Advice

1 ทศวรรษเอว 22 ! “แคทรียา อิงลิช” เผยเคล็ดลับ รักษาหุ่นเชฟบ๊ะ

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

เรียกเสียงฮือฮาชื่นชมกันล้นหลามกับภาพกายกรรมโหนผ้าลีลาขั้นเทพสุดหวาดเสียวระทึกขวัญของ แคทรียา อิงลิช ในคอนเสิร์ตย้อนวัยล่าสุด จนหลายคนกระหน่ำแชร์คลิปว่อนโลกโซเชียลเป็นที่พูดถึงกันเกรียวกราวจนบัดนี้

แต่ที่อึ้งทึ่งมากกว่านั้นคือ รูปร่างที่ยังเปรี๊ยะเซี๊ยะเป๊ะ เรียกได้ว่าขึ้นทำเนียบเป็นหุ่นตัวแม่ที่ผู้หญิงหลายคนต้องการจะมีรูปร่างเช่นนี้

หน้าตาทรวดทรงอกเอวไม่มีเปลี่ยน เวลาพรากไปไม่ได้ เชฟบ๊ะฟิตเฟิร์มคงเส้นคงวาราวกับวัยฮอร์โมน!

เราไปล้วงเคล็ดลับหุ่นฟิตเอวจิ๋วของเธอกันค่ะ

คลั่งกีฬา เสพติดออกกำลังกายงอมแงม!

“ออกกำลังกายยังแต่ 3 ขวบ เรียนยิมนาสติกอยู่ประมาณ 10 กว่าปี ชอบออกกำลังกายตั้งแต่เด็ก ชอบว่ายน้ำ ชอบกีฬา เล่นทุกอย่าง บาสเก็ตบอล รักบี้ ฟุตบอล ฮ็อกกี้ บัลเล่ต์ เต้นแจ๊ส โมเดิร์นแดนซ์เป็นนักกีฬาตั้งแต่เด็กเลย ไฮเปอร์ตลอด” แคท เล่าให้ฟังถึงที่มาของรูปร่างที่ดูดีฟิตเฟิร์มไม่เคยเปลี่ยน

“หยุดเล่นยิมนาสติกตั้งแต่ประมาณอายุ 14 เพราะย้ายมาอยู่เมืองไทย ไม่รู้ว่าจะไปเรียนต่อที่แคทเกิดที่อังกฤษ พออายุได้เพียง 11 เดือนก็ย้ายมาอยู่บรูไนมา 12 ปีจากนั้นย้ายมาอยู่เมืองไทย จึงไม่รู้จะมาเรียนยิมนาสติกที่ไหน จึงหยุดไปนับแต่ตอนนั้น ซึ่งเสียดายมาก เพราะตอนนั้นแคทตัวอ่อนมาก ดัดตัวทำได้หมดเลย หลังจากหยุดยิมนาสติกไปก็ตัวแข็งขึ้นเยอะ จากนั้นก็มาเริ่มเต้นเรื่อยๆ เล่นกีฬา

แคทเป็นคนที่ดูแลตัวเองมาก เพราะอ้วนง่ายมาก อ้วนมากสุดก็ 52 กิโลกรัม เพราะปกติแคทน้ำหนัก 47 กิโลกรัม ลดไม่ลงแล้วด้วย จะออกกำลังกายสม่ำเสมอ มีอยู่ช่วงหนึ่งเล่นพิลาทิส (Pilates) ทุกวัน บางทีวันละ 2 ชั่วโมง แล้วแต่เวลา ตอนนี้พิลาทิสหยุดไปก่อน ตอนนี้ซ้อมโหนผ้า แค่นี้ก็หนักมาก

วันไหนไม่ออกกำลังจะหงุดหงิด เหมือนขาดอะไรมากอย่าง รู้สึกเหมือนว่า วันนี้ไม่ได้ออกกำลังกาย อย่างที่บอกพยายามดูแลตัวเองตลอดเวลา” แคท กล่าวถึงการหลงใหลในการออกกำลังกาย

ทรวดทรงผู้หญิงทั้งโลกอิจฉาจิกตาใส่ อุต๊ะ! เอว 22 จนป่านนี้

ไม่ถามไม่ได้กับเคล็ดลับเอวคอดสุดพลัง! แทบจะเป็นสัญลักษณ์และโลโก้ประจำตัวของสาวแคทเลยทีเดียว กับเอวแค่ 22 นิ้ว ทว่า อ้วนแล้วยังขึ้นมาแค่นิ้วเดียว

“เอว 22 นิ้ว มันเป็นของมันเอง แคทไม่ได้ตั้งใจ ไม่ได้ควบคุม คนมักจะเข้าใจผิดคิดว่าแคทควบคุม เอวเล็กเองค่ะ อย่างตอนนี้อ้วนขึ้นเยอะ เอวก็น่าจะ 23 นิ้ว

อาจจะเป็นเพราะได้จากคุณแม่ ตอนสาวๆ คุณแม่แคทก็เอวเล็กนะ อาจจะเป็นกรรมพันธุ์ ไม่ได้ตั้งใจบังคับจะให้เอวเล็กเลย” แคท บอกถึงที่มาเอวจิ๋ว

นอกจากนี้ นางยังแนะนำเคล็ดลับเรื่องอาหารการกินด้วยว่า ควรเลี่ยงของทอด ที่สำคัญคือ “กะทิ”

จะพยายามไม่ทานของทอด ของมัน ที่สำคัญ กะทิต้องหลีกเลี่ยงเลย แคทเริ่มควบคุมอาหารตั้งแต่อายุ 20 แล้ว จนถึงทุกวันนี้ก็ดูแลอาหารการกินมากขึ้น จะเลือกอาหาร อย่างตอนอายุ 20 ก็จะมีทานของหวาน แต่น้ำหนักก็ไม่ได้ขึ้นเท่าปัจจุบันนี้

พอเลข 3 ปุ้บ น้ำหนักก็เริ่มขึ้นแล้ว แต่ไม่ได้ขึ้นพรวดพราดเพราะแคทใช้กำลังเยอะทุกวัน พออายุมากการเผาผลาญน้อยลงจนรู้สึกได้ น้ำหนักไม่ลง ไม่ผอมลงสักที

เราพยายามดูแลตัวเองเพื่อเป็นแบบอย่างให้ทุกคน ตอนนี้สาวไทยก็หันมาออกกำลังกาย ดูแลตัวเองมากขึ้น กระแสเฮลท์ตี้ (Healthy) เริ่มมากขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่ดี ควรเลือกในสิ่งที่เราอยากทำ ไม่ว่าจะเป็นแอโรบิก โยคะ ขอให้ได้ออกกำลังกาย

ที่สำคัญ อย่าไปทานยาลดน้ำหนัก พอหยุดยาก็ทำให้อ้วนขึ้นอีก อย่าขี้เกียจ ต้องมีวินัย ห้ามขี้เกียจ ถามว่าแคทขี้เกียจบ้างไหม ก็มีบ้าง แต่เราต้องคิดว่า อ๊ะ แล้วถ้าเราไม่ออกกำลังกายใครจะมาทำให้ล่ะ ไม่มีใครดูแลร่างกายแทนเราหรอกนอกจากเราเอง

ควรทานผัก ผลไม้ ไก่ ปลา ห้ามงดอาหารเด็ดขาด เพราะพอเราอดอาหารร่างกายของเราจะสะสมไขมันเพิ่มที่จะอยู่รอด ฉะนั้นถ้าเรากลับมากินข้าวอีก ไขมันก็จะเพิ่มขึ้นอีก ฉะนั้นอย่าอด ถ้าจะลดน้ำหนักให้ทานในปริมาณที่น้อยลง แค่นั้นเอง ไม่ใช่ว่า อุ้ย ชั้นกินข้าวไม่ได้ บางคนอดอาหารไปเลยจริงๆ วันนึงไม่กินอะไรเลย เป็นการกระทำผิดมาก หน้าจะโทรม เพราะร่างกายของเราต้องการสารอาหารตลอดเวลาเพื่อที่จะอยู่ได้

เหมือนรถยนต์ ถ้าเราไม่เติมน้ำมันก็จะดับ เช่นเดียวกับร่างกายของเราถ้าไม่เติมอาหารเข้าไป ร่างกายของเราก็จะพัง ดังนั้นถ้ายังขับรถอยู่กรุณาเติมน้ำมันให้รถด้วย” แคทแนะนำ

ก็ฟิตเฟิร์มซะขนาดนี้ จนไปต้องตาผลิตภัณฑ์เสริมแคลเซียมชื่อดังถึงกับดึงสาวแคทมาเป็นพรีเซนเตอร์คนใหม่ เปิดตัวแคมเปญได้อย่างอลังการสุดพลัง

ตะลึงพรึงเพริด! โหนผ้ากลางอากาศ อลังการดาวล้านดวง

“มันไม่ง่ายนะ ต้องใช้กำลังเยอะมาก”

แคท บอกด้วยว่า เพิ่งเริ่มเรียน Aerial Acrobat กายกรรมโหนผ้า ได้เดือนกว่าๆ เอ่อ แต่….ภาพที่เห็นท่วงท่าโหนผ้ากลางอากาศมันช่างอลังการดาวล้านดวงสุดๆ ราวกับฝึกฝนแรมปีเลยนะจ๊ะ

“เริ่มเป็นจริงเป็นจังกับ Aerial Acrobat ก็คอนเสิร์ต Party Reunion Concert  นี้เลย เพราะเคยเห็นคุณเล้ง-ราชนิกร แก้วดี แชมป์ไทยแลนด์ ก็อต ทาเลนท์ ซีซั่น 2 และเคยเห็นโชว์พวกนี้แล้วชอบ มีความรู้สึกว่าอยากเรียนจังเลย แต่ยังไม่มีโอกาสได้เรียน จนพี่เล็ก-บุษบา บอกว่านี้อยากทำอะไรเป็นพิเศษไหมในคอนเสิร์ตนี้ แคทเลยบอกว่าอยากทำโชว์นี้เลย ก็เลยมีโอกาสได้มาเจอเล้ง ให้เล้งสอนให้” แคทเล่าถึงการเรียนกายกรรมโหนผ้าสุดโปรด
เสียวแว้บ! ลิ้งค์คลิปโชว์โหนผ้า (ขอบคุณ NineEntertain Modernnine)

และล่าสุดจะได้เห็นกันจะจะอีกกับโชว์ละครเวทีในรูปแบบกายกรรมร่วมสมัย ลางลิง (The Aerialist) ที่แคทไม่ได้มาโชว์คนเดียว แต่มาพร้อมกับตัวพ่ออย่างเล้ง ราชนิกร และขนทัพนักแสดงอย่าง ธัญญ่า, จ๋า ยศสินี และนุ้ก สุทธิดา งานนี้จึงต้องฝึกฝนอย่างขะมักเขม้นทุกวันจนกล้ามเนื้ออักเสบ!

“โหนผ้าจนกล้ามเนื้ออักเสบจนต้องกายภาพบำบัด เพราะช่วงก่อนคอนเสิร์ตจะเล่นโหนผ้าด้วย ซ้อมเต้น ทำให้ใช้กล้ามเนื้อเยอะมาก ตั้งแต่ 10 โมงเช้ายัน 5 ทุ่ม ทุกวัน 1 เดือน จึงทำให้ต้องกายภาพบำบัดด้วย เพราะไม่มีเวลาได้พัก

ก่อนเล่นกายกรรมผ้าต้องการมียืดเส้นยืดสาย วอร์มก่อนประมาณ 1 ชั่วโมง ที่สำคัญ อย่ากินข้าวก่อนเล่นประมาณ 1 ชั่วโมง แคทเคยกินข้าวก่อนเล่น แล้วอาเจียนเลย เพราะต้องมีการหมุนระหว่างเล่นผ้า จะทำให้มึน

ตอนนี้เล่นโหนผ้าอย่างเดียว เอาอยู่เลย เพราะใช้กำลังเยอะมาก ไม่สามารถทำอย่างอื่น เช่น ยกเวทได้เลย เพราะมันล้า จริงๆ แล้ว วันหนึ่งขึ้นผ้าอย่างมากครึ่งชั่วโมง

ตอนขึ้นคอนเสิร์ต ขึ้นผ้าได้แค่ 2 ครั้ง เท่านั้น เพราะครั้งที่ 2 ก็สั่นแล้ว ครั้งละ 5 นาที ครั้งแรกเหงื่อชุ่มตัวเลย ใช้กำลังยิ่งกว่าออกกำลังกายอีก มันช่วยให้เราแข็งแรงมากขึ้นเยอะ เพราะเราใช้บอดี้เวทของตัวเอง มันไม่เหมือนยกน้ำหนัก อาจจะ 3-4 กิโลกรัม แต่นี่เรายกน้ำหนักของตัวเราเองทั้งตัวเราพยุงน้ำหนักของตัวเองอยู่ตลอดเวลา มีความสนุกมาก เล่นแล้วติด

“ก่อนเล่นผ้าไม่ควรทานของเหลว เพราะทานปุ้บจะอาเจียน พวกนม ซีเรียล กาแฟ จะไม่กินเลย ที่สำคัญ ต้องพักผ่อนให้เพียงพอ มีอยู่ครั้งต้องถ่ายโปสเตอร์ ถ่ายรูป ไม่ได้พัก อดนอน แค่ขึ้นผ้าไปแป้บเดียว ต้องรีบวิ่งเข้าห้องน้ำ เพราะหน้ามืดเลย มันใช้กำลังกล้ามเนื้อเยอะมาก มันเกร็งไปหมด คลื่นไส้ แค่ยืนเฉยๆ ก็อาเจียน 4 ครั้งเลย เพราะอดนอน พอเราใช้กล้ามเนื้อโดยไม่ได้วอร์มก่อน มันจะเกร็งไปหมดเลย

มีอาการช้ำด้วย แต่ไม่กลัว ชอบ แก้ด้วยการทายา ช้ำก็ดีทำให้ตัวของเราด้านขึ้น การที่ฝึกตรงนี้เราต้องแข็งแรง มันไม่ใช่เล่นแค่ครั้งสองครั้ง แต่เล่นยาวเลย จนถึงโชว์ที่เราจะต้องโชว์จริงๆ ร่างกายของเราต้องพร้อม” แคท กล่าวปิดท้าย

 

>>
อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่ 
 http://www.celeb-online.net
 

Comments are closed.

Pin It