Advice

แต่งตา-ทาปาก-ปัดแก้มแบบใดผู้ชายสยบ!?

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

เราลองสุ่มถามผู้ชายกว่าร้อยคน ว่าสิ่งไหนบนใบหน้าของผู้หญิงที่เตะตาโดนใจพวกเขามากที่สุด ระหว่างดวงตากับปาก ปรากฏว่า 81 เปอร์เซ็นต์ของผู้ชายทั้งหมดบอกว่า “ตา” เเละอีก 19 เปอร์เซ็นต์ คือ “ปาก”

งั้น เราลองมาถามและฟังนานาทัศนะของพวกผู้ชายกันอีกซักคำถามซิว่า พวกเขามีความคิดเห็นอย่างไรกับการแต่งหน้าของผู้หญิงในแต่ละจุดบ้าง


ก่อนอื่นขอเกริ่นก่อนว่า นักวิทยาศาสตร์ค้นพบว่าผู้หญิงได้ใช้สมองทั้งสองฝั่งในการประมวลความสวยงามของตนเอง โดยที่ฝ่ายชายนั้นใช้เพียงเเค่ฝั่งขวาข้างเดียว ผลก็คือผู้หญิงจะมองทะลุทะลวงไปถึงจุดเล็กๆ แทบจะทะลุรูขุมขนได้ละเอียดอ่อนมากกว่าผู้ชาย

ในขณะที่ผู้ชายมองเพียงเเค่ภาพรวมเท่านั้น พวกผู้ชายเค้าไม่มาน่าสังเกตหรอกว่า ขนคิ้วที่คุณกันออกไปอาทิตย์ก่อน มันจะขึ้นมาเป็นตออีกสองเส้น จนทำให้คุณกระวนกระวายใจไม่กล้าสบตา หรือหวั่นใจว่า วันนี้ชั้นไม่ได้ใช้พู่กันทาปาก สีจะเนียนสม่ำเสมอทั่วปากหรือเปล่า อุ้ย! วันนี้เขียนคิ้วเท่ากันหรือเปล่าว้าา

หรือพวงแก้มแดงๆ ที่คุณปัดบลัชออนสีพีซ แต่แฟนคุณดันบอกว่าวันนี้ปัดแก้มซะแดงแจ๋เป็นตูดลิง จนคุณทั้งคู่แทบทะเลาะกันเพียงเพราะแค่เรื่องสีเท่านั้น แก้มชั้นสีพีซอมชมพูนิดๆย่ะ ไม่ใช่สีแดงซะหน่อย โว๊ะ อีตาบ้า!

สโมกกี้อายชายปลื้ม

ผู้หญิงส่วนใหญ่มักจะหลงใหลชื่นชอบในการที่จะเล่นเมคอัพกับสีตาในโทนสีที่ออกไปทางสดใสซาบซ่าน สีชมพู ฟ้า เขียว เป็นต้น

เเต่ในทางกลับกันผู้ชายมักชอบพวกหล่อนในการเขียนตาสีดำซะมากกว่า เช่น การทาตาเเบบ smoky eye เเละการใช้อายไลเนอร์กรีดดวงตาให้คมกริบ

การใช้อายแชโดว์ทาขอบตาสีดำนั้นจะทำให้ดวงตาของคุณดูสว่าง โดดเด่นขึ้น เเละเป็นการสร้างมิติ ราวกับดวงตาคุณกลมโตขึ้น ซึ่งมันจะทำให้แทบสะกดจิตพวกเขาได้ แทบอยากจ้องตาของคุณจนน้ำลายหก 2 หยดเลยทีเดียว

อย่างที่นักวิทยาศาสตร์บอกว่าในใบหน้าของผู้หญฺิง ดวงตาคือสิ่งที่ผู้ชายชอบมองมากที่สุดกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ไงล่ะจ๊ะ

ไม่เซียนจริงอย่า Fake ติดขนตาปลอม

การติดขนตาปลอมเรามักจะใช้ในวันสำคัญวันพิเศษ เช่น นัดเดทกับหนุ่ม ซึ่งเราต้องจัดเต็ม จัดหนัก บางคนแต่งหน้าอยู่เกือบ 2 ชั่วโมง ในขณะที่นัดเจอผู้ชายไม่ถึงชั่วโมง หรือแค่เค้าเอาของมาให้เพียงไม่ถึงสิบนาที แต่อย่างว่าผู้หญิงเราต้องจัดหนัก จัดเต็ม สอดรับทุกสถานการณ์เอาไว้ก่อน

แน่นอนการจัดเต็ม แต่งให้ครบเปรียบได้เหมือนกับการรำเเพนหางของของนกยูงเพื่อเรียกแขกดึงดูดความสนใจ แต่ถ้าคุณไม่มีความสามารถในการติดขนตาปลอม เพราะหากมือคุณไม่นิ่งพอกาวขนตาปลอมอาจจะเลอะเทอะ เหนียวเหนอะ กระพริบตาทีแทบกระพริบไม่ขึ้น

แถมหากคุณไม่เซียนจริง อาจแปะได้ไม่เนียนกลายเป็นขนตามีสองชั้นระหว่างขนตาจริงกับขนตาปลอม จนอาจทำให้ผู้ชายของคุณหลุดขำก๊ากออกมาได้ เพราะพวกผู้ชายเขาไม่ชอบอะไรที่ดู fake พวกเขาต้องการเห็นคุณในจริงที่เป็นจริงมากกว่า

เอางี้ ขอแนะนำ เพียงแค่คุณดัดขนตาปัดมาสคาร่า ก็ แจ่มจะแดมแจ่ม Wow ณ บัด Now โดนใจผู้ชายแล้วล่ะ ท่องไว้ “อย่าเยอะ”


เมกอัพธรรมชาติมันโดนใจ


การเเต่งหน้าที่มากเกินไปหรือการแต่งหน้าไม่เป็น ดีแต่จะทำให้การเดทของคุณกับผู้ชายล่มไม่เป็นท่าแบบเรือไททานิคได้

เเต่ถ้าเลือกเมกอัพแค่บางจุดแต่สำคัญที่สุด เช่น ตา กับปาก ก็เวิร์กแล้ว แนะนำให้ทา lip gloss เพื่อเพิ่มความแวววาวให้กับริมฝีปาก เเละปัดขนตากรุบกริบแต่อย่าจัดเต็มจนมาสคาร่าเลอะเทอะเป็นแพนด้า ซึ่งอาจจะดีกว่าที่คุณปล่อยให้หน้าโล้น ไม่แต่งแต้มอะไรเลย

ผู้หญิงจะดูสวยได้สมกับเป็นผู้หญิงก็ตรงที่การเเต่งเสริมเติมสวย มันเป็นการบ่งบอกเป็นนัยเเฝงว่าคุณนั้นสนใจภาพลักษณ์ของตัวเองซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญมาก

Amanda Redgrave ช่างเเต่งหน้าชาวนิวยอร์ก บอกทิปส์เมกอัพแบบไม่ต้องจัดเต็มว่า

“4 อย่างที่ทำให้ผู้หญิงนั้นดูดีก็คือ ทาคอนซีลเลอร์ใต้ตากลบแพนด้านิดหน่อยเพื่อให้ดวงตาไม่ร่วงโรย ดวงตาสว่างใส ปัดมาสคาร่าให้ขนตาเข้ม และทา lip gloss ให้ริมฝีปากแลดูน่าจุ๊บ

เเละสุดท้ายปัดเเก้มเล็กน้อย เพียงเเค่พอให้ใบหน้าของคุณดูมีสีสันขึ้น เพียงแค่นี้ก็ทำให้ชายหนุ่มมองตาเยิ้มแล้วล่ะ”

ปัดแก้มแดงน่าดึงดูด

ทำไมพวงเเก้มที่สุกก่ำสีเเดงถึงดูเร่าร้อนนัก นักวิทยาศาสตร์ชี้ว่าการที่เลือดถูกขับให้ไปที่เเก้มจนหน้าเเดงฉ่ำนั้น เช่น เวลากินของมึนเมา มันจะทำให้ผู้หญิงดูน่าดึงดูด มีเสน่ห์ มากขึ้นอีกสองเท่าตัว

ขอนั่งไทม์แมชชีน ย้อนไปในสมัยยุคหิน พวกคนยุคนั้นมักสังเกตว่าทารกจะมีสุขภาพดี เเข็งเเรง ก็จากการดูเเก้มของเด็กนั่นเอง หากเเก้มทารกน้อยเเดง เเสดงว่าเด็กคนนั้นไม่ป่วย สุขภาพดีเลิศพ่อแม่โล่งอกสบายใจหายห่วง


รู้อย่างนี้แล้ว สาวๆ จ๋าเราต้องลองฝึกปัดเเก้มให้เข้ากับสีโทนใบหน้าของตัวเองบ้างนะ มิใช่ว่าสีผิวคล้ำแต่ปัดแก้มแดงแจ๋ นอกจากจะดูตลกแล้ว อาจทำให้สีแก้มดูช้ำเลือดช้ำหนองได้นะ จากหน้าดำเป็นเขียว ม่วง ได้

และควรพวกบลัชออนไว้ในกระเป๋า ติดตัวไว้ทุกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นเนื้อครีม ฝุ่น ผง อะไรก็ว่า ไป ห้ามให้แก้มดูจืดเด็ดขาด เพราะอาจดูป่วย ไม่สดใสได้นะจ๊ะ พวกผู้ชายเค้าไม่รู้หรอก นึกว่าแก้มแดงเพราะเลือดฝาด หลอกลวงไปเถอะหากยังไม่ได้อยู่กินกันจนรู้ไส้รู้พุง แบบตื่นมาเจอเรานึกว่าซากศพเพราะไม่แต่งหน้า อิอิ 

กลัวการทาปากสีแปลก

ผู้หญิงเรามักชอบเล่นสนุกตามแฟชั่นกับสีของปากตัวเอง เช่น สีชมพูแต่ต้องมีสิบกว่าเฉด ในขณะที่ผู้ชายรู้เพียงว่า สีชมพูมันก็เหมือนกันหมด หรือผู้หญิงเราต้องไล่ล่าการตามเทรนด์เมกอัพเช่น ทาปากสีม่วง สีแดงแปร้ด

ในทางกลับกัน เมื่อผู้ชายเห็นสีที่สดใสเด่นเเปลกตา พวกเขามักจะคิดว่า เฮ้ย จูบแล้วจะล้างออกไหมน่ะ เย้ย! สีนั้นเหรอที่เราจะจูบลงไปอ่ะ มันจะติดปากมั้ยนิ เเละนั้นเป็นเหตุผลที่ผู้ชายไม่ค่อยชอบสีที่ดูเเปลกเเตกต่างมากเกินไป

เพราะพวกผู้ชายไม่รู้หรอกว่า ตอนนี้เทรนด์สีม่วงกำลังมา หรือเทรนด์การทาปากแบบไล่สีกำลังอิน พวกเขารู้แต่ว่า ปากย่อมมีแต่สีชมพูเท่านั้น!

เรียบเรียงจากคอสโมโพลิแทน
 
 

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It