Advice

เท้าของใครใครก็รัก! 10 เรื่องเท้าและรองเท้าที่หลายคนมักไม่ใส่ใจ

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>เดี๋ยวนี้รองเท้ากลายเป็นไอเทมสำคัญในการแต่งตัวไม่แพ้เสื้อผ้าทั้งสำหรับผู้ชายและผู้หญิง เพราะรองเท้าจะช่วยเสริมลุคให้ดูดีขึ้น ดังนั้น เรามารู้จักข้อควรระวังและคำแนะนำต่างๆ จากผู้เชี่ยวชาญของรองเท้า “ฮัช พัพพีส์ (Hush Puppies) ที่จะช่วยเราในกรณีต่างๆ กันดีกว่า

1.ปัญหาเท้าเหม็นเป็นปัญหาที่ทำเอาคนข้างๆ เวียนหัวไปตามๆ กัน เพราะฉะนั้นไม่ควรปล่อยให้รองเท้ามีกลิ่นอับ แนะนำให้หลีกเลี่ยงถุงเท้าที่ทำจากไนลอน เพราะจะทำให้ระบายได้ไม่ดีและควรเลือกถุงเท้าที่มีขนาดเหมาะสมไม่คับจนเกินไป นอกจากนั้นควรรักษาความสะอาดของเท้า เพราะขนที่นิ้วเท้าก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุของการมีกลิ่นที่เท้าได้ ควรเปลี่ยนแผ่นรองพื้นรองเท้าบ่อยๆ เพราะแผ่นรองพื้นรองเท้าเป็นตัวสะสมแบคทีเรียอย่างดี

2.สามารถใช้แปรงสีฟันมาใช้แทนแปรงขัดรองเท้าทั่วไปได้ เพราะขนของแปรงสีฟันมีความอ่อนนุ่มและราคาไม่แพง เหมากับการทำความสะอาดด้านบนของรองเท้าผ้าใบได้ดี

3.รองเท้าหนังและรองเท้าผ้าใบที่ทำจากหนังควรใช้น้ำยาทำความสะอาดโดยเฉพาะ แนะนำให้ทาทิ้งไว้ข้ามคืน เพราะจะเป็นการยืดอายุให้หนังของรองเท้าสวยอยู่ไปกับเราไปนานๆ

4.สำหรับผู้ที่ชอบเดินทางควรเลือกรองเท้าที่เบาสบาย มีเทคโนโลยีช่วยให้สามารถใส่เดินได้เป็นเวลานาน เช่น HPO2Flex และ Zero G ที่ให้ความสะดวกสบายในการเดิน รองรับแรงกระแทก น้ำหนักเบา โค้งงอได้หลายทิศทางทำให้สอดคล้องกับการเดิน รับรองเดินนานแค่ไหนก็ไม่มีเมื่อย แถมเวลาแพ็กใส่กระเป๋าเดินทางก็ประหยัดพื้นที่

5.คนทำงานที่ต้องสวมใส่รองเท้าหนังตั้งแต่เช้าจรดเย็นเป็นเวลานานๆ ควรเลือกรองเท้าหนังที่มีความพอดีกับรูปเท้า ระบายอากาศและเหงื่อได้ดี พื้นรองเท้ามีเทคโนโลยี “เดอะไบโอบีเวล” ที่ออกแบบให้รองรับการเดินในองศาที่ถูกต้อง ทำให้ร่างกายมีความสมดุล และวัสดุที่ผลิตยังช่วยให้แห้งสบาย และพื้นรองเที่ทำหน้าที่ลดแรงเสียดทานทำให้เท้าไม่ร้อนอีกด้วย

6.รองเท้าหนังแท้ที่ทำจากหนังสัตว์ เช่น หนังงู จระเข้ หลังจากเช็ดคราบออกหมด ควรทาวาสลีนบางๆ ที่หนัง เพราะจะช่วยป้องกันรอยย่น และรอยแตก ยังช่วยยืดอายุของหนังได้นานยิ่งขึ้น

7.การลองรองเท้าก่อนตัดสินใจซื้อก็เป็นส่วนสำคัญ ควรลองเดินก่อนเพื่อทอสอบความพอดีของเท้าและรองเท้า และควรเหลือพื้นที่บริเวณส้นเท้าไว้เล็กน้อย ไม่แน่นหรือหลวมจนเกินไป รองเท้าหนังจะเป็นรองเท้าที่มีโอกาสกัดเท้ามากกว่ารองเท้าชนิดอื่นๆ เพราะฉะนั้นไม่ควรเลือกขนาดที่พอดีจนเกินไป

8.การเลือกสีรองเท้า ควรคำนึงถือสีของกางเกงที่จะใส่เป็นหลัก เช่น รองเท้าหนังสีน้ำตาลส้ม หรือสีก้อนอิฐ เหมาะกับกางเกงสีเทา สีน้ำเงิน หรือสีเทา รองเท้าหนังสีเทาสามารถใส่ได้หลายสีแต่เหมาะกับกางเกงสีน้ำตาลมากที่สุด รองเท้าหนังสีน้ำตาลเข้มเหมาะกับกางเกงสีอ่อน เช่น ขาวหรือน้ำตาอ่อน แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือความมั่นใจนั่นเอง 

9.รองเท้าหนังกลับเป็นสิ่งที่ต้องการดูแลเป็นพิเศษ ควรใช้แปรงสำหรับหนังกลับโดยเฉพาะขัดที่บริเวณสกปรก จากนั้นให้ใช้สเปรย์เคลือบหนังที่ช่วยกันน้ำฉีดทั่วรองเท้า ทิ้งไว้ประมาณ 1 คืน เพียงเท่านี้ก็พร้อมใช้งานต่อแล้ว

10.รองเท้าหนังควรเก็บในถุงรองเท้า เพื่อป้องกันไม่ให้แสงไฟที่จะทำให้รองเท้าเปลี่ยนสีและทำลายคุณภาพของหนัง และยังช่วยป้องกันฝุ่นต่างๆ อีกด้วย สำหรับรองเท้ากีฬาควรยัดกระดาษหนังสือพิมพ์ไว้ด้านใน เพราะช่วยให้รองเท้าเป็นทรง และยังช่วยดูดซับเหงื่อและกลิ่นเหม็นอับได้ดีอีกด้วย :: Text by FLASH


Comments are closed.

Pin It