Advice

หมอดูไฮโซรุ่นเก๋า “ยาจิตร ยุวบูรณ์” ชำแหละสาว 12 ราศี

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

หากพูดถึงไฮโซรุ่นเก๋า หลายคนคงจำสาวใหญ่เจ้าของทรงผมตีโป่ง ออกข่าวหน้าหนังสือพิมพ์เป็นประจำ คุณยาจิตร ยุวบูรณ์ ไฮโซคนขยัน ประสบการณ์ผ่านการทำงานหลากหลายรูปแบบ

ไม่ว่าจะเป็นด้านเลขานุการระดับอินเตอร์ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจในองค์กร ซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ สร้างภาพยนตร์ เขียนหนังสือ และจัดรายการทีวี ฯลฯ

ทว่าสิ่งหนึ่งที่เธอโปรดปรานเรียนรู้มานานและคงทำเป็นงานอดิเรกจนกระทั่งปัจจุบันคือ ศาสตร์แห่งการพยากรณ์

คุณยาจิตร ยุวบูรณ์ ให้เกียรติคุยกับเราอย่างเป็นกันเอง พร้อมดูดวงบอกบุคลิกลักษณะข้อเด่นด้อยของสาวแต่ละราศี เพื่อเป็นกำลังใจให้ท่านผู้อ่านทุกราศีตั้งแต่ต้นปีเลยค่ะ

ศึกษาด้วยตนเอง ดังเพราะทำนายอาภัสราแม่น

คุณยาจิตรเล่าให้ฟังว่า ท่านศึกษาศาสตร์พยากรณ์ด้วยตนเองมาตั้งแต่หลายสิบปีก่อน

“เมื่อก่อนพี่ชอบอ่าน Cosmopolitan เรื่องปกข้างนอกเป็นเซ็กซ์ แต่ข้างในเป็นเรื่องพยากรณ์ทั้งนั้น อ่านแล้วของขึ้น เลยออกตระเวนหาตำรามาอ่าน ไปถึงเวิ้งนครเกษม จากนั้นมาที่ห้องเต็มไปด้วยตำราหมอดู

อ่านศึกษาเองจากทุกตำรา ไม่มีอาจารย์พิเศษ แต่ถ้าจะเอ่ยใครสักคนที่นับถือ ก็มีอาจารย์สัมฤทธิ์ เกลาเกลี้ยง มีส่วนได้สอนพี่”

เมื่อศึกษาแล้ว ก็ต้องลองวิชาดูดวงจริง ทว่าท่านเน้นรับดูดวงเฉพาะคนรู้จัก

“สมัยก่อนบอกดูหมอ มีแต่คนดูถูก พี่ก็ดูของพี่เล่นๆ ดูแต่คนรู้จัก มีมาดังตอนดูอาภัสราที่ทายว่าจะแต่งงานกับนักธุรกิจและมีลูกชาย”

มีความรู้เรื่องพยากรณ์ เหมือนมีแผนที่ชีวิต

“อยากให้หญิงชายมีความรู้เรื่องพยากรณ์ อย่างน้อยเวลาไปหาหมอดู จับได้ว่าไอ้หมอดูคนนี้มันจริงขนาดไหน หรือโม้ขนาดไหน” คุณยาจิตร กล่าวถึงศาสตร์พยากรณ์ ว่าเป็นเรื่องจริง

“ความจริงก็คือว่า มันตั้งอยู่บนสถิติ วิทยาศาสตร์ ดาราศาสตร์ ดังนั้นไอ้พวกงี่เง่าบอกหมอดูงมงาย พี่จะโกรธมาก เพราะไม่มีความรู้แล้วริจะมาตัดสิน

แต่แน่นอน ในโลกนี้ไม่มีอะไรสมบูรณ์ 100% แม้แต่กรมอุตุฯ ยังพยากรณ์ผิดบ่อย พยากรณ์ก็เหมือนกัน จริงๆ แล้ว มันไม่คลาดเคลื่อนหรอก แต่คนที่ตีความต่างหากที่ตีความพลาด

การพยากรณ์เหมือนมหาสมุทร ยิ่งกว้างยิ่งลึก คุณยิ่งรู้ คุณยิ่งไม่รู้ มันจึงขึ้นอยู่ว่ามีความสามารถขนาดไหน เกิดพูดโช๊ะโช๊ะ การงานความรักตรงเผงไปเลย ก็ช่วยเป็นแผนที่ชีวิตได้ เพราะถ้าชีวิตต้องเจอหลุม คุณก็สามารถกระโดดข้ามไป ไม่จำเป็นต้องกระโดดลงหลุมและฟกช้ำในนั้น”

อย่างไรก็ตาม ท่านสะกิดเตือน ว่าอย่าเชื่อลมปากหมอดูทั้งหมด

“การที่คนไปดูหมอ จะปล่อยให้ชีวิตไปตามลมปากของหมอดูอย่างเดียวก็ไม่ใช่ ต้องเข้าใจเลือก เขาบอก-อย่างนี้ ดีเลวยังไง ต้องค่อยๆ ปฏิบัติ ไม่ใช่ว่าเชื่อตามไปหมด สมมุติบอกสามีนอกใจ ก็ไปนั่งจ้องหน้าสามีคิดแต่ว่าเขานอกใจ โดยไม่รู้ไม่เห็นจริงก็เอาแต่นั่งเครียด คุยกันก็เอาแต่ทะเลาะมีเรื่องจนได้

สิ่งที่เขาพยากรณ์มา เป็น road map โอเค เดี๋ยวเจอเรื่องไม่ดี ก็เออนะถ้าเจอแล้ว จะจัดการกับมันอย่างไร

พี่เชื่อว่าการพยากรณ์เป็นศาสตร์ช่วยในเรื่องจิตใจและการดำเนินชีวิตอย่างดีมากๆ ไม่ใช่สิ่งเหลวไหล น้องๆ ศึกษาไว้บ้างก็ดี”

ว่าแล้วคุณพี่ยาจิตรก็เปิดประเด็นชำแหละนิสัยของสาวแต่ละราศีเลย

จัดเต็ม! สาวเมษ ไม่แคร์ใครนอกจากตัวเอง

“ขี้โมโห ใจร้อน เป็นคนตรงไปตรงมา ซึ่งพี่ว่าเป็นบุคลิกที่น่าเอ็นดู

เมษเหมือนทารก เวลาหิว ก็ร้องจะเอาให้ได้ เพราะงั้นเวลาที่เมษแสดงความต้องการออกมา จะต้องเอาให้ได้ คนก็ต้องตาลีตาเหลือกทำให้ ซึ่งเป็นความจริงใจที่ฉายแสงออกมา คนจะเกลียดเมษก็เกลียดไม่ถนัด

แต่บางครั้งคำพูดของเมษก็ทำให้คนตกเก้าอี้ พูดด่าไปแล้วก็ลืม รู้ตัวบ้าง ไม่รู้ตัวบ้าง ไม่ตั้งใจก็มี

ข้อดีของเมษคือ สามารถมีไอเดียแปลกใหม่แหวกแนวได้เรื่อยๆ

ข้อไม่ดีก็คือ เป็นคนประมาท เลินเล่อ จนกระทั่งทำให้ชีวิตแย่

แต่ข้อเด่นเมษ เมื่อมันแย่ ก็ช่างหัวมัน แล้วก็ขึ้นมาใหม่ อันนี้ก็เป็นพลังอย่างหนึ่ง”

เรียกว่า ล้มและลุกขึ้นใหม่ได้ คล้ายกับเรื่องคู่ครอง คุณพี่ยาจิตรซึ่งเป็นสาวราศีเมษเช่นกัน พูดตรงๆ ว่า

“เรื่องคู่ จะไม่ได้ดั่งที่ฝันไว้ สังเกตสิ ฝันอัศวินเริ่ดประเสริฐ แต่พอเอาเข้าจริงคนที่อยู่ด้วย ไม่ใช่อย่างที่ฝันไว้ แต่ผู้หญิงราศีเมษจะอกหักแป๊บเดียว เพราะถือว่าตัวเองเจ๋ง เป็นคนขี้เบื่อด้วย ถึงไม่มีคู่ ก็ไม่แคร์ ขออย่างเดียว อย่าหยามกัน รับไม่ได้จริงๆ ต่อให้รักแค่ไหนก็เลิกได้”

ความที่เป็นผู้หญิงดันทุรังสูง คุณพี่ยาจิตรเตือนสุขภาพว่า

“ต้องระวังโรคที่เกี่ยวกับสมอง หน้าตา เพราะเป็นราศีที่เป็นผู้บุกเบิกของจักรวาล เป็นดาวที่ขึ้นอันต้น มันก็จะเป็น Pioneer พุ่งออกมาเลย เมื่อมันพุ่งออกมาเลย มันก็จะเต็มไปด้วยการตื่นเต้น เลือดมันก็จะไหลแรง มีแนวโน้มว่าใช้สมองมาก มีความตื่นเต้นมาก ก็จะเป็นโรคความดัน

ทีนี้ถ้าเรารู้มาตั้งแต่ต้น แต่ก็อีกแหล่ะ ถึงรู้ คนเมษพวกนี้ดื้อ มันไม่ฟัง คือ ในเมื่อรู้จุดอ่อนอย่างนี้แหล้ว ก็พยายามระงับอารมณ์ให้ได้”

จัดย่อย! กระชับสั้น แต่โดนเว่อร์

สาวพฤษภ: “ดื้อเงียบ กลัวจน เพราะฉะนั้นจะพบว่าคนพฤษภไม่จน จุดดีคือ เป็นคนที่อยู่กับความจริง เน้นกระทำ ปฏิบัติได้จริง พิจารณาสิ่งนี้ใช่หรือเปล่า ในความเป็นจริงจะ work หรือเปล่า”

สาวเมถุน: “ชอบพูดโทรศัพท์ ต้องติดต่อสื่อสารตลอดเวลา ชอบออกงาน และเป็นคนที่ไม่สามารถทนอยู่กับคนโง่ๆ คนที่ไม่รู้เรื่องเป๋อไป๋ได้

ยิ่งถ้าเป็นคนเมถุนที่เกิดวันที่ 1, 3, 30 จะแสดงคำพูดคำจาเฉียบแหลมดี

คนเมถุนมี 2 ด้าน ถ้าได้รับการเลี้ยงดูมาอบอุ่น ความตั้งใจต่างๆ ก็ประสบความสำเร็จ แต่หากถูกทิ้งๆ ขว้างๆ เป็นไปได้หลายคนฆ่าตัวตาย สับสนกับชีวิตซะจนทำอะไรไม่ถูก

ก็ต้องระวังโรคประสาทจะรับประทาน”

สาวกรกฎ: “ราศีนี้ก็มีสิทธิ์ฆ่าตัวตาย คือ คิดมาก คิดเยอะ และยิ่งคิด ยิ่งจม เวลาทุกข์เศร้า จะน่าสงสารมาก เห็นเป็นปู อย่านึกว่าแข็งนะ เพราะจริงๆ แล้ว ข้างในอ่อนมาก

เป็นราศีแม่บ้าน อบอุ่น ทำกับข้าวเก่ง ทำบ้านช่องสวยงาม สวามีต้องอยู่กับชั้น นั่งเกาะมือกันทั้งวัน”

สาวสิงห์: “ปากไม่ตรงกับใจ”

สาวกันย์: “เป็นราศีสุภาพสตรี Perfectionist วิเคราะห์วิจารณ์ละเอียด เพราะฉะนั้นจะเป็นคนที่ประเมินได้ดี เลือกได้ดี และเป็นไปได้ว่ามัวแสวงหาความสมบูรณ์แบบ เลยกลายเป็นคนจุกจิก ช่างเลือก จนจู้จี้ มีสิทธิขึ้นคาน

ต้องระวังอวัยวะส่วนล่างตรงมดลูก เพราะดาวราศีนี้เริ่มตรงแถวส่วนล่าง”

สาวตุลย์: “อยู่ที่ไหน คนจะชอบ คือ ทุกคนมีเสน่ห์ในสไตล์ของตัวเอง แต่คนตุลย์จะมิกซ์ไปได้หมด มีอุบายลูกล่อลูกชน มีการตัดสินใจที่เจ๋ง มีกึ๋น แต่บางครั้งก็มีอารมณ์วูบวาบเหมือนกัน โดยไม่แสดงออก ข้างในความคิดลึกซึ้งเยอะ

เป็นคนที่ค่อนข้างชอบมีคู่ น้อยตุลย์นะที่จะอยู่โดดๆ โดยไม่แต่งงานเลย ลึกๆ แคร์ ว่าต้องมีคู่”

สาวพิจิก: “ไม่มีใครทำลายแมงป่องได้ นอกจากตัวเอง

จะว่าไป ผู้หญิงแมงป่องเก่งกว่าผู้หญิงราศีอื่น ถ้าเธอวางแผนอะไร เธอจะทำได้ มีสเน่ห์ ลึกล้ำ มีความเป็นส่วนตัวสูง คนที่มาติดต่อคบหาด้วยจะไม่ค่อยอยากจากไป เพราะอยากรู้ว่าตัวตนแท้ๆ ของสาวพิจิกคนนี้คืออะไร

แต่ไม่ค่อยถึงสาวราศีนี้หรอก เธอจะคอยเหมือนแมงมุมชักใยให้ผู้ชายมาติด และเวลามีแฟน ก็จะขึ้หึง มีความเป็นเจ้าข้าวเจ้าของมาก ถือว่าค่อนข้างเจ้าอารมณ์ พยาบาท สามารถทำอะไรก็ได้ที่มันรุนแรง เป็นผู้หญิงที่ค่อนข้างน่ากลัว

ชอบเรื่องเซ็กซ์และเก่งด้วยสิ เพราะงั้นผู้ชายจะชอบติดแหงกไม่ไปไหน

เป็นคนรักบ้านชอบอยู่บ้าน ดังนั้นเวลามีแฟน ถ้าแฟนชอบอยู่ส่วนตัวด้วย ก็จะแฮปปี้มาก”

สาวธนู: “อยู่นิ่งไม่ได้ อยู่บ้านไม่ได้ อยู่คนเดียวไม่ได้ ต้องมีแผนทำโน้นทำนี่ตลอดเวลา จะเดินทางทั่วโลก จะทำอะไรต่อมิอะไรอยู่เรื่อย แต่มีหลักมีฐานนะ พวกธนูหัวคิดเค้าจะมีอะไรเจ๋งๆ เสมอ แต่เห็นแก่ตัวหน่อย คิดถึงแต่ตัวเอง ค่อนข้างดูถูกคนอื่น

ยามต้องการคน จะตืดต่อสัมพันธ์กับคนอื่นดี คือ ลึกๆ ก็เพื่อให้คนเหล่านั้นมา please ตัวเอง

มีอะไรให้ประโยชน์คนอื่นเหมือนกัน แต่ก็นั่นแหล่ะ คนนั้นต้องมา please คนธนูนี้ก่อน และไม่ชอบอยู่คนเดียว เป็นราศีที่ทนไม่ได้ที่สุดที่ต้องหงอยเหงาอยู่คนเดียว”

สาวมังกร: “เป็นคนที่ Practical มาก อยู่กับความจริง เน้นการกระทำ ปฏิบัติได้จริงเหมือนสาวพฤษภ แต่ฉลาดกว่า มีหัวการค้า รู้ว่าจะจัดยังไง ทำยังไง ให้เกิดประโยชน์

ถ้าผู้ชายเป็นนักธุรกิจ ได้ผู้หญิงราศีนี้ จะดีมาก จะก้าวไปด้วยกัน

ผู้หญิงเมษที่ว่าแน่ๆ พอมาเจอผู้ชายมังกร สยบนะ เพราะผู้ชายมังกรเขามีวิธี handle เรา

เป็นคนที่ค่อนข้างอยู่กับใครก็ได้ และมีจุดมุ่งมั่นที่ต้องเอาชนะให้ได้”

สาวกุมภ์: “ไม่ผูกมัดกับใครง่ายๆ ดังนั้นอยู่กับเมษไม่ได้ เพราะเมษรับเหตุการณ์แบบนี้ไม่ได้ เมษไม่ยอมถ้าตนไม่ใช่คนพิเศษ

เป็นราศีที่มีประโยชน์กับด้านสาธารณะ ทำ charity ช่วยคนไปทั่ว รักทุกคนไปหมด

สาวมีน: “ก็ดี ค่อนข้าง please คน ผู้คนจึงจะชอบมาหา

แต่เป็นราศีที่มีความขัดแย้งในตัวเอง นึกจะหายตัวก็หายไปเลย”

อย่างไรก็ตาม คุณพี่ยาจิตรฝากบอกว่า “ต้องลงลึกอีกว่าเมื่อผูกดาวแล้ว ลึกๆ ของคุณ ลักคณาความเป็นตัวตนอย่างลึกซึ้งอยู่ตรงไหน”

สนใจผูกดวงเปิดแผนที่ชีวิตกับหมอดูไฮโซ ยาจิตร ยุวบูรณ์ โทร. 087-015-2173 Exclusive Appointment Only ค่ะ
 

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net
 

Comments are closed.

Pin It