Advice

ห้ามกิ๊กกับบุคคล 3 ประเภทนี้ ในปาร์ตี้ส่งท้ายปี!@Bitchy

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager @Bitchy

ช่วงเทศกาลปีใหม่เป็นช่วงที่หนุ่มโสดสาวโสดมักจะกระดี้กระด้าเป็นพิเศษ เป็นเวลาแห่งความสุขที่ทุกคนอารมณ์ดีกันถ้วนหน้า แถมยังเป็นโอกาสให้หญิงและชายได้สานสัมพันธ์กันอีกด้วย

แต่มีบุคคล 3 ประเภทที่ไม่ควรสานสัมพันธ์ด้วยโดยเด็ดขาด เพราะมักจะมีแต่เรื่องเดือดร้อนตามมาภายหลัง

ประเภทแรก
->เพื่อนร่วมงาน

ในงานปาร์ตี้คริสต์มาสหรือปีใหม่ของบริษัท ความสนุกสนานคึกคะนองของพนักงานทุกคนในบริษัทจะพุ่งขึ้นสูงปรี๊ด มองไปมองมา เอ๊ะ นั่นไงพ่อหนุ่มฝ่ายกราฟฟิกคนนั้นที่เราแอบเหล่มาตลอดหนึ่งปีเต็ม ว่าแล้วก็รีบฉวยโอกาสที่บรรยากาศเป็นใจตรงดิ่งเข้าไปอ่อยในทันที

หลังจากนั้นมารู้ตัวอีกทีก็ตอนที่ช่วงเวลาวันหยุดยาวได้ผ่านพ้นไปแล้ว และเราก็ติดแหง็กอยู่ในสถานการณ์กิ๊กกับคนในออฟฟิศเดียวกัน ซึ่งผลที่ตามมาไม่ค่อยงามนัก แถมยังมีแต่จมดิ่งลงทุกที และถ้าคิดหลีกเลี่ยงหลบหน้าละก็ นั่นเท่ากับได้สร้างศัตรูขึ้นมาในออฟฟิศหนึ่งคนแล้ว

นอกจากนี้ เรื่องแบบนี้ยังแพร่เร็วยิ่งกว่าเชื้อหวัดนกดีไม่ดีอาจได้ฉายาเป็น 'บุคคลที่ชอบหาเหยื่อในงานปาร์ตี้บริษัท' ซึ่งแย่กว่าการเป็นคนที่ชอบเข้าห้องน้ำนาน แถมอึเหม็น ตดดัง เสียอีก ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่ไม่ฉลาดอย่างยิ่งถ้าไปยุ่งกับคนในบริษัทเดียวกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงวันหยุดยาว

ประเภทสอง
->คนอารมณ์เปลี่ยวเหงา

บุคคลรายต่อมาที่ควรหลีกเลี่ยงในช่วงวันหยุดยาวคือ คนที่โสดและหน้าตาดี แต่โชคร้ายในเรื่องรัก และแค่ต้องการใครสักคนมาช่วยให้ผ่านพ้นช่วงวันหยุดยาวอันเปลี่ยวเหงานี้ไปได้ แต่จงฟังเพลงของนิว-จิ๋ว เดี๋ยวนี้…”อย่าเอาความเหงามาลงที่ชั้น….”

อันตรายของกิ๊กในช่วงหยุดยาวแบบนี้คือ ฝ่ายนั้นอาจคิดว่ามันมีความหมายพิเศษ คนเหงาที่โชคร้ายในความรักมักมีหัวใจที่เป็นสีชมพู และวันหยุดยาวแบบนี้จะเป็นน้ำหล่อเลี้ยงหัวใจให้คนพวกนี้ได้สดชื่นกันละ

สำหรับคนปกติรื่องกิ๊กในช่วงวันหยุดยาวอาจไม่มีความหมายอะไร แต่สำหรับคนอารมณ์เหงามักคิดว่านี่คือความเป็นไปได้ที่จะใช้เป็นการเริ่มต้นความสัมพันธ์ อย่างน้อยก็ไม่ต้องไปดูหนังหรือกินข้าวคนเดียวให้เปลี่ยวหัวใจ เพราะฉะนั้นหลีกเลี่ยงคนเหงาไว้ให้ดี เพราะพอเค้าหายเหงาเค้าก็อาจจะชิ่งหายไปกับสาวอื่นจนเราแทบตั้งตัวไม่ทันเลยทีเดียว


ประเภทสาม
->แฟนเก่า

ช่วงวันหยุดยาวมักทำให้ผู้คนหวนนึกถึงวันเวลาดีๆในอดีต ฝ่ายหญิงมักคิดถึงช่วงวันหยุดยาวที่เคยมีความสุขกับแฟนเก่า ไปกินข้าวด้วยกัน ดูหนังด้วยกัน เดินดูไฟด้วยกัน นอนกอดกันดูหนังในห้อง เป็นเรื่องธรรมชาติที่จะเกิดอารมณ์เช่นนั้น แต่ลองคิดถึงสาเหตุที่เลิกรากันสิคะ นึกถึงตอนที่ทะเลาะจิกกัดด่าทอกันแบบไม่มีชิ้นดี วันเวลาที่ผ่านไปไม่ทำให้ใครเปลี่ยนแปลงไปหรอกค่ะ

ดังนั้นแฟนเก่าคือ บุคคลที่ควรหลีกเลี่ยงในช่วงนี้เป็นอย่างยิ่ง ห้ามโทรหา ห้ามส่งข้อความเด็ดขาด ถ้าคิดถึงมากก็แค่เข้าไปดูหน้าดูตาในเฟซบุ๊คเขาก็พอ บรรยากาศแห่งความสุขของการเฉลิมฉลองช่วงเทศกาลอาจทำให้คนทำตัวดีน่ารักขึ้นมานิดนึง แต่พอเลยช่วงนี้ไปแล้วความเป็นตัวตนก็จะโผล่ออกมาใหม่

ห้ามสานสัมพันธ์ทางกายขึ้นมาอีกเด็ดขาด ปีใหม่แท้ๆ แทนที่จะเริ่มสิ่งใหม่ๆ ดันกลับมาเริ่มวงจรอุบาทว์อีกแน่ะ

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It