Advice

10 ข้อสงสัยเรื่องเซ็กซ์ที่ผู้หญิงไม่กล้าถามใคร(จบ)/Dr.DEN Sexociety

Pinterest LinkedIn Tumblr

คอลัมน์ Sexociety โดย Dr.DEN

6. ฉันจะปลอดภัยไหมถ้ามีเซ็กซ์ขณะตั้งครรภ์?

ไม่มีอะไรเหมือนการตั้งครรภ์ เพื่อรอนุ่งผ้าอ้อมให้ลูกโดยยังมีเพศสัมพันธ์ที่ดีกับคู่รัก สำหรับแม่ๆ(และพ่อๆ)บางคน การร่วมเพศอาจเป็นสิ่งแรกหรือสิ่งสุดท้ายในความคิดของพวกเขา

พ่อแม่ในอนาคตหลายคนกังวลว่ามันโอเคไหมที่จะร่วมเพศในระหว่างตั้งครรภ์ คำตอบกว้างๆ ก็คือ “โอเคเลย” ถ้าการตั้งครรภ์นั้นไร้ปัญหา คุณก็สามารถมีเซ็กซ์ได้มากเท่าที่ต้องการ อย่างไรก็ตาม ถ้ามีประเด็นใด เช่น การตกเลือดหรือปัสสาวะรั่ว หรือการตั้งครรภ์ที่มีความเสี่ยงสูงใดๆ ก็ให้ระงับการเล่นจ้ำจี้ไว้ก่อน จนกว่าคุณจะคุยกับแพทย์เรียบร้อยแล้ว

ความกังวลทั่วไปอย่างหนึ่งก็คือ การร่วมเพศอาจเป็นสาเหตุให้แท้งบุตรได้ ถ้าทั้งคุณแม่ในอนาคตและทารกมีสุขภาพสมบูรณ์ ก็ไม่มีปัญหา การร่วมเพศจะไม่ทำให้คลอดก่อนกำหนดเช่นกัน ดังนั้น จึงไม่ความจำเป็นต้องกังวลก่อนการโหมโรง

ความกังวลสูงสุดของหลายคนคือ คู่รักของผู้หญิงจะมีการสัมผัสใดๆ กับทารกที่กำลังเจริญเติบโตอยู่ในมดลูกหรือไม่ ในขณะมีปฏิบัติกาม ให้ไล่ความกลัวของคุณไปไกลๆ เพราะปากมดลูกจะปิดกั้นการเข้าถึงมดลูกอย่างมีประสิทธิภาพ และตัวอ่อนก็ไม่รับรู้หรอกว่ากำลังเกิดอะไรขึ้น

ข้อควรระวังเกี่ยวกับการรับโอษฐกามขณะตั้งครรภ์คือ ถ้าคู่รักของคุณเป่าอากาศลงในช่องคลอดของคุณ มันสามารถเป็นสาเหตุของภาวะเส้นเลือดอุดตันโดยฟองอากาศได้ ซึ่งเป็นอันตรายถึงตายสำหรับตัวอ่อนหรือคุณแม่ได้

อีกประการหนึ่ง อย่าทำเวจมรรคกามา (ANAL SEX) เพราะมันสามารถแพร่เชื้อแบคทีเรียจากทวารหนักสู่ช่องคลอดได้ (งดท่าผาดแผลงชั่วคราวว่างั้นเถอะ)

7. ในฐานะผู้หญิง ฉันจะบรรลุจุดสุดยอดอย่างไร?

สำหรับผู้หญิงบางคน เซ็กซ์มันดูเหมือนการใช้ความพยายามสูงแต่ได้รับผลตอบแทนต่ำ ORGASM คือ จุดสุดยอดของประสบกาม แต่ผู้หญิงบางคนอาจพบว่าพวกเธอไม่ได้กำลังขึ้นสู่จุดสูงสุดนั้น มันไม่ผิดปกติสำหรับผู้หญิงทุกวัยที่มีอุปสรรคต่อการบรรลุจุดสุดยอด หรือไม่เคยประสบกับมันเลย การไม่มีความสามารถในการบรรลุจุดสุดยอดนี้จะทำให้ผู้หญิงคนนั้นรู้สึกเหมือนกับมีบางอย่างผิดปกติกับตัวเธอหรือความรู้สึกทางเพศของเธอ วัฒนธรรมเกี่ยวกับเซ็กซ์และการบรรลุจุดสุดยอด เป็นอุปสรรคสำคัญอีกอย่างหนึ่งของผู้หญิงบางกลุ่ม

หลายอย่างเกิดขึ้นในระหว่างการบรรลุจุดสุดยอด เช่น ความดันโลหิตเพิ่มขึ้น ผนังช่องคลอดรัดตัวและสมองหลั่งสารสุข (ENDORPHINS) ออกมา การศึกษาครั้งหนึ่งโดยใช้การสแกนสมอง แสดงให้เห็นว่าส่วนใหญ่ของสมองผู้หญิง “ปิดสวิทซ์” ในระหว่างบรรลุจุดสุดยอด

การบรรลุจุดสุดยอดเป็นผลลัพธ์จากกิจกรรมทางเพศต่างๆ แต่บางอย่างได้ผลดีกว่าอย่างอื่นๆสำหรับผู้หญิงแต่ละคน ผู้หญิงคนหนึ่งอาจบรรลุจุดสุดยอดผ่านทางการกระตุ้นปุ่มกระสัน ช่องคลอด หรือทั้งคู่

การค้นหา G-SPOT ซึ่งตั้งอยู่ประมาณ 2 นิ้วลึกเข้าไปจากปากช่องคลอดที่ผนังด้านบนของช่องคลอดนั้น อาจผลิตการบรรลุจุดสุดยอดอันเข้มข้นได้ แต่ดูเหมือนว่าไม่ใช่ผู้หญิงทุกคนที่จะมีจุดสุดกระสันนี้

ผู้หญิงอาจต้องการการลองกระตุ้นปุ่มกระสันก่อน ในระหว่างหรือหลังกิจกรรมทางเพศอื่นๆ และมันอาจจะง่ายขึ้นสำหรับครั้งแรกถ้าผู้หญิงทดลองสำเร็จความใคร่ด้วยตนเองดูก่อน บางครั้ง ความเครียดคือ ตัวการ การฝึกเทคนิคผ่อนคลายจึงสามารถได้ผลอย่างน่าอัศจรรย์ อย่าไปสนว่าทำไมคุณจึงไม่บรรลุจุดสุดยอด ด้วยความกระตือรือร้น การสำรวจและการอุทิศตัว คุณก็สามารถเรียนรู้ว่าไอ้เรื่องยุ่งๆ นี้มันเป็นยังไง แล้วก็จะออร์แกสโม สุโข กันไป

8. ขนาดเป็นเรื่องสำคัญไหม?

ตั้งแต่วัยรุ่นเป็นต้นมา ผู้ชายส่วนใหญ่อยากรู้ว่าดุ้นวิเศษของพวกเขาอยู่ในขนาดมาตรฐาน ต่ำกว่ามาตรฐาน หรือจะกลายเป็นตำนานให้เพื่อนล้อเลียนในอนาคต แต่ผู้ชายไม่ควรกังวลมากเกินไป

มีผู้หญิงรายงานว่า ขนาดองคชาตของคนรักที่พวกเธอชอบคือ ประมาณ 13 นิ้ว ซึ่งเล็กกว่าองคชาตขนาดมาตรฐานประมาณ 1 นิ้ว ใจเย็นๆ เพื่อน นั่นมันเรื่องโจ๊กที่จะทำให้แน่ใจว่าคุณกำลังอ่านอยู่ แทนที่จะกำลังวัดของตัวเอง

องคชาตโดยเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 5-6 นิ้วในความยาว และ 5 นิ้วในเส้นรอบวง แต่คู่รักของคุณจะชอบมันอย่างไรนั้น มันก็เรื่องของเธอ ดังนั้นจึงไม่มีกฎอะไรตายตัวเมื่อพูดถึงขนาดองคชาตที่เธอชอบ จากการศึกษาครั้งหนึ่ง แสดงให้เห็นว่าสิ่งหนึ่งที่ดูเหมือนผู้หญิงส่วนใหญ่เห็นพ้องต้องกันก็คือ ผู้ชายใช้เวลามากเกินไปในการกังวลเกี่ยวกับขนาดองคชาตของพวกเขา ซึ่งก็หมายถึงว่า ผู้ชายจำนวนมากเสียเวลาเปล่าๆ ไปกับการคิดเรื่องความยาว ในขณะที่ผู้หญิงกังวลเกี่ยวกับความกว้าง (ของเธอ) มากกว่า

องคชาตที่ใหญ่เกินไปอาจทำให้เกิดความไม่สะดวกสบายหรือปัญหาต่างๆ เมื่อมาถึงเรื่องเครื่องจักรนักสังวาส (จนทำให้เกิดเพลง “ใหญ่เกินไปไม่มีใครเอา” นั่นแหละ) ส่วนไอ้ที่เล็กเกินไปก็อาจไม่เป็นที่พึงพอใจความปรารถนาของคนบางคน เช่นกัน อย่าสนใจความชอบของคู่รักของคุณ ความสะอาด การนำเสนอ กรปรนเปรอทางเพศและจินตนาการจะนำพาคุณไปไกลบนถนนโลกีย์สายนี้

เลิกสนใจขนาด ทำให้ดีที่สุดเท่าที่คุณมี และใช้เวลาศึกษากามสูตรซะบ้าง หรือหมั่นอ่าน SEXOCIETY ของเรานี่แหละ และโปรดจำไว้ : ทุกคนมีใครบางคนรอเป็นคู่อยู่

9. ในฐานะผู้ชาย บางครั้งผมไม่เสร็จ มันเกิดอะไรขึ้น?

มันเป็นปัญหาอย่างหนึ่งของผู้ชายบางคนที่ปรารถนาแต่จะเสร็จลูกเดียว มันคือการหลั่งที่ถูกเหนี่ยวรั้ง ในขณะที่มันฟังเหมือนดีสำหรับผู้ชายที่หลั่งเร็ว แต่มันไม่สนุกเลยสำหรับคนที่เจอเรื่องผิดปกติแบบนี้

การหลั่งที่ถูกเหนี่ยวรั้งเกิดขึ้นน้อยกว่าการหลั่งก่อนเวลาอันควร แต่มันก็ยังเป็นเรื่องธรรมดาอยู่ ผู้ชายบางคนที่อยู่ในสภาวะนี้ไม่เคย (หรือแทบไม่เคย) บรรลุจุดสุดยอดเลย ที่บ่อยกว่านั้น มันใช้เวลาเป็นชั่วโมงหรือมากกว่าในการผลักดันเพื่อให้บรรลุจุดสุดยอด ซึ่งอาจควบคู่ไปกับการหลั่งอสุจิเพียงเล็กน้อยหรือไม่หลั่งเลย กับคู่รักที่ต้องการยาแก้ปวดหัว

การหลั่งที่ถูกเหนี่ยวรั้งมีสาเหตุที่เป็นไปได้หลายอย่าง และบางอย่างเป็นเรื่องของจิตวิทยา ถ้าคุณเจอการหลั่งที่ถูกเหนี่ยวรั้งซ้ำซาก ก็ไปปรึกษาแพทย์เพื่อเริ่มดูที่สาเหตุทางกายภาพที่เป็นไปได้

เชื้อโรคต่างๆ อาจนำไปสู่อุปสรรคของการบรรลุจุดสุดยอด โรคเบาหวาน หลอดเลือดผิดปกติและหลอดเลือดเสียหายเป็นตัวการสำคัญ การบาดเจ็บที่กระดูกสันหลังซึ่งคุณประสบมาในอดีตก็อาจเป็นสาเหตุได้เช่นกัน ดื่มสุราหนัก การใช้ยาตามสั่งแพทย์ หรือยาหมอตี๋บางอย่าง อาจเป็นผลให้เกิดอาการไม่อยากหลั่งได้ เช่นยาแก้ซึมเศร้า เป็นต้น

ถ้าแพทย์ไม่สามารถตรวจพบสาเหตุทางกายภาพ ก็ให้นัดกับนักจิตวิทยาหรือนักกามภาพบำบัด ความรู้สึกผิด ความเครียด บาดแผลทางอารมณ์และความวิตกกังวลล้วนมีผลกระทบต่อคุณในทางจิตวิทยาได้ทั้งนั้น โดยเฉพาะเมื่อมาถึงเรื่องการปฏิบัติทางเพศ

10. ทำไมผมจึงเสร็จเร็วจัง

การหลั่งก่อนเวลาอันควรถูกนิยามว่าเป็นการหลั่งที่เกิดขึ้นก่อนที่คู่รักจะพร้อม และมันอาจเกิดขึ้นกับผู้ชาย 1ใน 3ในช่วงชีวิตของพวกเขา คุณอาจหลั่งออกมาด้วยการกระตุ้นเพียงน้อยนิดก่อนสอดใส่หรือหลั่งเกือบในทันทีหลังจากสอดใส่ (อย่างที่เรียกกันว่า “เรือล่มปากอ่าว”)

แต่โปรดระลึกไว้ว่าการหลั่งที่เกิดขึ้นหลัง 2 ถึง 10 นาทีของการร่วมเพศเป็นเรื่องปกติ ทว่าการหลั่งที่เกิดขึ้นระหว่าง 2 ถึง 10 วินาที ของการร่วมเพศ สามารถทำให้ผู้ชายรู้สึกไม่พอเพียง และคู่รักของพวกเขารู้สึกไม่พึงพอใจ

การหลั่งเร็วสามารถเป็นสาเหตุให้ดูซึมเศร้าได้ รวมทั้งคู่รักของคุณและความสัมพันธ์ของพวกคุณด้วย มันอาจเป็นผลจากปัจจัยทางชีววิทยาหรือจิตวิทยาก็ได้ บาดแผลทางอารมณ์ (โดยเฉพาะเกี่ยวกับเซ็กซ์) ความรู้สึกผิดเกี่ยวกับการนอกใจ หรืออื่นๆ ความกลัวการตั้งครรภ์ของคู่รักหรือความวิตกเรื่องการปฏิบัติทางเพศ (ว่าจะไม่ถึงอกถึงใจคู่รัก)

ระดับฮอร์โมนที่ไม่สมดุอาจสร้างความหายนะให้ชีวิตเซ็กซ์ของคุณได้เช่นกัน เยื่อไธรอยด์และพันธุกรรมอาจเป็นตัวการป่วนอารมณ์เพศของคุณ

กลวิธีหนึ่งที่คุณและคู่รักสามารถลองทำดูได้ก็คือ การบีบปลายองคชาตของคุณเป็นเวลาหลายวินาทีขณะคุณรู้สึกใกล้ถึงจุดสุดยอด จากนั้นก็รอ 30 วินาทีจึงค่อยบรรเลงต่อ ทำซ้ำแบบนี้หลายๆ ครั้งตามที่คุณต้องการ ครีมบางชนิดสามารถลดความรู้สึกได้ (ถ้าทามากไปคุณจะรู้สึกชาเหมือนองคชาตไม่มีหัว) และยาแก้ซึมเศร้าก็สามารถชะลอการหลั่งได้ (เป็นผลข้างเคียงทั่วไป แต่ในกรณีนี้มันเป็นผลข้างเคียงที่ปรารถนา)

อนึ่ง ไหนๆ เขาก็ปิดกรุงเทพฯกันแล้ว อย่ากระนั้นเลย เมื่อไปไหนไม่ได้ก็ให้จ้องตาคู่รักแล้วพยักหน้าชวน “เข้าหอล่อกามา” กันดีกว่า ดูซิว่าใครจะหลั่งช้าหลั่งเร็วกว่ากัน ดีกว่าออกไปดูเขารวย ช่วยเขาวิ่ง เป็นไหนๆ
 

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It