Advice

7 อันตรายที่มากับความคลั่งขาว {InfoGraphic}

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

เพราะทุกวันนี้ สาวไทยเรา คลั่งขาว กันเหลือเกิน พยายามเนรมิตสีผิวด้วยนานาสารพัดสิ่งสารเคมีเข้าร่างกาย ไม่ว่าจะกินหรือฉีด ตั้งแต่กรดวิตามินเอ วิตามินซี สารปรอท ไฮโดรควิโนน (Hydroquinone) กระทั่งกลูตาไธโอน (Glutathione)

ขอเตือน เสี่ยงอันตรายโรคภัยหลายชนิด มีสิทธิ์ถึงชีวิตด้วยซ้ำ

เรารวบรวมโรคภัยที่มากับความขาวหลอกๆ เพื่อตอกย้ำตักเตือนสาวๆ ที่บ้าขาว ให้สะพรึงระวังกันค่ะ

1)ฝ้า สิวเห่อ ผิวบาง

การใช้ครีมหน้าขาวเป็นเวลานาน จะทำให้ชั้นผิวบอบบางลงเรื่อยๆ เพราะชั้นผิวถูกลอกออกไปเร็วกว่าตามธรรมชาติ เมื่อผิวหนังบอบบางจะเกิดผิวแพ้ง่าย ไวต่อแสงแดด ทำให้เกิดการแตกลายงาของผิวหนัง ผิวบาง และเส้นเลือดขยาย

ถ้าไปทาที่หน้า หรือบริเวณที่มีต่อมไขมันเยอะจะทำให้เกิดสิวได้ ซึ่งรักษายากกว่าสิวทั่วไปด้วย และเมื่อผิวบางโดนอะไรจะแพ้ง่าย

2)ทำลายความจำ นอนไม่หลับ

ทำลายระบบประสาท ทำให้กล้ามเนื้ออ่อนแอ ไตทำงานผิดปกติ ทำลายระบบความจำ และทำให้เป็นโรคนอนไม่หลับ (Insomnia) อีกด้วย

3)โรคเลือด

ทำให้เกิดลิ่มเลือดในร่างกาย หากมียาในร่างกายในปริมาณมากอาจส่งผลให้เส้นเลือดอุดตัน โรคโลหิตจาง และอาจเกิดอาการปวดท้อง คลื่นไส้ อาเจียน ปวดหัวได้ โดยเฉพาะผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับเลือด หรือมีโรคเลือด อาจทำให้เกิดอันตรายถึงชีวิตได้ด้วย

4)นิ่วในไต

วิตามินซีมีประโยชน์มากมาย เช่น ปกป้องเซลล์ เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน เป็นสารต้านอนุมูลอิสระป้องกันการทำลายเซลล์จากอนุมูลอิสระ เป็นต้น แต่หากได้รับมากเกินไปอาจเพิ่มการดูดซึมแร่ธาตุบางอย่าง อาจทำให้เกิดนิ่วในไตได้

5)ตับ ไตพัง

การใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีสวนผสมของปรอทแอมโมเนียติดต่อกันเป็นเวลานาน ทำให้เกิดการสะสมปรอทในผิวหนัง และดูดซึมเข้าสู่กระแสโลหิต ทำให้ตับและไตพิการ ถ้ากินทุกวัน ไตทำงานหนักแน่นอน มันจะทำให้ไตทำงานเหนื่อยมาก

6)ตาบอด

หากนำครีมหน้าขาวมาทาบริเวณที่บอบบาง เช่น รอบดวงตา จะเกิดอาการระคายเคืองง่าย มีโอกาสทำให้ตาบอดเช่นกัน และกลูต้าไธโอนไม่ได้ไปยับยั้งการสร้างเมลานินเฉพาะที่ผิวหนังเท่านั้น แต่ยังส่งผลถึงเมลานินในดวงตาอีกด้วย จึงทำให้ตาสู้แสงไม่ได้ และค่อยๆ พร่ามัวลงเรื่อยๆ

หากในบางรายที่เกิดอาการแพ้อย่างรุนแรง อาจส่งผลให้ตาบอดในที่สุด

7)เสียชีวิต

การฉีดยาสุ่มสี่สุ่มห้านั้นอันตรายมาก โดยเฉพาะการฉีดเข้าหลอดเลือด ทั้งเรื่องของการฉีดไม่ถูกวิธี การติดเชื้อ และอันตรายจากการฉีดเกินขนาด ยิ่งหากเป็นยาปลอม ส่งผลกระทบที่รุนแรงต่อผู้ที่ได้รับยาจนถึงขั้นเสียชีวิตได้เลยทีเดียว

ในกรณีรับประทานจนเกิดอาการแพ้รุนแรงจะถึงขั้นแน่นหน้าอก หลอดลมตีบ หายใจไม่ออกจนอาจเสียชีวิต
 

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net
 

Comments are closed.

Pin It