Advice

Beauty Update: เลเซอร์บำรุงเกศาหนังศีรษะสุดล้ำ ล้างพิษหัว เส้นผมแข็งแรง

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

มาอัพเดทนวัตกรรมความงาม เช่นเคยค่ะ

ครั้งนี้เป็นเรื่องราวเทคโนโลยีเพื่อการบำรุงดูแลรักษาเส้นผมและหนังศีรษะ ซึ่งไม่ใช่แค่ทรีตเมนต์อบไอน้ำทั่วไป เพราะเราไปเจอโปรแกรมสุดเจ๋งของสถาบันความงามและสุขภาพ เดอมาสเตอร์ (Dermaster)

นอกจากเดอมาสเตอร์จะมีบริการแผนกศัลยกรรมความงาม, แผนกเลเซอร์ผิวหนังและความงาม, แผนกกระชับปรับเรือนร่างที่ครบวงจรแล้ว ยังมี แผนกฟื้นฟูและปลูกถ่ายเส้นผม ซึ่งถูกออกแบบมาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เน้นความเป็นส่วนตัว โดยประกอบด้วยห้องผ่าตัดปลูกถ่ายเซลล์รากผมปลอดเชื้อ (Operation Room) มาตราฐานเดียวกับโรงพยาบาลสากล, ห้องแชมพูแบบไพรเวท และห้องทรีตเมนท์อีก 5 ห้อง

มีบริการปลูกถ่ายเซลล์รากผม โปรแกรมปลูกผมถาวร ปลูกคิ้ว ปลูกขนตา ปลูกหนวด ปลูกเครา และทรีตเมนต์ดูแลรักษาเส้นผมและหนังศีรษะสุดล้ำ ชื่อว่า โปรแกรม Hair Reform ต้องทำโดย Trichology

“เดอมาสเตอร์ผ่านการทดสอบ และได้รับการรับรองจากสถาบันระดับโลกอย่าง International Science Trichologist Federation ซึ่งเป็นสถาบันที่มีความเข้าใจในศาสตร์ด้านหนังศีรษะและเส้นผมอย่างลึกซึ้ง สามารถวิเคราะห์ปัญหาเกี่ยวกับหนังศีรษะและเส้นผมได้อย่างแม่นยำและน่าเชื่อถือ”

ผู้เชี่ยวชาญด้านเส้นผมและหนังศีรษะประจำเดอมาสเตอร์ ให้ข้อมูลกับเรา ว่าใช้เครื่องมือและอุปกรณ์ที่ทันสมัยเพื่อนำมาประกอบการวิเคราะห์ปัญหาของเส้นผม และหนังศีรษะต่างๆ ทำให้สามารถหาสาเหตุที่แท้จริงของปัญหา

“ไม่ว่าจะเป็นปัญหา ผมบาง ผมร่วง รังแค รากผมไม่แข็งแรง หนังศีรษะแห้งหรือมัน เพื่อแก้ไขปัญหาของลูกค้าอย่างตรงจุดด้วยวิธีที่ได้ผล ปลอดภัย หยุดปัญหาผมร่วงได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

เรามาเริ่มทำทรีตเมนต์กันเลยค่ะ

กระบวนการแรก ล้างพิษอย่างล้ำลึก (Deep Detox) เพราะเส้นผมเราทุกวันต้องเจอมลพิษ ยิ่งสาวหลายคนนิยมทำสี หรือชอบลงมูส แวกซ์ เจล สเปรย์ นานาผลิตภัณฑ์สารเคมีบนศีรษะ ลำพังการสระผม ก็ไม่อาจทำความสะอาดได้อย่างลึกถึงรูขุมขน

กระบวนการล้างพิษจึงเริ่มจากการผลัดเซลล์ที่ตายแล้วในชั้น Epidermis และชั้น Dermis ช่วยขับสารเคมี ของเสียที่ตกค้างให้ออกจากรูขุมขนโดยเครื่อง Ozone Steamer

สบายๆ ค่ะ ผู้เชี่ยวชาญจะคลึงนวดเบาๆ ผ่อยคลายสุดๆ

กระบวนการที่ 2 ทำความสะอาดอย่างล้ำลึก (Deep Cleansing) เป็นการสระ 3 ขั้นตอน ผู้เชี่ยวชาญจะดูว่า เป็นเส้นผมประเภทไหน และเลือกใช้แชมพูให้เหมาะกับสภาพเส้นผม ซึ่งเส้นผมเราค่อนข้างแห้ง ไม่มีปัญหาผมร่วงผมบาง หรือมีรังแค ผู้เชี่ยวชาญจึงเลือกใช้แชมพูสำหรับผมแห้งเสีย

โดยใช้เครื่อง Spa Machine มีกลิ่นบำบัดโชยออกมาให้รู้สึกผ่อนคลาย และเครื่องสร้างฟองแชมพู Anion shampoo bubbling

สังเกต ผู้เชี่ยวชาญเกาเป็นปกติในการสระครั้งแรก แต่ไม่เกาในการสระครั้งที่สอง นางให้เหตุผลว่าเพื่อลดการเสียดสีของเส้นผมช่วยรักษาสมดุลของ Keratin ให้เส้นผม และช่วยให้กล้ามเนื้อหนังศีรษะคลายตัว เพิ่มระบบการไหลเวียนเลือดให้กับกล้ามเนื้อหนังศีรษะ

ส่วนขั้นตอนสระสุดท้ายคือ การหมักทรีตเมนต์บำรุงผมค่ะ เนื่องจากผมเราเป็นประเภทแห้งเสียนั่นเอง ก็นอนหมักผมสักพัก โดยผู้เชี่ยวชาญจะไม่อยู่เฉย หากมานวดไหล่ แขน ขา ให้ได้รู้สึกผ่อนคลาย ฟินสุดๆ และไม่เบื่อที่ต้องนอนนิ่งๆ ด้วย

กระบวนการที่ 3 เมโสเธอราพี (Mesotherapy) ผู้เชี่ยวชาญใช้ Digital Gun ส่งผ่านตัวยา และสารอาหารที่จำเป็นต่อเส้นผมลงบนศีรษะเรา ทั้งเพื่อช่วยฟื้นฟูรากผม และกระตุ้นให้เกิดการงอกของเส้นผมใหม่อย่างมีประสิทธิภาพ

กระบวนการที่ 4 บำรุงเส้นผมอย่างล้ำลึก (Deep nutrient conditioning) พูดง่ายๆ คือ การอบไอน้ำนั่นเอง แต่เครื่องอบไอน้ำไม่ธรรมดานะคะ เพราะมี 2 สเต็ป

สเต็ปแรกเสมือนอบไอน้ำปกติ เปิดเกล็ดผม เพื่อให้อาหารผมซึมลึกไปบำรุงหนังศีรษะ ผ่านไป 15 นาทีมีเสียงกริ๊งดังขึ้นจากตัวเครื่อง จากไอร้อนกลายเป็นไอเย็น เข้าสเต็ปสอง เพื่อปิดเกล็ดผม ถูกต้องตามหลักการ รู้สึกเย็นสบายหัว คลายเครียดเลยค่ะ

ประโยชน์ของการอบไอน้ำสองสเต็ปนี้ ช่วยให้เส้นผมหนานุ่มดูมีน้ำหนัก และมีสุขภาพดีอย่างเป็นธรรมชาติ

กระบวนการที่ 5 ใส่วิตามิน ลงโทนิค (Tonic) ทั้งลดและต่อต้านการเจริญเติบโตของแบคทีเรียและเชื้อราบนหนังศีรษะ ผู้เชี่ยวชาญบอกว่า เซลล์รากผมจะแข็งแรงฟื้นตัว ผลิตเส้นผมใหม่ที่แข็งแรง และช่วยชะลอการเกิดผมขาวด้วย

กระบวนการสุดท้าย ฉายแสงเลเซอร์ (LED) ซึ่งใช้เวลาราว 30 นาที โดยตัวเครื่องจะเปลี่ยนสีเองอัตโนมัติ แต่ละสีก็มีหน้าที่ต่างกัน ตั้งแต่ฆ่าเชื้อแบคทีเรียและเชื้อราบนหนังศีรษะ กระตุ้นการไหลเวียน พร้อมช่วยเสริมประสิทธิภาพของเมโสเธอราพีที่ทำไปก่อนหน้านี้ กระตุ้นให้เกิดการเตรียมการงอกใหม่ของเส้นผมอย่างรวดเร็ว และยังลดการหลุดร่วงของเส้นผม การันตีว่าได้รับการยอมรับจาก อย.สหรัฐอเมริกา

เห็นได้ว่าทรีตเมนต์นี้ประกอบไปด้วยกระบวนการหลายขั้นตอน และใช้เวลาถึง 2 ชั่วโมงกว่า เหมาะมากสำหรับคนที่มีปัญหาผมร่วงผมบาง ทว่าแม้ไม่มีปัญหาผมน้อย แต่อยากดีท้อกซ์บ้าง หรือรำคาญรังแค ผมกระด้างแห้งเสีย ไร้น้ำหนัก ไม่เป็นประกายเงางาม ก็เข้ารับบริการได้ค่ะ เพราะโปรแกรมเค้าจัดเต็มครอบคลุมทุกปัญหา


 

>>
อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่ 
 http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It