Advice

เทคนิคมายา แต่งตัวพรางตาร่างเตี้ย-ตัน!

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

สาวเอเชียส่วนใหญ่รูปร่างไม่ได้สูงเพรียวแบบสาวฝั่งยุโรปหรอกนะคะ แต่จะมาพึ่งวิวัฒนาการทางการแพทย์แบบการต่อกระดูกขาให้ยาว ก็ดูจะเป็นเรื่องยากไปเยอะ เลดี้ แมเนเจอร์จึงขอแนะนำเคล็ดลับที่สามารถทำได้จริง อย่างการเลือกเสื้อผ้า ลาย และสี จึงเป็นสิ่งสำคัญมาก พรางตาทำให้เราดูสูงขึ้นได้ค่ะ

ใส่เสื้อผ้าสีเข้มสีเดียวกัน

ดูอย่างก้อย-รัชวิน สิคะ นางเป็นสาวไซส์เล็กและแต่งตัวได้แซ่บสวยทุกเม็ด แม้เธอจะไม่ใช่สาวสูงนางแบบ แต่เลือกใส่เสื้อผ้าได้อย่างถูกวิธี ก็สามารถทำให้ดูสูงสวยสง่าได้

การใส่เสื้อผ้าสีเข้ม เช่นสีดำ หรือสีกรมท่า อย่างที่รู้กันสีเข้มทำให้รูปร่างผอมขึ้นกว่าสีสว่าง ควรใส่สีเดียวกันทั้งเสื้อและกางเกงหรือกระโปรง ซึ่งจะทำให้ช่วยพรางตาว่า ดูสูงยาวขึ้นได้กว่าเสื้อผ้าแยกสีกัน

กระโปรง-กางเกงสั้นเสมอหู

จะเห็นได้บ่อยครั้งว่า สาวร่างเล็กแซ่บสั้นตัวแม่ อย่างวุ้นเส้น-วิริฒิพา ภักดีประสงค์ หรือกิ๊บซี่ เกิร์ลลี่เบอร์รี่ พวกนางมักจะชอบใส่กระโปรงสั้นมาก ก็เพราะเพื่อให้พรางตาเห็นว่าขายาว

เสื้อผ้าลายลายทาง

ต้องเป็นลายทางแนวดิ่งตรงนะคะ อย่างที่ทราบว่าจะทำให้คุณดูผอมเพรียวโครงร่างยาวขึ้น เพราะหากเป็นลายขวางแนวนอนแล้ว จะยิ่งทำให้ตัวคุณดูกว้าง เตี้ยขึ้นไปอีกนะเออ

กางเกง-เดรสยาวคลุมเท้า

กางเกงยาวคลุมเท้าแล้วใส่ส้นสูงขึ้นมา จะทำให้ขาคุณดูยาวขึ้นได้หลายนิ้วเลยทีเดียว และชุดเดรสยาวพอดีพื้นที่สาวไซส์เล็กมักไม่ชอบใส่ แต่ลองสิคะ จะทำให้คุณดูเพรียวสูงขึ้นมาได้จริง

ตัวช่วยก็คือรองเท้าส้นสูง เพราะเมื่อใส่ชุดคลุมเท้าแล้วก็จะไม่เห็นรองเท้า ที่มาต่อขาเราให้สูงขึ้น จดจำไว้เลยค่ะว่าควรใส่ให้สั้นสุด และยาวสุด

แต่ควรระวังจะสะดุดชายกระโกรงล้มแล้วกันค่ะ เวลาเดินก็ยกชายผ้าขึ้นมาหน่อยจะได้เดินเหินสะดวกขึ้น

ใส่เสื้อคอวี

แอบไปส่องอินตาแกรม นานา ไรบีนา เธอชอบใส่เสื้อคอวีสุดๆ หรือหากใส่เสื้อเชิ้ตก็ต้องปลดกระดุมให้คอดูลึกนะคะ ยิ่งเห็นช่วงลำคอมาเท่าไหร่ จะทำให้เราดูยาว เพรียว เท่านั้น

เพราะหากคุณยิ่งใส่เสื้อที่ปิดคอมากเท่าไหร่จะทำให้ยิ่งตัน สั้น ต้องโชว์ เปิด คว้าน เลือกเอาเลยค่ะว่าจะบน หรือล่าง

เลี่ยงกางเกง-กระโปรงสามส่วน

หลีกเลี่ยงกระโปรง กางเกงขาสั้น หรือเดรสที่ยาวถึงเข่า พวกสามส่วนทั้งหลาย เพราะจะทำให้คุณดูเตี้ยลง ตันไม่สวย และอีกอย่างที่สาวตัวสั้นไม่ควรใส่เป็นอันขาดก็คือ ชุดกระโปรงพอง มันจะยิ่งทำให้คุณดูเหมือนเป็นลูกบอลเลยทีเดียว
* ช่วยคลิก Like ด้วยนะคะ เพื่อเป็นแฟนเพจ Lady Manager รับข่าวสารแซ่บๆ ของผู้หญิงในแวดวงสุขภาพความงาม แฟชั่น และความสัมพันธ์ (**)

 
>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  

Comments are closed.

Pin It