Travel

เผย 10 อันดับ สนามบินที่ดีที่สุดในเอเชีย

Pinterest LinkedIn Tumblr

>>จากผลโหวตของนักเดินทางกว่า 11,000 คน ผ่านทางเว็บไซต์ Agoda.com บริษัทผู้ให้บริการเว็บไซต์สำรองห้องพักในโรงแรมแบบออนไลน์ซึ่งรับประกันราคาห้องพักที่ดีที่สุดในเอเชียและเป็นส่วนหนึ่งของเครือ Priceline.com ที่ร่วมสำรวจสนามบินที่ดีที่สุดในเอเชีย เผยรายชื่อสนามบิน 10 แห่งที่ได้รับการโหวตสูงสุด ดังนี้

1. สนามบินชางงี
ไม่น่าแปลกใจที่สนามบินแห่งชาติของสิงคโปร์แห่งนี้จะมาเป็นที่หนึ่งด้วยคะแนนท่วมท้นกว่า 4.37 คะแนน (เต็ม 5 คะแนน) สนามบินนี้เป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องการดำเนินการที่มีประสิทธิภาพและการลงทุนเพื่อพัฒนาสิ่งใหม่ๆ อย่างสม่ำเสมอ สนามบินชางงีจึงมักจะติดอันดับ 1 ใน 3 ของสนามบินที่ดีระดับโลกอยู่เสมอ และในปี 2012 สนามบินชางงีสามารถรองรับผู้โดยสารได้ถึง 51 ล้านคนด้วยกัน
Did You Know? เมื่อใช้จ่ายในสนามบินถึง 300 บาท ท่านสามารถใช้บริการสไลเดอร์สูงเท่าตึก 4 ชั้นภายในสนามบินได้ อาจจะไม่ช่วยให้เครื่องบินมาเร็วขึ้น แต่ก็แก้เซ็งระหว่างรอได้ดี
Singapore Changi Airport
Singapore Changi Airport
Singapore Changi Airport
2 สนามบินเช็ก แล็บ ก็อก
ตามมาติดๆ ด้วยคะแนน 4.13 คือ สนามบินนานาชาติฮ่องกง เช่นเดียวกับสนามบินชางงี ซึ่งมักจะติดอันดับสนามบินยอดเยี่ยมอยู่เสมอ ด้วยความสะดวกในการเดินทางภายในสนามบิน การออกแบบสนามบินที่ดูทันสมัยบนพื้นที่เกาะที่เกิดจากการถมทะเลจีนใต้ขึ้นมา ในปี 2013 สนามบินนานาชาติฮ่องกงรองรับผู้โดยสารกว่า 56 ล้านคน
Did You Know? สนามบินนานาชาติฮ่องกงมีคนงานกว่า 65,000 คน
Chek Lap Kok Airport (สนามบินเช็ก แล็บ ก็อก)
3. สนามบินอินชอน
ได้ไปทั้งสิ้น 4.01 คะแนนะ สนามบินนานชาติอินชอนของเกาหลีใต้ที่รองรับผู้โดยสารได้กว่า 39 ล้านคนในปี 2012 มีความน่าสนใจตรงที่ทำสถิติที่ยังไม่มีใครทำลายได้ นั่นคือ การได้รางวัลสนามบินที่ดีที่สุดในโลกจากสมาคมสนามบินนานาชาติ (Airports Council International) 7 ปีซ้อน (2005-2011) จากปี 2011 เป็นต้นมา ก็ไม่มีการมอบรางวัลนี้อีก
Did You Know? ไม่ต้องกังวลเรื่องรอขึ้นเครื่องนาน ที่นี่มีทั้งสนามกอล์ฟ ทั้งลานไอซ์สเกตให้เล่น
Incheon International Airport
Incheon International Airport
4. สนามบินอินทิรา คานธี
เบียดตามมาแบบฉิวเฉียดสุดๆ ที่คะแนน 4.00 คือ สนามบินนานาชาติอินทิรา คานธี ในประเทศที่มีประชากรกว่า 1.3 ล้านคน สนามบินนี้สามารถรองรับผู้โดยสารได้ถึง 34 ล้านคนในปี 2012 ในช่วงหลายที่ผ่านมา สนามบินนี้กวาดรางวัลมามากมายจากการพัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีแผนระยะยาวที่จะรองรับผู้โดยสารให้ได้ถึง 100 ล้านคนภายในปี 2030
Did You Know? ถ้าเหนื่อยจากการเดินทาง ลองแวะพักที่เลานจ์ Nap & Massage มีห้องพัก 14 ห้อง พร้อมห้องอาบน้ำภายใน
สนามบินอินทิรา คานธี
สนามบินอินทิรา คานธี
5. สนามบินสุวรรณภูมิ
สนามบินของไทยเรานี่เอง สุวรรณภูมิสามารถรองรับผู้โดยสารได้ถึง 48 ล้านคนภายในปี 2012 หลังจากเปิดทำการมาตั้งแต่ปี 2006 (แผนการสร้างสนามบินจริงๆ แล้วมีมาตั้งแต่ปี 1960) สนามบินที่ได้ชื่อว่าเป็นจุดศูนย์กลางการเดินทางและการขนส่งของเอเชีย ที่น่าสนใจคือ หอควบคุมการบินที่สูงที่สุดในโลกก็อยู่ที่สนามบินนี้
Did You Know? ชื่อสนามบินแปลว่า “แผ่นดินทองคำ” แต่สร้างบนพื้นที่ที่เคยเรียกกันว่า “หนองงูเห่า”
Suvarnabhumi Airport
Suvarnabhumi Airport
6. สนามบินนาริตะ
นับเป็นจุดศูนย์รวมการเดินทางทั้งเข้าและออกจากโตเกียว ผู้โดยสารกว่า 33 ล้านคนต้องใช้บริการที่นี่ในปี 2012 และถือได้ว่าที่นี่เป็นต้นแบบของการออกแบบและการจัดการสนามบินที่มีประสิทธิภาพ
Did You Know? สนามบินนานาชาตินาริตะ สร้างบนพื้นที่ที่เวนคืนมาจากแหล่งที่อยู่อาศัย จนก่อให้เกิดการประท้วงอย่างรุนแรงในปี 1960
Narita International Airport
7. สนามบินกัวลาลัมเปอร์
เป็นสนามบินนานาชาติของประเทศมาเลเซียที่สามารถรองรับผู้โดยสารได้ถึง 40 ล้านคนในปี 2012 สนามบินห่างจากตัวเมือง 60 กิโลเมตร และถือว่าเป็นสนามบินที่ใหญ่ที่สุดกินพื้นที่กว่า 101,171 ตารางเมตร
Did You Know? สนามบินนานาชาติกัวลาลัมเปอร์ ถือเป็นสนามบินแห่งแรกในเอเชียที่ได้รับรางวัลจาก EarthCheck องค์การสิ่งแวดล้อมระดับโลกที่ให้รางวัลเกี่บวกับการจัดการเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน
Kuala Lumpur International Airport
Kuala Lumpur International Airport
8. สนามบินปักกิ่ง
นับเป็นสนามบินขนาดใหญ่ที่มีผู้โดยสารใช้บริการที่นี่มากถึง 82 ล้านคนในปี 2012 เป็นรองแค่สนามบินฮาร์ทสฟิลด์-แจ็คสัน แอตแลนตาในรัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ในปี 2004 เริ่มมีการก่อสร้างเทอร์มินอล 3 เพื่อเตรียมการสำหรับการแข่งขันโอลิมปิกในปี 2008
Did You Know? เทอร์มินอล 3 เป็นตึกที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 5 ของโลก ด้วยพื้นที่กว่า 1.3 ล้านตารางเมตร
Beijing Capital International Airport
Beijing Capital International Airport
9. สนามบินเถาหยวน
สนามบินนานาชาติเถาหยวนของประเทศไต้หวัน ที่รองรับผู้โดยสารกว่า 28 ล้านคนในปี 2012 เปิดดำเนินการเป็นครั้งแรกในปี 1979 โดยมีเพียงเทอร์มินอลเดียวเท่านั้น เทอร์มินอลที่สองเปิดเมื่อปี 2000 ส่วนเทอร์มินอลที่ 3 มีแผนที่จะเปิดใช้ในปี 2018 ที่คาดกันว่าจะสามารถรองรับผู้โดยสารได้ถึง 43 ล้านคน
Did You Know? ในปี 2012 สนามบินสามารถรองรับตู้ขนส่งสินค้าหนักถึง 1.5 ล้านตัน
Taiwan Taoyuan International Airport
10. สนามบินพนมเปญ
อันดับท้ายสุดของ Top 10 คือ สนามบินนานาชาติของกัมพูชาแห่งนี้ เป็นสนามบินที่เล็กที่สุดในลิสต์ รองรับผู้โดยสารได้ 2 ล้านคนในปี 2012 และถึงแม้ว่าจะอยู่ห่างจากทะเลถึง 160 กิโลเมตร แต่สนามกลับสูงกว่าระดับน้ำทะเลเพียง 40 ฟุตเท่านั้น :: Text by FLASH
Phnom Penh International Airport
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It