Horo

คำทำนายดวงชะตาระหว่างวันที่ 13 – 19 กรกฎาคม 2558 โดย อ.ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)

จำต้องปรับเปลี่ยนไปตามสถานการณ์ที่เปลี่ยนไป ระวังความใจร้อนใจเร็วหรือเจอลูกยุเข้าไปซึ่งก็จะส่งผลในทางที่เป็นลบต่อตัวคุณเอง ด้วยมุมมองความคิดและท่าทีที่แสดงออกบางอย่างทำให้ผู้ใหญ่ออกอาการว่าไม่ค่อยจะปลื้มสักเท่าใดนัก ในบางเรื่องยิ่งรีบก็ยิ่งช้าหรือยิ่งแก้ก็ยิ่งยุ่งและอาจจะบานปลายไปกันใหญ่อีกต่างหาก ต้องมีสมาธิให้มากขึ้นและรู้จักที่จะอดทนและรอคอย บางทีอาจต้องโยกย้ายกะทันหันหรือต้องไปทำงานไกลถิ่นไกลที่ก็อาจมีอะไรที่ขลุกขลักและไม่เอื้อต่อการทำภารกิจ จะมีปัญหากระทบกระทั่งกับเพื่อนร่วมงานหรือการทะเลาะเบาะแว้งอันเกิดจากความหงุดหงิดไม่สบอารมณ์ ปลายสัปดาห์จะได้รับข่าวดีหรือได้คำตอบสำหรับเรื่องที่รอคอย ต้องทำบางสิ่งบางอย่างเพื่อเป็นการทิ้งทวน ดูแลความเรียบร้อยก่อนส่งต่องาน อาจมีการลงขันเข้าหุ้นกับญาติมิตรทำธุรกิจซึ่งก็ต้องระวังเรื่องของผลประโยชน์ที่ไม่เข้าใครออกใครด้วยล่ะ

ด้านการเงิน ต้องบริหารสภาพคล่องให้ดีมิฉะนั้นอาจเกิดวิกฤตได้ ยังมิควรเพิ่มภาระ ต้องคิดให้เยอะขึ้นอย่าปล่อยให้เงินเปลี่ยนมือง่ายดายเกินไป ระวังจะเสียรู้คนใกล้ตัวด้วยล่ะ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะได้เจอใครบางคนที่ทำให้คุณต้องหวั่นไหวหรือจิตใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัว ส่วนคนมีคู่ สิ่งที่เคยเป็นปัญหาจะสามารถเคลียร์กันได้ ครอบครัวอยู่เย็นเป็นสุข

TIPS: ราศีมังกรเป็นสัญลักษณ์แห่งความขยันขันแข็ง ในเรื่องทั่วไปก็คงจะเป็นสิ่งดี แต่สำหรับในด้านความรัก บางทีความพยายามที่มากเกินไปเพื่อให้ได้มาซึ่งความรัก อาจจะเป็นสิ่งที่น่าเบื่อ ด้วยความที่ชาวมังกรเป็นผู้ที่มีรสนิยมสูง เขาจึงต้องพยายามและเหนื่อยกับมัน ชาวมังกรเป็นคนที่มีความโรแมนติกพอสมควร และจะมีความสุขกับการให้สิ่งดีๆ หรือทำดีกับใครที่เป็นคนพิเศษของเขา ชาวมังกรเป็นคนที่มีคนนับหน้าถือตาในวงสังคม ดังนั้นหากใครที่จะมาเป็นคนรู้ใจของเขา จะต้องพิสูจน์ตัวเองว่าสามารถเคียงคู่และส่งเสริมให้ภาพพจน์ของเขาให้ดูดีเหมือนเดิมหรือไม่ก็ดีกว่าเดิม

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)

การงานมีความรุดหน้าดีสมกับที่ทุ่มเทแรงกายแรงใจ ต่อสู้แข่งขันฟันฝ่าจนสามารถคว้าเอาความสำเร็จมาจนได้ เป็นจังหวะเวลาที่คุณจะเดินหน้าได้อย่างเต็มกำลังแบบไม่ต้องกั๊กโดยเฉพาะในช่วงต้นสามารถจัดหนักจัดเต็มได้เลย สถานการณ์บีบคั้นให้ต้องตัดสินใจไวขึ้นถึงจะต้องคิดหนักแต่ก็มิอาจอืดอาดได้ ยึดหลักของความถูกต้องและมองตามความเป็นจริงไว้ ควรมีความระแวดระวังไว้เสมอเพราะอาจเจอผู้ไม่หวังดีมีเจตนาแฝงใช้คุณเป็นเครื่องมือหรือจะเข้าทำนองที่ว่าทำคุณบูชาโทษก็เป็นได้ งดจากการเป็นกระบอกเสียงแทนผู้อื่น อย่าพาตนเองเข้าไปอยู่ท่ามกลางความขัดแย้งได้เป็นดี มีเหตุให้เกิดความเข้าใจผิดอันเนื่องมาจากการสื่อสารพึงระวังให้มากด้วย ต้องเร่งสะสาง

งานเก่าที่ตกค้าง บางท่านอาจต้องทำงานร่วมกับผู้อาวุโสซึ่งถือว่าเป็นกำไรเพราะคุณจะได้เรียนรู้อะไรอีกมากมายหลายอย่างซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อไปในอนาคต

ด้านการเงิน คล่องตัวพอประมาณ แต่ก็อย่าใช้อย่างชะล่าใจ จำเป็นต้องใจแข็งแม้แต่กับตนเอง อย่าให้ต้องหมดเปลืองไปกับเรื่องที่ไม่จำเป็น ได้ลาภปาก มีโชคลาภจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะได้เจอคนที่ใช่แต่เข้าถึงยากเพราะว่าด่านเยอะ ส่วนคนมีคู่ คำพูดที่ไม่ระวังอาจทำให้กินใจกันยาว ใจเขาใจเราต้องไม่ลืม

TIPS: ชาวราศีกุมภ์เป็นคนมีเสนห์ ทำให้มักมีเรื่องของความรักใคร่เข้ามาเกี่ยวพัน แต่ข้อเสียของเขาคือความเจ้าชู้ ถ้าใครได้เป็นแฟนกับชาวกุมภ์จะต้องทำใจกับความเจ้าชู้ของเขาให้ได้

ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม-12 เมษายน)

รู้สึกเหมือนว่าได้ยกภูเขาออกจากอกจากการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น แต่เรื่องเก่าหมดไปเรื่องใหม่ก็เข้ามาแทนที่แต่ยังพอมีจังหวะให้ได้พักหายใจหายคอบ้าง ระวังประสบปัญหาอันเนื่องมาจากการที่ไว้ใจทางวางใจคนอื่นมากจนเกินไป บางเรื่องที่หวังว่าจะทำให้มันดีแต่กลับกลายเป็นความยุ่งยากที่มากขึ้น ความผิดพลาดเกิดจากความประมาทเลินเล่อของตัวเองหรืออาจต้องทำอะไรที่ขัดกับความรู้สึกและไม่ใช่สไตล์ของตน ควรต้องมีความอดทนถ้าคิดจะพึ่งพาคนอื่นไม่ว่าจะเป็นด้วยเหตุสุดวิสัยหรือจากความที่ยังไม่มีความชำนาญที่แก่กล้าพอ จำเป็นต้องตกลงใจยอมรับข้อเสนอหรือเงื่อนไขใหม่ ควรต้องมีวาทศิลป์สักหน่อยโดยเฉพาะเมื่อต้องเจอกับผู้ใหญ่ที่ปากร้ายแต่ใจดี เพิ่มศัตรูนั้นง่ายแต่ที่ท้าทายคือจะทำให้ศัตรูกลายมาเป็นพวกต่างหากล่ะ การเดินค่อนข้างขลุกขลักหรือจะมีปัญหาสุขภาพ

ด้านการเงิน หมุนเวียนคล่อง รับมาจ่ายไป งบต่อเติมหรือซ่อมแซมบานปลาย จะมีคนคอยขัดลาภหรือทำให้คุณมิได้ในสิ่งที่ต้องการโดยง่าย จะหมดเปลืองด้วยเรื่องของสุขภาพ ที่สำคัญระวังโดนต้มโดยเฉพาะจากโฆษณาชวนเชื่อ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนเข้ามากุ๊กๆ กิ๊กๆ บ้างแต่เดี๋ยวก็ห่างๆ กันไป ส่วนคนมีคู่ ถนอมน้ำใจซึ่งกันและกันไว้เป็นดีที่สุด ต้องพยายามควบคุมอารมณ์ตน

TIPS: ชาวมีนเป็นคนช่างคิดช่างฝัน คุยเก่ง คนที่จะเข้ากับชาวมีนได้ดี จะต้องเป็นคนที่ไม่พูดตรงเกินไป และเลี่ยงคำพูดที่จะทิ่มแทงใจเขา แต่ไม่ใช่ว่าชาวมีนจะหนีความจริงเสมอไป เพียงแต่ว่าเขาเป็นคนที่ค่อนข้างคิดมาก อ่อนไหว จึงพยายามไม่คิดอะไรให้มันจริงจัง แต่ชาวมีนก็เป็นคนที่ปรับตัวเข้ากับสิ่งรอบตัวได้ดี

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน-13 พฤษภาคม)

จะมีเรื่องให้ต้องหัวเสียอยู่เรื่อย ทั้งหงุดหงิดกับตัวเองและความสะเพร่าของคนอื่น การสื่อสารที่เข้าใจไปคนละทางทำให้เกิดปัญหาทุกทีไปกว่าที่จะคุยกันรู้เรื่องก็เล่นเอาเหนื่อยใจมิใช่น้อย แผนงานยังไม่ลงตัวซึ่งก็คงต้องทำไปแก้ไปเพื่อมิให้เสียเวลา เตรียมตัวให้พร้อมรับมือกับเหตุการณ์

ฉุกละหุกหรือสถานการณ์ที่มิสามารถทำเป็นทองไม่รู้ร้อนได้ เป็นช่วงที่ต้องใช้ความพยายามอย่างเข้มข้นเพื่อต่อสู้จนให้ได้มาซึ่งความสำเร็จ จำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนมุมมองและทัศนคติกับบางเรื่องซะใหม่ ภารกิจที่ต้องดำเนินการอาจถูกแทรกแซงหรือมีผู้ประสงค์เข้ามาร่วมแจมด้วยโดยใช้วิธีแกมบังคับ ควรต้องประณีตกับความคิดให้มากขึ้นกว่าเดิม จะมีเหตุให้ต้องห่วงหน้าพะวงหลังหรือเป็นกังวลขึ้นมาแบบฉับพลัน บางทีอาจถูกส่งให้ไปอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่ไม่คุ้นเคย ช่วงนี้ควรอิงผู้ใหญ่ไว้จะดีกว่า ใช้อาวุธให้เหมาะสมกับสถานการณ์ ระวังอุบัติเหตุด้วย

ด้านการเงิน มีสภาพคล่อง พบลู่ทางใหม่ๆ ในการสร้างรายได้ แต่ก็มิควรใจป้ำจนเกินเหตุ ใช้จ่ายอย่างมีวินัย ปลายสัปดาห์จะมีเหตุให้ต้องยุ่งยากใจหรือตัดสินใจไม่ถูก สิ่งสำคัญคืออย่าให้ความโลภบังตาก็แล้วกัน

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีสิทธิ์ที่จะได้สละโสด คบหาดูใจกับคนอายุน้อยกว่ามาก ส่วนคนมีคู่ มองตาก็รู้ใจ ช่วงนี้ดูเหมือนว่าทำอะไรก็เข้าขากันไปหมด

TIPS: เสน่ห์ของชาวราศีเมษอย่างนึงก็คือความมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี เข้ากับคนง่าย เพื่อนฝูงมากหน้าหลายตา ชาวราศีเมษเป็นคนที่มีบุคลิกภาพที่ดี กล้าแสดงออก ชอบการผจญภัยและสิ่งใหม่ๆ ดังนั้นเพื่อนที่รู้ใจของชาวราศีนี้จะต้องเป็นแบบที่พร้อมจะลุยไปกับเขาได้ทุกเมื่อ ทุกที่ ทุกเวลา เรื่องรักเพื่อนนี่ก็ต้องยกให้เขาคนนี้อีกล่ะ อะไรที่ว่าดีร้อยเอ็ดเจ็ดย่านน้ำ เป็นต้องสรรหามาให้เพื่อนเสมอ เห็นอะไรสวยๆ งามๆ น่ารักๆ อดไม่ได้ที่จะต้องนึกถึงเพื่อนตลอด จนบางครั้งจะตำหนิตัวเองเมื่อทำให้เพื่อนไม่พอใจ

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน)

เป็นไปอย่างมีสีสัน จะมีภารกิจป้อนเข้ามาอย่างต่อเนื่องมีทั้งงานหลักและจ๊อบพิเศษ โชคดีที่มีต้นทุนความรู้บางอย่างที่มากกว่าคนอื่นจึงสามารถหยิบมาใช้ให้เป็นประโยชน์ได้อย่างทันท่วงที ระวังจะถูกดึงเข้าไปอยู่ในวังวนเก่าๆ หรือต้องเจอเหตุการณ์ซ้ำรอยเดิมอีกครั้งด้วย มิควรรับปากใครในเรื่องที่ไม่สามารถจะจัดการให้ได้หรือรู้ทั้งรู้ว่าเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ เป็นช่วงที่จะได้รับอิทธิพลทางความคิดความเชื่อบางอย่างมาโดยไม่รู้ตัว จำเป็นต้องเข้าไปช่วยเหลือผู้ใหญ่ที่นับถือเป็นการส่วนตัว เป็นจังหวะที่จะได้พบปะญาติมิตรหรือทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัวหรือติดต่อกับคนรู้จักคุ้นเคยเก่าๆ เพื่อจุดประสงค์บางประการ สิ่งใดก็ตามเมื่อลงได้ตั้งใจแล้วก็จะพบความสำเร็จได้ จะมีความเป็นอิสระทางความคิดมากขึ้น จะมองเห็นโอกาสที่คนอื่นมองข้ามไปได้อย่างไม่น่าเชื่อ มีเกณฑ์ให้ต้องเปลี่ยนแผนหรือปรับตารางการทำงานอย่างกะทันหัน

ด้านการเงิน คล่องตัวดี มีรายได้จากหลายทาง ส่วนใหญ่มาจากน้ำพักน้ำแรง แต่ระวังจะเสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่าย หรือประมาณการผิดพลาด สูญเงินฟรีเพราะเสียรู้คนอื่นหรือทรัพย์สินเสียหายจากความประมาทของตน

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด พบรักต่างวัย หรือจะตกหลุมรักแบบฉับพลัน ส่วนคนมีคู่ มีเรื่องให้ตะขิดตะขวงใจ แต่หากดึงดันที่จะรู้ก็อาจเป็นปัญหาไปในระยะยาวก็ได้นะ

TIPS: ชาวราศีพฤษภจะทำสิ่งใดด้วยใจที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความรักและความจริงใจ สิ่งที่เขาต้องการก็คือความจริงใจเช่นกัน ความเข้าใจกันและสมัครสมานสามัคคีกัน ชาวราศีวัวเป็นคนที่ชอบสิ่งของที่ดูหรูหรา ดูดี อาจไม่จำเป็นต้องเป็นของมียี่ห้อ แบรนด์เนมอะไร หากเป็นที่ถูกอกถูกใจเขาได้ล่ะก็ คนคนนั้นก็อาจจะเป็นคนโปรดของชาวพฤษภเลยทีเดียว หรือไม่ก็ต้องเป็นคนที่สามารถทำให้เขาอารมณ์ดีได้และแสดงออกทางความรู้สึกให้มากๆ เข้าไว้ แล้วคุณก็จะเป็นที่รักของชาวราศีนี้ได้อย่างง่ายดาย ไม่เชื่อก็ลองดูสิ

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)

ไม่ว่าจะพูดหรือทำอะไรควรต้องคำนึงถึงหลักของความเป็นจริงด้วย ควรต้องพินิจพิเคราะห์ในข้อมูลให้เข้าใจซะก่อน อย่าสักแต่ว่าตามๆ คนอื่น อาจจะได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบงานที่ไม่ถูกกับจริตซึ่งก็คงไม่มีสิทธิ์ที่จะบอกปัดได้ จำเป็นต้องปรับวิธีการทำงานเพื่อให้เข้ากับตนเองหรือมีความเป็นตัวของตัวเองมากขึ้น จะมีการผิดพลาดทางเทคนิคเกิดขึ้นซึ่งก็คงทำให้คนอื่นๆ พลอยได้รับผลกระทบไปด้วย การเปลี่ยนความคิดกลับไปกลับมาจะทำให้การดำเนินการต้องสะดุดโดยไม่จำเป็น หลีกเลี่ยงความเสี่ยงและการปรับทิศทางอย่างกะทันหันเพราะอาจทำให้ต้องเจ็บตัวฟรี บางท่านอาจจะได้พลิกบทบาททำให้มีโอกาสได้ค้นพบศักยภาพด้านใหม่ๆ ของตนเอง จะได้รับประสบการณ์ที่หลากหลายรูปแบบ ต้องหูไวตาไวขึ้นกว่าเดิมและก็อย่าได้ปากไวใจเร็วจนเกินไป

ด้านการเงิน สภาพคล่องยังดีอยู่ มีโชคลาภ ที่สำคัญต้องอย่ามือเติบและใจแตก ระวังเอ็นดูเขาเอ็นเราขาด จะถูกเบียนเบียดหรือโดนลักทรัพย์ จะพาใครเข้าบ้านต้องดูให้ดีด้วย

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะได้เจอใครบางคนที่มีความเป็นผู้ใหญ่พอที่จะยอมรับในตัวตนของคุณหรือในสิ่งที่คุณเป็นได้ ส่วนคนมีคู่ รู้ใจกันมากขึ้น ครอบครัวอบอุ่นร่มเย็น

TIPS: ชาวเมถุนพื้นฐานเป็นคนเจ้าชู้ เป็นคนที่พร้อมจะเปลี่ยนแฟนได้เสมอ ถ้าเขาได้เจอคนใหม่ที่มีความน่าสนใจกว่า ฉลาด มีความเพียบพร้อมมากกว่าเดิม แต่ในทางกลับกันชาวเมถุนจะไม่ให้อิสระกับแฟนในการคบหากันมากนัก และในเรื่องบางเรื่องเช่น เรื่องบนเตียงเขาจะเรื่องมากและพิถีพิถันมาก

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)

สถานการณ์ยังไม่ทรงตัว จะทำการใดในช่วงนี้คงต้องรอจังหวะอีกนิด หากผลีผลามหรือดันทุรังจะทำให้ยุ่งยากได้ แต่จะวางแผนคร่าวๆ ไว้ก่อนก็คงไม่มีใครว่า สังเกตการณ์ไปพลางๆ ก่อน อย่าได้หวือหวาหรือโฉ่งฉ่างจนเกินไป รับมือกับปัญหาและการเปลี่ยนแปลงอย่างมีสติ วิเคราะห์และประมวลผลด้วยความรวดเร็ว บริหารเวลาให้ดี มีความใส่ใจและควรที่จะศึกษาในรายละเอียดเพิ่มขึ้นก่อนการตัดสินใจอย่างหนึ่งอย่างใด ช่วงกลางสัปดาห์ไปจึงสามารถหยิบจับอะไรได้ถนัดถนี่ยิ่งขึ้น

จะได้รับโอกาสหรือได้รับการกระตุ้นจากสิ่งเร้าบางอย่างแบบไม่คาดฝันทำให้ไฟในตัวลุกโชนขึ้นอีกครั้ง จะได้รับการติดต่อให้ทำงานเฉพาะกิจหรือถูกทาบทามเป็นการส่วนตัวด้วยข้อเสนอพิเศษซึ่งก็ต้องดูพันธสัญญาด้วย จะมีอุปสรรคในการส่งต่องานอยู่บ้างและอาจต้องปรับวิธีในการสื่อสารใหม่เพื่อความเข้าใจที่ตรงกันอย่างชัดเจน

ด้านการเงิน มีกินมีใช้ไม่ขาดมือ พร่องเมื่อไหร่ก็หามาเติมได้ตลอด มีโชคลาภ มีเจ้ามือเลี้ยงข้าว แต่จะหมดไปกับเรื่องของแฟชั่นหรือซื้อความสะดวกสบายและการสังสรรค์

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีสิทธิ์ที่จะติดบ่วงคารมจนยากที่จะถอนตัว ส่วนคนมีคู่ ระวังจะเกิดปัญหาจากบุคคลที่สามเป็นเหตุ

TIPS: หากคุณเป็นคนสนิทกับเขา คุณจะต้องยอมอุทิศเวลาและอารมณ์เพื่อคอยเอาใจและดูแลเขามากหน่อย และต้องเป็นผู้นำให้กับเขาด้วย แต่เขาก็ไม่ใช่คนเรื่องมากอย่างที่คิด เขาโกรธง่ายหายเร็ว และสามารถปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมได้ค่อนข้างดี ดังนั้นในการคบกับชาวราศีกรกฎจะเป็นบทพิสูจน์ที่ดี สำหรับความใจเย็น อดทนและความเป็นผู้นำของคุณเลยทีเดียว

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม-16 กันยายน)

งานรัดตัว ดูแนวโน้มแล้วก็น่าจะดีแต่ก็ยังไม่อาจวางใจได้เต็มที่คงต้องรอให้สถานการณ์เข้าที่อีกหน่อยดีกว่า มีแววว่าจะมีบางสิ่งบางอย่างเข้ามาให้ต้องเหนื่อยเพิ่มขึ้น จำเป็นต้องเข้าไปมีส่วนร่วมกับบางเรื่องทั้งๆ ที่ไม่ต้องการ อาจต้องทำหน้าที่เป็นหูเป็นตาแทนผู้ใหญ่ด้วย อย่าได้เที่ยวรับปากใครส่งเดชแต่ก็ควรหาทางปฏิเสธแบบมิให้เสียน้ำใจกัน ควรมีความกระตือรือร้นที่เสมอต้นเสมอปลาย วางแผนงานอย่างคนที่มีทักษะคือต้องสามารถยืดหยุ่นได้ในทุกกรณี ศักยภาพบางด้านที่แสดงออกไปจะเป็นเหมือนดาบสองคม เช็กความเรียบร้อยให้ดีก่อนที่จะปล่อยผ่านหรือนำส่ง อย่าให้ต้องถูกตำหนิได้ในภายหลัง ช่วงปลายสัปดาห์จะมีคนพยายามตั้งแง่กับคุณไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตาม แต่หากยึดมั่นว่าทำในสิ่งที่ถูกต้องก็มิเห็นว่าจะต้องกังวลอะไร ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนคุณมากขึ้นกว่าเดิม

ด้านการเงิน รับซ้ายจ่ายขวา มีแต่เรื่องให้ต้องเสียเงิน หมดกระเป๋าโดยไม่รู้ตัว มีทุกขลาภ ได้ไม่คุ้มเสีย ระวังถูกล้วงกระเป๋าหรือโดนโกง เพราะความไม่รู้ทำให้ต้องเสียผลประโยชน์

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด คนที่เข้ามาจะแสดงธาตุแท้ในไม่ช้า อย่าเพิ่งถลำลึก ส่วนคนมีคู่ คุยกันดีๆ ได้ไม่นาน อยู่ห่างๆ กันบ้างก็ดีนะ

TIPS: ชาวราศีสิงห์เป็นคนกล้าหาญ กล้าทำ กล้ารับ แต่ก็ไม่ใช่คนเสียสละมากนัก เขาจะทำทุกอย่างตามความต้องการและความรู้สึกของตัวเอง และทุกคนก็จะต้องทำตามสิ่งที่เขาคิดด้วย แต่ในทางกลับกัน เขาจะไม่ทำตามคำขอของใครทั้งนั้น

ความสัมพันธ์กับคนรักของเขาจะเป็นแบบที่ต้องเชื่อฟังและทำตามความคิดของเขา มากกว่าจะมานั่งปรึกษาหารือ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน ดังนั้น คู่รักของชาวสิงห์ควรเข้าใจและยอมตามใจเขาให้ได้ ถ้าไม่อยากจะขัดใจจนทะเลาะเบาะแว้งกัน จนอาจถึงขั้นเลิกรากันไปเลยก็เป็นได้

ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน-16 ตุลาคม)

ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ดีแต่ทีนี้ก็ขึ้นอยู่ว่าสถานการณ์จะเป็นใจให้มากหรือน้อยเท่านั้น แต่ก็ควรมีความพร้อมในการจัดหนักอยู่เสมอเมื่อโอกาสมาถึง เรื่องของอุปสรรคปัญหายังคงมีเข้ามาเป็นระลอก ขึ้นชื่อเรื่องของการใช้ฝีปากเนื่องจากไหวพริบปฏิภาณดีโต้ตอบได้ฉับไว ทำให้ใครๆ ก็อยากจะพึ่งคุณในจุดนี้ บางท่านก็อาจจำป็นที่จะต้องเปลี่ยนรูปแบบการทำงานหรือเดินทางมาถึงจุดหักเหบางอย่างเพื่อการพัฒนาและเติบโต จะมีเหตุที่ทำให้ผู้ใหญ่ขัดเคืองโดยมิได้ตั้งใจหรือทำบางสิ่งผิดเจตนารมณ์โดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ปัจจัยภายนอกมีผลกระทบต่อแผนที่วางไว้ซึ่งก็คงต้องหาวิธีแก้ทางโดยด่วน สิ่งที่ได้มักจะอยู่เหนือความคาดหมายตลอด หากรู้ตัวว่าพลาดก็ยังสามารถกลับลำได้ทัน หลีกเลี่ยงการทำอะไรที่ฝืนกฎไม่ว่าจะเป็นเพราะโดนท้าหรือตั้งใจเองก็ตาม อย่าได้เปลืองตัวโดยไม่จำเป็น

ด้านการเงิน ตึงมือเบาๆ ปั๊มได้ไม่ทันใช้ ยังดีที่ยังมีโชคลาภมาช่วยยืดอายุให้อีกนิด ข้าวของที่ถูกยืมไปแล้วได้คืนกลับมายากหรือเกิดความเสียหายกับทรัพย์สินจากความรู้เท่าไม่การณ์

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ความรักไม่สดใสเต็มไปด้วยความลุ่มหลงหรือเพ้อไปเองข้างเดียว ส่วนคนมีคู่ คิดทุกครั้งที่จะพูดแต่ก็ไม่จำเป็นต้องพูดทุกครั้งที่คิด

TIPS: จริงๆ แล้วลึกๆชาวราศีกันย์มักขาดความมั่นใจในตนเอง ดังนั้นหากได้คบหากับคนที่ช่วยเสริมสร้างความเชื่อมั่นและความกล้าแสดงออกของเขาให้มากยิ่งขึ้นกว่านี้ ก็จะทำให้ชาวกันย์เป็นคนที่มีเสน่ห์และน่าคบหามากทีเดียว สำหรับคนรักของชาวราศีกันย์ต้องหมั่นให้คำชมและคำหวานกับเขาหรือเธอ เพราะเป็นสิ่งที่ชาวราศีกันย์ต้องการมากที่สุด

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม-15 พฤศจิกายน)

อยู่ในช่วงขาขึ้น เรียกได้ว่ามาถูกทาง คาดการณ์ได้แม่นยำ เรื่องที่ดำเนินการจะมีพัฒนาการไปอย่างรวดเร็ว เหมาะแก่การที่จะต่อยอดและขยับขยาย ผู้ใหญ่และคนใกล้ชิดพร้อมช่วยเหลือและผลักดัน จะได้รับมอบหมายให้ทำงานที่มีเกียรติซึ่งก็อาจต้องเดิมพันด้วยชื่อเสียงแต่ก็เป็นอะไรที่คุ้มค่า งานค่อนข้างชุก คิวแน่นเอี้ยด คุณสมบัติเพียงพอที่จะได้รับโอกาสสำคัญ จะมีการลงนามในสัญญาข้อตกลงหรือได้รับการโปรโมตสำหรับการก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งที่ใหญ่ขึ้น จะมีเหตุให้ต้องเข้าไปอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่เพียบพร้อมไปด้วยบุคลากรระดับมืออาชีพหรือฝีมือขั้นเทพ

เป็นจังหวะที่จะได้ใช้ศักยภาพและทักษะที่เชี่ยวชาญได้อย่างเต็มที่ สิ่งที่ร้องขอหรือความต้องการในระดับที่น่าพอใจ จะได้รับรู้ข้อมูลในเชิงลึกที่เป็นประโยชน์ต่อการตัดสินใจและการวางแผนขั้นต่อไป

ด้านการเงิน รับปุ๊บจ่ายปั๊บ มีเงินอยู่กับตัวไม่ได้นาน แต่จะมีรายได้พิเศษหรือเงินตกเบิกบางอย่างไหลเข้ามาในกระเป๋า มีผู้ใหญ่ช่วยซัปพอร์ตอยู่อีกทางหนึ่ง ระวังปัญหาที่เกิดจากการใช้ของลอกเลียน เจอของย้อมแมวขาย

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ตัวเลือกเยอะ สับรางแทบไม่ทัน ส่วนคนมีคู่ ยังมีเรื่องที่หมางใจอยู่ลึกๆ หวานอมขมกลืน

TIPS: ชาวตุลย์มักจะใช้เหตุผลมากกว่าอารมณ์ แต่ก็ชอบให้ตนเองเป็นที่รักของผู้อื่น จึงพยายามทำให้คนอื่นๆ รู้สึกดี ชาวราศีตุลย์จึงเป็นคนที่มีเสน่ห์ แต่เขาก็เป็นคนฉลาดในการเลือกคบคน เขาจะไม่ค่อยยอมเสียเปรียบในการคบใคร แต่ก็ไม่เอาเปรียบใคร แถมยังเป็นคนที่มีน้ำใจกับเพื่อนๆ หรือคนที่คบอยู่ด้วย

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน- 15 ธันวาคม)

สถานการณ์ดูเหมือนจะดีขึ้นในระดับหนึ่งแล้ว ความพยายามมิได้ไร้ผลซะทีเดียว ได้รับคำชมและความนิยมเพิ่มมากขึ้น การขอความร่วมมือไม่ว่าจะด้วยเรื่องอันใดก็เป็นไปด้วยดีแม้ในบางเรื่องอาจต้องมีข้อแลกเปลี่ยนหรือข้อแม้บ้างแต่ก็อยู่ในจุดที่ยังพอรับได้ ด้วยความวิริยอุตสาหะจึงทำให้งานการที่ทำมีพัฒนาการแบบก้าวกระโดด ถึงจะเหนื่อยแต่ก็มีความสุข หากแต่การที่ต้องคิดและวางแผนหลายอย่างในเวลาเดียวกันอาจทำให้เกิดความสับสนได้ บางทีก็จำเป็นต้องพึ่งพาผู้ที่มีความชำนาญในการถ่ายทอด ช่วยอธิบายขยายความแทนเพื่อให้เพื่อนร่วมงานทั้งหลายเข้าใจได้ง่ายขึ้น และมีการทำงานที่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน บางท่านจะได้ทำงานที่มีความถนัดหรือมีใจรักเป็นทุนเดิมอยู่ จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่อย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ระวังอุบัติเหตุหรือจะมีเหตุให้ต้องเลือดตกยากออกก็เป็นได้

ด้านการเงิน มีใช้มีจ่ายสมฐานะ แต่ก็ควรที่จะยับยั้งชั่งใจบ้างซื้อทุกสิ่งที่อยากได้ก็คงไม่ดี ลดความฟุ่มเฟือยลงบ้าง มิควรใช้เงินเกินตัวหรือหมดเปลืองโดยไม่จำเป็น มีโชคลาภ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จีบไม่ติด โอกาสวืดค่อนข้างสูง ส่วนคนมีคู่ หมดสุขเพราะคิดมาก ควรเน้นที่ความพอดีเป็นสำคัญ อะไรที่มากไปหรือน้อยไปล้วนไม่ดีทั้งสิ้น

TIPS: ชาวราศีพิจิกเป็นคนที่มีเสนห์ลึกลับ ดูน่าสนใจ โดยปกติเขาจะเป็นคนที่ช่างเอาอกเอาใจ กระตือรือร้น ดูแลเอาใจใส่บุคคลอื่นเป็นอย่างดี แต่เขาก็มีมุมที่อารมณ์แปรปรวน หงุดหงิดง่าย คนรักของชาวราศีพิจิกจึงต้องพยายามทำความเข้าใจถึงลักษณะนิสัยแบบนี้ของเขาให้ได้

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม-15 มกราคม)

ต้องเข้าไปอยู่ในสภาวะแวดล้อมใหม่ ต้องการเวลาในการปรับตัว ข่าวสารอะไรก็ตามควรต้องหารสองก่อนที่จะเชื่อด้วยล่ะ การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นหรือเหตุการณ์ที่ต้องประสบจะทำให้คุณมีความคิดที่โตขึ้นหรือเปลี่ยนมุมมองไปจากเดิมโดยสิ้นเชิง อย่าให้สถานการณ์พาไปเกิดบ่อยจนเกินเหตุ ถึงจะถูกกดดันให้ต้องตามน้ำแต่ก็ควรต้องเป็นไปอย่างมีสติ เงื่อนไขหรือข้อตกลงบางอย่างอาจไม่เป็นไปตามที่ตกลงกันไว้ พบความไม่แฟร์แต่ก็มิสามารถจะพูดอะไรได้ ต้องทำใจรับสภาพ จะถูกเอาเปรียบหรือกินแรงเบาๆ บางทีคงจะต้องเรียนรู้และทำความเข้าใจในเรื่องราวบางอย่างให้ลึกซึ้งกว่าเดิม ต้องรู้จักที่จะพิจารณาไตร่ตรองหลายๆ ชั้นเพื่อความปลอดภัย เรียกว่ากันไว้ดีกว่าแก้ เป็นช่วงที่ต้องหักโหมมากอยู่สักหน่อย จำเป็นต้องผนึกกำลังกันทั้งศาสตร์และศิลป์ ระวังความบุ่มบ่ามใจร้อนและปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพด้วย

ด้านการเงิน ไม่สะพัดเท่าที่ควร ถูกหลอกให้เสียเงินฟรี หาความปลอดภัยในทรัพย์สินไม่ค่อยได้ถ้าไม่หายก็ถูกยืมแล้วลืมคืนซะงั้น จำเป็นต้องหาทางเสริมสภาพคล่องโดยด่วน ต้องพยายามยืดอายุการใช้งานให้นานขึ้น

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะได้พบคนที่รู้สึกดีต่อกันและมีความเป็นห่วงเป็นใยกันเป็นพิเศษ ส่วนคนมีคู่ คุยกันได้ไม่ค่อยนาน เจอเรื่องที่ทำให้ต้องเซ็ง

TIPS: ชาวราศีธนูเป็นนักแสวงหาความรู้และชอบที่จะทำความเข้าใจกับปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นรอบตัวตลอดเวลา และชาวธนูเป็นคนที่มีความคิดและสติปัญญา เป็นคนจริงใจ ไว้ใจได้ ชาวราศีธนูถ้าคบใครก็จะคบอย่างลึกซึ้ง ใช้เวลาในการศึกษานิสัยใจคออยู่นานจนกว่าเขาจะไว้เนื้อเชื่อใจ นอกจากนี้ชาวธนูยังเป็นผู้ที่มีอัธยาศัยดี เป็นคนที่ชอบพบปะผู้คน ชอบความอิสรเสรี ชอบความท้าทาย

Comments are closed.

Pin It