Advice

จากคิ้ว 3 มิติ 4 มิติ ทะลุ 6 มิติ! เนียนกว่า นานกว่า หรือแค่สร้างคำใหม่?

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

เป็นที่ฮือฮากับกระแสแรงเปรี๊ยงปร๊างแอบฮาไปกับพญาแห่งคิ้ว 4 มิติ ของ นาธาน โอมาน ที่โดดเด่นชูชันเป็นเอกลักษณ์ทะลุมิติ

จนใครที่ได้เห็นคิ้วของเขาก็ต้องอึ้งเงิบในการดีไซน์ทรงคิ้วแบบไม่เคยพบเคยเห็นมาก่อน และไม่มีใครกล้าเลียนแบบ แต่เจ้าตัวก็ได้ออกมาบอกเคล็ดลับเพราะถามกันเข้ามามากเหลือเกิน ว่า เป็นคิ้วที่ได้มาจากธรรมชาติ ไม่ได้สักเลยสักนิด ใช้น้ำมันแขก ซึ่งมีสรรพคุณช่วยให้ขนคิ้วดูหนาเข้มขึ้น จากนั้นใช้มาสคาร่าสีดำปัดย้อนขึ้น ก็จะได้คิ้วแบบเก๋ๆ เท่านั้นเอง

“ตั้งแต่อยู่ในเรือนจำ พอเห็นตัวเองในหนังสือพิมพ์หน้าเหมือนหน้าเหมือนเกาหลีอบแห้ง พอใส่แว่นตาแล้วดูน่าเกลียด เหมือนนกแก้ว เลยอยากเปลี่ยนหน้าตัวเอง ด้วยการเอามันมาทาคิ้วทุกวัน มันจึงออกมาเป็นแบบดี ไม่มีตังค์ศัลยกรรม ไม่ได้ไปสักคิ้ว 3 มิติ 4 มิติแบบที่ใครสงสัยกัน เพราะเราเป็นอิสลามสักไม่ได้

ไปตลาดมีแต่ทักคิ้วๆ ไปไหนมีแต่คนถามเรื่องคิ้ว ขอดูคิ้วหน่อย เราก็ตายแหละคิ้วฉันเด่นมากเหรอ แต่ก็แอบสังเกตนะว่ามันเด่นจริง ตายแล้วขนาดมืดยังเห็น” นาธาน ให้สัมภาษณ์ประเด็นเรื่องคิ้วที่มีคนทักกันนักหนาไว้กับไทยรัฐออนไลน์

ค่ะ จึงเป็นที่มาของเทรนด์คิ้ว 4 มิตินั่นเอง แต่…หลายคนอาจจะงงว่า ทำไมเดี๋ยวนี้คิ้วมันมีหลายมิติจัง เคยได้ยินแต่คิ้ว 3 มิติ เท่านั้นเอง แล้วข้ามภพมาไงล่ะ 6 มิติ! อนาคตจะไปถึงมิติใดอ่ะ

แถมในโลกโซเชียลยังลดราคากระหน่ำถล่มหั่น โปรโมชั่นสักคิ้ว 6 มิติ กันเกลื่อนเน็ตหลายเจ้า แน่นอนดูดทรัพย์จากคนคิ้วบางคิ้วจางได้ชัวร์ ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงผู้ชาย

เพราะปัจจุบันนี้ใครๆ เค้าก็หันไปสักคิ้วสามมิติกันทั้งนั้น เพราะขี้เกียจตื่นขึ้นมาแล้วต้องมานั่งเขียนคิ้วกันคิ้วกันให้ยุ่งยาก อยากแบบว่า ตื่นมาปุ้บสวยด่วน ไม่อยากเสียเวลาค่ะ

และยิ่งไปกว่านั้น มีคิ้ว 6 มิติ เทรนด์ใหม่มาอีก…..ตั้งตัวเมคมันนี่แทบไม่ทัน

คิ้ว 3 มิติแบบที่ทุกคนทราบกันอยู่ ก็เรียกได้ว่าเหมือนคิ้วจริงเป๊ะ แบบเส้นต่อเส้นชัดเจนมากแล้วนะ แต่…ปัจจุบันทำไมถึงโผล่ทะลุมาถึง 6 มิติ ได้อย่างไรกันล่ะ!

เราจึงดิ่งตรงรี่ไปสอบถามต้นตำรับตัวพ่อในการสักคิ้ว 6 มิติ กับ อาจารย์ เดวิด จาง (David Zhang) แชมป์โลกการทำคิ้วระดับนานาชาติ World Champion in International Eyebrow Embroidery Competitions ในการแข่งขันในปี 2000 และ 2002 และผู้บริหารร้าน David Brow Art Thailand ที่โรงพยาบาลผิวหนังอโศก เพิ่งจะมาเปิดสาขาลูกที่เมืองไทยเพราะก่อนหน้านี้คนไทยต้องแห่บินไปเรียน หรือลูกค้าต้องบินไปสักคิ้วไกลต่างแดนกับ อ.เดวิด ถึงสิงคโปร์กันเลยทีเดียว

ทว่านอกจาก อ.เดวิด จะคิดค้นคิ้ว 6 มิติแล้ว ยังเป็นผู้เริ่มคิดค้น เทคนิคการทำคิ้ว 3 มิติ มาตั้งแต่ปี 1995 และเปิดสอนเผยแพร่ความรู้ให้แก่ผู้ที่สนใจเรียนเรื่อยมา

ต้นฉบับตัวพ่อผู้คิดค้นคิ้ว 6 มิติ อ.เดวิด เป็นชาวสิงคโปร์ คิดค้น เทคนิคการทำคิ้ว 6 มิติ เมื่อปี 2012 หรือชื่อเรียกภาษาอังกฤษที่จดลิขสิทธิ์ไว้คือ “6D Floating Eyebrow” จดลิขสิทธิ์มาได้ 2 ปีแล้วค่ะ

งั้น..เราไปคุยเรื่องคิ้วกับ อ.เดวิด กันเลยดีกว่าค่ะ กับที่มาที่ไปแห่งคิ้ว 6 มิติ

6 มิติฟีเวอร์ แค่การตลาดสร้างกระแส! 3 มิติตายหยังเขียด

หลายคนดูแล้วก็แยกแทบไม่ออกเลยใช่ไหมคะว่าเป็นคิ้วกี่มิติกันแน่ว่า 3 มิติ 4 มิติ 5 มิติ กระทั่ง 6 มิติ มันต่างกันเยี่ยงไร เอ๊ะ! หรือจะเป็นแค่กลยุทธ์ทางการตลาด มากมิติเข้าไว้เพื่อเรียกลูกค้า แต่ อ.เดวิด ย้ำว่า

“เรื่องเทคนิคระหว่าง 3 มิติ กับ 6 มิติ แตกต่างกันอย่างแน่นอน 6 มิติมีความพริ้วเนียนธรรมชาติกว่าแน่นอน”

อ.เดวิด เป็นคนริเริ่มเทคนิคคิ้ว 6 มิติ แต่จดลิขสิทธิ์คำว่า 6 มิติไม่ทันมีคนใช้ไปแล้ว จึงจดลิขสิทธิ์ชื่อว่า “6D Floating Eyebrow” เพราะตอนนี้มีคนลอกเลียนเทคนิค 6 มิติไปหมดแล้ว

อ.เดวิด จะพัฒนาปรับเปลี่ยนเทคนิคในการทำคิ้วเรื่อยๆ เพราะเดิมทีเป็นคนออกแบบคิ้ว 3 มิติ ต้นฉบับอยู่แล้ว

“เราต้องการความแตกต่างให้คนจำได้ง่าย ไม่อยากซ้ำใคร ถ้าเป็น 4 มิติ 5 มิติ ก็มีคนใช้ไปแล้ว แต่ของที่อื่นจริงๆก็คือ 3 มิตินั่นแหล่ะ แต่ทุกคนก็อยากสร้างความโดดเด่น อยากให้คนรู้จัก จึงเรียกว่า 6 มิติขึ้นมา

ส่วนเทคนิค 6 มิติ อาจารย์คิดค้นได้มาประมาณ 2 ปี และคนที่บินไปเรียนกับอาจารย์ที่สิงคโปร์จะมีไม่กี่คนเท่านั้น เพราะเราจำกัดคน ต้องการความเป็นเอกลักษณ์ ไม่อยากให้ซ้ำ อยากทำแบบต้นฉบับ 6 มิติ ต้องมาทำกับเราเท่านั้น

และแน่นอนแต่ละคนเทคนิคลายเส้นจะไม่เหมือนกัน จึงเห็นความแตกต่างของราคาในแต่ละเจ้าอย่างชัดเจน ราคาหลักพันจนถึงหลักหมื่น

“ทุกคนเรียนได้ ศึกษาได้ มาตรฐานเดียวกันหมด แต่พอมาทำจริงๆ เทคนิคและทักษะของแต่ละคนไม่เท่ากัน เครื่องมือจริงๆ ใช้เหมือนกัน แต่จะแตกต่างกันด้วยผลิตภัณฑ์ที่ใช้ เช่น ยาชา ยาห้ามเลือด สีที่ใช้ อย่างเราจะนำมาจากอเมริกา สั่งผลิตทีเดียวเลย เป็นแบรนด์ของเราเอง” อ.เดวิด กล่าว

ในเมื่อการสักคิ้ว 6 มิติ มาแรงจัดเต็มคิวจองยาวซะขนาดนี้ กระแสความนิยมคิ้ว 3 มิติ จะเป็นอย่างไรบ้างดิ่งลงเหวเลยหรือไม่ เพราะใครก็ต้องอยากได้สิ่งที่ใหม่กว่าเก่า

“เรื่องจะทำให้ความนิยม 3 มิติ ลดลงไหม สำหรับที่ตอนนี้ เราแทบจะไม่นิยมให้ลูกค้าทำแล้วเลย เพราะยังไง 6 มิติ สวยกว่าแน่นอน

จะกระทบกับที่อื่นไหม หากลูกค้าที่ไม่เคยทำมาเลย อาจจะยังแยกไม่ออกระหว่าง 3 มิติ กับ 6 มิติ แต่สำหรับคนที่เคยทำอยู่แล้ว เค้าเปลี่ยนใจมาทำ 6 มิติแน่นอน” อ.เดวิด กล่าว

ในอนาคตจะมีถึงกี่มิติคะ?

“ยังไม่สามารถบอกได้แต่อาจารย์ยังคงมุ่งหน้าพัฒนาเทคนิคการทำคิ้วแบบมิติอย่างต่อเนื่อง มีออกมาแน่นอน” อ.เดวิด กล่าว

ความแตกต่างระหว่างคิ้ว 3 มิติ VS 6 มิติ

สรุปคิ้ว 3 มิติ กับ 6 มิติ ต่างกันขนาดไหนเรานำรูปมาประชันกันให้ดูจะจะเลยค่ะ

“คิ้ว 3 มิติ ลายเส้นจะค่อนข้างใหญ่กว่าเส้นขนคิ้วจริง เทคนิคการลงสีสู่ผิวไม่สามารถลงได้ลึกมาก เพราะหากลงลึกไปลายเส้นจะดูหนาไม่สมจริง และหากระยะเส้นใกล้กันเกินไปจะกลายเป็นแบบทึบ เพราะไม่สามารถมองเห็นเป็นลายเส้นได้ชัดเจน

เฉลี่ยอายุคิ้ว 3 มิติจะอยู่ได้ประมาณ 1 ปี หลังจากนั้นจะเริ่มจางลง

ส่วนคิ้ว 6 มิติเป็นวัตกรรมตัวใหม่ล่าสุด ที่ทำแล้วไม่เจ็บ เพราะเข็มเล็กลง แผลเล็กหายเร็ว พร้อมพัฒนาให้ลายเส้นเล็กลงขนาดเท่าขนคิ้วของคนเรา ลายเส้นที่ลงได้ละเอียดขึ้นดูสมจริงมากขึ้น จึงทำให้หลังจากทำคิ้ว 6 มิติ และคิ้วลอกแล้วจะดูเสมือนคิ้วจริง แลดูเป็นธรรมชาติ

เฉลี่ยจะอยู่ได้นานกว่าสามมิติ 2-3 ปี หรือมากกว่านั้น ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละท่าน ถ้าผิวแห้งจะอยู่ได้นานกว่าคนผิวมัน เพราะคนมีผิวจะมีความมันของใบหน้าซึ่งความมันทำให้ดูดสี จางเร็วกว่าคนผิวแห้งหรือผิวผสม อย่างคนผิวแห้งมากๆ ก็อยู่ได้ 4-5 ปีเลย หลังจากนั้นสีจึงเริ่มจางลง” อ.เดวิด บอกความแตกต่างระหว่างคิ้ว 3 มิติ กับ 6 มิติ

ส่วนระยะเวลาการทำคิ้ว 3 มิติ และ คิ้ว 6 มิติ รวมการออกแบบและทำด้วยจะอยู่ที่ประมาณ 2 ชั่วโมง เท่านั้นไม่จำเป็นต้องเตรียมตัวอะไรมาก ถึงเวลามาได้เลย หากมีทาคิ้วมา จะลบทำความสะอาดคิ้วให้สะอาดก่อนลงมือทำเท่านั้นเอง

โดยขั้นตอนนั้น เริ่มด้วยขั้นตอนการออกแบบคิ้ว ด้วยดินสอพิเศษ วาดทรงคิ้วให้ดูก่อน หลังจากถูกใจแล้ว จึงจะขั้นตอนต่อไปและการทำจะตามลายเส้นที่ออกแบบไว้ จากนั้นทายาชาทิ้งไว้และลงมือทำคิ้ว 6 มิติ

หลังการทำคิ้ว 6 มิติโหงวเฮ้ง เสร็จแล้วสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ เพียงบริเวณคิ้วที่ทำไป ห้ามโดนน้ำเป็นเวลา 7 วัน เนื่องจากการทำเป็นลายเส้นที่ค่อนข้างเล็ก หากสัมผัสถูกน้ำ หรือครีม อาจมีผลทำให้สีหลุด หรือไม่ติดได้ แต่จะมียาให้ทาเคลือบไว้ เพื่อบำรุงสีให้ติดได้ดีขึ้นและถนอมแผล ช่วยลดอาการคันได้”

ศาสตร์โหงวเฮ้ง “คิ้ว”เปลี่ยน ชีวิตเปลี่ยน! คิ้วบางการงานหด

นอกจาก คิ้ว จะทำให้หน้าคมเป๊ะสวย หล่อขึ้นแล้ว คิ้วยังมีอิทธิพลต่อชีวิตหน้าที่การงาน ซึ่งเป็นความเชื่อตามหลักโหงวเฮ้ง เรียกได้ว่า คิ้วเปลี่ยน ชีวิตเปลี่ยน เลยก็ว่าได้

“ปฏิเสธไม่ได้เรื่องความสวยความงาม ไม่ว่าจะเป็นหญิงหรือชาย ใครๆ ก็อยากสวย อยากดูดี มีราศี น่าคบหา และคิ้วเป็นองค์ประกอบสำคัญยิ่ง ที่จะช่วยเสริมให้รูปหน้าคุณดูเป็นมิตร ดูน่าสนใจแก่ผู้พบเห็นตั้งแต่แรกพบ

และปัญหาส่วนใหญ่ของสาวๆ คือ การวาดคิ้วแต่งหน้าให้เป็นไปตามต้องการได้ยากในแต่ละวัน ทั้งใช้เวลานาน และหากวาดไม่เป็น เขียนคิ้วไม่สวย ไม่ถูกหลักโหงวเฮ้ง ก็ลำบาก จึงได้นิยมให้ผู้เชี่ยวชาญช่วยออกแบบให้ และการจะคงให้คิ้วสวยได้ทุกวันนิยมการทำคิ้วถาวร

แต่ในปัจจุบันจะนิยมเป็นแบบกึ่งถาวร เพราะเมื่อกาลเวลาผ่านไป รูปหน้าเราเปลี่ยน ผิวที่หย่อนคล้อยตามอายุ การทำคิ้วแบบกึ่งถาวรจะสามารถเปลี่ยนทรงได้เมื่อคิ้วเริ่มจาง และในปัจจุบันคุณผู้ชายเองก็นิยมการทำคิ้วด้วยเช่นกัน

ถ้าหากจะให้เขียนคิ้ว คงไม่เหมาะดูจะไม่แมนไปสักนิด หนุ่มๆ จึงหันมานิยมการทำคิ้วด้วยเช่นกัน และที่สำคัญ ตามความเชื่อขอคนให้สมัยนี้ โหงวเฮ้งเป็นสิ่งสำคัญ และมีอิทธิพล เรื่องโชค ทั้งด้านการงาน การเงิน และชีวิตครอบครัว ซึ่งอาจารย์จะใช้หลักการออกแบบ ตามโหงวเฮ้ง เฉพาะตัวของบุคคลเท่านั้น เพื่อความโชคดีและแฮปปี้กับชีวิตมากขึ้น

และผู้ที่เหมาะกับการสักคิ้ว 6 มิตินั้น มักมีปัญหาคิ้วบาง หัวคิ้วไม่มี หางคิ้วไม่มี คิ้วธรรมชาติทั้ง 2 ข้าง ซ้าย-ขวาไม่เท่ากัน เหมาะแก่การทำคิ้ว 6 มิติมาก เพราะตามหลักโหวงเฮ้ง คิ้วก็เป็นตัวกำหนด และเสริมให้ชีวิตคุณมีความสมดุล เช่นหากคุณเป็นคนคิ้วบาง คุณก็เป็นคนไม่หนักแน่ ไม่ชัดเจน

หรือคนที่หัวคิ้วไม่มี ก็มีผลต่อหน้าที่การงาน งานอาจจะติดขัด สำเร็จยาก เป็นต้น ซึ่งตามศาสตร์ที่มีมายาวนาน คนโบราณเชื่อว่า ผู้นี้มีบุคลิกและนิสัยเป็นอย่างไร มักจะดูที่คิ้วเป็นหลักเสมอ จึงเลี่ยงไม่ได้ว่าคิ้ว มีอิทธิพลอย่างมากกับรูปหน้าคนๆ นั้นเป็นอย่างมาก” อ.เดวิดกล่าวปิดท้าย

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก David Brow Art Thailand 
* ช่วยคลิก Like ด้วยนะคะ เพื่อเป็นแฟนเพจ Lady Manager รับข่าวสารแซ่บๆ ของผู้หญิงในแวดวงสุขภาพความงาม แฟชั่น และความสัมพันธ์ (**)

พิเศษสำหรับแฟนเพจ! ส่งความสวย เตรียมรับปี58 เชิญทำทรีตเมนต์ Tripolar Cellulite Free มูลค่า 6,500 บาท ฟรี! เพียงร่วมสนุกง่ายๆ เริ่มแล้ว 17 พย. – 1 ธค. ศกนี้

 

>>
อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่ 
 http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It