Advice

7 พฤติกรรมบ่งบอก"ติดเซ็กซ์"/Dr.DEN Sexociety

Pinterest LinkedIn Tumblr

คอลัมน์ Sexociety โดย Dr.DEN

การเสพติดเซ็กซ์ ก็คล้ายๆ กับการเสพติดอย่างอื่นในชีวิต ซึ่งปรากฏขึ้นเป็นความรู้สึกแห่งการชดเชยสำหรับอะไรบางอย่างที่อาจขาดหายไป การเสพติดเซ็กซ์เป็นปฏิกิริยาต่อสิ่งต่างๆ ที่อาจหายไปจากชีวิตของบุคคลนั้นๆ

บ่อยครั้งที่เซ็กซ์สามารถเป็นสิ่งทดแทนเมื่อคนเรารู้สึกโดดเดี่ยว ไม่เป็นที่รักหรือไม่เป็นที่ยอมรับโดยผู้อื่น และสถานการณ์จะซับซ้อนยิ่งขึ้นจนกลายเป็นการเสพติดเซ็กซ์เมื่อบุคคลดังกล่าวแสวงหาเซ็กซ์อยู่เป็นประจำ เพื่อหลบหนีความรู้สึกของการถูกปฏิเสธและความหงอยเหงา

การเสพติดเซ็กซ์สามารถแตกต่างกันอย่างมากมายในแต่ละบุคคล ในขณะที่คนติดเซ็กซ์บางคนอาจไม่เคยไปไกลเกินดูหนังโป๊อย่างต่อเนื่อง ใช้เซ็กซ์โฟนและการสำเร็จความใคร่ด้วยตัวเองอย่างถี่ยิบ แต่บางคนอาจเกี่ยวข้องในกิจกรรมต่างๆ เช่น การค้าประเวณีหรือแม้แต่การข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่น

การเสพติดเซ็กซ์เป็นหนึ่งในหลายเหตุผลสำคัญที่ทำให้คู่รักนอกใจกัน แม้ว่ากำลังรักกันมานานหลายปีแล้วก็ตาม และเป็นสาเหตุรากเหง้าของการมีชู้

จะรู้ได้ยังไงว่าใครติดเซ็กซ์

เรามักจะพบว่า คนติดเซ็กซ์พยายามหลบซ่อนพฤติกรรมของพวกเขาจากคนภายนอก แต่ไม่ว่าพวกเขาจะพยายามอย่างหนักแค่ไหน พวกเขาก็มักแสดงอาการที่แน่นอนบางอย่างออกมาให้เห็น คนที่ทำงานกับบุคคลประเภทนี้ เช่น โสเภณี สามารถสังเกตอาการเหล่านี้ได้ง่ายๆ

บุคลิกลักษณะที่มองเห็นได้บางอย่างของคนติดเซ็กซ์เป็นผลมาจากปัญหาทางอารมณ์ ทางกายภาพและทางจิต คนที่ถูกสังเกตว่ามีปัญหาดังกล่าวนี้จำเป็นต้องได้รับความช่วยเหลือจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ แล้วคุณจะรู้ได้อย่างไรว่าใครคือคนติดเซ็กซ์? ต่อไปนี้คือข้อแนะนำง่ายๆ เพื่อทำความเข้าใจคนเสพติดเซ็กซ์

1. ชอบฝันเฟื่อง

คุณจะพบว่าคนติดเซ็กซ์หมกมุ่นอยู่ในโลกของตัวเอง ซึ่งนำไปสู่การฝันเฟื่องเกี่ยวกับพฤติกรรมทางเพศแปลกๆ โลกของการฝันเฟื่องดังกล่าวนี้ ณ จุดหนึ่งจะกลายเป็นสิ่งสำคัญมากที่บุคคลเหล่านั้น จะไม่นึกถึงอะไรเลยนอกจากเซ็กซ์เท่านั้น และมันก็กลายเป็นส่วนสำคัญอย่างหนึ่งในชีวิตของเขาไปเลย

ถ้าคุณพบบุคคลหนึ่งที่กำลังอยู่กับตัวเองเป็นเวลานานๆ ภายในห้องปิด หรือถ้าคุณเห็นเขากำลังดูวีดีโอหรือหนังสือโป๊ หรือเหลียวมองหญิงสาวทั้งหลายที่ผ่านไปมา ก็ให้สันนิษฐานได้เลยว่าเขาเป็นคนติดเซ็กซ์

2. ชอบอยู่ตามลำพัง

แม้ตอนแรกคุณอาจไม่เข้าใจ แต่คนติดเซ็กซ์มักจะทุกข์ทรมานจากความรู้สึกผิดและความอายโดยที่พวกเขาไม่รู้ตัว นี่คือเหตุผลที่ว่าทำไมพวกเขาจึงชอบอยู่ตามลำพัง หลบหน้าหลบตาผู้คนและยังกลัวการถูกจับได้อีกด้วย ดูเหมือนพวกเขาเป็นคนใจลอย พวกเขาไม่ชอบให้ใครมากวนใจพวกเขา

3. ซึมเศร้าและอารมณ์แกว่ง

คนติดเซ็กซ์อย่างรุนแรงมักจะทุกข์ทรมานจากอาการซึมเศร้าและอารมณ์แกว่ง นาทีหนึ่งคุณจะเห็นเขาตื่นเต้นสนุกสนาน แต่นาทีต่อมาคุณจะพบว่าเขาอารมณ์เสียและก้าวร้าว ถ้าคุณพยายามถามเขาถึงเหตุผลของพฤติกรรมผิดปกตินี้ เขาก็จะโกรธ

4. ขี้หงุดหงิด

คนติดเซ็กซ์มักจะพยายามซ่อนการแสดงออกของอารมณ์และความตื่นเต้น และตามปกติจะรู้สึกละอายที่ถูกจับได้คามือ พวกเขาชอบปกป้องความคิดของพวกเขา คุณจะเห็นว่าพวกเขามองคำถามง่ายๆว่าซับซ้อน และจะหงุดหงิดเกี่ยวกับสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่ไม่เกี่ยวข้อง และจะเริ่มเอาตัวออกห่างจากคุณ

5. ชอบใช้ภาษาหยาบคาย

บางครั้งคนติดเซ็กซ์ใช้ภาษาหยาบคายถ้าพวกเขารู้สึกขึ้นมาทันทีว่าสิ่งต่างๆ อยู่เหนือการควบคุม ถ้าพวกเขาโดนตะโกนใส่หน้าอย่างกะทันหัน พวกเขาก็จะใช้ภาษาหยาบคายแบบเดียวกันในการโต้ตอบ พวกเขามีแนวโน้มที่จะจำสิ่งต่างๆ ได้เป็นเวลานาน และมีทัศนคติที่เต็มไปด้วยความเคียดแค้น พวกเขาจะจำบุคคลที่ดูหมิ่นพวกเขาได้แม่นและพยายามหาทางแก้แค้นให้ได้ เป็นคนอาฆาตพยาบาทอย่างรุนแรง ว่างั้นเถอะ

6. ต่อต้านการวิพากษ์วิจารณ์

คนติดเซ็กซ์ไม่เปิดใจต่อการวิพากษ์วิจารณ์ทุกชนิด พวกเขาไม่ชอบได้ยินอะไรที่เลวๆ เกี่ยวกับตัวเอง ถ้าพวกเขาถูกผลักเป็นฝ่ายตรงข้าม พวกเขาก็จะกลายเป็นศัตรูตัวฉกาจและหลบหน้าหลบตาผู้คนมากขึ้น

7. ชอบใช้อารมณ์ขันทางเพศ

คนติดเซ็กซ์ชอบพูดตลกตลอดเวลา เรื่องตลกของพวกเขามักจะประกอบด้วยหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับเซ็กซ์ เป็นโจ๊กสัปดนนั่นเอง ทันทีที่พวกเขาเริ่มเล่าเรื่องตลก พวกเขาก็จะดูปฏิกิริยาของผู้ฟัง และทันทีที่พวกเขารู้สึกว่าผู้ฟังกำลังตอบสนองด้วยดี ความเข้มข้นของเรื่องตลกก็จะเพิ่มขึ้นไปอีกระดับ กลายเป็นตลกลามกในที่สุด

นอกจากสิ่งเหล่านี้ ยังมีบุคลิกลักษณะอื่นๆ อีกมากมายของคนติดเซ็กซ์ อย่างไรก็ตาม ถ้าคุณรู้สึกว่าใครบางคนเป็นคนติดเซ็กซ์ มันก็ยังไม่สายเกินไป ผู้ที่เป็นโรคนี้จำเป็นต้องได้รับการเยียวยาและความช่วยเหลือจากมืออาชีพ ซึ่งเราจะได้นำเสนอต่อไป
* ช่วยคลิก Like ด้วยนะคะ เพื่อเป็นแฟนเพจ Lady Manager รับข่าวสารแซ่บๆ ของผู้หญิงในแวดวงสุขภาพความงาม แฟชั่น และความสัมพันธ์ (**)

 
>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It