Advice

8 สิ่งผู้หญิงควรพึงทำยามฝนกระหน่ำ!

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

เรียกว่าช่วงนี้เป็นช่วงที่ไม่ควรแต่งตัวอลังจัดเต็มเลยนะคะ เพราะมืดฟ้ามัวดินซะขนาดนี้ ฝนก็ตกติดต่อกันหลายวัน เปียกแฉะชุ่มฉ่ำพายุเข้า สวยตามสภาวะอากาศจะดีที่สุด

ดังนั้น เลดี้แมเนเจอร์จึงรีบออกมาเตือนสาวๆ กันค่ะ ว่า อะไรที่ควรใส่และไม่ควรสวม เลยเด็ดขาดในช่วงนี้

จะมีอะไรบ้าง เราไปดูกันเลยจ้า

1. เก็บกระเป๋าแบรนด์เนม
เครดิตภาพ ตามรูป
ยิ่งหากเป็นกระเป๋าหนังลูกวัว หนังกลับ หรือผ้าด้วยแล้วล่ะก็ ควรให้ห่างฝน หรือน้ำเอาไว้เป็นดี เพราะหนังสวยๆของคุณจะกระดำกระด่างหมดราคาทันที แถมเหม็นอับชื้น สีหนังเปลี่ยน

บางทีคุณอาจจะเตรียมถุงพลาสติก หรือร่มไว้ให้กระเป๋า หรือแม้จะยอมให้ตัวเองเป็นหวัด แต่กระเป๋าต้องทะนุถนอมยิ่งชีพ แต่บางครั้งฝนฟ้าก็มักจะตกและเทลงมาโดยไม่ให้ทันตั้งตัวหรือเตรียมอกเตรียมใจ ครั้นจะนำกระเป๋าเข้าสปาหวังฟื้นคืนชีพให้สวยวิ้งเหมือนเดิม แต่ราคาในการทำสปาแต่ละครั้งก็หนักเอาการนะคะ กันไว้ดีกว่าแก้จะดีกว่า

ทางที่ดี ควรเก็บกระเป๋าแบรนด์เนมราคาเป็นหมื่น หรือเหยียบแสนเอาไว้อยู่ในบ้านเสียดีกว่าค่ะ จากนั้น หยิบกระเป๋าราคาชิลๆ ทำจากวัสดุพลาสติก ดูจะเข้ากับสภาวะอากาศได้ดีทีเดียว เป็นกระเป๋าที่สามารถเช็ดแห้งได้ทันที นำมาใช้ในวันฝนถล่มกรุงแบบนี้จะดีกว่านะคะ

2. พกชุดชั้นในกันเปียก

ฝนมักจะชอบตกในช่วงเช้า ดังนั้นหากเราไม่มีรถส่วนตัว ยืนรอรถตู้ รอเรียกแท็กซี่ หรือรถเมล์ ในขณะที่ฝนตกและสาดแบบเฉียง ร่มที่กางก็อาจจะเอาไม่อยู่ มิหนำซ้ำ ขณะที่รอเรียกรถอยู่ข้างถนน มีน้ำเจิ่งนองท่วมริมฟุตบาท รถที่ขับไม่ชะลอมาด้วยความเร็วแสงอาจจะทำให้น้ำสาดใส่เข้าตัวเราเปียกราวกับอาบน้ำได้

ดังนั้น จุดซ่อนเร้นของเราต้องไม่อับชื้นค่ะ เสื้อผ้าอาจจะเป่าแอร์ เป่าพัดลมแห้งได้ แต่หากเป็นชุดชั้นในคงจะไม่สะดวกนักหากจะถอดออกมาผึ่งให้ลมโกรกในที่ทำงาน

ควรพกกางเกงใน เสื้อใน ไว้ในกระเป๋ากันสักหน่อยค่ะ แค่ 2 ชิ้นไม่หนัก และไม่ลำบากแน่นอน แต่หากน้องจิ๊มิของเราเกิดเป็นเชื้อราขึ้นมานี่สิลำบากกว่าเนาะ

3. ใส่เสื้อผ้าสีเข้ม

เคยเห็นใช่ไหมคะ วันสงกรานต์หากใครใส่เสื้อขาวจะเป็นไง…..โป๊สิคะ เห็นเสื้อในชัดเจน แจ่มเเจ๋วเป็นที่จับจ้องของพวกขาหื่นแน่นอน

หลีกเลี่ยงเลยค่ะ การใส่เสื้อสีอ่อน หากเสื้อผ้าสีเข้ม และไม่รัดรูปใส่ค่ะ นอกจากจะไม่โป๊แล้วยังปลอดภัยกับตัวเองด้วย

4. เนื้อผ้าไม่บาง

ส่วนเนื้อผ้าก็เช่นกันค่ะไม่ควรเลือกที่หนามาก เพราะจะแห้งยาก แต่ก็ไม่ควรบางจนเกินไปแบบผ้าชีฟองซีทรู บางพริ้ว เพราะเมื่อเปียกจากน้ำฝนแล้วมันรัดรูปแนบเนื้อ หากใครหน้าอกใหญ่ ก้นเด้ง มันจะยิ่งรัดรึงตึงเปรี๊ยะเข้าไปอีก

ทางที่ดีควรพกเสื้อคลุมไปอีกสักตัวนะคะ เผื่อเปียก โป๊ ก็ยังสามารถนำมาคลุมร่างไว้ได้

5. เลี่ยงยีนส์

ช่วงฝนตกแบบนี้หลีกเลี่ยงการใส่ยีนส์ไปเลยค่ะ หันมาใส่เดรส หรือกางเกงขาสั้นกันดีกว่าหากเป็นพวกผ้าร่มก็จะยิ่งกันน้ำได้ดี อีกทั้งยังช่วยระบายอากาศและกลิ่นอับชื้น

คุณพอจะรู้นะคะ ว่าเมื่อยีนส์โดนน้ำจะเป็นอย่างไร แห้งก็ยาก แถมบางครั้งยังมีผดผื่นขึ้นจากความอับชื้น และไม่ดีต่อสุขภาพของจุดซ่อนเร้นอีกด้วย

6. หยุดใส่แมกซี่เดรส กางเกงยาวลากพื้น

หลีกเลี่ยงเลยค่ะ กับชุดกางเกง กระโปรงยาวลากพื้นทั้งหลาย มันอาจจะดูสวยหรูเก๋ไก๋ แต่หากฝนตกขึ้นมากางเกงและแมกซี่เดรสอันหรูหราไฮโซของคุณ บริเวณปลายขากางเกงจะชุ่มฉ่ำกักเก็บน้ำได้อย่างดีเลยค่ะ

หากชอบใส่ยาวๆ แนะนำเป็นกางเกงสี่ส่วน หรือห้าส่วนนะคะ หาก้ำท่วมถึงตาตุ่มก็สามารถพับขึ้นมากันเปียกได้ แถมดูฮิปสเตอร์อีกต่างหาก

7. แอคเซสเซอรี่หยุดจัดเต็ม

ไม่ว่าจะเป็นต่างหู สร้อยคอ กำไลข้อมือ สิ่งของประดับประดาเพิ่มพิกัดความสวยทั้งหลาย กรุณาถอดเก็บเถอะค่ะ ช่วงฟ้าฝนแบบนี้ไม่จำเป็นเอาซะเลย เพราะหากเป็นเครื่องประดับประเภทโลหะทั้งหลายเมื่อโดนน้ำเข้าไปก็จะดำ หลุกลอกได้ง่าย แถมเสี่ยงต่อการโดนฟ้าผ่า และยิ่งเป็นพวกเชือกถักใส่ข้อมือ หากกลับมาบ้านคุณไม่ยอมถอดผึ่งให้แห้งมันก็จะขึ้นรา หมักหมมด้วยสิ่งสกปรกนะจ๊ะ

แต่หากเป็นคนชอบใส่เครื่องประดับแนะนำให้เป็นพวกลูกปัด หรือกำไลไม้ จะเลิศกว่า ทำความสะอาดดูแลง่ายกว่าจ้า

8. รองเท้าพลาสติกดี๊ดี

รองเท้าผ้าใบ รองเท้าที่ทำจากหนัง หรือผ้าทั้งหลาย คุณรู้ใช่ไหมคะ เวลาโดนน้ำรองเท้าคุณจะวิกฤตน่าสงสารจับใจแค่ไหนหากมันไม่แห้ง นอกจากรองเท้าคุณจะมีสภาพเน่าเยินแล้ว ยังเหม็นคลุ้งอีกด้วย

คำตอบสุดท้าย…ช่วงนี้ต้องรองเท้าพลาสติกสิคะ จะรออะไร มีหลายยี่ห้อเลยที่ผลิตออกมาตอบโจทย์สาวแฟชั่นทั้งหลาย ไม่เชย ทว่าใส่แล้วแซ่บต่างหาก เพราะสีสันสดใส รวมทั้งพื้นรองเท้าก็ผลิตออกมาตอบโจทย์กับพื้นถนนที่เปียก ไม่ลื่นล้มหัวทิ่มหัวขมำแน่นอน และยิ่งคุณทาเล็บสีสุดแซ่บใส่กับรองเท้าพลาสติกใสจะยิ่งช่วยขับให้ผิวของคุณขาวและดูดี๊ดูดีขึ้นมาเลยค่ะ
* ช่วยคลิก Like ด้วยนะคะ เพื่อเป็นแฟนเพจ Lady Manager รับข่าวสารแซ่บๆ ของผู้หญิงในแวดวงสุขภาพความงาม แฟชั่น และความสัมพันธ์ (**)

 

>>
อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่ 
 http://www.celeb-online.net
 

Comments are closed.

Pin It