Advice

5 อันดับแป้งพัฟฟ์ผ่องขั้นเทพ!

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

แป้งพัฟฟ์(Puff) เป็นเครื่องสำอางชิ้นเอกที่สาวเราขาดไม่ได้ เพราะเป็นตัวช่วยฉาบใบหน้าที่หมองคล้ำ ลบจุดด่างดำ ริ้วรอยได้ ถึงแม้จะใสเด้งเนียนชั่วคราวก็เหอะ

แค่พก 1 ตลับใส่กระเป๋าก็ทำให้ผู้หญิงอุ่นใจได้ราวกับเป็นยาสามัญประจำบ้านที่ต้องมีไว้ในกระเป๋าเครื่องสำอาง


เราจึงขอจัดอันดับ 5 แป้งพัฟฟ์ในดวงใจของผู้หญิง ที่เขาว่ากันว่า ปาดแป้งไปปุ้บเนียนกริ๊บทั้งหน้า ! แถมคุมมันได้ขั้นเทพ

อันดับ 1 -> laura mercier foundation powder

laura mercier foundation powder หรือป้าลอร่า แป้งพัฟฟ์ขวัญใจสาวๆ ที่ถูกขนานนามว่า ที่สุดของแจ้ เป็นแป้งในฝันของผู้หญิงหลายต่อหลายคน ขอบอกว่าปกปิดแบบเนียนกริ๊บ ไม่เห็นริ้วรอย และที่สำคัญเนื้อบางเบา ไม่หนักหน้า

แป้งเนื้อแมทต์ไม่วิ้ง ไม่มันวาว เหมาะสำหรับคนหน้ามันขั้นเทพ คุมมันได้ดีชนะเลิศ แต่ขอตินิดหน่อย..ให้เนื้อแป้งน้อยหมดเร็วมากถึงมากที่สุด


ความเทพไม่หมดแต่เพียงแค่นี้ “พัฟฟ์” ที่ให้มาในตลับ แตะแล้วไม่กินแป้ง คงจะรู้ว่าแป้งน้อยนั่นเอง ปัดแล้วหน้าไม่เป็นคราบ นุ่มสุดๆ


อันดับ 2 -> Kanebo Impress Powder Foundation


ได้ยินคำกล่าวขวัญกันหนาหูหนักหนาว่า แป้ง Impress เป็น 1 ในแป้งตระกูลเทพ Kanebo เนียนกริบ เด้ง ผ่อง ปกปิดกระ ฝ้า ทุกเม็ดได้ดี แป้งกลืนไปกับผิว ราคาค่อนข้างแพงแต่คุ้ม ปกปิดเยี่ยม

โบ๊ะแป้งแล้วไมได้ดูหนาเหมือนทารองพื้น ปกติเวลาเหงื่อออกจะมีคราบแป้งให้เห็นแต่สำหรับตัวนี้ไม่มีเลย แป้งกลืนไปกับผิวหน้า แถมทำให้รูขุมขนที่กว้าง ๆ มองแทบไม่เห็นเลย


เหมาะสำหรับคนแพ้ง่าย เพราะไม่ทำให้มีสิว หรือผดเกิดใหม่ ไม่มีปัญหาเรื่องสีดร็อประหว่างวัน

อันดับ 3 -> Chanel matte lumiere extreme

เป็นแป้งพัพฟ์ที่หลายเสียงบอกต่อ เป็นแป้งไฮโซด้วยราคาเหยียบกว่าสองพัน แต่แพกเกจจิ้งหรูหราสุดพลัง ตลับสี่เหลี่ยมผืนผ้าพร้อมตัวอักษร CC ไขว้กัน สอดใส่ในซองกำมะหยี พกขึ้นมาตบแป้งระหว่างวันก็ทำให้ดูโก้หรูขึ้นมาทันที แถมกระจกยังใหญ่เว่อร์ส่องทีสะใจหน้าเหลือเกิน

ปกปิดริ้วรอย จุดด่างดำ และคุมความมันได้ดี ไม่งกแป้ง ใช้ได้นาน แถมใช้แล้วดูมีสกุล หน้าผ่องเด้งดูมีโหงวเฮ้งอีกต่างหาก

อันดับ 4-> M.A.C Mineralize Skinfinish

M.A.C mineralize skinfinish แป้งแมคสุดฮิต เป็นเเป้งฝุ่นที่ไม่ผสมรองพื้นแต่ถูกอัดเเข็งมาในรูปแบบของตลับ และที่สำคัญของก๊อปปี้ตรึมตามร้านเปิดท้าย ระวังให้ดีนะจ๊ะจะบอกให้

แป้งตลับกลมใส แต่ไม่มีพัฟฟ์ และกระจก สามารถมองเห็นเนื้อในของแป้ง ทาแล้วไม่โบ๊ะ ไม่หนา ไม่วอก ไม่หนักหน้า บางเบาสุดๆ

แป้งไม่ตกร่อง ไม่จมในรูขุมขน ไม่เป็นคราบระหว่างวัน แป้งอัดมาแน่นมาก ใช้ได้นานหลายเดือน เรียกได้ว่า ซื้อมาคุ้มค่าแน่นอนจ้า แถมตกแล้วเนื้อแป้งไม่แตกได้ง่ายๆด้วยแนะ

อันดับ 5 -> Maybelline Clear smooth all in one

แป้งรองพื้น หรือเรียกว่า “แป้งเจนี่” ด้วยคุณสมบัติเพียบ ปรับผิวกระจ่างใส ปกปิดรอยสิว จุดด่างดำ รูขุมขน ปรับผิวให้เรียบเนียนสวย และมีสีผิวที่สม่ำเสมอ ติดทนนานตลอดวัน กลมกลืนกับสีผิว และมี SPF 25 PA++ สรรพคุณสารพัด

เนื้อแป้งเนื้อแน่น แต่แป้งค่อนข้างนุ่ม และอ่อนไหว! เคยทำตลับหล่นไม่แรงมาก แต่แป้งแตกระแหงจนต้องทิ้งกันทีเดียว


แป้งตัวนี้ติดทนปานกลาง ปกปิดเบาๆ เหมาะสำหรับวันสบายๆ หรือคนที่ต้องการความเป็นธรรมชาติ และดีที่สุดเท่าที่เคยใช้แป้งเมย์เบลลีน มีไว้สักตลับก็ไม่เสียหายอะไร ไว้เติมระหว่างวันกรุบกริบ

 >> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It