Advice

ดีงาม! เรียนรู้เรื่องดิน หัดทำบ้านดินกัน

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

จากที่องค์การสหประชาชาติกำหนดให้ปี 2015 เป็นปีแห่งดิน Year of Soil และเพื่อสร้างการรับรู้ ตระหนักคิด ในเรื่องการรักษาผืนดิน อันเป็นแหล่งกำเนิดของสรรพสิ่ง ดิน สัมพันธ์กับการดำรงอยู่ของชีวิตในมิติต่างๆ ความสมบูรณ์ของดินส่งต่อถึงวิถีเป็นสุข สงบ

ทาง “สวนเงินมีมา” ผู้ประกอบการทางสังคม เชิญชวนครอบครัว หรือผู้ที่สนใจสมัครร่วมจัดกิจกรรม “The Living Soil : ดินแห่งชีวิต” สัมผัสและรับฟังเรื่องราว “ผืนดินแห่งชีวิต” โดย อ.ศศิน เฉลิมลาภ นักธรณีวิทยา และนักอนุรักษ์ ที่ชวนคนไทยมาเดินต้านเขื่อนแม่วงก์ จนเกิดกระแสอนุรักษ์อย่างกว้างขวาง

ร่วมเรียนรู้วิธีการสร้างบ้านดินด้วยสองมือ เรียนรู้ดินสาหรับอาหารและเกษตรอินทรีย์ และลงมือทำผ้ามัดย้อม จากสีธรรมชาติ ฯลฯ

เพื่อสร้างการรับรู้ ตระหนักคิดในเรื่องการรักษาผืนดิน อันเป็นแหล่งกำเนิดของสรรพสิ่ง เพราะดินเป็นที่มาของอาหาร ที่อยู่อาศัย เครื่องนุ่งห่ม สัมมาชีพ จิตวิญญาณ อันส่งต่อถึงวิถีเป็นสุขสงบ

กิจกรรมดี๊ดีอย่างนี้ จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 1-2 สิงหาคม 2558 ณ อาศรมวงศ์สนิท คลอง 15 จ.นครนายก ร่วมสมทุนค่าใช้จ่าย *ท่านละ 1,200 บาท เด็กอายุต่ำกว่า 10 ปี ฟรี! ติดต่อ ป้ากนก 095-569-6424 ภายในวันที่ 29 ก.ค. ศกนี้

แล้วจะมีความรู้ความเข้าใจในระบบนิเวศ ใช้ชีวิตเป็นมิตรกับธรรมชาติ รักและเห็นคุณค่าของ “ดิน” ค่ะ ^^
* ช่วยคลิก Like ด้วยนะคะ เพื่อเป็นแฟนเพจ Lady Manager รับข่าวสารแซ่บๆ ของผู้หญิงในแวดวงสุขภาพความงาม แฟชั่น และความสัมพันธ์ (**)

 
>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It