Beauty

แฮร์สไตลิสต์ครีเอตเทรนด์ผมสุดจี๊ด คว้ารางวัลไปแข่งระดับโลก

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>จากโครงการประกวด “บิวตี้ อินโนเวเตอร์ อวอร์ด 2013” ของ ชิเซโด้ โปรเฟสชั่นแนล เหล่าแฮร์สไตลิสต์คนไทยจากแฮร์ ซาลอนชั้นนำทั้งหลาย ต่างรวมประชันฝีมือกันสร้างสรรค์ลุคใหม่ๆ เข้ากับคอนเซ็ปต์ทั้งทรงผม การแต่งหน้า แต่งกาย และสไตล์ในการนำเสนอ เพื่อคว้ารางวัลเป็นตัวแทนไปเข้าร่วม “SHISEIDO PROFESSIONAL BEAUTY CONGRESS 2014” งานแข่งขันในระดับภูมิภาคเอเชีย ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์นี้

โครงการประกวดนี้จะเป็นเวทีที่ให้อิสระและเปิดกว้างทางความคิด ช่วยทำให้ช่างผมไทยได้แสดงออกถึงผลงานศิลปะบนเรือนผม และมีโอกาสนำเสนอความคิดสร้างสรรค์กับผลงานใหม่ๆ เพื่อเป็นแรงผลักดันให้ก้าวสู่การประกวดช่างผมในเวทีระดับโลกมากยิ่งขึ้น ซึ่งงานนี้ทุกคนที่ผ่านการคัดเลือกมาจากช่างผมทั่วประเทศกว่า 100 ชีวิต พากันนำเสนอสไตล์ในคอนเซ็ปต์ “Sherbet Delight” (เชอร์เบท ดีไลท์)

โดยต้องสร้างสรรค์ออกมาให้เป็นภาพที่สวยงามสมบูรณ์แบบ โดยไม่ได้อยู่แค่การตัดซอย ทำสี และจัดทรงเท่านั้น หากแต่ยังต้องเป็นผู้กำหนดทิศทางขององค์ประกอบอื่นๆ อาทิ เมกอัพ เสื้อผ้า ท่าทาง และแสงเงา เพื่อให้เกิดเป็นภาพรวมที่ลงตัวมากที่สุด เนื่องจากเป็นแนวทางสำคัญในการทำงานของช่างผมรุ่นใหม่ ซึ่งช่วยยกระดับและพัฒนาการทำงานของช่างผมไทยให้ก้าวไปสู่ความมีมาตรฐานในระดับสากล เพื่อแข่งขันกับช่างผมประเทศต่างๆ อย่าง ญี่ปุ่น, มาเลเซีย, สิงคโปร์, ฮ่องกง, จีน, ไต้หวัน, เกาหลี ฯลฯ

ผู้ชนะคือ ผาสุข วงศ์สุรการ จากร้าน “Winner Hair” กับผลงาน The Colorfully of the waterfall อันได้แรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากความใสของสายน้ำ และน้ำตกที่เป็นละอองฝอย แลดูสะอาดตา มีสีสันสวยงาม เช่น สีขาว, ฟ้า, คราม ซึ่งใกล้เคียงกับผลิตภัณฑ์ทำสีของชิเซโด้ โปรเฟสชั่นแนล โดยนำมารังสรรค์เป็นศิลปะบนเรือนผม อันเปี่ยมไปด้วยความงดงามดุจดั่งละอองไอน้ำ เกิดเป็นประกายสีสันเหลื่อมสลับกันให้ดูสวยแปลกตา เน้นความโดดเด่นตระการตา

ถัดมาคือรองชนะเลิศอันดับ 1 กับ Geisha Sherbet Delight ผลงานของทวี ทองโคตร จากร้าน “Hair Station” ที่ให้ความลึกลับซ้อนความหวานและเย้ายวนภายใต้หน้าขาวแบบเดียวกับเกอิชา

รองอันดับ 2 ธัญทิพย์ มีมุข จากร้าน “Hair Care Salon” โชว์ผลงานที่ผสมผสานความเป็นไทยและญี่ปุ่นออกมาเป็นทรงผมสไตล์เซนที่จัดได้อย่างอ่อนช้อยแบบญี่ปุ่น

ส่วน ปัญญา มุสิกวัตร จากร้าน “M-Design” คว้ารองชนะเลิศอันดับ 3 ด้วยสีสันเหลืองทองของ Sunflower Sensation ได้แรงบันดาลใจมาจาก ตำนานแห่งมหาสมุทรที่ตกหลุมรักเทพอพอลโล ซึ่งเหมือนสรวงสวรรค์รับรู้จึงสาปให้กลายเป็นดอกทานตะวันหันหาแสงอาทิตย์ไปตลอดกาล

รองชนะเลิศอันดับ 4 พราหมณ์ หฤษฎีกุล จากร้าน “Hi Prosalon by Pram” มาในคอนเซ็ปต์แบบสดใส Peach Sherbet สีสดๆ ของปะการังของทะเลเขตอบอุ่น อย่าง ส้ม เหลือง ชมพู น้ำเงิน ให้ทั้งความนุ่มนวลน่าสัมผัส ซึ่งมีทั้งความเปรี้ยวและหวานในคราเดียวกัน
นอกจากนี้ยังมีรางวัลดีเด่น ซึ่งตกเป็นของ ประวิตร ไชยเสนา จากร้าน “Moderno Salon Academy Bangkok” ที่ดึงเอาความน่าหลงใหลของสถาปัตยกรรมรูปปั้นเทพีกรีกโบราณออกมาเป็น A Beauty of Greek Statues

ทั้งนี้ไฮไลต์เด็ดในงานยังไม่เพียงแต่มีฝีมือการสร้างสรรค์ของช่างผมไทยมาโชว์เท่านั้น เพราะยังได้ มาซาโนริ นิชิดะ (Masanori Nishida-Salon Director for Zap Hair Designing) มาจัดโชว์ผลงานสุดตระการตาเป็นศิลปะบนเส้นผม มีสีสันสุดสวย เน้นความเป็นเอกลักษณ์สไตล์ญี่ปุ่น ที่ผสมผสานความสดใส เก๋ และเท่นำสมัย โฉบเฉี่ยว ไม่หลุดโลก เลือกใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน ::Text by FLASH










>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It