Advice

แฟชั่นโชว์เซอร์! "ยีนส์" ยิ่งขาด ยิ่งเปรี้ยว

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

บอกได้เลยว่า กางเกงยีนส์ ไม่มีวันตกยุคไม่ว่าจะรุ่นปู่ทวดยันรุ่นเหลนต้องมีไว้ เพราะยิ่งเก่ายิ่งแพง ยิ่งซักยิ่งเก๋า ยิ่งขาดยิ่งเก๋ ยิ่งช่วงนี้ยิ่งเพิ่มดีกรีความร้อนแรงเข้าไปอีกกับแฟชั่น ยีนส์ขาดกระจุย เห็นได้ชัดจากยีนส์ขาดว่อนตามอินสตาแกรมสวมใส่โดยดาราคนดัง และเหล่าเซเล็บ โพสรูปโชว์เซอร์กันเป็นว่าเล่น ถ้าใครไม่ใส่เชยแย่ !

และขอย้ำดังๆ ว่า ต้องไม่ขาดธรรมดา แต่ต้องขาดประหนึ่งว่าหมากัดกระชากขาดเป็นรู เรียกได้ว่ายิ่งขาดยิ่งเปรี้ยว!

ยีนส์ขาดแฟชั่นยุค 90 ดิบเซอร์ หลุดกรอบ ไม่แคร์สื่อ!

ความนิยมในดนตรีแนว Grunge และ Alternative Rock ในช่วงยุค 90 มักถูกถ่ายทอดออกมาทางเสื้อผ้าในสไตล์เด็กแนว กางเกงยีนส์คือ ชิ้นเด็ด พร้อมกับการแต่งตัวสไตล์เซอร์และดิบ!

เห็นได้ชัดอย่างตัวพ่อของสไตล์ Grunge Look ต้องขอยกให้ Kurt Cobain นักร้องนำแห่งวง Nirvana ผู้เป็นตัวพ่อแห่งวงการเพลง ใช้ชีวิตอย่างหลุดกรอบไร้การครอบงำ หัวกบฏ และสไตล์การแต่งตัวแบบดิบ เซอร์ เสื้อลายสก็อต กางเกงยีนส์ขาด รองเท้าผ้าใบหุ้มข้อ Converse All Star


ส่วนผู้หญิงนั้น ตัวแม่ในยุค 90 ต้องยกให้ 2 นาง Winona Ryder และ Kate Moss ต้นตำหรับสาวยุคนั้นเลยทีเดียวเชียว ซึ่งฉีกจากแฟชั่นยุค 80 ที่เน้นสีสัน เมกอัพหน้าผมหัวฟู และอลังการฟู่ฟ่า โดยสิ้นเชิง


สำหรับลุคนี้ผู้หญิงในยุค 90 จะชอบใส่กางเกงยีนส์ขาบานหรือกางเกงยีนส์ทรงใหญ่ๆ กับแจ็คเก็ตเท่ๆ


และบัดนี้แฟชั่นยุค 90 และกลิ่นอายความเซอร์ได้กลับโชยแตะจมูกเรียกเสียงฮือฮาอีกครั้งบนรันเวย์หลากหลายห้องเสื้อชั้นนำ

ทว่าความมันส์ของแฟชั่นยุคนี้มันคือการ Mix and Match ไม่จำเป็นต้องเป๊ะหัวจรดเท้า เพราะการดูไม่ค่อยเข้ากั้นเข้ากันจะยิ่งดูกิ๊บเก๋สุดๆ

DO : ใส่ไงให้แหล่ม ไม่โทรม สกปรก

กางเกงยีนส์สวยๆ เพียงตัวเดียว ก็สามารถมิกซ์แอนด์แมตช์กับเสื้อผ้าได้ทุกสไตล์ นี่คงเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่กางเกงยีนส์ขาดเซอร์กลับมาร้อนแรงอีกครั้ง แถมยังเป็นเทรนด์แฟชั่นที่เข้ากับกระแสเศรษฐกิจตกต่ำเป็นที่สุด เพราะไม่จำเป็นต้องหาเสียตังค์ซื้อตัวใหม่ให้เปลืองสตางค์ แค่คุ้ยค้นกางเกงยีนส์ตัวเก่าเก็บในตู้เสื้อผ้า นำมาปัดฝุ่นใหม่อีกครั้ง เพราะยิ่งเก่าก็ยิ่งเก๋า ยิ่งซีดก็ยิ่งสวย

สำหรับเทรนด์กางเกงยีนส์ขาด สาวเราต้องเฟ้นหาทรงกางเกงยีนส์ที่เหมาะกับหุ่น แต่ขอบอกว่าหากอยากแซ่บและไม่ตกเทรนด์ ต้องทรงกระบอกขาตรง


ส่วนทรงเดฟพอดีตัว ทรงขาบาน หรือทรงสกินนี่รัดรูปก็สามารถแมทช์ได้อยู่ แต่ต้องขาดแบบแอบเซ็กซี่เผยขาอ่อนเบาๆ ขอแค่ซีดยิ่งเก่ายิ่งเก๋

ทว่าวิธีใส่ยีนส์ขาดให้แจ่มถูกกาลเทศะในการออกงาน หรือใส่ทำงาน เราไม่ควรจะเซอร์ขาดหัวจรดเท้า แต่ควรหยิบยีนส์ขาดมาใส่แค่อย่างเดียว ใส่กับเสื้อแบรนด์หรูคัตติ้งเป๊ะ สะพายกระเป๋าแบรนด์เนม รองเท้าส้นสูงปรี๊ดสีเจ็บ เพื่อสร้างลุคขัดแย้ง

และสิ่งที่ขาดเสียไม่ได้คือ การพับขากางเกงให้สั้นเต่อแบบลวกๆ เพื่ออวดรองเท้าส้นสูงปรี๊ดไงล่ะ อ้อ! หากยิ่งทาลิปสติก หรือเล็บสีแดง และแว่นดำเก๋ๆ ด้วยอีกล่ะก็ แหล่มมว๊าก ขอบอก!

DON’T : เลี่ยงการเซอร์ทั้งร่าง

เพราะแค่กางเกงยีนส์ขาดมันก็เซอร์และโทรมมากพอแล้ว หากหยิบเสื้อขาดๆ เก่าๆ หรือรองเท้าแตะเน่าๆ ผ้าใบขาดๆ พร้อมหน้าสด ไร้เมคอัพ ผมไม่ได้สระฟูฟ่อง เข้าไปอีก จะยิ่งทำให้ผู้หญิงเราดูโทรม แลดูไม่สดใส

ควรเก็บลุคแบบนี้ไว้ใส่ในวันสบายเดินชิล แต่หากดันทุรันใส่ไปเดินห้าง หรือทำงาน อาจจะโดนสายตาดูถูกดูแคลนเอาก็เป็นได้นะจ๊ะ

*รวมมิตรดาราแก๊งยีนส์แหว่ง

 

>>
อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่ 
 http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It