ

คำเตือน 1. มีสารโซเดียมฟลูออไรด์ 2.เด็กอายุต่ำกว่า 6 ปี ควรใช้นาสีฟันปริมาณเท่าเม็ดถั่วเขียว และมีผู้ใหญ่ดูแลขณะแปรงฟัน 3.ยาสีฟันอาจทำให้เสื้อผ้าเลอะได้

*หมายเหตุ* ความขาวเกิดขึ้นได้ชั่วคราวและไม่ใช่การฟอกสีฟัน

ปริมาณสุทธิ 100 กรัม ราคา 85 บาท

ก่อนอื่นต้องเกริ่นก่อนว่า สีฟันของนางแบบ ไม่ใช่คนที่มีสีฟันขาว สีจริงของเนื้อฟันค่อนไปทางเหลือง อาจจะเป็นเพราะนางชอบดื่มชาเย็น จนสีของฟันแทบจะแยกไม่ออกอันไหนฟัน อันไหนชาเย็น เลยทีเดียว

นางผ่านการขูดหินปูนมาเมื่อปีก่อน หลังจากผ่านการดัดฟันเนื่องจากฟันออกจากปาก(ฟันเหยิน)มาแล้ว 1 ทศวรรษ และเมื่อปีก่อนป็นครั้งแรกที่นางขูดหินปูน ซึ่งมนุษย์ปกติต้องไปขูด 6 เดือนครั้ง

สังเกตได้ว่าเมื่อเวลากลางแดด หรือแสงไฟอันสว่างจ้า นางมักยิ้มมุมปาก ยิ้มกรุบกริบ มันไม่ใช่เป็นการยิ้มแบบผู้ดีมีสไตล์หรอกนะ แต่ฟันนางเหลืองค่ะ!

ลองแล้ว ตะลึงทันทีเมื่อบีบยาสีฟันออกมา จะพบเนื้อเจลสีฟ้าด้านใน และสีขาวเคลือบอยู่ด้านนอกกรุบกริบ ราวกับขนมเยลลี่ พุดดิ้ง แลดูน่าเจี๊ยะมาก

เนื้อเจลสีน้ำเงินครามนี่แหล่ะที่จะไปทำปฏิกิริยากับสีฟันอันเหลืองอร่ามให้เป็นสีขาวสดใสดั่งประโยคโปรโมทที่ว่า “ฟันขาววิ้งทันทีที่ใช้” เพราะเทคโนโลยีฟองสีฟ้า อาศัยทฤษฎีสีฟ้าเคลือบฟัน เหลืองให้ดูกระจ่าง สว่างขึ้นนั่นเอง

หลักการของความขาวที่เกิดขึ้นทำให้คิดถึงสมัยประถมที่แม่ชอบเอาเสื้อนักเรียนไปจุ่มคราม ผงสีน้ำเงินในน้ำ ก่อนจะตากผ้าขึ้นราว เพื่อความขาวใหม่ของเสื้อนักเรียนทั้งที่ในความเป็นจริงเหลืองเชียว!

ต้องยอมรับว่าขาวขึ้น แต่ต้องดอกจันทร์ตัวโตๆใหญ่เท่าหม้อแกงว่า ชั่วคราวนะจ๊ะ หลังจากทานอาหาร ดื่มน้ำกลั้วปาก กินผลไม้ เม้ามอยกับเพื่อนฝูง ก็จะพบว่า ฟันกลับไปสีดังเดิม สีของเนื้อฟันอันแท้จริงไม่ได้เปลี่ยนไปแม้แต่อย่างใด

อ้อ! แม้จะผ่านไป 7 วัน ที่ทำการทดลอง สีฟันของนางแบบก็ไม่เปลี่ยนนะคะ แต่จะเปลี่ยนแปลงหลังแปรงฟันทันทีเท่านั้นเพียงครั้งแรก ขาวขึ้นประมาณ 10 – 20 % หากสาวๆ นางไหนมีนัดเดท แนะนำให้พกยาสีฟันตัวนี้ไป แปรงก่อนเจอคู่เดท 5 นาที จากนั้นอย่าเพิ่งทานอะไรให้เคลือบฟันสีฟ้าหาย แล้วคุณก็รีบไปเจอผู้ชายซะ ยิ้มให้กว้างจะได้มั่นใจเวลาพูดคุย

และในขณะที่แปรงฟันจนฟองฟอดระวังให้ดี อย่าแปรงฮาร์ดคอร์ให้มากจนฟองกระเด็น เพราะสีฟ้าของฟองอาจจะเลอะเทอะเปรอะเปื้อนเสื้อผ้าของคุณ จากเสื้อขาวจะกลายเป็นเสื้อลายจุดสีฟ้าเอาได้ระวังกันหน่อยจ๊ะดูอย่างนางแบบเราซิจ๊ะ ฟองฟอดเลอะหนังหน้าราวกับกินอีโน่เล่นบทประชดชีวิตกินยาฆ่าตัวตายกันเลยทีเดียว
ซ้ายสุด-วันแรกหลังแปรงทันที กลาง-แปรงไปแล้ว 3 วัน ขวาสุดแปรงไปแล้ว 7 วันจ้า
ทว่า ระหว่างแปรงฟันนอกจากจะแปลกตากับฟองสีฟ้าแล้วที่ไม่คุ้นตาแล้ว ยังรู้สึกสดชื่นในสไตล์ยาสีฟันใกล้ชิดอีกด้วยแน่ะ ยิ่งหลังแปรงฟันจะรู้สึกได้ถึงลมหายใจสดชื่นเลยทีเดียว

เหมาะกับ โดยส่วนตัวไม่คิดว่าเป็นการอุปทาน คิดไปเอง เพราะรู้สึกว่าฟันขาวใสขึ้นจริงในครั้งแรกที่ใช้ แต่เหมาะกับคนที่อยากลองอะไรใหม่ๆให้ชีวิตมากกว่า เพราะเค้าก็เขียนกำกับไว้ข้างกล่องอย่างโจ๋งครึ่มแล้วว่า “ฟันขาวเกิดขึ้นได้ชั่วคราวไม่ใช่การฟอกสีฟัน” หากอยากฟันขาวจั้วแบบดาราคุณคงต้องกำเงิน 4-5 พันไปคลินิกฟันเพื่อฟอกสีฟันด้วยแสงเลเซอร์กับคทันตแพทย์แล้วล่ะค่า

แหม…ในราคา 85 บาท ราคาย่อมเยาน่าคบหาเป็นเพื่อนขนาดนี้ทำไมจะไม่หาซื้อมาไว้ในห้องน้ำบ้านคุณล่ะ แม้จะขาวเพียงชั่วครู่ชั่วยามแต่ก็ยังดีกว่า ฟันเหลืองทั้งปีทั้งชาตินะจ๊ะ

ช่องทางการซื้อขาย หาซื้อง่ายเหลือเกิน แถมโฆษณาก็โหมจนใครก็อยากลอง อ๊ะ! ขนาดร้านโชห่วยแถวบ้านผู้เขียนยังต้องซื้อมาเก็บตุนไว้ เพราะเจ๊เจ้าของเค้ากระซิบบอกว่า ลูกค้าชอบมาถามหาซื้อ เจ๊แกก็ทนเสียงเรียกร้องไม่ไหว เลยต้องจัดให้ทุกครัวเรือนได้ฟันขาวกัน

Colgate Optic White
ฟันเหลืองอย่างเป็นธรรมชาติหลังใช้ 1 สัปดาห์

ยาสีฟันยี่ห้อเก่าแก่ออกสูตรฟันขาวอินเทรนด์กะเค้าด้วย ตั้งชื่อเก๋ไก๋ คอลเกต อ๊อฟติค ไวท์ (Colgate Optic White) แพกเกจก็สลัดคราบเชยเดิมๆ มาเป็นสีแดงเริ่ด แทรมสีเงิน ดูหรูแสนไฮโซ เนื้อกล่องกระดาษอาบมันชั้นดี ตัวหลอดหัวบีบทันสมัย ยิ่งคว้าดาราสาวปากไว พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ เป็นพรีเซ็นเตอร์ใส่ชุดราตรีทาปากแดงแจ๋ นอกจากเด่นเว่อร์แล้ว ยังช่วยหลอกตา ฟันขาวจั๊วะเกินจริง

ปริมาณสุทธิ 100 กรัม ราคา 129 บาท

เคลมไว้ว่า ฟันขาวอย่างเป็นธรรมชาติหลังใช้ 1 สัปดาห์ โดยกาดอกจันทร์อธิบายข้างกล่องว่า จากการศึกษาทางคลินิกในอาสาสมัครชาวสเปนจำนวน 29 คน อายุระหว่าง 18-59 ปี ก.ค.2552 ประเทศสเปน เมื่อใช้แปรงฟันอย่างน้อย 2 นาที หลังอาหารทุกมื้อและก่อนนอนเป็นประจำทุกวัน

โดยเน้นย้ำกำชับวิธีใช้บนกล่องอีกว่า ใช้นาน 2 นาทีหลังอาหารทุกมื้อและก่อนนอน แถมคำเตือน มีสาร Sodium Fluoride เด็กอายุต่ำกว่า 6 ปี ควรใช้ยาสีฟันปริมาณเท่าเมล็ดถั่วเขียว และมีผู้ใหญ่ดูแลขณะแปรงฟัน

บวกสรรพคุณรสสปาร์คกิ้งมิ้นท์ เป็นยาสีฟันผสมฟลูออไรด์ / ช่วยดูแลเคลือบฟัน

จุดขาย นอกจากลงทุนจ้างสาวฮอตเป็นแม่เหล็กดึงดูดผู้บริโภค จนชาวบ้านเรียกติดปาก ‘ยาสีฟันของพลอย’ แล้ว ยังมี Hydrated Silica หนึ่งในจำนวนสารประกอบมากมายบนฉลากข้างกล่อง

เจ้าสาร Silica มีสรรพคุณขจัดคราบขัดฟันให้ฟันดูขาวขึ้นได้ โดยกาดอกจันทร์อีกแน่ะว่า High Cleaning Silica ทว่าจะ high จริงหรือไม่ ต้องลอง…

ลองแล้ว ทันทีที่บีบยาสีฟันออกมา เนื้อยาสีฟันออกขาวอมฟ้านิดๆ มีเกล็ดสีฟ้าๆ ผสมในเนื้อ ครั้นแปรงแล้ว เนื้อฟองละเอียดขาวล้วนค่ะ ปริมาณฟองกำลังดี ไม่มากหรือน้อยเกินไป ไม่รู้สึกว่ามีเกล็ดสี ให้รู้สึกบาดผิวฟัน บาดเหงือก หรือริมฝีปากเนื้ออ่อนๆ แต่อย่างใด

ทว่ารสชาติมิ้นท์สุดติ่ง ลำพังอยู่ในปากไม่รู้สึกซ่าเท่าไร แต่พอแปรงไปสักพัก ฟองออกมาฟูฟ่องรอบขอบริมฝีปาก แม่เจ้าโว้ย แซ่บซ่าถึงใจดีจริง เราใช้เวลาแปรง 3 นาทีนานกว่าคำแนะนำ แต่ไม่ถึงกับหลังอาหารทุกมื้อหรอกนะ แค่ตอนเช้ากับก่อนนอนเท่านั้น

ผลก็คือ จากฟันเหลืองกลายเป็นสว่างขึ้นหลังแปรงเสร็จหมาดๆ แต่ผ่านไปวันแล้ววันเล่าจนครบ 7 วัน เฉยๆ อ่ะ ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง..เหลืองเหมือนเดิม ทั้งนี้ขอออกตัวก่อนนะคะว่า ไม่ได้งดชากาแฟ เครื่องปรุงหรืออาหารมีสี อย่าง ซอสซีอิ้ว ส้มมะเขือเทศ และเครื่องแกงต่างๆ ฯลฯ ใช้ชีวิตกินดื่มตามปกติทุกอย่าง
ซ้ายสุด-หลังแปรงเสร็จหมาดๆ กลาง- ผ่านไปแล้ว 3 วัน ขวาสุด-สภาพสีฟันวันที่ 7
ถึงแม้ยาสีฟันคอลเกต อ๊อฟติค ไวท์ ไม่สามารถทำให้ฟันขาวขึ้น แต่ถือว่าเนื้อยาสีฟัน-กลิ่น-รสชาติผ่านฉลุย แปรงเสร็จปั๊บ รู้สึกฟันลื่นขึ้น ปากหอมสะอาดสดชื่นขึ้น

ใช้มาแล้วร่วมสองสัปดาห์ฟันไม่เสียว เหงือกไม่แสบ และริมฝีปากก็ไม่ซี้ด

อ๊ะ! ผลการทดลองใช้ยาสีฟันทั้งคู่ออกมาคล้ายกัน คือ ไม่ขาวขึ้น

ทำไมจึงเป็นเช่นนั้น และหากเราปรารถนาให้ฟันขาวสวย ควรเลือกใช้วิธีอะไร พรุ่งนี้ไปหาทันตแพทย์กันค่ะ

หมายเหตุ เพื่อให้ผลการทดลองตรงหรือใกล้ความจริงที่สุด เราไม่ได้ทำการรีทัชภาพใดๆ ทั้งสิ้น ทว่าเนื่องจากถ่ายภาพในวัน-เวลา-ตำแหน่งมุมสถานที่ที่แตกต่าง แสงจึงไม่เท่ากัน ภาพถ่ายที่ออกมาจึงอาจดูมืดบ้าง สว่างบ้าง
 

>>
อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่ 
 http://www.celeb-online.net
 

Comments are closed.

Pin It