Advice

ผู้หญิงที่คนไทยอยากรู้จักมากที่สุดวินาทีนี้! สัมผัสตัวตน “น้ำตาล-เพชรพราว” แอร์ฯการบินไทยงามทะลุจอ ดังปังฉกซีนเกิร์ลส์เจนฯ

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามั่นใจว่าหลายคนต้องคุ้นหน้าคุ้นตากับ ผู้หญิงในชุดพนักงานต้อนรับของการบินไทยคนนี้ เพราะเธอดังหนักมากในโลกโซเชียล แม้จะปรากฏตัวเพียงชั่ววูบไม่เกิน 2 วินาทีในมิวสิควิดีโอที่มีความยาว 3.37 นาที แต่รอยยิ้ม และท่าไหว้ในชุดไทยสีม่วงติดดอกกล้วยไม้ ยูนิฟอร์มการบินไทย ภายในเครื่องโบอิ้ง 777-300 อีอาร์

ขอบอกว่า ซีนนี้กินขาด ชนะเลิศ เป็นที่กล่าวขาน สวยทะลุจอ เมื่อเอ็มวีซิงเกิล Party ของเกิร์ล เจเนอเรชัน (Girls’ Generation) หรือ โซนยอชีแด (SNSD) เกิร์ลกรุ๊ปตัวแม่แห่งแดนกิมจิออนแอร์ไปทั่วโลก กระทั่งบัดนี้ยอดวิวในยูทิวบ์ของซิงเกิลนี้ทะลุสิบล้านวิวแล้วจ้า

เธอคนนี้คือ….น้ำตาล – เพชรพราว ณ ลำปาง แอร์โฮสเตสประจำสายการบินเจ้าจำปี สาวสวยสะกดจิตวัย 26 นั่นเอง

ทว่า เราคงเห็นเธอในภาพยูนิฟอร์มแอร์โฮสเตสกันมามากแล้ว วันนี้เลดี้ฯ ขอนัดเจอคุยกันนอกรอบแบบชิลๆ ในเรื่องส่วนตัวสไตล์เพื่อนสาวเล่าสู่กันฟังฉบับเป็นกันเอง ในชุดลำลองที่เป็นสไตล์ของเธอเองกันค่ะ

สาวไทยสวยเป๊ะปัง ดังสนั่นแย่งซีนเกิร์ลส์เจนฯ

“เอ็มวีนี้ถ่ายไปเมื่อกลางเดือนที่แล้ว โดยปกติน้ำตาลจะป็นพรีเซนเตอร์ให้การบินไทยอยู่แล้ว เคยถ่ายบิลบอร์ด โฆษณาให้กับการบินไทย จึงเป็น 1 ใน 3 คนที่ถูกคัดเลือกจากการบินไทยให้ไปถ่ายมิวสิควิดีโอของเกิร์ลส์ เจเนอเรชั่น

จริงๆ มีซีนเสิร์ฟที่ถ่ายด้วยกันทั้งหมด 3 คน แต่เขาไม่ได้นำมาใช้ในเอ็มวีเพราะอาจจะมีข้อจำกัดในเรื่องเวลา จึงทำให้ใส่ทุกฉากที่ถ่ายไปหมดไม่ได้ แต่ซีนไหว้ จะมีน้ำตาลแค่คนเดียว

เกิร์ลส์ เจเนอเรชั่น เขาน่ารัก เฟรนด์ลี่มาก ถามน้ำตาลด้วยว่า เป็นแอร์ฯ จริงเหรอ พวกคุณสูงกันหมดเลยนะ เหมือนเป็นโมเดล ไม่ได้เป็นแอร์ฯ

ส่วนเรื่องการทำงานของทีมงานเกาหลีเขามืออาชีพมากๆ เขาถ่ายแป้บเดียว ถ่ายช็อตเดียวผ่านตลอด น้ำตาลก็ไหว้รอบเดียวผ่าน

ในวันที่เอ็มวีออนแอร์คือ วันที่น้ำตาลบินไปปักกิ่ง ไม่ได้ดู แต่ก็เห็นมีคนส่งลิงค์ยูทิวบ์เอ็มวีมาให้ดูเตือนในเฟซบุ๊ก แต่เราไม่ได้ดู ไม่ได้เช็ก เพราะเตรียมตัวไปบิน จึงไม่ได้เล่นมือถือ แต่พอถึงจีน เราก็ไม่สามารถเล่นเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ อินสตาแกรม ยูทิวบ์ ดูอะไรไม่ได้เลย เพราะจีนเขาบล็อก เราก็ไม่รู้ว่ากระแสจะแรงขนาดนี้

พอกลับมาถึงเมืองไทยก็งง และตกใจมาก ยอด Follower ในอินสตาแกรมเพิ่มพรวดขึ้นมาเป็นหมื่น เราก็ดีใจมากที่ทุกคนให้ความสำคัญ ให้ความสนใจเรา” น้ำตาลเล่าย้อนถึงความรู้สึกเมื่อรู้ว่าดังเปรี้ยงในช่วงเวลาที่เร็วมาก”

สวยแต่โก๊ะ! ไลฟ์สไตล์เรียบง่าย ไม่ติดแบรนด์เนม

น้ำตาลเล่าว่า ในวัยเด็กทุกคนก็มีความฝันอยากเป็นแอร์โฮสเตส เพราะดูเหมือนนางฟ้า เช่นเดียวกัน เธอก็เคยฝันไว้ตอนเด็ก เพราะคุณน้าเป็นแอร์ฯ การบินไทยมาก่อน จึงรู้สึกว่าอยากเป็นแบบคุณน้าจัง โตขึ้นมาต้องเป็นแอร์ฯ แต่พอโตขึ้นมาจริงๆ ก็ลืมความฝันนี้ไป ระหว่างนี้ก็เคยเปิดร้านขายเสื้อผ้า ประกวดนางงาม ถ่ายโฆษณา เล่นละคร แต่หลังเรียนจบจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์ ก็อยากหาอาชีพที่มั่นคงทำ จึงไปสมัครแอร์ฯ การบินไทย

“ปัจจุบันนี้ทำงานเป็นแอร์โอสเตสการบินไทยมา 4 ปีแล้ว ก่อนหน้านี้ก็เคยผ่านเวทีประกวดอย่าง มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส ในปี 2009 และผ่านการแสดง เล่นละครมาบ้าง 2 เรื่อง สาวใช้ไฮเทค และตำรวจตรวจหัวใจ

เรื่องการแสดงน้ำตาลชอบนะ เพราะเราได้เแสดงเป็นคนอื่น ที่ไม่ใช่ตัวเรา มันท้าทาย และสนุก เป็นอีกงานที่ชื่นชอบค่ะ ส่วนเรื่องขายเสื้อผ้าตอนนี้ก็ทำควบคู่ไปด้วย แต่เป็นการขายในอินสตาแกรม ไม่ได้มีหน้าร้าน

เคยเปิดร้านเสื้อผ้าขายอยู่ที่ยูเนียนมอลล์ช่วงหนึ่ง น้ำตาลจะออกแบบเสื้อผ้าเอง ไปเลือกซื้อผ้าที่พาหุรัด และหาช่างตัดอะไรเองทุกอย่างเลย เหนื่อยค่ะ แต่สนุก ชุดนึงขายไม่แพงค่ะ 350 บาทเท่านั้น

แต่หลังจากเป็นแอร์โฮสเตสก็ไม่ค่อยมีเวลาไปดูแลร้านอย่างเต็มตัว จึงเลิกขายเสื้อผ้าที่ยูเนียนมอลล์ แต่มาเปิดขายในอินสตาแกรมแทนค่ะ @tragicshopper เสื้อผ้าจะรับมาจากเกาหลี น้ำตาลจะเลือกแบบที่นำมาขายเองทั้งหมดหมด บางครั้งต้องไปเกาหลีเพื่อไปดูแบบเสื้อผ้าของจริง จะขายมีเสื้อผ้าหลายแนว”

มาถึงสไตล์การแต่งตัวของเธอ ขอบอกว่า เรียบง่าย ไม่ได้หรูหราฟู่ฟ่า ฟุ้งเฟ้อ ฟรุ้งฟริ้งเลยค่ะ ออกแนวสปอร์ต ลุยซะด้วยซ้ำ

“จะชอบใส่กางเกงยีนส์มากค่ะ ยีนส์ เสื้อยืด แค่นี้ก็ออกไปไหนได้แล้ว สำหรับรองเท้าถ้าไม่ทำงาน หรือออกงาน ก็จะไม่ใส่ส้นสูงเลยค่ะ ด้วยความที่น้ำตาลสูงอยู่แล้ว ยิ่งไปใส่ส้นสูงให้สูงขึ้นอีกจะยิ่งเหมือนกะเทยเข้าไปใหญ่จึงชอบรองเท้าส้นแบน หรือผ้าใบ ใส่ง่ายเดินสบายเท้าด้วยค่ะ

ไม่ติดแบรนด์เนมค่ะ ขนาดกระเป๋าผ้าที่เขาแถมเวลาไปซื้อของ น้ำตาลก็เอามาใช้สะพายไปไหนมาไหน ไม่ได้ยึดติดว่าทุกอย่างต้องแบรนด์เนม แต่ก็มีบ้างพวกกระเป๋า นาฬิกา แต่ไม่ได้ซื้อทุกอย่างที่เป็นแบรนด์เนม

ยิ่งเรื่องการกินเป็นคนกินง่ายมาก ร้านอาหารตามสั่งข้างทางก็กิน ข้าวไข่เจียวนี่ของโปรดเลย ไม่ได้เลือกว่าจะต้องไปกินแต่ร้านหรูๆ เท่านั้น

น้ำตาลชอบทานผัก และเป็นคนทานทุกอย่าง ของทอด ของมัน ได้หมด แต่ต้องมีสักมื้อหนึ่งที่เป็นผัก เช่น หากมื้อเย็นเรากินข้าวเหนียวหมูย่าง ต้องมีสลัดมาจานหนึ่งกินคู่กัน

พยายามออกกำลังกายให้ได้อย่างน้อยสัปดาห์ละ 2-3 ครั้งเป็นอย่างต่ำ น้ำตาลชอบออกกำลังกายกลางแจ้งมาก ไม่กลัวดำ เป็นคนไฮเปอร์ ชอบต่อยมวย เล่นเวคบอร์ด พีลาทีส” น้ำตาล-เพชรพราว แนะนำเคล็ดลับการดูแลตัวเองให้ดูดี๊ดูดี

บินนานผิวแห้ง แป้งร่อน หน้าเหี่ยว ดื่มน้ำเป็นลิตรช่วยได้

ก็สวยเป๊ะปังขนาดนี้จะไม่ถามเรื่องเคล็ดลับความงามได้อย่างไรล่ะคะ เพราะการอยู่บนเครื่องบินนานๆ ผิวพรรณจะแห้งกร้านมาก ขนาดอยู่บนเครื่องแค่ 5 ชั่วโมง ยังปากแตก หน้าเหี่ยว ผิวย่น แถมแป้งพัฟที่โบ๊ะหน้าไปก่อนขึ้นเครื่องยังหลุดแห้งแตกเป็นขุย ความชุ่มชื้นบนหน้าอย่าถามหา ทว่า อาชีพแอร์โฮสเตสต้องเผชิญปัญหาผิวแห้งนี้อยู่ตลอด มีวิธีรับมือแบบไหนกันนะ

“น้ำตาลเคยอยู่บนเครื่องบินนานสุดคือ บินไปมาดริด ประเทศสเปน ประมาณ 13 ชั่วโมง ดังนั้นปัญหาในเรื่องสุขภาพ และผิวพรรณคือ ผิวจะแห้ง ขาดน้ำ เพราะบนเครื่องบินอากาศแห้งมาก ทำให้ผิว ปาก แห้ง เราต้องบำรุงผิว ชโลมครีม เพราะผิวแห้งมาก ต้องดื่มน้ำเยอะๆ ที่สำคัญ จมูกเราจะแห้งมาก เพราะอ็อกซิเจนน้อย

วิตามินเสริมก็ทานด้วยเช่นกัน พวกแคลเซียม วิตามินซี น้ำมันตับปลาโอเมก้า 3, 6, 9 อีฟนิ่งพริมโรส และวิตามินรวม ที่สำคัญต้องพักผ่อนให้มาก

ส่วนการแต่งหน้า น้ำตาลแต่งเอง ทำผมเอง แต่งอย่างไรก็ได้ให้ออกมาดูดี และเรียบร้อย เพราะชุดแอร์โฮสเตสการบินไทยก็จะมี 2 ชุด คือชุดไทย และชุดยูนิฟอร์ม อาจจะต้องแต่งหน้าเข้มกว่าปกติ แต่งตาเข้ม ทาปากสีชมพู ตามยูนิฟอร์ม เพราะเวลาเราใส่ชุดไทย หากเราทาปากสีอ่อน แต่งหน้าอ่อน จะทำให้หน้าซีด ดังนั้นต้องทำให้บาลานซ์กันกับยูนิฟอร์ม

เวลาเราจะพักผ่อนบนเครื่องเราก็ทำความสะอาดบริเวณใบหน้าแต่ไม่ทั้งหมด เว้นแต่ตาเอาไว้ ตื่นมาจะได้ไม่ต้องแต่งตา อายแชโดว์ มาสคาร่ายังอยู่ และทาครีมบำรุงบริเวณที่เราทำความสะอาดไว้ พอเราพักผ่อนเสร็จตื่นขึ้นมาก็แค่ตบแป้งเบาๆ ทาลิปสติก แต่ตาเราก็ยังจัดเต็มสวยอยู่เพราะไม่ได้ลบเมกอัพ เพราะถ้าเรานอนไปทั้งเมกอัพและแป้งแต่งหน้า จะรู้สึกว่าผิวแห้ง แป้งแตกเป็นขุย และผิวอุดตัน ครีมกันแดดก็เช่นกัน จะทาเฉพาะกลางวัน กลางคืนจะไม่ทาเพราะจะอุดตันรูขุมขนค่ะ

ดังนั้นการดื่มน้ำสำคัญมากเวลาอยู่บนเครื่องบินจะทำให้ผิวไม่แห้ง เคล็ดลับของน้ำตาล หลังจากเข้าห้องน้ำ ปัสสาวะเสร็จเรียบร้อย ก็ดื่มน้ำไปเลยแก้วหนึ่งใหญ่ๆ เพราะเวลาบินนานๆ น้ำในผิวจะหายไป

ส่วนผู้โดยสารก็เช่นกันค่ะ แนะนำให้เตรียมขวดลิตรเปล่าๆ ไว้ เพราะหากมีน้ำจะไม่ผ่านเครื่องสแกน จากนั้นไปกดน้ำบริเวณที่นั่งรอผู้โดยสาร จะมีเครื่องกดน้ำ ใส่น้ำให้เต็มขวดลิตรเลย ถ้าน้ำหมดก็ขอแอร์ฯเติมใหม่ พยายามดื่มนำ้เยอะๆจะดีค่ะ

นอกจากนี้ ก่อนขึ้นเครื่องบินอย่าพยายามทานอาหารที่มีแก๊สเยอะ เช่น น้ำอัดลม ถั่ว และผักสด ผักดิบ อย่าทาน เพราะจะทำให้เกิดแก๊สในกระเพาะอาหาร อาหารไม่ย่อย จะทำให้รู้สึกพะอืดพะอมเวลาอยู่บนเครื่องบิน

และอย่าทานอาหารบนเครื่องบินเยอะ เพราะอาหารไม่ย่อย ผู้โดยสารไม่ได้เดิน นั่งอย่างเดียว แต่ถ้าสามารถลุกเดินได้ก็พยายามลุกนะคะ ” น้ำตาล-เพชรพราว แนะนำเคล็ดลับการอยู่บนเครื่องบินแบบมีความสุขปิดท้าย






อขอบคุณ ร้าน Casa Lapin x26 และร้านดอกไม้ Wallflowers เอื้อเฟื้อสถานที่ถ่ายรูป และขอบคุณภาพบางส่วนจากอินสตาแกรมน้องน้ำตาล @phetpround
* ช่วยคลิก Like ด้วยนะคะ เพื่อเป็นแฟนเพจ Lady Manager รับข่าวสารแซ่บๆ ของผู้หญิงในแวดวงสุขภาพความงาม แฟชั่น และความสัมพันธ์ (**)

 

>>
อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่ 
 http://www.celeb-online.net
 

Comments are closed.

Pin It